เกมทำลายมิตรภาพแห่งปี มาชวนกันปั่นประสาทเพื่อนของคุณใน Among Us #เกมในsteam

เกมทำลายมิตรภาพแห่งปี มาชวนกันปั่นประสาทเพื่อนของคุณใน Among Us

ตาใจริงแล้วนั้นเจ้าเกม Among Us  ถูกเปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2018 จากค่าย InnerSloth แต่กลับเป็นที่รู้จักน้อยมากๆในหมู่ของเกมเมอร์ ซึ่งเกมนี้เปรียบได้เหมือนกับบอร์ดเกมอย่างแวร์วูฟ ที่สามารถทำลายความเป็นมิตรภาพระหว่างคุณและเพื่อนได้อย่างดีเยี่ยม เปิดโอกาสให้ใช้สกิลปั่นในการเจรจาและปั่นประสาทให้สุดๆเลย แต่ต้องขอบอกว่าในปี 2020 มันดังแบบฮิตมากๆ ถึงขนาดที่ว่าถ้าถามเพื่อนคนไหนแล้วเขาไม่ได้เล่นนี้แทบจะหาได้ยากเอามากๆ

วิธีการเล่นเกม Among Us

สำหรับวิธีการเล่นของเจ้าเกม Among Us กันคร่าวๆ โดยภารกิจของเจ้าเกม Among Us นั้นเรียกว่าค่อนข้างจะง่าย โดยผู้เล่นในเกมจะต้องช่วยกันทำภารกิจเหล่านี้เพื่อให้ยานที่เราบินอยู่ในอวกาศบินรอดอย่างปลอดภัย โดยเมื่อเริ่มเข้าเกมเราจะได้รับการสุ่มบทบาทโดยจะแบ่งอกกเป็นทั้งฝ่ายดีและฝ่ายร้าย ซึ่งฝ่ายดีจะได้รับบทเป็น Crewmate ส่วนฝ่ายร้ายจะได้รับบทเป็น Imposter

ซึ่งทั้ง2ฝ่ายนั้นมีบทบาทที่ต่างกันแน่นอนตามหลักของเกมทั่วไป เพราะ ถ้าคุณได้เป็น Crewmate ต้องทำยังไงก็ได้ให้ยานอยู่รอด ส่วน Imposter จะต้องแอบขัดขวางและป่วนระบบของยานยังไงก็ได้ให้มากที่สุด ซึ่งถ้าฝ่าย ถ้าทำภารกิจไม่สำเร็จยานที่คุณอยู่ก็จะระเบิดและ Imposter จะเป็นฝ่ายชนะ และยังมีการแพ้ชนะอีกวิธีคือถ้าฝ่าย Crewmate โหวตออกกันเองจนหมดฝ่าย Imposter ก็จะเป็นฝ่ายชนะ

รีวิวเกม Among Us

ตัวเกม Among Us นั้นใช้เวลาในการเล่นไม่นานมาก และหาห้องเล่นได้รวดเร็วและง่ายมากๆ ทำให้สามารถเล่นได้หลายรอบแบบชนิดที่ว่าไม่มีเบื่อเลย สำหรับความสนุกของเกม ถ้าหากเราได้อยู่ฝั่ง Crewmate เราก็ต้องคอยทำภารกิจให้สำหรับ พร้อมกับต้องคอยทำตัวให้ไม่น่าสงสัย เพราะถ้าเกิดเราดันเดินมั่วไปอยู่กับศพก็อาจทำให้โดนโหวตออกก็ได้ นั่นทำให้เราจะต้องมีสกิลการเจรจาเพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ให้กับตัวเอง

และไม่พอเราก็ยังต้องคอยสังเกตการณืเพื่อหาคนที่เป็นผู้ร้ายตัวจริง แต่ถ้าเราได้อยู่ฝั่ง Imposter ก็ต้องคอยป่วนเหล่าคนบริสุทธิ์ และต้องค่อยฆ่าผู้คนที่เป็นฝ่าย Crewmate แต่ก็ต้องระวังไม่ให้มีใครจับได้ด้วยนะ แต่ไม่ว่าจะอยู่ฝ่ายไหนพอเล่นชนะเราก็จะรู้สึกสะใจในสกิลการเจรจาของเราพอสมควร แต่ถ้าเราดันโดนเพื่อนหลอกก็อาจจะมีงอนกันบ้าง บอกเลยว่าถ้าให้คะแนนเกมนี้มี10ให้10เลย เพราะมันสนนุกมากๆ รู้ตัวอีกทีก็เล่นไปเกือบสิบตาแล้ว

#เกมออนไลน์ #เกมในPC #Among Us