Battle realms เกมยุค 90s สุดฮิตที่กลับมาครั้งใหม่ #เกมในsteam

Battle realms เกมยุค 90s สุดฮิตที่กลับมาครั้งใหม่

            เชื่อว่าเหล่าเกมเมอร์ยุค 90s หลายคนย่อมเคยได้ยินรวมทั้งเคยเล่นกับเกมที่มีชื่อว่า “Battle realms” ซึ่งเป็นเกมประเภทวางแผนการรบ หรือ Real Time Strategy (RTS) ยอดฮิตที่อยู่คู่ร้านเกมอินเตอร์เน็ต ทางร้านมักติดตั้งตัวเกม Battle realms กับเกม RTS ยอดฮิตอีกเกมนั่นคือ Command and Conquer หรือ Red alert

ซึ่งทางผู้พัฒนาเกมได้หยุดพัฒนาเกมไป แต่ปลายปี 2019 ทางผู้พัฒนาได้ประกาศกึกก้องว่าเกม “Battle Realm” จะกลับมาครั้งใหม่ ซึ่งจะมีการวางจำหน่ายแบบ early access บน steam วันที่ 25 พ.ย. 2019 วันนี้เราจะมาดูกันว่าหลังจากตัวเกมได้มีการจำหน่ายแบบ early access เกือบ 1 ปีมานี้ ได้มีการเปลี่ยนแปลง รวมถึงพัฒนาตัวเกมไปอย่างไรแล้วบ้าง

เครดิต: https://bacidea.com

เกม Battle realms คือเกมอะไรกันนะ

            Battle realms เป็นเกมวางแผนการรบโดยสมมติว่ามี 4 อาณาจักรที่ต้องรบกันภายใต้เกาะแห่งหนึ่ง ซึ่งทั้ง 4อาณาจักรของ Battle realms ประกอบไปด้วย เผ่า Dragon เผ่า Serpent เผ่า Werewolf และ เผ่าโลตัส ผู้เล่นสามารถเลือกเล่นอาณาจักรใดก็ได้ แต่ละอาณาจักรก็จะมีทหาร (unit) รวมทั้งสกิลที่แตกต่างกันไปเช่นเผ่า Dragon จะเปรียบเสมือนกองกำลังของพวกซามูไรมี unit ที่ upgrade

เป็นระดับสูงสุดคือ Samurai ซึ่งมีความสามารถในการโจมตีทั้งระยะประชิด และระยะไกล โดยการยิงธนูใส่ยูนิตศัตรู เป็นต้น หรือเผ่า lotus เปรียบเสมือนกองกำลังพ่อมดแม่มด โดยมี unit upgrade ระดับสูงสุดนั่นคือ master warlock สามารถใช้เวทมนตร์สร้างความเสียหายแก่ศัตรูในระยะไกลได้อย่างรุนแรง

เครดิต: https://www.youtube.com

            กลยุทธ์การรบของ Battle realms นั้นไม่มีอะไรมากไปกว่าระบบ “ค้อน กรรไกร กระดาษ” กล่าวคือยูนิตแต่ละเผ่ามีการแก้ทางกัน แม้จะเป็น unit ระดับล่างสุดก็สามารถเอาชนะ unit ระดับสูงได้ เช่น swordman ของเผ่า serpent ซึ่งเป็น unit ขั้น 1 แต่ก็สามารถเอาชนะ warlock ซึ่งเป็น unit ขั้น 3 ของเผ่าโลตัสได้ เนื่องจากเจ้าตัว warlock นั้นไม่ชอบการต่อสู้ในระยะประชิดนั่นเอง

ทางผู้เล่นสามารถเช็คได้ว่ายูนิตของเผ่าเราชนะทางยูนิตอีกตัวของเผ่าอื่นได้หรือไม่ โดยการเอาเม้าส์เลื่อนไปที่ตัวละครเผ่าศัตรู หากขึ้นสีทองหมายความว่ายูนิตเราได้เปรียบ สีเงินหมายความว่ายูนิตของเรากับฝั่งศัตรูสามารถสู้กันได้อย่างสูสี และสีทอ งแดงหมายความว่ายูนิตเราเสียเปรียบยูนิตของฝั่งศัตรู

เครดิต: https://www.4gamers.co.th

การปรับครั้งใหม่ของเกม Battle realms

            สำหรับการปรับใหม่ของ Battle realms  ตอนนี้ยังไม่เห็นการพัฒนาตัวเกมในลักษณะของการ rework รวมถึงการเพิ่มเผ่าใหม่เข้ามา แต่การปรับเกมครั้งนี้ยังคงเป็นในส่วนของการปรับปรุงภาพและการแต่งกายของตัวละครให้มีความคมชัดขึ้น ให้สอดคล้องกับคอมพิวเตอร์ PC ในยุคปัจจุบัน

รวมถึงการเพิ่มระบบ multiplayer เข้ามาเท่านั้น เราต้องมารอดูกันต่อไปว่า ทางผู้พัฒนาเกมจะสามารถรวบรวมงบประมาณได้มากพอ สำหรับการเพิ่มเผ่าใหม่เข้ามา รวมถึงเพิ่มลักษณะการเล่นใหม่ๆ ของเกม Battle realms ได้หรือไม่ ซึ่งนั่นเหล่าเกมเมอร์ต้องติดตามรอดูกันต่อไป!