Warhammer 40,000- Inquisitor - Martyr เกมแนว Action RPG Open World #เกมในsteam

Warhammer 40,000: Inquisitor – Martyr เกมแนว Action RPG Open World

            Warhammer 40,000: Inquisitor – Martyr เรียกได้ว่าเป็นเกมที่มีทั้งคนรักและคนชัง หากคนที่ชอบก็จะชอบไปเลยแต่หาคนที่ไม่ชอบก็จะรู้สึกไม่ชอบไปเลยเช่นเดียวกัน เป็นผลงานของผู้พัฒนาและจัดจำหน่ายอย่าง NeocoreGames ในลิขสิทธิ์ของGame workshop โดยมันได้รับบทวิจารณ์ทั้งหมดในแง่บวกเป็นส่วนมากที่ 71% จากผู้เล่นมากกว่า 8,500 คนบนสตรีม

แต่หากดูบทวิจารณ์ล่าสุดแล้วผลจะเป็นแบบผสมกันที่ 68% เกมนี้เปิดตัวตั้งแต่เดือนมิถุนายนปี 2018 เล่นเกมสวมบทบาทแนว Action RPG และเปิด Map เป็น Open World ฟังดูแล้วก็เหมือนจะเป็นเกมแนว casual ทั่วไปที่สามารถเล่นได้ง่าย แต่ความจริงแล้วเกมนี้มีความยากในระดับหนึ่งเลยทีเดียว เพราะมันอยู่ในรูปแบบของเกมกระดานที่ไม่เพียงแต่ต้องต่อสู้เท่านั้นแต่ยังต้องวางแผนให้ดีอีกด้วย

ระบบเกมเพลย์ที่น่าสนใจภายในเกม Warhammer 40,000: Inquisitor – Martyr 

            Warhammer 40,000: Inquisitor – Martyr มีพื้นหลังอยู่ในช่วงศตวรรษที่ 41  เป็นโรคอนาคตที่โลกของเราอยู่ท่ามกลางการต่อสู้จนเกิดการนองเลือดเพราะความขัดแย้งของแต่ละเผ่าพันธุ์ในอวกาศ โดยระหว่างนั้นจะได้รับบทเป็นเจ้าหน้าที่สอบสวนพิเศษผู้รับใช้จักรพรรดิด้วยความภักดี โดยระหว่างนั้นจะต้องลงไปยังระบบสุริยะที่มีชื่อว่า Caligar Sector ต้องเป็นระบบสุริยะขนาดใหญ่ที่ประกอบไปด้วยดวงดาวนับพันดวงและมีผู้อยู่อาศัยหลากหลายสายพันธุ์

ภารกิจที่เราจะได้รับนั้นมีจุดประสงค์เพื่อล้างมลทินและปกป้องจักรวรรดิให้ปลอดภัยจากการล่มสลายเพราะหายานะนอกจักรวาล ซึ่งก็มีหลากหลายภารกิจให้เราได้ทำ ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นการต่อสู้ในพื้นที่แคบไม่ว่าจะเป็นตึกรามบ้านช่อง วิหาร อาวุธของเรานั้นไม่เพียงแต่จะสร้างความเสียหายให้กับศัตรูเท่านั้นแต่ยังสร้างความเสียหายให้กับฉากได้อีกด้วย สามารถเล่นกับเพื่อนแบบ Co-op ได้สูงสุดถึง 4 คน

แต่สำหรับใครที่ชื่นชอบในการเล่นคนเดียวแล้วก็จะมี AI มาเป็นตัวละครที่คอยช่วยเหลือเราแทน การบังคับภายในเกมนั้นมีให้เลือก 2 แบบนั่นก็คือการต่อสู้ไม่ว่าจะเป็นการลอบเล้น เดินหน้ายิง ทำลายศัตรู และแบบกดหยุดเกมเพื่อทำการวางแผนในการโจมตีก่อนจะเข้าต่อสู้  

กราฟฟิกและการนำเสนอของเกม Warhammer 40,000: Inquisitor – Martyr 

            Warhammer 40,000: Inquisitor – Martyr พยายามที่จะนำเสนออวกาศในรูปแบบที่เต็มไปด้วยความโหดร้าย ความรุนแร งและความตึงเครียดท่ามกลางการต่อสู้และสงคราม ซึ่งก็สามารถทำออกมาได้เป็นอย่างดี ด้วยความที่ฉากหลังเป็นอวกาศดังนั้นเราจึงจะได้เห็นฉากที่มีความใหญ่และอลังการค่อนข้างมาก การออกแบบตัวละครถือเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของเกมนี้ด้วยชุดเกราะที่มีความเท่  ดูดุดันสมกับเป็นนักรบ

ส่วนศัตรูนั้นก็สามารถออกแบบมาให้มีความหลากหลายและดูน่าเกรงขาม มีการ์ตูนออกหลายแบบไม่ว่าจะเป็นตั้งแต่แบบที่สามารถต่อสู้ได้ง่ายไปจนถึงศัตรูที่สามารถรับมือได้ยากก็สามารถดูออกได้จากรูปแบบการดีไซน์ตัวละคร มุมมองของเกมนี้จะเป็นแนวกึ่งๆ Bird Eye View  ซึ่งเป็นกล้องมุมบนช่วยให้เห็นพื้นที่ในฉากได้ชัดเจนและมีความกว้างมากยิ่งขึ้นเนื่องจากเกมสามารถเล่นแบบวางแผนได้

ดังนั้นการที่ออกแบบมุมมองมาแบบนี้จึงช่วยให้เกมสามารถเล่นได้ง่ายมากขึ้นมองเห็นภาพรวมของฉากได้เป็นอย่างดี แต่ด้วยมุมมองแบบนี้จะทำให้เรานั้นเห็นตัวละครและศัตรูในขนาดที่ค่อนข้างเล็ก ในเรื่องของความสมจริงและเข้าถึงอารมณ์นั้นจึงอาจจะไม่เท่ากับมุมมองแบบ First Person หรือมุมมองผ่านไหล่ ในส่วนของงานกราฟฟิกนั้นก็ถือว่าสามารถทำออกมาได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียวโดยเฉพาะฉากในอวกาศที่มีแสงและสีสวยงามเป็นอย่างมากและก็ด้วยมุมมองอีกนั่นเองทำให้เกมนั้นไม่ได้เน้นไปที่ความสมจริงมากนักแต่ก็ถือว่าเป็นงานภาพที่สวยพอสมควรเลยทีเดียว

ขอบคุณภาพจาก store.steampowered

#เกมในsteam #โหลดเกมออนไลน์ #Warhammer 40,000: Inquisitor – Martyr