Cities: Skylines เกมสร้างเมืองจากทีม Colossal Order

Cities- Skylines เกมสร้างเมืองจากทีม Colossal Order

Cities: Skylines เป็นเกมสร้างเมืองจากทีม Colossal Order โดยเราจะได้รับบทการบริหารอย่างเต็มรูปแบบ เพราะว่ามันมักจะมีความท้าทายเข้ามาให้เราอยู่เรื่อย ๆ ด้วยการใช้ความคิด และทักษะในการแก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้า ซึ่งเกมนี้เหล่าเกมเมอร์จำเป็นต้องจ่ายค่า DLC บางส่วน เพื่อให้การเล่นเกมเป็นไปอย่างราบรื่นขึ้น ถ้าจะบอกว่าเกมนี้เหมาะกับสายเปย์ก็น่าจะไม่ผิด เพราะจะว่าไปก็ต้องซื้อ DLC หลายอย่างเหมือนกัน งั้นไปดูกันว่ามีอะไรน่าสนใจบ้าง ขอบคุณภาพจาก : store.steampowered.com ระบบ Gameplay ด้วยความที่ตัวเกม Cities: Skylines มีจำเป็นต้องใช้ส่วนประกอบของ DLC ค่อนข้างมาก ดังนั้น เราจะต้องมี DLC หลัก ๆ ดังนี้ After Dark ถ้าไม่มี DLC นี้ ก็จะทำให้สภาพอากาศรอบ ๆ เสียหลักไปเลย เพราะมันจะไม่แสดงทัศนียภาพทั้งกลางวัน และกลางคืนให้เห็น ถ้าถามว่าไม่ซื้อได้ไหม ก็ทำได้เช่นกัน ถ้าใครไม่ติดจะข้ามส่วนนี้ไปก็ได้ แต่ว่าการแสดงผลแล้วก็การเล่นจะไม่สนุกเท่าที่ควร Snowfall ถ้าอยากได้บรรยากาศแบบหิมะตก ก็สามารถจ่ายเงินเพื่อซื้อ DLC นี้ได้เลย […]

MU Online เกมเก็บเลเวลและทำตามภารกิจ

MU Online เกมเก็บเลเวลและทำตามภารกิจ1

MU Online เป็นเกมแนว MMORPG ซึ่งมีการเปิดให้เล่นแบบ Open world แต่ต้องบอกว่าความจริงแล้วเกมนี้เป็นเกมที่มีการเปลี่ยนมือบ่อยมาก จนในที่สุด Playpark ก็ได้นำกลับมาเปิดให้เล่นอีกครั้ง โดยมีรูปแบบการเล่นโดยที่ไม่ต้องทำตามภารกิจแบบเป็นขั้นตอน แต่จะให้อิสระในการเล่นด้วยการเลือกเองว่าอยากทำภารกิจก่อน, ลงไปจัดการ Monster ก่อน หรือว่าจะให้เพื่อนร่วมทีมที่มี Level ในระดับที่สูงกว่าพาไป Tank เพื่อให้เราได้ระดับ Level ที่มากขึ้นก็ได้เช่นกัน ขอบคุณภาพจาก : game-ded.com ระบบ Gameplay ในเกม MU Online จะออกไปทางแนวการทำสงคราม ที่มีเหล่า Monster ออกมาทำลายล้างผู้คน โดยใช้ความอึมครึมเป็นเกาะกำบัง ซึ่งเกมนี้จะมีใช้การควบคุมการเคลื่อนที่ของตัวละครด้วยการใช้ Mouse ไม่ว่าจะเป็นการเดินไปข้างหน้า หรือการโจมตี โดยเมื่อกดโจมตีแล้วตัวละครก็จะทำการโจมตีอยู่แบบนั้น เพราะว่าตัวละครจะไม่มีการวิ่งหลบแน่ ๆ ฟังแล้วก็ดูเหมือนจะธรรมดา แต่ความจริงแล้ว เราสามารถกดใช้ Item รวมถึงการใช้สกิลรัว ๆ ด้วย Keyboard ได้อยู่ ก็ไม่น่าเบื่อเท่าไหร่ ส่วนการปรับเปลี่ยนในเกม MU […]

