Yakuza 0 เกมจากค่ายดังที่มีเพลงฮิตติดหูสำหรับคนไทยในช่วงนี้ #เกมในPC

Yakuza 0 เกมจากค่ายดังที่มีเพลงฮิตติดหูสำหรับคนไทยในช่วงนี้

            ในช่วงเวลานี้เราคงไม่สามารถปฏิเสธได้ว่าเพลง Baka Mitai โด่งดังในประเทศไทยจนหลายๆ คนสามารถร้องตามได้ ไม่ว่าจะเป็นทำนองที่ทำให้เราได้ย้อนยุค ความหวานเลี่ยนของเนื้อเพลงที่เมื่อแปลออกมาแล้วทำให้ขนลุกได้ไม่ยาก จนทำให้มันกลายเป็นมีมเต็มโซเชียลมีเดีย

แต่ความจริงแล้วเกม Yakuza 0 เป็นเกมการต่อสู้ของยากูซ่าที่ได้ผู้พัฒนาและผู้จัดจำหน่ายเป็นค่ายดังอย่าง SEGA ที่มีผลงานเกมชื่อดังออกมามากมาย ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจหากเราแฟนเกมจะรู้สึกสนใจในเกมนี้และโหลดมาเล่นกันจนมันได้รับความนิยมและกระแสตอบรับในด้านบวกอย่างล้นหลามแม้ว่าเกมจะออกวางจำหน่ายตั้งแต่ปี 2015 แล้วก็ตาม

เนื้อเรื่องของเกม Yakuza 0 ที่จะพาเราย้อนเข้าสู่ยุคของยากูซ่า

            เกม Yakuza 0 เป็นเกมซีรีย์ที่มีความยาวของเนื้อเรื่องมากถึง 5 ภาพด้วยกัน โดยในภาคนี้เป็นการย้อนอดีตสมกับชื่อภาคศูนย์ ในช่วงปีค.ศ. 1988 นั้นในประเทศญี่ปุ่นเมืองโตเกียวและโอซาก้าเต็มไปด้วยยากูซ่าและเหล่านักเลงที่ทำให้ประชาชนต้องปวดหัวและหวาดกลัว เราจะได้รับบทเป็นคาสุมะ ชายหนุ่มวัย 20 ปีที่มีความเลือดร้อนและความห้าวอย่างเต็มกำลัง เขานั้นได้ทำงานร่วมกับโกโร่ ชายหนุ่มวัย 24 ปีในการทวงหนี้ ทั้งสองนั้นอยู่ในกลุ่มมาเฟียที่ชื่อว่าโทโจ

ซึ่งประกอบธุรกิจเปิดร้านขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์พร้อมการบริการจากหญิงสาว แต่ธุรกิจและกลุ่มกลับโดนมาเฟียกลุ่มอื่นๆ เริ่มตามคุกคามจนเกิดปัญหามากมาย คาสุมะที่อยู่ปลายแถวเลยเห็นโอกาสที่จะได้แสดงฝีมือเพื่อได้รับการยอมรับจากหัวหน้า เขาจึงต้องเข้าร่วมการต่อสู้ชิงไหวชิงพริบรวมไปถึงพบเจอกับเรื่องราวความรักและออกผจญภัยไปในเมืองที่เต็มไปด้วยยากูซ่าเพื่อพิสูจน์ตนเอง

ระบบ Gameplay และการนำเสนอที่น่าสนใจของเกม Yakuza 0

             ระบบ Gameplay ของเกม Yakuza 0 มีความน่าสนใจเป็นอย่างมากเนื่องจากผู้เล่นสามารถเลือกได้มากถึง 3 รูปแบบไม่ว่าจะเป็นการรับเควสทำภารกิจ การออกผจญภัยภายในเมืองด้วยระบบ Open World ที่เราสามารถเลือกทำอะไรได้ตามชอบใจหรือแม้แต่การต่อสู้กับคู่อริที่เน้นหนักไปในด้านการต่อสู้โดยไม่ใช้อาวุธ และเรายังจะได้เงินจากศัตรูที่แพ้อีกด้วย

ซึ่งเงินนั้นสามารถนำมาใช้ซื้อของได้หลายอย่างตามแต่ที่ผู้เล่นต้องการ แม้ว่าเกมจะออกมาตั้งแต่ปี 2015 แต่งานกราฟฟิกนั้นก็ยังถือว่าสามารถทำได้ดีหากเทียบกับเกมในยุคเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นความละเอียดหรืองานแสงและเงาที่ทำให้เราเหมือนกับหลุดไปอยู่ในยุคของยากูซ่าอย่างแท้จริง ไม่เพียงเท่านั้นยังมีฉากเซอร์วิสสำหรับหนุ่มๆ มากมายด้วย

ขอบคุณภาพจาก store.steampowered

#เกมในPC #เกมในSteam #Yakuza 0