5 เทคนิคง่ายๆในการเป็น Imposter ขั้นเทพใน Among Us #เกมออนไลน์

5 เทคนิคง่ายๆในการเป็น Imposter ขั้นเทพใน Among Us

หลังจากที่เกมกระแสมาแรงอย่าง Among Us ได้ถูกวางจำหน่ายในปี 2018 และมันกำลังเป็นกระแสที่บูมไปทั่วกลุ่มของนักเล่นเกมทั่วโลก ด้วยระบบที่เล่นง่าย และสนุกสนานเฮฮาปาร์ตี้ ทำให้มีนักเล่นเกมหลายๆคนต่างชื่นชอบระบบการเล่นของมัน ส่วนระบบการเล่นก็ไม่มีอะไรซับซ้อน กฎง่ายๆก็คิอหาฆาตกรที่อยู่ในกลุ่มของผู้เอาชีวิตรอด จากนั้นก็มาโต้เถียงกันว่าใครคือคนร้ายในกลุ่มพวกเรา

และนี่ก็คือความสนุกที่แท้จริง เพราะผู้เล่นจะต้องหาคำแก้ต่างมาเพื่อยืนยันว่าตัวเองไม่ใช่ฆาตกร (ถึงแม้ว่าคุณจะเป็นฆาตกรก็ตาม) และวันนี้เราก็จะมานำเสนอ 5 เทคนิคที่จะช่วยให้คุณสามารถเป็นฆาตกรได้อย่างแนบเนียนที่สุด

1.ทำตัวให้เหมือนว่ากำลังทำเควสอยู่เสมอ

โดยปกติแล้วผู้เล่น Among Us ที่ไม่ใช่ฆาตกรจะต้องไปทำเควสทั่วทั้งแมพ เพื่อซ่อมยานให้เสร็จ แต่สำหรับคนที่เป็นฆาตกรจะไม่มีเควสขึ้นให้ทำเหมือนคนอื่นๆ ฉะนั้นสิ่งที่คุณควรทำหากเป็นฆาตกร นั่นก็คือการแกล้งเนียนว่ากำลังทำเควสอยู่ เพื่อไม่ให้ผู้เล่นคนอื่นสงสัยนั่นเอง

2.พยายามอยู่ห่างจากศพที่คุณฆ่า

การอยู่ใกล้ศพในเกม Among Us นี้บอกเลยว่าไม่ใช่เรื่องดีแน่ๆ ถ้าคนอื่นมาเห็นว่าคุณกำลังอยู่กับศพ เพราะคุณจะกลายเป็นผู้ต้องสงสัยในกลุ่มทันที และมีเปอร์เซ็นสูงมากที่จะโดนโหวดขับไล่ออกจากยาน ฉะนั้นหากคุณเป็นฆาตกรเมื่อจัดการเหยื่อแล้ว จงรีบหาที่หลบซะ แล้วแกล้งทำเป็นไม่รู้เรื่อง และแน่นอนว่าการพูดแก้ตัวของคุณต้องพยายามพูดให้เนียนมากที่สุด เพียงแค่นี้ก็มีโอกาสรอดจากการถูกโหวดแล้ว

3.ใช้ Sabotage อย่างชาญฉลาด

ในเกม Among Us นี้ฆาตกรจะมีความสามารถพิเศษนั่นก็คือการก่อวินาศกรรมทั่วยาน (Sabotage) ไม่ว่าจะเป็นการดับไฟทั่วทั้งยาน การตัดสายอ็อกซิเจน ดับเครื่องยนต์ของยานเป็นต้น และทุกครั้งที่คุณใช้ Sabotage ผู้เล่นคนอื่นๆจะต้องรีบไปซ่อมยาน และนี่แหละคือช่วงเวลาที่ดีที่สุดที่เหมาะสำหรับการหาเหยื่อที่เดินอยู่คนเดียว ฉะนั้นคุณต้องวางแผนในการใช้มันให้ดี เช่นการดับไฟเป็นต้น แล้วพยายามเดินหาผู้เล่นทีอยู่คนเดียว จากนั้นก็จัดการซะ อย่าลืมทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้ด้วยล่ะ

4.อย่าลงท่อโดยพร่ำเพรื่อ

อีกหนึ่งความสามารถพิเศษของฆาตกร ในเกม Among Us นั่นก็คือการมุดท่อนั่นเอง โดยการมุดท่อจะทำให้ฆาตกรสามารถไปโผล่อีกห้องได้ แต่อย่าลืมว่ามีแค่ฆาตกรเท่านั้นที่สามารถทำได้ ผู้เล่นปกติจะไม่สามารถมุดท่อได้ ดังนั้นหากคุณจะลงท่อควรมองซ้ายมองขวาให้ดี เพราะถ้ามีคนเห็นว่าคุณกำลังลงท่อ บอกได้เลยว่ารอบนั้นจบไม่สวยแน่นอน

5.ใช้ความสามารถในการแก้ตัวให้มากที่สุด

วิธีนี้ถือเป็นเทคนิคหลักๆที่คุณจะต้องมีถ้าหากคุณเล่นเกมAmong Usนี้ เพราะในทุกๆครั้งที่มีคนพบศพ ตัวเกมจะให้ผู้เล่นทั้งหมดมาพูดคุยกัน เพื่อหาว่าใครเป็นฆาตกรตัวจริง และสิ่งนี้แหละที่จะชี้ว่าคุณคือสุดยอดผู้เล่นจริงๆหรือเปล่า ถ้าหากคุณเป็นฆาตกร ให้พยายามพูดให้เป็นธรรมชาติที่สุด อย่าตื่นเต้นเมื่อโดนยิงคำถามเกี่ยวกับฆาตกร พยายามตั้งสติให้มั่น แล้วโชว์ทักษะการพูดสุดเนียนของคุณซะ!! ช่วงแรกๆอาจจะมีตื่นเต้นบ้าง แต่ถ้าคุณเล่นบ่อยๆก็จะจับเทคนิคการพูดยังไงให้เอาตัวรอดได้

ขอบคุณรูปภาพจาก sea.ign

#เกมในSteam #เกมในPC #Among Us