Slime Rancher เกมผจญภัยสำรวจสุดน่ารักที่ได้รับความนิยม #เกมออนไลน์

Slime Rancher เกมผจญภัยสำรวจสุดน่ารักที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก

             Slime Rancher เป็นเกมที่เปิดตัวออกมาตั้งแต่เดือนสิงหาคมปี 2017 เป็นเกมแนวสำรวจผจญภัยเล่นคนเดียว ด้วยภาพที่น่ารักพร้อมกับมุมมองบุคคลที่ 1 ได้ผู้พัฒนาและผู้จัดจำหน่ายเป็นค่ายเดียวกันอย่าง Monomi Park โดยเกมนี้ได้รับบทวิจารณ์ในแง่บวกเป็นอย่างยิ่งสูงถึง 97 เปอร์เซ็นต์จากผู้เล่นมากกว่า 42,000 คน ถือเป็นจำนวนผู้เล่นที่มีเป็นจำนวนมากเมื่อเทียบกับเกมอื่นๆ ที่วางขายบนสตรีมเช่นเดียวกัน และยังเป็นตัวเลขบทวิจารณ์ที่สูงมากอีกด้วย

เรื่องราวภายในเกมและระบบเกมเพลย์ที่น่าสนใจของ  Slime Rancher

            แม้ว่า Slime Rancher จะเป็นเกมที่ดูน่ารักแต่ก็มีเนื้อเรื่องเหมือนกัน โดยผู้เล่นจะได้รับบทเป็นเบียทริกซ์ มนุษย์ซึ่งเดินทางจากโลกที่อยู่ห่างไกลหลายปีแสงมายังดาวอีกหนึ่งดวงอวกาศที่มีความสมบูรณ์และเต็มไปด้วยสิ่งมีชีวิตที่เรียกว่าสไลม์ การที่เธอเดินทางไกลมาจากบ้านเกิดนับพันปีแสงขนาดนี้ก็เพื่อทำตามความฝันที่อยากจะเปิดฟาร์มเพาะพันธุ์สไลม์โดยมาเก็บรวบรวมสไลม์ในดาวไปเพาะพันธุ์ แต่เธอไม่สามารถที่จะจับสไลม์หล่านั้นได้ด้วยมือเปล่า

เธอจึงต้องใช้อาวุธปืนแว็คแพ็คเป็นเครื่องช่วยดูดสไลม์เพื่อใช้ในการจับตัวพวกมัน หลังจากที่จับมาได้แล้วเธอก็จะนำไปเลี้ยงไว้ที่โรงเลี้ยงพร้อมกับดูแลเอาใจใส่ ให้สไลม์เหล่านั้นได้อยู่กันอย่างสุขสบายและมีความสุขที่สุด ถึงแม้ว่าเกมนี้จะไม่มีฉากต่อสู้แต่ด้วยอาวุธในการเก็บสไลม์นั้นเป็นปืนจึงให้ความรู้สึกเหมือนเรากำลังเล่นเกม Action อยู่หน่อยๆ นอกจากนี้ยังให้ความรู้สึกเหมือนเกมฟาร์มอีกด้วย มีการเก็บเงินที่สามารถนำไปพัฒนาสกิลหรือเปิด Map ได้

งานกราฟฟิกและการนำเสนอของเกม  Slime Rancher

            ภายในเกม Slime Rancher สามารถนำเสนอดวงดาวที่อยู่ห่างไกลจากโลกมนุษย์ออกมาได้อย่างน่ารักมีความแตกต่างจากเกมอวกาศเกมอื่นๆ เน้นหนักไปในด้านการใช้สีสันที่สดใส และการออกแบบสิ่งต่างๆ ภายในฉากตั้งแต่สิ่งก่อสร้างสภาพแวดล้อมรวมไปถึงสไลม์ออกมาให้ดูมีความน่ารักมากกว่าจะเน้นหนักไปในด้านความสมจริง ผู้พัฒนาก็สามารถออกแบบสไตล์แต่ละสายพันธุ์ออกมาได้แตกต่างกันและมีเอกลักษณ์ที่เห็นแล้วก็รู้เลยว่าตัวนี้เป็นสายพันธุ์อะไร

ดังนั้นแม้ว่าจะมีลักษณะรูปร่างที่คล้ายกันแต่ก็มีเอกลักษณ์ที่แตกต่างกันออกไปทำให้เราสนุกที่จะค้นหาสไลม์สายพันธุ์ใหม่ๆ มาไว้ในฟาร์มเพิ่มมากขึ้น ในส่วนของงานภาพกราฟิกนั้นถือว่าสามารถทำออกมาได้อย่างน่ารักและคมชัดเลยทีเดียว ถึงแม้ว่าในบางจุดจะยังมีบัคของภาพอยู่บ้างแต่ก็ถือว่ามีค่อนข้างน้อยและยังอยู่ในจุดที่สามารถรับได้ เพราะเกมยังมีการอัพเดทและพัฒนาอยู่เสมอและบัคหล่านั้นไม่ได้ส่งผลต่อตัวเกม

ขอบคุณภาพจาก store.steampowered

#เกมในPC #เกมsteam #Slime Rancher