Dota2, ยอดเงินรางวัล The International 10 ทะลุ 40$ ล้านดอลลาร์ #เกมออนไลน์

Dota2, ยอดเงินรางวัล The International 10 ทะลุ 40$ ล้านดอลลาร์เรียบร้อย

เมื่อ Valve และ Dota2 ได้ทำลายสถิติเหนือไปอีกขั้นของวงการอีสปอร์ต

ถึงแม้ว่าปีนี้เราอาจจะไม่ได้เห็นการแข่งขันสุดยอด Dota2 The International 10 ภายในปีนี้เนื่องจากวิกฤติไวรัส Covid-19 ทำให้แทบทุกวงการธุรกิจทั่วโลกต่างพากันซบเซา และยังรวมไปถึงวงการเกมอีสปอร์ตอีกด้วย และแน่นอนว่า Dota2 ก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน เพราะปกติแล้วในทุกๆปีทาง Dota2 จะมีการจัดการแข่งขันชิงแชมป์โลก Dota2 แต่ปีนี้พวกเขาต้องยกเลิกการจัดงานไปอย่างน่าเสียดาย และหลายๆคนก็ต่างพากันคาดว่ายอดเงินรางวัล Ti10 ปีนี้น่าจะน้อยลงแน่นอน

แต่ต้องบอกเลยว่าเป็นการคาดการณ์ที่ผิดมหันต์ เพราะล่าสุดเงินรางวัลรวมทั้งหมดของ The International 10 ในตอนนี้มีมากถึง 40$ ล้านดอลลาร์สหรัฐ และยังถูกนับว่าเป็นงานอีสปอร์ตที่มีเงินรางวัลสูงที่สุดเท่าที่เคยมีมาในวงการอีสปอร์ตทั้งหมด

สถิติเหนือไปอีกขั้นของวงการอีสปอร์ต

โดยก่อนหน้าที่กิจกรรม Battle pass ในเกมDota2 จะปิดให้เติมเงิน ในช่วงสองชั่วโมงสุดท้ายยอดเงินของรางวัล TI10 อยู่ที่ $39,955,152 ดอลลาร์เท่านั้น ทำให้เหล่าแฟนๆเกม Dota2 ต่างพากันลุ้นตัวโก่งว่าชุมชนของพวกเขาจะสามารถทำลายสถิติเงินรางวัลได้หรือไม่ แต่ในที่สุดในช่วง 10 นาทีสุดท้ายก่อนทิ่กิจกรรมเติมเงินจะหมดลง ทางด้านทีมงานของ Valve ก็ได้ออกมาประกาศว่ายอดเงินรางวัลปีนี้ทำลายสถิติของปีที่แล้วเรียบร้อย

สำหรับใครที่สงสัยว่าทำไมยอดเงินรางวัล Dota2 ถึงมีจำนวนมหาศาลขนาดนี้ นั่นก็เป็นเพราะว่าทุกๆรายได้ของการเติม Battle pass ในเกม Dota2 ทางผู้พัฒนาจะแบ่งเงินส่วนหนึ่งไปสมทบกับเงินรางวัล The International ในปีนั้นๆ และผู้เล่น Dota2 ส่วนมากก็นิยมที่จะเติมเงินเพื่อปลดล็อคของต่างๆ ซื้อไอเทมตกแต่งตัวละครในเกมเป็นต้น ทำให้ Dota2 เป็นเกมเดียวที่ทำลายสถิติเงินรางวัลมากที่สุดในโลกในทุกๆปี

และถึงแม้ปีนี้เราจะไม่ได้เห็นการแข่งขันอันสุดยอดของเกม Dota2 แต่เชื่อแน่ว่าปีหน้าทาง Valve จะต้องจัดหนักจัดเต็มแน่นอนกับการจัดการแข่งขัน The International ในปี 2021 ส่วนสาวก Dota2 คงต้องภาวนาให้ถึงปีหน้าเร็วๆครับ ปีนี้อาจจะต้องอดทนรอไปก่อน แต่เชื่อน่าการแข่งขัน TI ในปีหน้าจะคุ้มค่ากับการรอคอยอย่างแน่นอน

ขอบคุณรูปภาพจาก dotesports

#เกมออนไลน์ #เกมในsteam #dota2