Resident Evil 7 Biohazard เกมจากแฟรนไชส์ชื่อดังที่ฉีกแนวอีกครั้ง #เกมออนไลน์

Resident Evil 7 Biohazard เกมจากแฟรนไชส์ชื่อดังที่ฉีกแนวอีกครั้งจนได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น

             Resident Evil นั้นเรียกได้ว่าเป็นเกมแฟรนไชส์ชื่อดังจากค่ายแคปคอมที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากและกำลังจะเตรียมเปิดตัวเกมในภาค 8 ออกมาให้ผู้เล่นได้ดาวน์โหลดไปเล่นกันอีกครั้งหลังจากนั้นไปทำเกม Reboot ภาค 2 และภาค 3 นานถึง 2 ปี หลังจากที่ Resident Evil 7 Biohazard  ได้จบไป

หากใครเป็นแฟนเกมนี้มาก่อนคงจะทราบดีว่าความจริงแล้วตัวเกมตั้งแต่ภาคแรกจะเน้นไปที่ความสยองขวัญในพื้นที่แคบมากกว่าการต่อสู้ เป็นเกมแนวเอาชีวิตรอดไม่ใช่เกมแนว Action เดินหน้ายิง หลังจากนั้นก็ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในเกมภาคที่ 4 ที่เปลี่ยนฉากให้มีความกว้างมากยิ่งขึ้นแต่เพิ่มความลึกลับและสยองขวัญมากขึ้นกว่าเดิมเช่นเดียวกัน ก่อนที่ภาค 5 และภาค 6

จะเพิ่มความเป็นเกมแนว  casual มากยิ่งขึ้นโดยเน้นการ Action และละทิ้งความสยองขวัญไป แม้ว่าจะได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดีแต่สำหรับแฟนเกมที่ชื่นชอบบรรยากาศเก่าๆ นั้นดูจะไม่ถูกใจสักเท่าไหร่ ภาค 7 จึงเป็นเหมือนการแก้ตัวของนักพัฒนาที่กลับมานำเสนอเกมในรูปแบบสยองขวัญเอาตัวรอดอีกครั้ง

ทำความเข้าใจเกม Resident Evil 7 Biohazard  ให้มากขึ้นเพื่อเตรียมรับ Resident Evil 8  Village  

            เนื่องจากเกม Resident Evil ภาค 8 ใกล้จะออกวางขายแล้วและเป็นเรื่องราวที่ต่อมาจากเกม Resident Evil 7 Biohazard  ดังนั้นเราจึงจะมาย้อนหลังทำความเข้าใจเนื้อเรื่องของเกมแบบสั้นๆ เพื่อเตรียมตัวรับเกมภาคต่อให้ดียิ่งขึ้น  เหตุการณ์ในเกมภาค 7 นั้นเริ่มต้นจากการที่ครอบครัวเบเกอร์ได้ช่วยเหลือมีอาและเอเวอร์ลีนจากเหตุการณ์เรือล่มเอาไว้ หลังจากนั้นทุกคนภายในบ้านก็เริ่มเสียสติ

เหลือเพียงลูกสาวคนเดียวเท่านั้นที่ยังคงเป็นคนปกติเหมือนเดิม พวกเขาจับตัวผู้คนมาเพื่อสังเวยให้กับเอเวอรีน เนื่องจากเอเวอลีนนั้นเป็นอาวุธชีวภาพที่แพร่เชื้อโมลให้กับพวกเขาและทำให้เกิดสัตว์ประหลาดมากมายภายในบ้านของครอบครัวนี้ หลังจากที่มีอาหายตัวไปนานนับปี อีธานผู้เป็นสามีของเธอก็ได้รับอีเมลซึ่งบอกว่าเธออยู่ที่ไหนเขาจึงมีความหวังแล้วออกตามหาเธอก่อนจะพบว่าเรื่องราวทั้งหมดนั้นมีความซับซ้อนมากกว่าที่เขาคิดไว้

หลังจากผ่านการต่อสู้มามากมายพวกเขานั้นก็ได้รับการช่วยเหลือและกลับมาใช้ชีวิตตามเดิมแม้ว่ามีอาจะเคยติดเชื้อโมลมาก่อนก็ตาม แต่เรื่องราวดูเหมือนจะยังไม่จบเพราะเชื้อโมลที่เธอได้รับจากเอเวอรีนก่อนหน้านี้แม้จะได้รับวัคซีนแล้วแต่ก็ดูเหมือนว่ามันจะยังคงส่งผลกับชีวิตของเธออีกต่อไปจนเกิดเรื่องราวในเกม  Resident Evil 8  Village  

วิเคราะห์การเปลี่ยนแปลงจากภาคก่อนๆ ของเกม Resident Evil 7 Biohazard  

            อย่างแรกเลยที่ทำให้เกม Resident Evil 7 Biohazard  เป็นเกมที่ฉีกออกจากเกมทุกภาคนั่นก็เป็นเพราะว่าหลังจากที่ทางผู้พัฒนาหันไปเอาดีในด้าน Action ของเกมส์นี้มากกว่าทำให้แฟนเกมรุ่นเก่าหลายๆ คนเริ่มถอดใจแล้วว่า Resident Evil จะกลายเป็นเกมแนว Action ไปแล้วแต่ค่ายก็ได้ทำให้เกมนี้กลับมาเป็นเกมแนวสยองขวัญที่เน้นการเอาตัวรอดมากกว่าการต่อสู้เหมือนเดิมและให้กลิ่นอายที่คล้ายกับเกมภาค 4

ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากเช่นเดียวกัน ที่สำคัญแม้ว่าเกมจะไม่ได้เป็นเกมแนว casual แล้วแต่ความดีงามทั้งในเรื่องความสยองขวัญและวิธีการเล่นที่เน้นการเอาตัวรอดและการแก้ไขปริศนานั้นก็ทำให้เกมได้รับความนิยมเป็นอย่างมากและกลายเป็นกระแสพูดถึงมาจนถึงปัจจุบันเลยทีเดียว เป็นการเอาความสนุกในการแก้ไขปริศนาและบรรยากาศสุดลุ้นระทึกและกดดันมาแทนการต่อสู้สุดมันส์

เรียกได้ว่าเป็นความสนุกคนละแบบที่ก็แล้วแต่ว่าผู้เล่นแต่ละคนชอบแบบไหนถือว่าทาง นั้นสามารถตัดสินใจและออกเกมมาเอาใจผู้เล่นหลากหลายรูปแบบได้เป็นอย่างดี

ขอบคุณภาพจาก store.steampowered

#เกมในsteam #แนะนำเกม #Resident Evil 7 Biohazard