Disco Elysium เกมแนวเนื้อหาเยอะที่สร้างโดยนักเขียนนิยาย

Disco Elysium เกมแนวเนื้อหาเยอะที่สร้างโดยนักเขียนนิยาย #แนะนำเกม

            Disco Elysium เป็นเกมอินดี้แนว RPG เนื้อหาเยอะ ส่วนที่มันออกมาเป็นเกมแบบนี้ก็เพราะว่าผู้ริเริ่มเป็นนักเขียนนิยายที่มีความสนใจในบอร์ดเกมและได้มีการจัดตั้งทีมขึ้นมา ซึ่งก็เป็นผู้พัฒนาและจัดจำหน่ายเกมนี้นั่นก็คือ  ZA/UM ต้องยกความดีความชอบให้กับทีมนี้เต็มๆ เพราะว่าแม้จะเป็นเกมอินดี้ที่มีทีมงานทำเองแค่ 20 คนเท่านั้น แต่มันกลับประสบความสำเร็จอย่างถล่มทลายและได้รับคะแนนเป็นจำนวนมากจะโพลต่างๆ รวมไปถึงบทวิจารณ์บนตรีมที่ได้ถึง แง่บวกเป็นอย่างมากที่ 94 เปอร์เซ็นต์จากผู้เล่นมากกว่า 22,000 คน เป็นตัวเลขที่ค่อนข้างมากสำหรับเกมอินดี้ จะบอกว่ายุคนี้เป็นยุคทองของเกมอินดี้เลยก็ว่าได้ เกมนี้ไม่ได้มีเพียงแค่เนื้อหาเยอะเท่านั้นแต่เนื้อหาของมันยังมีความสลับซับซ้อน น่าติดตาม สามารถตีความได้หลากหลาย ซึ่งกลายเป็นจุดเด่นของงานที่ไม่มีใครเหมือน เรื่องราวและความน่าสนใจภายในเกม Disco Elysium              เรื่องราวภายในเกม Disco Elysium เกิดขึ้นในโลกคู่ขนานยุค 1970 ตัวละครเอกที่เราจะได้รับบทภายในเกมนั้นจะตื่นมาด้วยอาการแฮงค์อย่างรุนแรง ความทรงจำทั้งหมดที่เคยมีนั้นเลือนหายไป แม้กระทั่งเรื่องราวของตัวเองว่าเคยเป็นใครมาก่อนก็ไม่หลงเหลืออยู่ในสมอง ไม่รู้เลยว่าตนเองอยู่ที่ไหนและก่อนหน้านี้ทำอะไรมา หลังจากเริ่มได้สติเราก็ต้องสำรวจพื้นที่รอบๆ และขอความช่วยเหลือจากผู้อื่น ซึ่งมันก็ทำให้เราได้ทราบว่าเดิมทีนั้นเราเป็นตำรวจที่ได้รับมอบหมายให้สืบคดีฆาตกรรมปริศนาคดีหนึ่งที่เกิดขึ้นในพื้นที่ที่ไม่ค่อยมีใครอยากมานั่นก็คือดิสโทเปีย เมืองที่สุดแสนจะทรุดโทรมและเต็มไปด้วยมาเฟียที่ซ่องสุมกำลังเขาต่อสู้ตลอดเวลาโดยอ้างว่ารักษาความสงบของเมือง เมืองนี้ไม่ได้มีแค่มาเฟียเท่านั้นแต่ยังมีกองกำลังแปลกหน้าที่มารู้ทีหลังว่าเป็นกองกำลังพิเศษจากประเทศผู้รุกรานที่รบชนะเรียบร้อยแล้วเข้ามาจัดตั้งเพื่อรักษาความสงบในเมือง   ระบบ Gameplay และการนำเสนอภายในเกม Disco Elysium              Disco Elysium เป็นเกมที่เน้นการทอยเต๋าเนื่องจากผู้พัฒนาได้รับแรงบันดาลใจมาจากบอร์ดเกม เรานั้นจะต้องตามหาความทรงจำที่หายไปของตัวละครอีกรวมไปถึงอัตลักษณ์และความสามารถที่สูญหายไป เป็นเกมที่มีค่าพลังค่อนข้างหลากหลาย […]

Among Us อัปเดตใหม่สนุกกว่าเดิม เพิ่มเติมปั่นคูณสอง!

