The Evil Within เกมเอาชีวิตรอดแนวสยองขวัญสั่นประสาท #เกมออนไลน์

The Evil Within เกมเอาชีวิตรอดแนวสยองขวัญสั่นประสาท

            The Evil Within เป็นเกมภาคแรกก่อนจะมีภาคต่อตามออกมามากมายเนื่องจากได้รับเสียงตอบรับจากเหล่าแฟนเกมและเป็นที่นิยมเป็นอย่างมาก โดยเกมภาคแรกนี้ออกว่างขายเมื่อปี 2014 โดยได้ผู้พัฒนาคือ Tango Gameworks และจัดจำหน่ายโดย Bethesda Softworks จุดเด่นของเกมนี้คงจะหนีไม่พ้นการออกแบบไม่ว่าจะเป็นทั้งฉาก ตัวละคร และเนื้อเรื่องที่ทำออกมาได้สยองจนขนหัวลุก หากใครที่ชื่นชอบเกมแนวเอาตัวรอดจากสถานการณ์สุดสยองขวัญไม่ควรพลาดเกมในตำนานเกมนี้อย่างเด็ดขาด  

เนื้อเรื่องสุดสยองขวัญของเกม The Evil Within

            เรื่องราวของ The Evil Within นั้นเริ่มจากการได้รับแจ้งเหตุการเกิดฆาตรกรรมหมู่ภายในโรงพยาบาล ทำให้เซบาสเตียนต้องรีบเข้าไปสืบสวนยังที่เกิดเหตุทันที แต่พอไปถึงเขาก็พบว่าผู้คนที่อยู่ภายในเขตโรงพยาบาลนั้นต่างล้มตายกันจนหมด เขาจึงไปตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในกล้องวงจรปิด แต่สิ่งที่เขาพบกลับเป็นปีศาจที่สามารถหายตัวได้ มันไล่ฆ่าทุกคนที่อยู่ภายในโรงพยาบาล

เขาจึงกลายเป็นเหยื่ออีกหนึ่งคนและหมดสติ พอฟื้นเขาก็พบว่าตนเองย้ายมาอยู่ภายในโรงพยาบาลที่ลึกเข้ามา สภาพพื้นที่ที่เคยใช้กู้ชีพมาก่อนตอนนี้ไม่ต่างจากโรงเชือดที่เต็มไปด้วยศพ เขาจึงพยายามหลบหนีออกมาแต่โลกภายนอกเองก็พังพินาศไม่แตกต่างกัน เขาจึงต้องหนีออกจากเมืองแต่กลับเกิดอุบัติเหตุ พอฟื้นอีกครั้งเขาก็อยู่ในโรงพยาบาลอีกแห่งที่เงียบและวังเวง ก่อนที่เขาจะรู้ว่าเขาไม่ได้รับการรักษาแต่กำลังกลายเป็นหนูทดลอง

ซึ่งเป็นการอัพเกรดสมองให้กับเซบาสเตียน แต่เรื่องทั้งหมดกลับเป็นเพียงแค่ฝันไปเท่านั้น พอตื่นขึ้นมาในโลกของความเป็นจริงเขาขับรถตกหน้าผาต่รอดชีวิตมาได้ เขาจึงต้องเอาตัวรออดภายในโลกที่เต็มไปด้วยศพและซอมบี้

ระบบเกมเพลย์และการนำเสนอของเกม The Evil Within ที่น่าสนใจ

            เกมเพลย์ของ The Evil Within มีความคล้ายคลึงกับเกม Resident Evil ภาคหลังๆ เป็นอย่างมาก โดยใช้มุมมองบุคคลที่ 3 ทำให้เราเห็นภาพกว้างมากขึ้น มีอาวุธมากมายให้เราเลือกสรรค์ ช่วงแรกของเกมที่ตัวเอกยังไม่ค่อยรู้เรื่องส่วนใหญ่จะเป็นการรอบเล้นมากกว่า พอตัวเอกเริ่มเข้าใจสถานการณ์จึงจะมีการต่อสู้และฉากแอ็คชั่นเพิ่มมากขึ้น การนำเสนอภายในเกมนั้นใช้งานภาพที่น่ากลัวและค่อนข้างโหดร้ายมาสร่างบรรยากาศความสยองขวัญและกดดันให้กับผู้เล่นได้เป็นอย่างดี งานแสงและเงา รวมไปถึงการเคลื่อนไหวของสิ่งต่างๆ ภายในฉากก็สามรถทำได้เป็นอย่างดีเช่นเดียวกัน สามารถเล่นได้ลื่นไหล ไม่ดูขัดตา

ขอบคุณภาพจาก store.steampowered

#เกมออนไลน์ #เกมในsteam #The Evil Within