Dead Space ปฐมบทเกมแนวแอ็คชั่นไซไฟสุดสยองขวัญที่ได้รับความนิยมจนสร้างภาคต่อ #เกมออนไลน์

Dead Space ปฐมบทเกมแนวแอ็คชั่นไซไฟสุดสยองขวัญที่ได้รับความนิยมจนสร้างภาคต่อออกมามากมาย

            Dead Space เป็นเกมจากค่ายผู้พัฒนาอย่าง EA Redwood Shores โดยเกมนี้เปิดตัวครั้งแรกเมื่อเดือนตุลาคมปี 2008  และได้กลายเป็นอีกหนึ่งเกมยอดนิยมของค่ายที่มีการออกภาคต่อมามากมาย ในยุคนั้นเกมที่ผสมผสานทั้งความเป็นไซไฟอวกาศ  Action และความสยองขวัญเข้าด้วยกันนั้นยังไม่ได้มีออกมามากมายเหมือนในยุคนี้ เมื่อเกมส์นี้ออกมาจึงได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก

เพราะมันสามารถรวบรวมเอาจุดหลักของเกมทั้ง 3 อย่างที่กล่าวมาข้างต้นนั้นมาไว้ภายในเกมเดียวได้อย่างลงตัว และกลายเป็นตำนานที่หากมีเกมแนวนี้ออกมาก็จะได้รับการหยิบยกไปเปรียบเทียบหรือพูดถึงอยู่เสมอ

เรื่องราวภายในเกม Dead Space จุดเริ่มต้นของความสยองขวัญบนยานอวกาศอันไกลโพ้น

            เหตุการณ์ภายในเกม Dead Space เกิดขึ้นปีคริสตศักราช 2508 บนยานอวกาศ USG Ishimura เป็นงานสำรวจที่ตัวละครเอกที่ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นอย่างไอแซค คลาร์ก พร้อมกับเพื่อนร่วมทีมของเขาได้ขึ้นไปปฏิบัติการช่วยเหลือบนอวกาศที่แสนเวิ้งว้าง หลังมีการส่งยานอวกาศเพื่อค้นหาทรัพยากรหลังจากที่ทั่วทั้งโลกต้องเผชิญกับวิกฤตขาดแคลนทรัพยากรอย่างหนัก

ซึ่งยานลำนี้เป็นของบริษัทขุดแร่ในอวกาศที่มีชื่อว่า Concordance Extraction Corporation หรือ CEC การออกไปสำรวจหาทรัพยากรของยานลำนี้เปรียบเสมือนกับความหวังใหม่ของมวลมนุษยชาติที่จะดำรงชีวิตอยู่ต่อไป แต่แล้วพวกเขาก็ต้องขอความช่วยเหลือและมีการส่งยานอวกาศ Kellion ลงพื้นที่หลังจากที่พวกเขาได้สำรวจดาวที่มีชื่อว่า Aegis VII แต่เมื่อทีมช่วยเหลือเข้าไปในยานอวกาศ Ishimura พวกเขากลับถูกสัตว์ประหลาดทำร้ายจนลูกเรือแทบทั้งหมดเสียชีวิต

ชื่อสัตว์ประหลาดตัวนั้นมีชื่อว่า necromorph  โชคดีที่ไอแซคพร้อมกับลูกเรือที่เหลืออีก 2 คนรอดชีวิตมาได้แต่พวกเขาก็ต้องพลัดหลงกัน พวกเขาจึงต้องอาศัยการติดต่อสื่อสารเพื่อร่วมมือกันกอบกู้ระบบให้ยานกลับมาใช้งานได้อีกครั้งและหนีออกจากดาวดวงนี้ให้เร็วที่สุด ไม่เพียงเท่านั้นไอแซคยังจะต้องตามหาแฟนสาวที่มีชื่อว่านิโคลซึ่งเป็นพยาบาลประจำยานอวกาศ Ishimura ที่หายตัวไปอีกด้วย

ระบบ Gameplay และการนำเสนอที่น่าสนใจภายในเกม Dead Space

            Dead Space ถือว่าเป็นเกมที่โหดเอาเรื่องเพราะมีหลากหลายสิ่งที่ผู้เล่นนั้นจะต้องทำในเวลาเดียวกัน ด้วยความที่เป็นเกมซึ่งมีฉากหลังอยู่ในอวกาศจึงมีการใช้ฟังก์ชั่นเล่นแรงโน้มถ่วงเข้ามารวมไปถึงการควบคุมสิ่งของและแม่เหล็กที่ทำให้มีความรู้สึกแตกต่างจากเกมต่อสู้ที่มีฉากหลังอยู่บนพื้นโลก และยังมีการแก้ปริศนาต่างๆ ที่สามารถเพิ่มความสนุกให้กับเกมมากขึ้น ในส่วนของการนำเสนอนั้นสามารถนำเสนอภาพของยานอวกาศที่ผุพังและเต็มไปด้วยสัตว์ประหลาดออกมาได้อย่างน่ากลัว ศัตรูออกแบบมาได้มีความสยดสยองและไม่น่ามองเป็นที่สุด บรรยากาศเต็มไปด้วยความไม่น่าไว้วางใจด้วยเสียงประกอบที่ทำให้เราตื่นเต้นและลุ้นระทึกอยู่ตลอดเวลา ถือว่าสามารถสร้างความหลอนได้เป็นอย่างดี

ขอบคุณภาพจาก store.steampowered.

#เกมออนไลน์ #เกมในsteam #Dead Space