Among Us อัปเดตใหม่สนุกกว่าเดิม เพิ่มเติมปั่นคูณสอง! #แนะนำเกม

Among Us ได้รับเสียงตอบรับอย่างดีเยี่ยม หลังจากที่รอคอยมาถึง 2 ปี ล่าสุดทางผู้พัฒนาเกมสุดอินดี้อย่าง innersloth ได้ออกมาประกาศแล้วว่า จะทำการอัปเดต patch ใหม่ของ Among Us เพื่อให้มีความสนุกสนานมากยิ่งขึ้น และนอกจากนี้ยังเพิ่มระบบที่ช่วยให้ผู้มีภาวะตาบอดสีสามารถรับความสนุกของเกมได้เช่นกัน การอัปเดตครั้งนี้มีอะไรกันบ้างนั้น เรามาดูกันเลย Among Us new update             การ update patch ใหม่ครั้งนี้ จะสามารถเล่นได้บน PC ก่อน ส่วนระบบมือถืออย่าง Android หรือ IOS  นั้น จำเป็นต้องอดใจรอต่อไป ซึ่งการ update ใหม่ ของ Among Us  โดยหลักแล้วจะเป็นการปรับอยู่ 3 ส่วน แต่ยังไม่มีการบอกรายละเอียดอัปเดตเพิ่มเติม  อันได้แก่             1.Anonymous Vote – หรือการโหวตผู้เล่นออกแบบไม่ระบุตัวตน ทางผู้พัฒนา Among Us […]

STAR WARS™: The Old Republic™ เกมจากภาพยนตร์ชื่อดังที่เปิดให้เล่นฟรีบนสตรีม

STAR WARS™- The Old Republic™ เกมจากภาพยนตร์ชื่อดังที่เปิดให้เล่นฟรีบนสตรีม #เกมในsteam

            ปกติแล้วเกมจากภาพยนตร์ชื่อดังยอดนิยมตลอดกาลอย่างสตาร์วอร์ที่วางขายบนสตรีมนั้น ส่วนใหญ่แล้วจะมีราคาที่ค่อนข้างสูง เนื่องจากเป็นงานเกมที่มี Production ขนาดใหญ่ ทำให้ทั้งแฟนเกมและแฟนภาพยนตร์หลายๆ คน ตัดสินใจยากที่จะซื้อจนครบทุกภาค เป็นเรื่องที่น่าเสียดายที่หลายๆ คนไม่ได้สัมผัสกับเกมจากภาพยนตร์ที่ตนเองชื่นชอบ แต่ดูเหมือนว่าทางผู้จัดจำหน่ายค่ายยักษ์อย่าง Electronic Arts จะทราบปัญหานี้ดี และทราบมาตั้งนานแล้วเพราะเกมนี้เปิดให้ดาวน์โหลดครั้งแรกตั้งแต่เดือนธันวาคมปี 2011 เป็นการพัฒนาเกม STAR WARS™: The Old Republic™ ให้ออกมาในรูปแบบของ MMORPG หรือเกมออนไลน์นั่นเอง โดยใช้ค่ายผู้พัฒนาอย่าง BioWare ถึงแม้ว่าจะเป็นเกมเก่าที่เปิดตัวออกมาแล้วถึง 9 ปีแถมยังเป็นเกมฟรีอีก แต่คุณภาพและงานภาพของเกมนั้นยังคงมีความสวยงามและสมจริงไม่แพ้กับเกมใหม่ๆ ในปัจจุบัน ผู้เล่นสามารถเลือกได้ว่าจะสมัครสมาชิกภายในเกมหรือไม่ โดยเกมนี้ได้รับบทวิจารณ์ทั้งหมดในแง่บวกเป็นอย่างมากบนสตรีมถึง 87% จากผู้เล่นมากกว่า 1.1 พันคน  เรื่องราวภายในเกม STAR WARS™: The Old Republic™             STAR WARS™: The Old Republic™ นั้นเล่าย้อนกลับไปกว่า 3 พันปีก่อนที่ดาร์ธเวเดอร์จะได้ครองอำนาจ Republic […]

