ความลับ Among Us ที่ทุกคนไม่เคยรู้มาก่อน #โหลดเกมออนไลน์

ความลับ Among Us ที่ทุกคนไม่เคยรู้มาก่อน

Among Us เกมตอแหลสุดฮิตเล่นทั่วโลก หลังจากเปิดตัวเกมมาได้ 2 ปีกว่าแล้ว ก็เพิ่งจะได้รับความนิยมในปี 2020 นี้ แต่รู้หรือไม่ว่า Among Us เป็นเกมที่มีความลับบางอย่างซ่อนอยู่ บางคนเล่นมาถึง 2 ปี แล้วแต่ก็ยังไม่รู้ความลับของมันว่าคืออะไรกันแน่? ดังนั้นวันนี้เราจะมาฉีกหน้ากากความลับ Among Us ให้ทุกคนได้รู้กัน ซึ่งจะมีความลับอะไรบ้างนั้นมาดูเลยดีกว่า

เครดิต : https://www.inverse.com

ความลับ Among Us ลึกลับแต่ไม่ได้ซับซ้อน

ความลับ Among Us สิ่งแรกคือของตกแต่งในตัวเกม หากใครได้เข้ามาในตัวเกมช่วงต่างๆ ภายในปีนี้ เราจะได้เห็นสิ่งของตกแต่งตามเทศกาล ที่ทางผู้พัฒนาได้จัดไว้ เช่นช่วงเทศกาลฮาโลวีนก็จะมี Theme ตกแต่งสไตล์ ฮาโลวีน ในด่านทั้ง 3 ของ Among US และช่วงก่อนหน้าเทศกาลฮาโลวีนเราจะไม่ได้เห็นสิ่งประดับต่างๆ วางอยู่บนโต๊ะ

แต่เรารู้หรือไม่ว่าระบบของ Among Us ได้ตั้งค่าสิ่งประดับประจำด่านในช่วงเทศกาลตามวันเวลาในโทรศัพท์ของเรา! หมายความว่าหากเราปรับเปลี่ยนวันที่ในมือถือให้ไปตรงกับเทศกาลของชาวต่างชาติ เช่น ฮาโลวีน หรือ คริสต์มาส สิ่งของตกแต่งภายในเกมก็จะเปลี่ยนตามไปด้วย เช่นตั้งค่าวันที่ใหม่ เป็นวันที่ 25 ธันวาคม เราก็จะได้ Theme ตกแต่งเป็นคริสต์มาส แต่ถ้าเปลี่ยนเป็นวันปกติธรรมดาก็จะไม่มีสิ่งของตกแต่งในด่าน

เครดิต : https://www.youtube.com

และด้วยความลับ Among Us นี้เอง เราสามารถได้ skin เพิ่มเติมแบบฟรีๆ ก่อนผู้เล่นคนอื่นได้ด้วย เช่นหากตั้งค่าวันที่ใหม่เป็นช่วงวันปีใหม่ เราจะได้ Skin ใน Theme ปีใหม่ แต่ผู้เล่นอื่นที่ไม่ได้ตั้งค่าเหมือนเราก็จะไม่ได้ skin ชุดวันปีใหม่นั่นเอง

ความลับ Among Us อย่างต่อมาคือ เราสามารถกลับเข้าไปเล่นในห้องเดิมได้ในกรณีที่หลุดออกมาจากห้องนั้นๆ กล่าวคือเมื่อผู้เล่นหลุดออกจากห้องด้วยเหตุผลอะไรก็แล้วแต่ เราจะกลับเข้าไปห้องเดิมได้โดยไม่จำเป็นต้องกรอกรหัสใหม่ เพียงแค่กดปุ่ม Next ที่อยู่ข้างๆ ช่อง code กรอกรหัสก็กลับเข้าไปห้องเดิมได้แล้ว

เครดิต : https://www.youtube.com

จุดซ่อนศพที่เนียนที่สุด และจุด fake task ที่อย่าหาทำ – ความลับ Among Us ข้อนี้คือในด่าน The Skeld เรามีสถานที่ซ่อนศพที่เนียนที่สุด หากใครไม่สังเกตล่ะก็หาไม่เจออย่างแน่นอน โดยสถานที่ซ่อนศพนั้นคือห้อง Navigation เมื่อเราเป็น Impostor และจัดการ Kill! ผู้เล่นที่อยู่บริเวณ console ควบคุมยานอวกาศ ศพจะถูกซ่อนที่ตรงบริเวณเก้าอี้โดยอัตโนมัติ หากใครที่เพิ่งเข้ามาในห้องไม่สังเกตปุ่ม report

ที่แสดงขึ้น ก็จะไม่รู้ และในด่านเดียวกันนี้มีความลับอีกข้อนั่นคือเควสซ่อมสายไฟนั้น ไม่มีอยู่จริงในห้อง Reactor! เฮ้ย! มันจะเป็นไปได้ยังไง ในเมื่อมันมีสัญลักษณ์เควสซ่อมไฟอยู่ในห้อง Reactor นิ ใช่แล้ว! มันเหมือนจะมีงานซ่อมไฟจริงๆ แต่ที่เห็นน่ะมันแค่สิ่งที่ไว้ประดับเท่านั้น! หากใครไม่รู้ก็จะคิดว่านี่คือตู้ซ่อมไฟ เมื่อเรารู้ความลับ Among Us ข้อนี้แล้วล่ะก็ หากเห็นใครมายืนเนียนทำงานที่ซ่อมไฟ บอกได้เลยว่ามันคือ Fake Task และมันคนนั้นก็คือ The impostor นั่นเอง

#โหลดเกมออนไลน์ #เกมในsteam #Among Us