Life is Strangeเกมแนวเนื้อเรื่องและการตัดสินใจเมื่อเราสามารถหยุดเวลาและย้อนกลับไปมาได้

Life is Strange เกมแนวเนื้อเรื่องและการตัดสินใจ #เกมออนไลน์

Life is Strangeบนเครื่อง PC นั้นได้ผู้พัฒนาอย่าง DONTNOD Entertainment มาสร้างสรรค์ผลงาน และจัดจำหน่ายโดย Square Enix เป็นเกมแนวเนื้อเรื่องที่ต้องตัดสินใจทำสิ่งต่างๆ ภายในฉากซึ่งส่งผลต่อเนื้อเรื่องและฉากจบซึ่งมีหลายแบบ ซึ่งตัวเอกของเกมนั้นมีความสามารถเรื่องการบังคับเวลา ซึ่งจะกลายเป็นอีกหนึ่งตัวแปรสำคัญที่ส่งผลกับทุกสิ่งที่เกิดขึ้นในเกมอีกด้วย  เนื้อหาหลักของเกม Life is Strangeที่เล่นกับButterfly Effect ได้เป็นอย่างดี             เรื่องราวของเกมLife is Strangeจะพูดถึงแม็คซ์ หญิงสาวชั้นมัธยมปลายที่เพิ่งย้ายกลับมาเรียนในโรงเรียนบ้านเกิดในด้านศิลปะ เธอเป็นคนเงียบๆ เก็บตัว ไม่ค่อยมีเพื่อน และชื่นชอบในการถ่ายรูปเป็นที่สุด แต่แล้วขณะที่เธอเรียนอยู่เธอกลับมีนิมิตรเห็นพายุลูกใหญ่ที่กำลังเข้ามาใกล้เมืองที่เธออาศัยอยู่ และเธอก็ได้รู้ว่าเธอมีความสามารถในการย้อนเวลาจากการช่วยเหลือโคลอี้ เพื่อนเก่าของเธอที่พบกันโดยบังเอิญและกำลังจะถูกยิง แม็คซ์จึงได้รู้ว่าหลังจากที่เธอย้ายไปโคลอี้มีปัญหากับที่บ้านและมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมหลายอย่าง แต่เธอก็ยังเลือกที่จะรักษาความสัมพันธ์องเพื่อนคนนี้ไว้เพราะความรู้สึกผิด และเธอก็ได้รู้ว่าโคลอี้มีเพื่อนสนิทที่ชื่อว่าแอมเบอร์แต่เธอกลับหายตัวไป พอแม็คซ์รู้เธอจึงพยาพยามช่วยสืบและตามหาแอมเบอร์เพื่อให้โคลอี้สบายใจมากขึ้น แต่แล้วเพื่อนร่วมห้องของเธอก็หายไปอีกคน ขณะที่อาจารย์ในคลาสศิลปะของเธอก็มีท่าทีที่แปลกออกไป แม็คซ์เองโดนผู้ชายที่พยายามจะยิงโคลอี้ตามก่อกวน ไม่เพียงเท่านั้นเธอยังพยายามทำจะถ่ายรูปเพื่อส่งเข้าประกวดเพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับตนเองอีกด้วย แม็คซ์จึงต้องพบกับเรื่องราวต่างๆ มากมายที่ทำให้เธอต้องใช้พลังการควบคุมเวลาเพื่อช่วยเหลือผู้คนมากมาย รวมไปถึงพายุลูกใหญ่ที่ใกล้เข้ามาถล่มเมืองเต็มที ระบบเกมเพลย์และการนำเสนอของเกม Life is Strangeที่น่าสนใจ             เกมเพลย์ของLife is Strangeมีทั้งการสำรวจฉาก แก้ปริศนาต่างๆ และการตัดสินใจ แม้แต่สิ่งเล็กๆ น้อยๆ ที่เราทำไปในฉากก็สามารถส่งผลต่อเนื้อเรื่องหลักได้เช่นกัน ดังนั้นมันจึงเป็นเกมแนวเนื้อเรื่องที่มีความเข้มข้นมากเลยทีเดียว ส่วนการนำเสนอและงานภาพกราฟฟิกก็สามารถทำได้เป็นอย่างดี เราสามารถรู้ได้ในทันทีว่าตัวละครกำลังรู้สึกอย่างไรและเราควรตัดสินใจอย่างไรต่อไป นอกจากจะทำให้เกมดูดีแล้วยังทำให้การเล่นสนุกมากขึ้นอีกด้วย ขอบคุณภาพจาก store.steampowered #เกมในsteam #เกมออนไลน์ #เกมPc #Life is […]