Warhammer 40,000: Inquisitor – Martyr เกมแนว Action RPG Open World

Warhammer 40,000- Inquisitor - Martyr เกมแนว Action RPG Open World #เกมในsteam

            Warhammer 40,000: Inquisitor – Martyr เรียกได้ว่าเป็นเกมที่มีทั้งคนรักและคนชัง หากคนที่ชอบก็จะชอบไปเลยแต่หาคนที่ไม่ชอบก็จะรู้สึกไม่ชอบไปเลยเช่นเดียวกัน เป็นผลงานของผู้พัฒนาและจัดจำหน่ายอย่าง NeocoreGames ในลิขสิทธิ์ของGame workshop โดยมันได้รับบทวิจารณ์ทั้งหมดในแง่บวกเป็นส่วนมากที่ 71% จากผู้เล่นมากกว่า 8,500 คนบนสตรีม แต่หากดูบทวิจารณ์ล่าสุดแล้วผลจะเป็นแบบผสมกันที่ 68% เกมนี้เปิดตัวตั้งแต่เดือนมิถุนายนปี 2018 เล่นเกมสวมบทบาทแนว Action RPG และเปิด Map เป็น Open World ฟังดูแล้วก็เหมือนจะเป็นเกมแนว casual ทั่วไปที่สามารถเล่นได้ง่าย แต่ความจริงแล้วเกมนี้มีความยากในระดับหนึ่งเลยทีเดียว เพราะมันอยู่ในรูปแบบของเกมกระดานที่ไม่เพียงแต่ต้องต่อสู้เท่านั้นแต่ยังต้องวางแผนให้ดีอีกด้วย ระบบเกมเพลย์ที่น่าสนใจภายในเกม Warhammer 40,000: Inquisitor – Martyr              Warhammer 40,000: Inquisitor – Martyr มีพื้นหลังอยู่ในช่วงศตวรรษที่ 41  เป็นโรคอนาคตที่โลกของเราอยู่ท่ามกลางการต่อสู้จนเกิดการนองเลือดเพราะความขัดแย้งของแต่ละเผ่าพันธุ์ในอวกาศ โดยระหว่างนั้นจะได้รับบทเป็นเจ้าหน้าที่สอบสวนพิเศษผู้รับใช้จักรพรรดิด้วยความภักดี โดยระหว่างนั้นจะต้องลงไปยังระบบสุริยะที่มีชื่อว่า Caligar Sector ต้องเป็นระบบสุริยะขนาดใหญ่ที่ประกอบไปด้วยดวงดาวนับพันดวงและมีผู้อยู่อาศัยหลากหลายสายพันธุ์ ภารกิจที่เราจะได้รับนั้นมีจุดประสงค์เพื่อล้างมลทินและปกป้องจักรวรรดิให้ปลอดภัยจากการล่มสลายเพราะหายานะนอกจักรวาล […]