Banished เกมบริหารบ้านเมืองคุ้มกับเงินที่เสียไปแน่นอน

Banished เกมบริหารบ้านเมืองคุ้มกับเงินที่เสียไปแน่นอน

เกมแนวการบริหารบ้านเมืองมีอยู่มากมาย โดยมีทั้งแบบเสียเงิน และแบบฟรี ซึ่ง Banished เป็นแบบแรก แต่ถ้าลองได้เล่นแล้วจะต้องบอกว่าคุ้มกับเงินที่เสียไปแน่นอน อีกอย่างถึงแม้เกมนี้จะดูเหมือนกับว่ากินพื้นที่ แต่ในความเป็นจริงแล้วใครที่มีเครื่องรุ่นเก่าก็ยังสามารถเล่นได้แบบชิลล์ ๆ เลย แถมยังมีการ Update Patch ใหม่อยู่เป็นระยะ เลยทำให้เกมนี้มีความน่าสนใจมากกว่าเดิม ขอบคุณภาพจาก : baagames.com ระบบ Gameplay  อย่างที่บอกไปว่าเกม Banished เป็นเกมแนวการบริหารจัดการ ดังนั้น ตัวเกมก็สามารถถ่ายทอดรูปแบบออกมาได้อย่างละเอียด ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการแบ่งคน โดยแยกออกไปได้ถึง 3 ช่วงวัย คือ วัยเด็ก, นักเรียน และผู้ใหญ่ ซึ่งในขั้นตอนแรกเราจะต้องสร้างโรงเรียน เพื่อพัฒนาให้นักเรียนได้มีความรู้ ความสามารถก่อนที่จะเติบโตมาเป็นผู้ใหญ่ และมีประสิทธิภาพมากพอที่จะมาทำงานได้ แต่ถ้าไม่มีโรงเรียนตัวละครก็จะข้ามขั้นตอนมาเป็นผู้ใหญ่เลย ถ้าเราอยากได้คนมาทำงาน เราก็จะต้องเลือกคนที่อยู่ในช่วงวัยของผู้ใหญ่เท่านั้น ไม่สามารถเลือกเด็ก หรือนักเรียนมาทำงานได้ ดังนั้น ผู้ใหญ่ที่เติบโตมาจากโรงเรียนจึงเป็นทางเลือกที่ดีกว่าในการเลือกคนมาเข้าทำงาน ขอบคุณภาพจาก : baagames.com ด้วยความสมจริงของเกมจึงทำให้ Banished มีระบบการทดแทน ซึ่งนั่นก็คือ การสร้างบ้านเพื่อให้เกิดครอบครัวใหม่ และมีเด็กมากขึ้น เพราะว่าจะได้นำมาแทนคนทำงานที่มีอายุสูงวัยขึ้นแล้วเสียชีวิตไป […]