Detroit: Become Humanเกมผจญภัยแนวทางเลือกในโลกอนาคต

Detroit- Become Human เกมผจญภัยแนวทางเลือกในโลกอนาคต #เกมออนไลน์

            เกมDetroit: Become Humanเป็นเกมจากผู้พัฒนาอย่างQuantic Dream เป็นเกมแนวทางเลือกให้ผู้เล่นได้ตัดสินใจว่าจะเลือกทำอะไรอย่างไรบ้าง ซึ่งการตัดสินใจแต่ละอย่างนั้นก็จะนำให้เรื่องราวไปสู่ฉากจบที่มีหลากหลายรูปแบบ ด้วยเหตุนี้เกมนี้จึงเป็นเกมที่สามารถเล่นซ้ำๆ ได้เนื่องจากมีเนื้อหาที่หลากหลายตามแต่ที่เราตัดสินใจนั่นเอง ที่สำคัญคือเกมนี้เป็นเกมที่มีเนื้อหาค่อนข้างเยอะดังนั้นมันจึงเหมาะสำหรับผู้เล่นที่มีความชื่นชอบในการเล่นเกมแนวเนื้อเรื่องมากกว่าเกมแนวAction หรือ RPG เพราะเราจะต้องฟังตัวละครรวมถึงอ่านเอกสารต่างๆ เพื่อรวบรวมข้อมูลประกอบการตัดสินใจนั่นเอง เปิดเนื้อเรื่องหลักของเกม Detroit: Become Human             เนื้อเรื่องของเกมDetroit: Become Humanแบ่งออกเป็นหลายเส้นเรื่องภายในเกมเดียว เรื่องแรกเป็นของคอนเนอร์ที่ได้รับภารกิจช่วยตัวประกันจากแดเนียลบนดาดฟ้า โดยแดเนียลนั้นเป็น Android ที่กลายเป็น deviant จากความเศร้าที่ถูกทิ้งโดยครอบครัว และได้เข้ามาสืบคดีการฆาตกรรมออทริซ ซึ่งเป็นฝีมือของ Android โดยเขานั้นได้ใช้วิธีการเจรจาเพื่อให้เข้าใจถึงความรู้สึกของอีกฝ่าย จากนั้นเขาก็พบกับอแมนดาและแอนเดอร์สันก่อนจะทราบข่าวของคาร่าและสืบเรื่องนี้ต่อ ต่อมาเป็นเรื่องของ Android อย่างมาคัสและคาร์ลผู้เป็นเจ้าของ โดยคาร์ลนั้นพยายามให้เขาเหมือนกับลูกชายที่ชื่อว่าลีโอ เพราะความจริงแล้วลีโอนั้นติดยาเสพติดและมักจะมาขอเงินเขาอยู่เสมอ ลีโอจะเอาภาพของคาร์ลไปขายและทะเลาะกับมาคัส เขาถูกนำไปทิ้งแต่เขาก็ฟื้นขึ้นมาและดึงสัญลักษณ์ Android ออกและพบกับเจริโกในที่อิสระของหุ่นยนต์ ต่อมาคือคาร่า เธอเป็นแอนดรอยด์ที่มีเจ้าของชื่อว่าทอดด์ โดยทอดด์นั้นได้บอกว่าเธอถูกรถชนจึงสูญเสียความทรงจำ แต่ความจริงแล้วเธอถูกทำพังเพราะเขานั้นตกงานเพราะ Android และยังมีการเสพยาเสพติดอีกด้วยส่วนอลิซลูกสาวของเขาก็กลัวเธอ ต่อมาเขาก็เกิดคลั่งและทำร้ายเธอ เธอจึงพาอลิซหนีออกมาและไปหลบซ่อนเธอปลอมตัวและดึงสัญลักษณ์ Android ออกและพาอลิซหนีตำรวจก่อนจะพบคอนเนอร์   Gameplay และการนำเสนอของเกม Detroit: Become Humanที่น่าสนใจ             เกมเพลย์ของDetroit: Become Humanจะให้เราสำรวจฉากต่างๆ เพื่อค้นหาข้อมูลและตัดสินใจทำสิ่งต่างๆ ซึ่งจะส่งผลต่อเนื้อเรื่องและฉากจบ ดังนั้นหากมีฉากจบที่ต้องการอาจจะต้องระมัดระวังเรื่องการตัดสินใจให้มากขึ้น การสำรวจฉากนั้นยังมีการกำหนดเวลาที่จำกัดทำให้เราต้องรีบสำรวจทุกอย่างให้เสร็จอย่างรวดเร็ว รวมไปถึงการปลดล็อกสิ่งต่างๆ ที่จะทำให้มีข้อมูลเพิ่มมากขึ้น ส่วนเรื่องของการนำเสนอนั้นสามารถทำออกมาได้เป็นอย่างดีไม่ว่าจะในส่วนของเนื้อเรื่อง ภาพ กราฟฟิค ลูกเล่นและความละเอียดต่างๆ ภายในเกมที่ทำให้เรารู้สึกอินเหมือนเข้าไปอยู่ร่วมในเหตุการณ์จริงด้วย ขอบคุณภาพจาก store.steampowered #เกมPc. #เกมในsteam #เกมออนไลน์ #Detroit: Become Human