ฮีโร่ที่มักจะนำมาแข่งขันในเกม Dota2

ฮีโร่ที่มักจะนำมาแข่งขันในเกม Dota2 #โหลดเกมออนไลน์

ฮีโร่ที่มักจะนำมาแข่งขันในเกม Dota2 เกมนี้ถือว่าเป็นเกมแข่งขันที่จัดกันมาหลากหลายปีเลยทีเดียว และเป็นเกมที่ต้องใช้ทักษะและสมองในการเล่นอย่างมาก เราจะพาเพื่อนๆ ไปดูกันว่าอันดับฮีโร่ที่มีคนเลือกไปแข่งขันเยอะมากที่สุดนั้น จะมีตัวใดบ้าง ไปดูพร้อมกันเลย Elder Titan             ตัวละครใน Dota2 ตัวนี้เป็นฮีโร่ที่ถูกหยิบมาเล่นเยอะมากที่สุด ด้วยจำนวนที่มากกว่า 75 ครั้ง ในเกือบทุกเกมการแข่งขันนั้นมักจะมีคนหยิบฮีโร่ตัวนี้มาเล่นในทุกเกมเลยก็ว่าได้ เพราะเป็นฮีโร่ที่ซัพพอร์ตได้ดี มีความโดดเด่นในเรื่องทีม และมีดาเมจรุนแรงมากในช่วงต้นเกม ดังนั้นจึงเป็นฮีโร่อันดับต้นๆ เลยก็คนนิยมจะหยิบมา เพราะมีเปอร์เซ็นการชนะถึง 56% เลยทีเดียว ถือว่าเป็นตัวเลขที่ดี   ขอบคุณภาพจาก esportsedition.com Shadow Demon         Dota2 ฮีโร่ตัวนี้ก็ถือได้ว่าเป็นตัวซัพพอร์ตทีมได้ดีเช่นกัน และเป็นขวัญใจเกมเมอร์สายแข่งขัน เพราะมีสกิลที่สามารถช่วยเพื่อนได้ และยังประยุกต์ใช้ได้กับหลายๆ สถานการณ์ รวมไปถึงสกิลที่สามารถเพิ่มพลังชีวิตให้กับเพื่อนในทีมได้อีกด้วย โดยมีเปอร์เซ็นการชนะ 56% Tiny             ฮีโร่ตัวนี้ในเกม Dota2 สามารถเลือกเป็นฮีโร่ที่หลอกคู่ต่อสู้ได้ดี เพราะสามารถเล่นได้หลาตำแหน่ง ในการแข่งขันในเกมนี้ก็มักจะหยิบฮีโร่ตัวนีไปสู้ในมิดเลน และตัวมันก็มีไอเทมที่สามารถสร้างดาเมจให้ทีมได้มากมาย มันจึงเป็นฮีโร่ที่มักจะถูกหยิบมาในอับดันต้นๆ เช่นกัน ซึ่งเปอร์เซ็นในการชนะนั้นถือว่าไม่แย่เลยทีเดียว ก็คือ 53% ขอบคุณภาพจาก dotafire.com […]

แนะนำเกม รวม 4 เกมสยองขวัญ เกมผี ต้อนรับฮาโลวัน เกม Halloween

แนะนำเกม รวม 4 เกมสยองขวัญ เกมผี ต้อนรับฮาโลวัน เกม Halloween #โหลดเกมออนไลน์

เกมผีฮาโลวีน เกม Halloween เกมสยองขวัญ เกมผี สนุกๆ ใกล้วันฮาโลวีนเข้ามาทุกทีแล้ว บทความนี้เลยจะมาแนะนำ เกมสนุกๆ เกี่ยวกับ เกมฮาโลวีน เกมตีม Halloween เกมผีสนุกๆ น่ารักบ้าง ขวัญกระเจิงบ้าง ต้อนรับเทศกาล Halloween แบบกรุบๆ รับรองว่าถูกอกถูกใจ คู่ควรแก่การโหลดลงเครื่อง หรือซื้อมาเล่นในช่วงเทศกาล Halloween วันที่จะถึงนี้อย่างแน่นอน เกมฮาโลวีน เกมผี น่าสนุก ๆ – Five Nights At Freddy’s เกมนี้เป็นหนึ่งในเกม ที่ตอนรับ Halloween ได้เลย เป็นเกมสยองขวัญที่ได้รับความนิยมในทุกๆภาค โดยที่เกมนี้คุณจะรู้สึกและสัมผัสได้ถึงความสยองที่จะมาทำให้คุณเล่นไปตื่นเต้นไปอย่างแน่นอน เกมนี้จะมีให้กดสำรวจหุ่นภายในเกมนี้จะทำการฆ่าคนที่เดินเพ่นพ่านในช่วงเวลากลางคืนและในห้องไหน ผู้เล่นจะต้องจะต้องทำการปกป้องตัวเอง ปิดประตูป้องกัน ต้องพยายามถ่วงเวลาให้ถึงตอนเช้า เปิดไฟไล่หุ่นดังกล่าว เป็นต้น เกมฮาโลวีน เกมผี น่าสนุก ๆ – Until Dawn เกมนี้เป็นแนวเกมเอาชีวิตรอดที่น่าสนใจมากๆ เป็นเกมปริศนาที่ขอบอกเลยว่าทุกๆการตัดสินใจของผู้เล่นนั้นจะส่งผลบางอย่างต่อเกมอีกด้วย เพราะฉะนั้นการตัดสินใจที่ต่างกันก็สามารถทำให้เกิดผลลัพธ์ที่แตกต่างกันออกไปได้ด้วย […]

