Among Us อัปเดตใหม่สนุกกว่าเดิม เพิ่มเติมปั่นคูณสอง! #แนะนำเกม

Among Us อัปเดตใหม่สนุกกว่าเดิม เพิ่มเติมปั่นคูณสอง!

Among Us ได้รับเสียงตอบรับอย่างดีเยี่ยม หลังจากที่รอคอยมาถึง 2 ปี ล่าสุดทางผู้พัฒนาเกมสุดอินดี้อย่าง innersloth ได้ออกมาประกาศแล้วว่า จะทำการอัปเดต patch ใหม่ของ Among Us เพื่อให้มีความสนุกสนานมากยิ่งขึ้น และนอกจากนี้ยังเพิ่มระบบที่ช่วยให้ผู้มีภาวะตาบอดสีสามารถรับความสนุกของเกมได้เช่นกัน การอัปเดตครั้งนี้มีอะไรกันบ้างนั้น เรามาดูกันเลย

Among Us new update

            การ update patch ใหม่ครั้งนี้ จะสามารถเล่นได้บน PC ก่อน ส่วนระบบมือถืออย่าง Android หรือ IOS  นั้น จำเป็นต้องอดใจรอต่อไป ซึ่งการ update ใหม่ ของ Among Us  โดยหลักแล้วจะเป็นการปรับอยู่ 3 ส่วน แต่ยังไม่มีการบอกรายละเอียดอัปเดตเพิ่มเติม  อันได้แก่

            1.Anonymous Vote – หรือการโหวตผู้เล่นออกแบบไม่ระบุตัวตน ทางผู้พัฒนา Among Us กล่าวว่าผู้เล่นสามารถโหวตผู้เล่นคนอื่นออกได้ในระหว่างประชุม โดยเลือกที่จะไม่แสดงตัวตนว่า เราเป็นผู้โหวต ซึ่งจะทำให้ความปั่นของ Among Us ยิ่งเพิ่มขึ้นไปอีก เพราะเราจะไม่รู้ว่าใครมีแนวโน้มเป็น impostor นั่นเอง

            2. task bar – ตอนนี้ผู้เล่นสามารถเลือกได้ว่าจะให้โชว์ผลของ เจ้าแถบสีเขียวที่แสดงสถานะว่า crewmate ทำภารกิจไปถึงไหนแล้ว หรือที่เรียกกันว่า task bar โดยผู้เล่นสามารถตั้งค่าให้แถบ task bar ขึ้นตลอดเวลาระหว่างการเล่น หรือจะให้โชว์ task bar เฉพาะการประชุม หรือจะปิดแถบ task bar ไปเลย
การที่ตั้งค่าแบบนี้ได้นั้น ทำให้ตัวเกม Among Us มีความสมดุลมากขึ้นแน่นอน เพราะจะทำให้ crewmate ไม่รู้ว่าทีมตัวเองทำ task จนใกล้จะจบเกมแล้วหรือยัง และเมื่อไม่รู้ว่าทำภารกิจไปมากน้อยแค่ไหน ก็มีแนวโน้มที่จะเดินเอ้อระเหยลอยชายไปมากันมากขึ้น impostor ก็จะมีอัตราการชนะมากกว่าเดิมนั่นเอง

            3. Colorblind -หลังจากที่มีผู้เรียกร้องมานาน เกี่ยวกับผู้เล่น Among Us ที่ประสบภาวะตาบอดสี ทำให้การเล่น Among Us เป็นเรื่องยากลำบาก เพราะตัวละครของเกมจะมีการแบ่ง “สี” เอาไว้อย่างชัดเจน เพื่อให้ง่ายต่อการจดจำและการโหวต นอกจากจะเป็นเรื่อง “สี” ของตัวละครแล้ว ยังรวมไปถึง task ของตัวเกม Among Us อีกด้วย ยกตัวอย่างเช่น fix wiring (งานซ่อมสายไฟ)

ที่มีการแบ่งคู่ของสายไฟไว้อย่างชัดเจนตามเฉดสี เป็นต้น ดังนั้นเพื่อแก้ไขปัญหาตรงส่วนนี้ ทางผู้พัฒนา Among Us จึงได้เริ่มแก้ไขปัญหาเบื้องต้นเกี่ยวกับส่วนของ task อย่างเช่น fix wiring  โดยแบ่งคู่ของสายไฟ ตามลักษณะของ “รูปร่าง” แทนที่จะเป็น “สี” เพื่อให้ผู้เล่นตาบอดสี สามารถทำภารกิจในส่วนนี้ได้นั่นเอง

            อย่างไรก็ตามทางผู้พัฒนา Among Us อาจจะเพิ่มความสามารถให้แก่ Ghost ในอนาคต เนื่องจากผู้เล่นที่โดน impostor เปิด first blood! ตั้งแต่ต้นเกม ทำให้เกิดความเบื่อหน่ายในการเล่น จึง quit ออกไปเสียดื้อๆ ดังนั้นเพื่อให้ Ghost มีความสนุก และมีสีสัน จึงเพิ่มความสามารถ “Guardian Angle” ขึ้นมา

โดยสกิลที่เพิ่มเติมขึ้นมาใน Among Us นี้คาดการณ์กันว่า จะทำให้  crewmate ghost สามารถเลือก crewmate ที่จะไม่โดน impostor ฆ่า ตอนประชุมนั่นเอง (คล้ายๆ กับเลือกเซฟเพื่อนได้ 1 คน ในแต่ละรอบของการประชุมนั่นแหละ)

เครดิต: top10esports online-station sketchfab

#โหลดเกมออนไลน์ #เกมในSteam #ซื้อเกมSteam #Among Us