Devil May Cry 5เกมแนวแอ็คชั่นจากค่ายดังอย่าง CAPCOM

Devil May Cry 5 เกมแนวแอ็คชั่นจากค่ายดังอย่าง CAPCOM #เกมออนไลน์

            ในที่สุดเกมแนวแอ็คชั่นชื่อดังอย่างDevil May Cry ก็ออกภาคต่อมาจนถึงภาค 5 ในที่สุด โดยออกวางจำหน่ายครั้งแรกเมื่อปี 2019 ที่ผ่านมา โดยผู้พัฒนาและผู้จัดจำหน่ายเจ้าเดิมอย่าง CAPCOM เจ้าของเกมชื่อดังหลากหลายเกม หนึ่งในนั้นคือเกม Resident Evil และด้วยความที่เกม Resident Evil 7 ที่เป็นเกมภาคต่อภาคล่าสุดจะได้รับความนิยมและผลตอบรับในทางบวก เหล่าแฟนเกมแอ็คชั่นบู๊แหลกจังคาดหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเกม Devil May Cry 5จะทำออกมาได้ดีเช่นกัน ซึ่งทาง CAPCOMก็ไม่ทำให้ผิดหวัง เนื้อเรื่องเกม Devil May Cry 5และความเกี่ยวข้องกับภาคก่อน เนื้องเรื่องในเกมDevil May Cry 5เป็นเรื่องราวหลังจากเกิดเหตุการณ์ในภาคที่ 4 นานหลายปี เนโรและนิโค่กับดันเต้ขาดการติดต่อกับร่วมเดือน เนโรและนิโค่จึงจะเดินทางไปหาดันเต้ที่เรดเกรฟพร้อมทั้งหาข้อมูลจากวีเพื่อต่อสู้กับอูริเซนและปกป้องทุกคนเอาไว้ หลังจากเอาชนะโกไลแอตได้เนโรก็ไปกับวีและได้ข้อมูลเกี่ยวกับผลปีศาจของคลิฟอธที่ใรได้กินเข้าไปก็จะได้เป็นราชาปีศาจ เนโรตามหาอูริเซนและวีไปทำลายรากต้นคลิฟอธเพื่อไม่ให้มีผลปีศาจและตามหาดันเต้ เนโรเองได้ช่วยเลดี้เอาไว้ เธอเป็นพวกของดันเต้ที่ถูกจับตัวไปโดยอาร์เทมิส จากนั้นเนโรและวีก็กลับมาพบกันอีกครั้งและไปยังใต้ต้นคลิฟอธและแยกทางกัน วีไปตามหาดันเต้และดาบปีศาจสปาร์ด้าของเขา เนโร่ก็ไปสู้กับอูริเซนและพ่ายแพ้ แต่ดันเต้ในร่างปีศาจก็เข้ามาช่วยไว้ได้ทันเวลา ส่วนวีก็พบดาาบและดันเต้ที่สลบไป ส่วนวีนั้นก็มีสภาพเหมือนคนป่วย ระหว่างทางที่ออกมาเขาก็ได้ช่วยพวกของเขาที่ชื่อว่าทริชไว้ และได้รู้ว่าวีคือจิตส่วนที่ดีของเจอร์จิลและเข้าประทะกับดันเต้ ระบบเกมเพลย์และการนำเสนอที่น่าสนใจของเกมDevil May Cry 5             เกมเพลย์ของDevil May Cry 5ทำให้เราได้มันส์และสนุกไปกับการต่อสู้และแอ็ดชั่นอย่างดุเดือด สามารถเล่นได้ไม่ยาก ตัวละครดันเต้สามารถใช้ได้ทั้งอาวุธและการโจมตีในระยะประชิด มีพลังชีวิตเหมือนเดิมที่ผูเล่นต้องทำการอัพเกรด รวมไปถึงหินแดงที่ให้เก็บตามฉากต่างๆ ส่วนของงานภาพนั้นได้ RE Engine มาช่วยเพิ่มความสวยงามและสมจริงมากยิ่งขึ้นไม่ว่าจะเป็นการเคลื่อนไหว แสงและเงา รวมไปถึงระบบฟิสิกส์ภายในเกม การออกแบบตัวละครและปีศาจต่างๆ ก็สามารถทำออกมาได้อย่างสวยงามไม่แพ้กัน […]

