Phasmophobia เกมแนวล่าท่าผีสุดสยอง #เกมในPC

แนะนำเกม Phasmophobia เกมแนวล่าท่าผีสุดสยอง เหมาะสำหรับเล่นกับเพื่อนสุดๆ

สำหรับเกมผีแล้วเชื่อแน่ว่าหลายๆคนเมื่อได้ยินแล้วอาจจะต้องขอถอนตัว เนื่องจากเกมประเภทแนวผีอาจจะไม่เหมาะกับทุกคน แต่ถ้าหากว่าเป็นเกมผีที่เราสามารถเล่นกับเพื่อนได้มากถึง 4 คนล่ะ แน่นอนว่ามันสามารถเปลี่ยนจากเกมผีสยองขวัญ กลายมาเป็นเกมตลกสุดฮาได้ในทันที และวันนี้เราก็จะมาแนะนำเกมผีที่ชื่อว่า Phasmophobia ซึ่งเป็นเกมจำลองการล่าผีที่ไม่เน้นการ jump scare แต่เน้นความน่ากลัวของบรรยากาศแทน ทำให้เหล่าเกมเมอร์ที่เกลียด jump scare สามารถเล่นได้อย่างสบายใจ

แนวเกม Phasmophobia

โดยเกม Phasmophobia นั้นจะให้เราสวมบทบาทเป็นทีมงานสำรวจสถานที่ที่ขึ้นชื่อว่ามีผีดุ และเราต้องเข้าไปตรวจสอบในสถานที่นั้นและสืบดูว่ามีอะไรเกิดขึ้นข้างในบ้าง วิญญาณในบ้านนั้นเป็นวิญญาณประเภทไหน และยังมีอุปกรณ์ตรวจจับผีต่างๆที่ให้ผู้เล่นเลือกใช้งานได้หลากหลายมากๆ ไม่ว่าจะเป็นกล้องถ่ายรูป, เครื่องตรวจจับสัญญาณคลื่น, ไม้กางเขนและสายสิญจน์ และอีกมากมายที่จะทำให้การค้นหาผีเต็มไปด้วยความสนุกและตื่นเต้น

โดยฟีเจอร์หลักๆของเกม Phasmophobia ก็ได้แก่ การโต้ตอบของผีซึ่งเราสามารถคุยกับผีได้ด้วย เพียงแค่เรากดพูดในเกม เราก็สามารถตอบโต้กับผีได้ ไม่ว่าจะเป็นการถามอายุ ถามชื่อผี, เป็นผีดีหรือร้าย, ทำไมถึงตาย และอีกหลายคำถามที่ผู้เล่นต้องไปสัมผัสเอง บอกได้เลยระบบนี้เจ๋งมากๆ และนอกจากนั้นจำนวนประเภทของผีในเกมมีมากกว่า 10 แบบเลยทีเดียว ทำให้แต่ละครั้งที่เราต้องทำภารกิจ เราจะเจอผีที่มีรูปแบบการเล่นที่ไม่ซ้ำกัน และความสามารถของผียังแตกต่างกันออกไปอีกด้วย บอกได้เลยว่าการล่าท้าผีในเกมนี้จะได้รับประสบการณ์ที่ไม่ซ้ำกันสักรอบเลย

และจุดเด่นอีกอย่างของเกม Phasmophobia นี้ก็ได้แก่ บรรกาศที่กดดันสุดๆและชวนหลอนหนักมาก เรียกได้ว่าแค่ก้าวเท้าเข้าไปในบ้านที่ต้องทำภารกิจ ก็อาจจะทำให้ผู้เล่นขนลุกขึ้นมาทันที และการที่ตัวเกมรองรับผู้เล่นมากถึง 4 คน ทำให้เหมาะแก่การเล่นกับเพื่อนแบบสุดๆ แถมเกมนี้ยังรองรับระบบ VR อีกด้วย ใครที่มีเครื่อง VR และอยากลองสัมผัสประสบการณ์หลอน เกมนี้จะไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอน ส่วนใครทีสนใจก็สามารถเข้าไปซื้อได้ในลิ้งค์นี้เลย ส่วนราคาของเกมอยู่ที่ 229 บาทเท่านั้น

ขอบคุณรูปภาพจาก Steam

#เกมในsteam #เกมออนไลน์ #Phasmophobia