STAR WARS™- The Old Republic™ เกมจากภาพยนตร์ชื่อดังที่เปิดให้เล่นฟรีบนสตรีม #เกมในsteam

STAR WARS™: The Old Republic™ เกมจากภาพยนตร์ชื่อดังที่เปิดให้เล่นฟรีบนสตรีม

            ปกติแล้วเกมจากภาพยนตร์ชื่อดังยอดนิยมตลอดกาลอย่างสตาร์วอร์ที่วางขายบนสตรีมนั้น ส่วนใหญ่แล้วจะมีราคาที่ค่อนข้างสูง เนื่องจากเป็นงานเกมที่มี Production ขนาดใหญ่ ทำให้ทั้งแฟนเกมและแฟนภาพยนตร์หลายๆ คน ตัดสินใจยากที่จะซื้อจนครบทุกภาค เป็นเรื่องที่น่าเสียดายที่หลายๆ

คนไม่ได้สัมผัสกับเกมจากภาพยนตร์ที่ตนเองชื่นชอบ แต่ดูเหมือนว่าทางผู้จัดจำหน่ายค่ายยักษ์อย่าง Electronic Arts จะทราบปัญหานี้ดี และทราบมาตั้งนานแล้วเพราะเกมนี้เปิดให้ดาวน์โหลดครั้งแรกตั้งแต่เดือนธันวาคมปี 2011 เป็นการพัฒนาเกม STAR WARS™: The Old Republic™ ให้ออกมาในรูปแบบของ MMORPG หรือเกมออนไลน์นั่นเอง โดยใช้ค่ายผู้พัฒนาอย่าง BioWare

ถึงแม้ว่าจะเป็นเกมเก่าที่เปิดตัวออกมาแล้วถึง 9 ปีแถมยังเป็นเกมฟรีอีก แต่คุณภาพและงานภาพของเกมนั้นยังคงมีความสวยงามและสมจริงไม่แพ้กับเกมใหม่ๆ ในปัจจุบัน ผู้เล่นสามารถเลือกได้ว่าจะสมัครสมาชิกภายในเกมหรือไม่ โดยเกมนี้ได้รับบทวิจารณ์ทั้งหมดในแง่บวกเป็นอย่างมากบนสตรีมถึง 87% จากผู้เล่นมากกว่า 1.1 พันคน 

เรื่องราวภายในเกม STAR WARS™: The Old Republic™

            STAR WARS™: The Old Republic™ นั้นเล่าย้อนกลับไปกว่า 3 พันปีก่อนที่ดาร์ธเวเดอร์จะได้ครองอำนาจ Republic เป็นฝ่ายที่สามารถเอาชนะจักรวรรดิ Sith Empire ในสงครามได้นับร้อยปี ภัยร้ายแรงในกาแล็กซีนี้ได้ผ่านพ้นไปแล้ว ทุกคนเข้าใจว่าเหล่า Sith นั้นจะสูญหายไปตลอดกาล แต่ทางสภาเจไดยังคงไม่ไว้วางใจและจับตามองดาวบ้านเกิดของพวกเขาบนดาว Korriban มาโดยตลอด

แต่ดูเหมือนว่าการจับตามองจะไม่ได้ผลเท่าที่ควรเพราะมีผู้รอดบางคนได้เข้ามาเตือนว่าชาว Sith กำลังจะกลับมา แม้ว่าทาง Republic จะมีเวลาเตรียมตัว แต่สุดท้ายแล้วดาวหลายๆ ดวงก็ตกกลายเป็นของชาว Sith ในที่สุด กลายเป็นฝั่ง Republic ที่พ่ายแพ้หลายต่อหลายครั้งในแต่ละสงคราม ฟัง Empire จึงได้วางแผนในการโจมตีและยึดครองดาวในกาแล็กซี่ แต่แล้วอยู่ๆ ทางสภา Dark Council ก็ได้ติดต่อทาง Republic

เพื่อยื่นข้อเสนอและเจรจาต่อรอง ทาง Republic ตอบตกลง กองกำลังจากสภาเจไดส่วนใหญ่จึงต้องไปดูแลความปลอดภัยในการเจรจาครั้งนั้น จนเป็นช่องโหว่ให้เหล่า Sith สามารถเข้าโจมตีดวงดาวอื่นๆ ได้อย่างง่ายดายมากขึ้น จุดจบของสงครามจะเป็นอย่างไรต่อไปต้องติดตามกันภายในเกม 

ระบบ Gameplay และความน่าสนใจของเกม STAR WARS™: The Old Republic™

            แม้ว่าเกม STAR WARS™: The Old Republic™ จะเป็นเกมออนไลน์แต่มันก็มีระบบเกมเพลย์ที่น่าสนใจไม่น้อยหลายๆ อย่าง ไม่ว่าจะเป็นการสอดแทรกเนื้อหาและบทพูดเกี่ยวกับเรื่องราวของ star wars ได้อย่างลงตัว มีเนื้อหาเสริมให้ผู้เล่นได้เพิ่มความสนุกมากมายง่ายๆ ด้วยการอัพเดท มีอาชีพให้เลือกมากมายถึง 8 คลาสด้วยกัน

ความน่าสนใจคือแต่ละอาชีพจะมีเอกลักษณ์และความโดดเด่นที่แตกต่างกันออกไป อาวุธที่ใช้ก็แตกต่างกัน และยังมีเรื่องราวเป็นของตนเองอีกด้วย สามารถผจญภัยไปยังดวงดาวต่างๆ ในกาแล็กซีได้ มีบ้านของตนเองที่สามารถตกแต่งได้ตามความชอบใจ และด้วยความที่เป็นเกมออนไลน์จุดเด่นของมันจึงเป็นการเล่นในรูปแบบมัลติเพลเยอร์รวมไปถึงการต่อสู้แบบ PvP

และยังมีภารกิจมากมายให้ทำร่วมกับผู้เล่นคนอื่นๆ แต่อย่างที่บอกไปในตอนแรกว่าเกมนั้นมีการจ่ายค่าสมาชิกรายเดือน แล้วแต่ว่าผู้เล่นจะสมัครหรือไม่ หากสมัครก็จะได้รับสิทธิพิเศษมากมาย

ขอบคุณภาพจาก store.steampowered

#เกมในsteam #โหลดเกมออนไลน์ #STAR WARS™: The Old Republic™