Vampyr เกมที่สะท้อนถึงศีลธรรมและจริยธรรมของหมอที่ต้องกลายเป็นแวมไพร์

Vampyr เกมที่สะท้อนถึงศีลธรรมและจริยธรรมของหมอ #เกมPc

จะเกิดอะไรขึ้นหากหมอที่จะต้องรักษาคนไข้ดันกลายเป็นแวมไพร์เราต้องดำรงชีพอยู่ด้วยการกินเลือดเท่านั้น เกม Vampyr จะนำเสนอให้เราได้เห็นมุมมองที่แตกต่างไปในการเป็นแวมไพร์โดยบังเอิญของหมอคนหนึ่ง โดยเกมนี้ได้ผู้พัฒนาคือ DONTNOD Entertainment จำหน่ายโดย Focus Home Interactive ปัจจุบันตัวเกมยังไม่รองรับภาษาไทยเช่นเดียวกับเกมส่วนใหญ่ และด้วยความที่เป็นเกมเนื้อเรื่อง ดังนั้นมันจึงลายเป็นหนึ่งอุปสรรคของผู้เล่นบางคนที่ไม่ใช่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาหลัก ทำความรู้จักกับเกมแวมไพร์อย่าง Vampyr จะได้เล่นสนุกมากขึ้น แปลว่าเรื่องราวของแวมไพร์นั้นจะมีความคลาสสิกและความโรแมนติกจนเป็นที่นิยมถูกเอามาสร้างเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ หรือแม้แต่เกมซ้ำแล้วซ้ำเล่า ที่นำเสนอแต่มุมเดิมๆ ของการเป็นแวมไพร์จนทำให้ผู้รับชมหรือพูดเล่นอย่างเราๆ แทบจะไม่คาดหวังเมื่อมีงานเกี่ยวกับแวมไพร์ออกมา แต่เกม Vampyr นำเสนอเรื่องราวที่ต่างกันออกไป โดยเราจะได้รับบทเป็นดอกเตอร์โจนาธาน แพทย์ฝีมือดีที่ต้องเดินทางมายังประเทศอังกฤษด้วยสาเหตุการแพร่ระบาดของไข้หวัดสเปนที่ทำให้ผู้คนเจ็บป่วยล้มตายเป็นจำนวนมาก แต่ในเวลาเดียวกันเขากลับกลายเป็นแวมไพร์จากเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด ทำให้เขาต้องออกตามหาความจริงว่ามันเกิดขึ้นจากอะไรแต่ก็ยังคงต้องทำหน้าที่หมอต่อไปเช่นกัน และเพราะเป็นหมอดังนั้นจึงเข้าใกล้กับเลือดสิ่งที่ช่วยให้มันพายดำรงชีวิตอยู่ได้ เขาจึงต้องทำการเลือกว่าจะใช้เลือดนั้นในการรักษามนุษย์ด้วยกันหรือจะดื่มมันเพื่อดำรงชีวิตต่อไป ผู้เล่นนั้นจะต้องเลือกทางเลือกอย่างระมัดระวังเพราะแต่ละทางเลือกต่างส่งผลกับเส้นเลือดที่แตกต่างกันออกไปและยังต้องคอยระมัดระวังไม่ให้ผีดูดเลือดมาเข้าครอบงำจนตัวเอกของเรากลายเป็นแวมไพร์ไปอย่างสิ้นเชิง Vampyr เกมแวมไพร์ที่มาในแนว Action RPG สุดมันส์ ตามที่ได้บอกไปในข้างต้นว่าเกม Vampyr มีทางเลือกมากมายให้ผู้เล่นได้ตัดสินใจเลือกว่าจะทำอย่างไรดีซึ่งการเลือกในแต่ละครั้งนั้นก็จะส่งผลต่อเนื้อเรื่องและเส้นเรื่องที่นำไปสู่ฉากจบที่แตกต่างกันออกไป ไม่เพียงเท่านั้นด้วยความที่เป็นเกม Action มันจึงมีการต่อสู้ทั้งแบบประชิดตัวและแบบระยะไกลโดยการใช้ปืนหรือถ้าพิเศษที่จะเรียกให้หนามแหลมคมโผล่ขึ้นมาจากพื้นแล้วแทงศัตรู ทางเลือกในการต่อสู้นั้นไม่ได้แปลกใหม่มากนักอยู่ในระดับปานกลางส่วนใหญ่แล้วก็จะวนเวียนไปกับการใช้ท่าพิเศษต่างๆ รวมไปถึงการต่อสู้ในระยะประชิด และมีระบบปลดล็อคทักษะพิเศษเพิ่มเติมอีกมากมาย สามารถนำของมาผลิตเป็นยาได้ และเปิดโอกาสให้ได้สำรวจรอบๆ หมู่บ้านอีกด้วย ขอบคุณภาพจาก store.steampowered #เกมในSteam #เกมPC #Vampyr

