Gears 5 เกมเดินหน้ายิงผจญภัยจุดขายจากค่าย Xbox #เกมPC

Gears 5 เกมเดินหน้ายิงผจญภัยจุดขายจากค่าย Xbox

Gears 5 เป็นเกมที่เรียกได้ว่าเป็นจุดขายสำหรับเครื่องเล่นเกมส์ Xbox เลยทีเดียว เพราะผู้จัดจำหน่ายของเกมนี้คือค่าย Xbox Game Studios เจ้าของเดียวกับเครื่องเล่นเกมส์ Xbox ที่ออกมาหลากหลายรุ่น ไม่เพียงเท่านั้นภายในค่ายยังมีเกมชื่อดังมากมาย อย่างที่เรารู้จักกันดีนั่นก็คือ Halo  Flight Simulator หรือ Grounded

เรียกได้ว่าแต่ละเกมนั้นประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากและได้กระแสตอบรับในแง่บวกกันไปอย่างถล่มทลาย เมื่อเดือนกันยายน ปี 2019 ทางค่ายพร้อมกับผู้พัฒนาคู่บุญอย่าง The Coalition ก็ได้ออกวางขายภาคต่อของซีรีย์ Gears of War ออกมา ไม่ว่าจะด้วยอาถรรพ์ภาคต่อหรืออะไรก็ตามแต่เหมือนเกมนี้จะไม่ได้ประสบผลสำเร็จมากนักเพราะมันได้รับบทวิจารณ์ทั้งหมดแบบผสมกันที่ 64%

จากผู้เล่นบนสตรีมมากกว่า 9.8 พันคน เป็นตัวเลขที่ไม่ค่อยน่าพอใจเท่าไหร่นักสำหรับเกมจากค่ายยักษ์ใหญ่เช่นนี้ ส่วนใหญ่แล้วจะแสดงความคิดเห็นไปในทิศทางที่ตัวเกมมีอาการค้างกระตุก รวมไปถึงรูปแบบการเล่นที่ทำออกมาแบบ Open World

 เรื่องราวและความน่าสนใจภายในเกม Gears 5

Gears 5 เป็นเหตุการณ์ที่เล่าต่อมาจากหนังจบเหตุการณ์ในภาคที่ 4 โดยผู้เล่นนั้นจะได้รับมอบหมายภารกิจให้เข้าไปสำรวจในดินแดนออสูร่า  แต่ระหว่างที่กำลังเดินทางไปยังเมืองนั้น Kait ก็ได้เกิดมองเห็นภาพนิมิตที่แปลกประหลาด ในขณะที่พวกเขากำลังสำรวจเมืองแห่งนั้นอยู่ พวกเขากลับพบเรื่องราวสุดน่าประหลาดใจ

นั่นก็คือพวก Locust ที่สมควรจะตายไปแล้วแต่พวกเขากลับยังคงมีชีวิตอยู่ ไม่เพียงเท่านั้นยังทำการพัฒนาตนเองจนมีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้นกลายเป็น Swarm และพร้อมที่จะกลับมาต่อสู้ในสงครามกับมนุษย์อีกครั้งหนึ่ง Kait พบว่าเรื่องราวทั้งหมดนี้เกี่ยวข้องกับนิมิตที่เห็นในช่วงกำลังเดินทาง พวกเขาจึงต้องพยายามตามหาว่านิมิตตลาดนั้นมีแหล่งที่มาจากไหนกันแน่และพยายามเตรียมตัวรับมือกับ Swarm

เพื่อยับยั้งสงครามก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินแก้ ในภาคนี้จะเน้นเรื่องของการผจญภัยค้นหาความจริงมากกว่าการต่อสู้ในสงคราม มีเรื่องราวของความสัมพันธ์ในแต่ละตัวละครที่ซึ้งมากยิ่งขึ้น มีการสอดแทรกความตลกและมุกต่างๆ เข้ามาเพื่อช่วยให้บรรยากาศบางช่วงคลายเครียดลง มีบางจุดที่ผู้พัฒนาใส่เรื่องหักมุมเข้ามาไว้ได้อย่างพอดิบพอดี ใครที่ไม่เคยเล่นเกมถ้าก่อนสามารถเล่นเกมภาคนี้ได้เนื่องจากภายในเกมจะมีการเล่าเรื่องราวย้อนหลังให้

ระบบเกมเพลย์และการนำเสนอภายในเกม Gears 5

ระบบเกมเพลย์ของเกม Gears 5 แม้ว่าจะเน้นไปที่การผจญภัยมากยิ่งขึ้นแต่แกนหลักของการเล่นทั้งหมดยังคงเป็นการเดินหน้ายิง มีการเพิ่มระบบลอบสังหารเข้ามาที่ช่วยให้สามารถต่อสู้กับศัตรูได้อีกหนึ่งทาง มีหุ่นยนต์ที่คอยช่วยเก็บกระสุนต่างๆ การ reload นั้นมีระบบ Perfect reload ที่ช่วยให้หากกดปุ่มถูกจังหวะก็จะมีโบนัสพิเศษให้กับผู้เล่น ศัตรูในเกมนี้ค่อนข้างฉลาดมีการวางแผน ดังนั้นมันจึงจะไม่ได้พากันเข้ามาหาผู้เล่นแบบไร้ทิศทาง

ผู้เล่นจะต้องวิเคราะห์ให้ได้อย่างรวดเร็วและรับมือกับศัตรูให้ทัน ด้วยความที่เป็นเกมใหม่แถมยังได้ค่ายดังมาเป็นผู้คุมดังนั้นการนำเสนอของเกมนี้จึงสามารถทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม งานกราฟฟิกมีความสมจริงและสวยงามเป็นอย่างมาก สามารถเพิ่มความสวยงามให้กับภาพได้มากขึ้นด้วยการเพิ่ม Ultra HD Texture Pack 

ขอบคุณภาพจาก store.steampowered

#เกมในsteam #โหลดเกมออนไลน์ #Gears 5