Battle realms เกมยุค 90s สุดฮิตที่กลับมาครั้งใหม่

Battle realms เกมยุค 90s สุดฮิตที่กลับมาครั้งใหม่ #เกมในsteam

            เชื่อว่าเหล่าเกมเมอร์ยุค 90s หลายคนย่อมเคยได้ยินรวมทั้งเคยเล่นกับเกมที่มีชื่อว่า “Battle realms” ซึ่งเป็นเกมประเภทวางแผนการรบ หรือ Real Time Strategy (RTS) ยอดฮิตที่อยู่คู่ร้านเกมอินเตอร์เน็ต ทางร้านมักติดตั้งตัวเกม Battle realms กับเกม RTS ยอดฮิตอีกเกมนั่นคือ Command and Conquer หรือ Red alert ซึ่งทางผู้พัฒนาเกมได้หยุดพัฒนาเกมไป แต่ปลายปี 2019 ทางผู้พัฒนาได้ประกาศกึกก้องว่าเกม “Battle Realm” จะกลับมาครั้งใหม่ ซึ่งจะมีการวางจำหน่ายแบบ early access บน steam วันที่ 25 พ.ย. 2019 วันนี้เราจะมาดูกันว่าหลังจากตัวเกมได้มีการจำหน่ายแบบ early access เกือบ 1 ปีมานี้ ได้มีการเปลี่ยนแปลง รวมถึงพัฒนาตัวเกมไปอย่างไรแล้วบ้าง เครดิต: https://bacidea.com เกม Battle realms คือเกมอะไรกันนะ […]

Resident Evil 7 Biohazard เกมจากแฟรนไชส์ชื่อดังที่ฉีกแนวอีกครั้งจนได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น

Resident Evil 7 Biohazard เกมจากแฟรนไชส์ชื่อดังที่ฉีกแนวอีกครั้ง #เกมออนไลน์

             Resident Evil นั้นเรียกได้ว่าเป็นเกมแฟรนไชส์ชื่อดังจากค่ายแคปคอมที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากและกำลังจะเตรียมเปิดตัวเกมในภาค 8 ออกมาให้ผู้เล่นได้ดาวน์โหลดไปเล่นกันอีกครั้งหลังจากนั้นไปทำเกม Reboot ภาค 2 และภาค 3 นานถึง 2 ปี หลังจากที่ Resident Evil 7 Biohazard  ได้จบไป หากใครเป็นแฟนเกมนี้มาก่อนคงจะทราบดีว่าความจริงแล้วตัวเกมตั้งแต่ภาคแรกจะเน้นไปที่ความสยองขวัญในพื้นที่แคบมากกว่าการต่อสู้ เป็นเกมแนวเอาชีวิตรอดไม่ใช่เกมแนว Action เดินหน้ายิง หลังจากนั้นก็ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในเกมภาคที่ 4 ที่เปลี่ยนฉากให้มีความกว้างมากยิ่งขึ้นแต่เพิ่มความลึกลับและสยองขวัญมากขึ้นกว่าเดิมเช่นเดียวกัน ก่อนที่ภาค 5 และภาค 6 จะเพิ่มความเป็นเกมแนว  casual มากยิ่งขึ้นโดยเน้นการ Action และละทิ้งความสยองขวัญไป แม้ว่าจะได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดีแต่สำหรับแฟนเกมที่ชื่นชอบบรรยากาศเก่าๆ นั้นดูจะไม่ถูกใจสักเท่าไหร่ ภาค 7 จึงเป็นเหมือนการแก้ตัวของนักพัฒนาที่กลับมานำเสนอเกมในรูปแบบสยองขวัญเอาตัวรอดอีกครั้ง ทำความเข้าใจเกม Resident Evil 7 Biohazard  ให้มากขึ้นเพื่อเตรียมรับ Resident Evil 8  Village               เนื่องจากเกม Resident Evil […]