Metro Exodus เกมแนวแอคชั่นเอาตัวรอดสุดมันส์บนทริปรถด่วนสุดโหด

Metro Exodus เกมแนวแอคชั่นเอาตัวรอดสุดมันส์ #เกมPC

                Metro Exodus เป็นอีกหนึ่งในซีรีส์เกมแอคชั่นจากผู้พัฒนาอย่าง 4A Games และได้ Deep Silver มาเป็นผู้จัดจำหน่าย อย่างที่ทราบกันเวลาเกมนี้เป็นเกมที่ได้เนื้อเรื่องมาจากนิยาย ดังนั้นมันจึงมีทั้งความสนุกและความเข้มข้นเป็นอย่างมาก และภาคนี้ยังมีการเปลี่ยนแปลงโดยทำเป็นเกมแนวกึ่ง Open World จากเดิมที่เป็นเกมแนวลุยด่าน ทำให้ผู้เล่นมีทางเลือกในการเล่นเกมนี้เพิ่มขึ้นมากมาย และถึงแม้ว่าจะเปลี่ยนระบบเกมแต่เกมภาคนี้ก็ยังคงได้รับกระแสตอบรับในทางบวกอยู่ดี เจาะเนื้อเรื่องเกม Metro Exodus กับเรื่องราวหลังจบจากภาค Last Light                 Metro Exodus เป็นเรื่องราวที่สานต่อจากภาค Last Light หลังจบเหตุการณ์ไปได้ประมาณ 1 ปี โดยพระเอกของเรานั้นเป็นผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์สงครามนิวเคลียร์ เขาถูกเข้าใจผิดว่าเป็นคนที่กอบกู้มวลมนุษยชาติไว้ได้จากเหล่าสัตว์กลายพันธุ์อย่าง Dark One จนได้รับการยกย่องจากชาวเมโทรว่าเป็นถึงวีรบุรุษเลยทีเดียว เขามีความต้องการที่จะออกจากเครือข่ายรถไฟฟ้าใต้ดินใต้กรุงมอสโก จนได้พบกับเครื่องมือวิทยุสื่อสารที่มนุษย์ไม่ได้จับต้องมากกว่า 20 ปีแล้ว เขาจึงมีความคิดที่จะพิสูจน์ว่ามนุษย์ไม่จำเป็นต้องหลบซ่อนอยู่ในสถานีใต้ดินนี้ตลอดไป โดยมีทีมคู่ใจที่จะออกไปผจญโลกกว้างพร้อมๆ กับเขา ในระหว่างทางพวกเขาต้องพานพบกับทั้งมิตรและศัตรูมากมาย ด้วยเนื้อเรื่องที่มาแบบนี้มันจึงทำให้การปรับเปลี่ยนแนวการเล่นมาเป็นกึ่ง Open World สามารถทำได้ง่าย เนื่องจากฉากไม่จำกัดอยู่ในสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินอีกต่อไป แต่เป็นการผจญภัยเพื่อตามหาความหวังของเหล่ามวลมนุษยชาติแทน ภาพรวมเกมเพลย์และการนำเสนอของเกม Metro Exodus […]

DOOM Eternal การกลับมาอีกครั้งของเกมแอคชั่นสุดมันส์ในประวัติศาสตร์

DOOM Eternal การกลับมาอีกครั้งของเกมแอคชั่นสุดมันส์ #เกมPC

DOOM Eternal เป็นเกมจากผู้พัฒนาเกมสายแอคชั่นอย่าง id Software และจัดจำหน่ายโดย Bethesda Softworks เป็นการนำเกมแอคชั่นแนวยิงกระจายยอดนิยมในอดีตที่ทำให้หลายๆ คนรักเกมเดินหน้ายิงมารีบูธอีกครั้ง โดยพัฒนาใหม่หมดทุกอย่างเพื่อให้เกมสนุกและสมจริงมากยิ่งขึ้นก่อนจะประสบความสำเร็จอย่างถล่มทลายอีกครั้งแม้ว่าจะเป็นการรีบูธที่เสี่ยงมากก็ตาม จากนั้นผู้พัฒนาจึงได้ต่อยอดเกมในซีรี่ส์ดังกล่าวจนมาถึง DOOM Eternal ให้พวกเราและเหล่าสาวกเกม DOOM ได้เล่นกัน เนื้อเรื่องของเกม DOOM Eternal ที่มีดีมากกว่าแค่เกมแอคชั่น                 DOOM Eternal เป็นภาคต่อจากเกม DOOM เมื่อปี 2016 โดยจะเล่าถึงเหตุการณ์หลังจากจบภาคแรกแล้ว 8 เดือน ได้มีเหล่าอสูรบุกมายังโลกของเรา ที่มีความอุดมสมบูรณ์ทั้งเทคโนโลยี ทรัพยากรต่างๆ รวมไปถึงสิ่งมีชีวิต ด้วยความแข็งแกร่งของพวกมันจึงใช้เวลาไม่นานในการถล่มโลกของเราจนได้พื้นที่ไปครอบครองแล้วมากกว่า 60% มนุษย์ถูกสังหารรายวัน กองทัพจากประเทศต่างๆ เริ่มหมดหวังและไร้การต้านทานอีกต่อไป แต่เพิ่มความอยู่รอดมนุษย์จึงร่วมมือกันและทำการสร้างยาน The Arcs ขึ้นมาเป็นความหวังขอเหล่ามวลมนุษยชาติ โดนยานลำนี้จะเป็นพาหนะที่ช่วยขนมนุษย์ที่ยังคงเหลือรอดขึ้นไปสู่วงโคจรในอวกาศ พร้อมกับ Doom Slayer ที่ได้ขึ้นมาจากขุมนรกเพื่อทำภารกิจต่อสู้และเอาชนะเหล่าอสูรให้ได้เพื่อให่มวลมนุษยชาติได้กลับมาอาศัยบนโลกอีกครั้งหนึ่ง การนำเสนอและเกมเพลย์ของ DOOM Eternal                 ขึ้นชื่อว่า DOOM […]

Titanfall 2 วางขายบน Steam แล้ววันนี้ สุดยอดเกมแนว FPS สไตล์หุ่นยนต์สุดมันส์

Titanfall 2 วางขายบน Steam แล้ววันนี้ สุดยอดเกมแนว FPS สไตล์หุ่นยนต์สุดมันส์ #เกมออนไลน์

เชื่อแนว่าหลายๆคนในที่นี้คงเคยเล่น Apex Legends มาอย่างแน่นอน โดยเกม Apex Legends นั้นได้รับการต่อยอดมาจาก Titanfall 2 อีกที หากจะพูดไม่ผิดก็คงจะบอกได้ว่าต้นกำเนิด Apex Legends มาจาก Titanfall 2 สำหรับตัวเกม Titanfall 2 นั้น จะเป็นเกมที่เน้นในเรื่อง Multiplayer โดยสำนักข่าวต่างๆพากันยกย่องว่า นี่คือหนึ่งในเกมที่สนุกที่สุดสำหรับการเล่นแบบออนไลน์ ถึงแม้ระบบการเล่นจะเหมือนเกม FPS ทั่วไปที่เราต้องไล่ยิงศัตรูและทำแต้มให้ถึงตามที่เกมกำหนด แต่รูปเกมเพลย์นั้นค่อนข้างรวดเร็ว และระบบการยิงปืนก็ทำออกมาได้ดีมาก และจุดเด่นอีกอย่างก็คือเราสามารถใช้หุ่นยนต์ที่เรียกว่าไททัน โดยเมื่อเรากำจัดศัตรูจนได้แต้มครบก็จะสามารถเรียกหุ่นยนต์และบังคับเข้าต่อสู้กับอีกฝั่งได้ ซึ่งในเกมก็จะมีหุ่นยนต์ให้เลือกถึง 6 แบบด้วยกัน โดยแต่ละตัวก็จะมีความสามารถที่แตกต่างกันไป โดยมีดังนี้ Ion : หุ่นพื้นฐาน ซึ่งมาพร้อมปืนเลเซอร์ สามารถเคลื่อนไหวได้อย่างรวดเร็ว Scorch : หุ่นยนต์ขนาดยักษ์พร้อมปืนกลแกตลิงค์ มีความแข็งแกร่งเหนือใครในสนามรบ Northstar : สุดยอดหุ่นรบที่มาพร้อมความเร็วในการเคลื่อนไหวประกอบกับความสามารถในการบิน Ronin : หุ่นยนต์นักดาบ ถนัดการรบระยะประชิด มีความสามารถในการพุ่งเข้าหาศัตรู Tone : หุ่นยนต์ที่ใช้อาวุธปืนยิงแบบกระสุนตะปู แข็งแกร่งทั้งด้านการรบและป้องกัน Legion : หุ่นยนต์รบที่มีอาวุธประจำตัวเป็นปืนกลหนัก […]