Fall Guys เพิ่ม update ใหม่ใน season 2

Fall Guys เพิ่ม update ใหม่ใน season 2 #แนะนำเกม

            หลังจากเกม Fall Guys ซึ่งเป็นเกมที่พัฒนามาจากรายการชื่อดังของญี่ปุ่นอย่าง “โหด มัน ฮา” ได้รับกระแสตอบรับอย่างดีเยี่ยมกับเหล่าเกมเมอร์แล้ว ทางผู้พัฒนาอย่าง Mediatonic จึงได้ไม่รีรอ update ความสนุกของเกมเพิ่มเติมบน Steam และ PS 4 เรามาดูกันดีกว่าว่า Fall Guys season ที่ 2 นี้มีความสนุกอะไรรอเราอยู่บ้างมาดูกันเลย Fall Guys new stage challenge             สิ่งหนึ่งที่เพิ่มขึ้นมาสำหรับเกม Fall Guys ซึ่งขาดไปไม่ได้เลยนั่นคือด่านใหม่ หลังจากที่มีผู้เล่นหลายคนเรียกร้องให้ทางผู้พัฒนา Fall Guys เพิ่มด่านให้หลากหลายมากขึ้น เนื่องจากเมื่อเล่นไปสักราวๆ 4-5 ชั่วโมง เราจะได้เห็นด่านของ Fall Guys ครบทุกด่าน ซึ่งหากผู้เล่นมีชั่วโมงในการเล่นมากกว่า 5 ชั่วโมงขึ้นไป ก็จะได้เล่นในด่านที่วนๆ ซ้ำๆ ไปเรื่อยๆ และสามารถจับทริคในการเล่น Fall Guys […]

แนะนำเกม รวม 4 เกมนินจา ลองสวมบทบาทเป็นนินจานักสู้ เกมนักฆ่าสุดมันส์

แนะนำเกม รวม 4 เกมนินจา ลองสวมบทบาทเป็นนินจานักสู้ เกมนักฆ่าสุดมันส์ #เกมออนไลน์

เกมต่อสู้ เกมนินจา เกมนักฆ่า เกมสวมบทบาท เกมนินจา เป็นหนึ่งในเกมที่แค่คุณเห็นชื่อก็ต้องรู้แล้วว่า เกมเหล่านี้เป็น เกมต่อสู้ หรือไม่ก็ เกมนักฆ่า อย่างแน่นอน เพราะว่านินจาถือเป็นบทบาทยอดนิยมในการเลือกคอนเท็นท์มาทำเรื่องราวการต่อสู้หรือการแก้แค้นต่างๆ บทความนี้จะมาแนะนำ เกมสุดมันส์ ให้คุณได้สวมบทบาทเป็น นินจานักฆ่า มาดูกันว่าจะมีเกมแบบไหนกันบ้าง เกมต่อสู้ นักฆ่า เกมนินจา – Ninja Gaiden Series เกมนี้เป็นเกมที่สาวกคนชอบเล่นเกมนินจาที่ทุกคนต้องรู้จัก ระดับความยากก็ถือว่าเอาเรื่องเลยทีเดียว โดยที่เกมนี้คุณจะต้องห้ามพลาดเลยสักวินาทีเดียว เป็นเกมที่ได้รับคำชื่นชมจากบรรดาเกมเมอร์ เพลงประกอบก็ดีเลิศ ภาพก็สวยงาม แต่สำหรับเรื่องจุดขายของเกมนี้ก็คงอยู่ที่ความยากฮาร์ดคอของเกมนี้ มีอาวุธการต่อสู้ให้คุณเลือกอย่างหลากหลาย แต่ระบบเกมไม่ได้ซับซ้อนเข้าใจยาก เกมต่อสู้ นักฆ่า เกมนินจา – Sekiro: Shadows Die Twice เกมนินจานี้เคยเป็นเกมที่ได้ชื่อว่าเป็นเกมยอดเยี่ยม เป็นเกมที่ผู้เล่นต้องรับบทเป็นนินจาที่ช่วยเหลือเจ้านายของตัวเองที่ถูกลักพาตัวไป แน่นอนว่าเกมนี้ก็ไม่ใช่เกมที่เล่นง่ายเลย ผู้เล่นจะต้องอาศัยความอดทนและไหวพริบอย่างมากในการเล่นเกมนี้ แต่จากจุดขายตรงนี้ก็ทำให้เกมนี้ได้รับคำชื่นชมมากมาย เป็นอีกเกมที่คุณควรลองเล่น คุณจะได้สัมผัสกับบรรยากาศแบบนินจาสุดเข้มข้น เกมต่อสู้ นักฆ่า เกมนินจา – Tenchu: Shadow Assassins […]