The Forest เกมแนว Open world ติดป่าสุดสยองขวัญ

The Forest เกมแนว Open world ติดป่าสุดสยองขวัญ #เกมออนไลน์

The Forest เป็นเกมจากผู้พัฒนาและผู้จัดจำหน่ายอย่าง Endnight Games Ltd เป็นเกมแนวเอาชีวิตรอดในป่าลึกที่เต็มไปด้วยอันตรายและความสยดสยอง ด้วยความที่เป็นเกม Open world ดังนั้นในส่วนของเนื้อเรื่องมันจึงมีค่อนข้างน้อย แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้ความสนุกของมันลดน้อยถอยลงไป กลับยิ่งเพิ่มความตื่นเต้นเร้าใจให้กับผู้เล่นมากขึ้น เนื่องจากไม่สามารถคาดเดาได้ว่าต่อไปจะเกิดอะไรขึ้น และการกระทำต่างๆ ของตัวละครเรานั่นจะส่งผลต่อเกมอย่างไร เจาะเนื้อเรื่องและประวัติของเกมสยองขวัญติดป่าอย่าง The Forest                 เนื้อเรื่องของ The Forest ที่นำไปสู่การติดป่านั่นก็คือการที่พ่อและลูกคู่นึงได้โดยสารเครื่องบินเพื่อเดินทางไปยังที่แห่งหนึ่งที่เกมไม่ได้บอกจุดหมายเอาไว้ แต่แล้วอยู่ๆ เครื่องบินก็เกิดมีปัญหาขึ้นมาจนทำให้นักบินต้องตัดสินใจนำเครื่องลงจอดฉุกเฉินกลางป่า แม้จะจอดเครื่องบินได้สำเร็จแต่สภาพของเครื่องบินและผู้คนนั้นก็แทบจะไม่ต่างกับการที่เครื่องบินตก เนื่องจากมันพังยับเยิน ที่สำคัญในป่าแห่งนี้มีชนเผ่าลึกลับสุดโหดที่กินมนุษย์อาศัยอยู่ ทุกคนในเครื่องบินรวมถึงลูกของพระเอกถูกชนเผ่าโหดนี้จับตัวไป มีเพียงเขาคนเดียวเท่านั้นที่เอาตัวรอดจากเหตุการณ์ครั้งนั้นมาได้ การผจญภัยในป่าใหญ่ที่สุดแสนจะอันตรายแถมเต็มไปด้วยเรื่องราวลึกลับของเขาจึงได้เริ่มต้นขึ้นเมื่อตามตัวลูกสุดที่รัก เขาจะต้องตามหาลูกและคอยเอาตัวรอดจากการตามล่าของชนเผ่าสุดโหดที่กินมนุษย์เป็นอาหาร ไม่เพียงเท่านั้น เขายังต้องหารอาหาร น้ำ ยารักษาโรค และอาวุทสำหรับการต่อสู้อีกด้วย The Forest เกมเอาชีวิตรอดที่คนชอบผจญภัยในป่าต้องห้ามพลาด                 ระบบของเกม The Forest นั้นสามารถเล่น Co-op กันได้สูงสุดถึง 8 คน เป็นการสร้างสีสันใหม่ๆ ของเกมแนวเอาชีวิตรอดในป่าที่ส่วนใหญ่แล้วจะต้องเล่นคนเดียว มีการเก็บสิ่งของต่างๆ นำมา Craft […]

RAGE 2 เกมแอคชั่นสุดมันส์ที่ได้ผลตอบรับดีจนต้องออกภาค 2

RAGE 2 เกมแอคชั่นสุดมันส์ที่ได้ผลตอบรับดีจนต้องออกภาค 2 #เกมออนไลน์

                RAGE 2 เป็นเกมภาคต่อของเกมแอคชั่นสุดมันส์ชื่อเดียวกันอย่าง RAGE จากผู้พัฒนาอย่าง id Software และ Avalanche Studios จัดจำหน่ายโดย Bethesda Softworks หลังจากที่ประสบความสำเร็จกับยอดขายและเสียงตอบรับในทางที่ดีอย่างถล่มทลายไปแล้วในภาคแรก ในที่สุดเกมก็คลอดภาคสองออกมาให้เหล่าแฟนเกมได้ซื้อเล่นกัน แต่ด้วยความที่เป็นเกมภาคต่อดังนั้นจึงอาจจะต้องทำใจไว้บ้าง เนื่องจากปกติแล้วเกมดังที่เล่นแล้วสนุก พอมีภาคต่อแล้วส่วนใหญ่จะแป้กมากกว่าปัง อย่างในสตรีมก็มีเสียงตอบรับสำหรับเกมนี้ที่ระดับปานกลาง ไม่ดีไม่แย่ เจาะเนื้อเรื่องของ RAGE 2 เรื่องราวที่ต่อจากภาคแรกกว่า 30 ปี                 RAGE 2 เริ่มจากเหตุการณ์หลังจบเกมภาคแรกลงไป หลุมหลบภัยในอดีตที่เป็นที่ลี้ภัยของผู้รอดชีวิตหรือที่เรียกกันว่าอาร์คผุดขึ้นมาทั้งหมด จากนั้นผู้คนก็เริ่มสร้างสังคมกันขึ้นมาใหม่ และต่อสู้กับ The Authority เจ้าแห่งอำนาจมืดจนชนะและได้รับความสงบสุขคืนมาอีกครั้ง และได้ก่อตั้งกองกำลังของตนเองขึ้นมาเพื่อปกป้องทุกคน เรียกว่า Ranger โดยในเกมภาคนี้จะเป็นเวลา 30 ปีให้หลังจากการก่อตั้ง Ranger ขึ้นมา โดยเรานั้นจะรับบทเป็นหนึ่งใน Ranger ที่มีเชื้อสายจากผู้รอดชีวิตในอดีต ด้วยเทคโนโลยีสุดอัจฉริยะช่วยให้เหล่า Ranger นั้นมีพลังวิเศษ มีเพียงเหล่าผู้มีเชื้อสายจากผู้รอดชีวิตในอดีตที่เคยอาศัยอยู่ในหลุมหลบภัยเท่านั้นที่สามารถใช้เทคโนโลยีดังกล่าวนี้ได้ แม้ว่าเหตุการณ์จะสงบสุขมาเนิ่นนาน แต่ The […]

Sea of Thieves เกมที่จะพาคุณผจญภัยล่องเรือไปในทะเลกว้าง

Sea of Thieves เกมที่จะพาคุณผจญภัยล่องเรือไปในทะเลกว้าง #เกมออนไลน์

หากคุณเป็นหนึ่งในคนที่ชอบเรื่องราวของท้องทะเลที่กว้างไกล การออกเดินเรือ การผจญภัยที่แสนอันตรายจนคิดอยากที่จะเป็นโจรสลัดท่องโลกกว้าง ขอแนะนำให้รู้จักกับเกม Sea of Thieves เกมที่มีฉากหลังเป็นการผจญภัยไปในท้องทะเลสวมบทบาทเป็นโจรสลัดออกทำเควสต่างๆ อย่างเต็มอิ่มกับบรรยากาศของทะเล ชายหาด และการเดินเรือ พัฒนาโดยเจ้าของเกมชื่อดังอย่าง Donkey Kong Country อย่าง Rare Ltd และจัดจำหน่ายโดย Xbox Game Studios Sea of Thieves ไม่มี Story Mode ก็สนุกได้ด้วยเคสต่างๆ ภายในเกม เนื่องจากเป็นเกมรูปแบบออนไลน์ Sea of Thieves จึงไม่มีเนื้อเรื่องของเกม ปล่อยให้ผู้เล่นเล่นเกมไปเรื่อยๆ และหาคำตอบกันเอาเอง แต่ความสนุกของเกมก็ไม่ได้ลดน้อยถอยลงไป เนื่องจากมันยังมีระบบการทำเควสออกมาท้าทายผู้เล่นอยู่เสมอ สามารถรับเควสได้จาก NPC ประกอบไปด้วยการตาหาสมบัติ การไล่ล่าเหล่ามอนส์เตอร์ รวมไปถึงการค้าขาย เกมได้ให้อิสระผู้เล่นว่าจะเลือกทำเควสอะไรบ้าง จะทำเควสไหนก่อนหลัง หรือจะเลือกทำทุกเควสมันพร้อมๆ กันทีเดียวเลยก็ยังได้ แต่หากเควสจาก NPC ยังไม่จุใจก็มีเควสพิเศษที่จะรับได้จากขวดแก้วตามคอนเซปท์ขวดแก้วที่ลอยอยู่กลางทะเล เป็นเกมการไขปริศนาหรือคำใบ้ที่จะมีความยากกว่าเควสทั่วไป ผู้เล่นจึงได้รับประสบการการผจญภัยที่สนุกอย่างน่าเหลือเชื่อ ได้สัมผัสกับการเดินเรือ ต่อสู้ในน้ำ […]