Atomega เกมออนไลน์แนวยิงแหลกแจกกระสุนที่จะทำให้คุณได้สนุกไปพร้อมกับเพื่อน

Atomega เกมออนไลน์แนวยิงแหลกแจกกระสุนที่จะทำให้คุณได้สนุกไปพร้อมกับเพื่อน

เกมออนไลน์ส่วนใหญ่ในปัจจุบันนั้นก็จะถูกแบ่งออกเป็นกี่ประเภท ถ้าไม่เป็นเกมแนว mmorpg ที่เคยได้รับความนิยมในอดีตมาจนถึงปัจจุบัน ก็เป็นเกมแนว moba หรือแบทเทิลรอยัล ส่วนใหญ่แล้วเราจะไม่ค่อยได้เห็นเกมแนวยิงหลายแจกกระสุนทำออกมาในรูปแบบของเกมออนไลน์เท่าไหร่นัก แต่ถ้าคุณอยากจะเล่นเกมแนวต่อสู้ที่เต็มไปด้วยความดุเดือดไปพร้อมกับเพื่อน เราขอแนะนำ Atomega เกมออนไลน์จากค่าย Ubisoft Reflection เปิดตัวออกมาเมื่อปี 2017 เป็นเกณฑ์ที่จะช่วยตอบโจทย์ความต้องการของคุณได้อย่างแน่นอน  เรื่องราวและรูปแบบเกมเพลย์ภายในเกม Atomega Atomega เป็นเกมที่จะเล่าถึงเรื่องราวของโลกและจักรวาลที่ใกล้จะเข้าสู่การล่มสลายเต็มทน เหล่ามนุษยชาตินั้นได้ทำการสละกายเนื้อของตนเองเพื่อที่จะได้ก้าวข้ามขีดจำกัดด้านวิวัฒนาการ การกระทำเช่นนี้ทำให้พวกเขานั้นกลายเป็นสิ่งมีชีวิตที่ไร้รูปลักษณ์ แม้ว่าจะขึ้นชื่อว่าเป็นมนุษย์แต่ก็ไม่ได้มีความเป็นมนุษย์แต่อย่างใดอีกต่อไป มวลร่างกายนั้นมีความตึงระหว่างสสารและเครื่องจักรกลชีวะ เหล่ามนุษย์ที่สละกายเนื้อเหล่านี้ถูกเรียกว่าเป็น Exoform วิธีการดำรงชีวิตเพื่อเอาตัวรอดในร่างใหม่คือการขยายโมเลกุลและมวลสารร่างกายของตนเองให้มีขนาดใหญ่มากยิ่งขึ้น การต่อสู้จึงได้เริ่มต้นขึ้นเนื่องจากสังคมกลายเป็นสังคมปลาใหญ่กินปลาเล็ก ผู้เล่นจะได้สวมบทบาทเป็น Exoform ทำการเก็บเลเวลเพื่อขยายร่างโดยใช้สร้างของตัวละครอื่น ใน 1 เกมนั้นจะมีผู้เล่นทั้งหมด 8 คน ผู้เล่นจะต้องทำการยิงตัวละครตัวอื่นเพื่อให้ตัวละครเหล่านั้นกลายเป็นซากพลังงานแล้วเข้าไปเก็บสะสมเพื่อให้ตัวเองมีขนาดใหญ่มากขึ้น รางวัลที่จะได้รับคือการอัพเกรดอาวุธรวมไปถึงอุปกรณ์แปลกใหม่ให้เราสามารถใช้งานในการต่อสู้ได้ดีและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น  รูปแบบการนำเสนอและงานกราฟิกภายในเกม Atomega Atomega เป็นเกมจากค่ายใหญ่ดังนั้นแน่นอนว่างานภาพมันย่อมเต็มไปด้วยความสวยงามอลังการอย่างแน่นอน เปิดเกมนำเสนอในมุมมองแบบ First Person ทำให้เราจะไม่เห็นตัวละครของตัวเอง การคาดคะเนขนาดตัวของเรานั้นจึงขึ้นอยู่กับมุมมองภาพที่เราเห็น ตัวละครของเราที่เป็นมนุษน์กายเนื้อนั้นจะมาในลักษณะของลูกบาปที่ต่อกันเป็นลักษณะคล้ายคลึงกับร่างกายของมนุษย์แต่มีความผสมผสานลักษณะของหุ่นยนต์เข้าไป แน่นอนว่างานภาพภายในเกมนี้การออกแบบไม่ได้เน้นความสมจริงแต่มาในลักษณะของการ์ตูนมากกว่า เป็นงานภาพ 3 มิติทั้งฉากและตัวละครที่มีความคมชัด สวยงาม สมกับเป็นผลงานของค่าย […]

Point Blank เกมเก่าที่ยังฮอตฮิต

Point Blank เกมเก่าที่ยังฮอตฮิต

เกมแนว FPS เป็นอีกแนวเกมหนึ่งที่ยังคงฮอตฮิตไม่ว่าจะเป็นตั้งแต่ยุคสมัยใดก็ตาม ซึ่งในปัจจุบันก็ยังคงมีการผลิตเกมแนวนี้ออกมาอยู่เรื่อย ๆ แต่จะปังหรือไม่ปังก็ขึ้นอยู่กับทั้งฝ่ายพัฒนาว่าจะสามารถนำเอาข้อดีของเกมแนวนี้มาดึงดูดใจผู้เล่นได้มากน้อยแค่ไหน แต่ที่แน่ ๆ เกมเก่าที่เคยถือกำเนิดขึ้นมาเมื่อ 10 กว่าปีก่อน อย่าง Point Blank สามารถทำให้มีผู้เล่นติดกันอย่างมากมาย ขอบคุณภาพจาก : cities.trueid.net ระบบ Gameplay ด้วยรูปแบบการเล่นของ Point Blank ไม่ซับซ้อน แถมยังมีกติกาที่เข้าใจง่าย มันจึงเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้มีผู้เล่นใหม่เข้ามาเพิ่มเสมอ ซึ่งกฎการเล่นก็คือ จะมีการแบ่งเป็น 2 ทีม ๆ ละ 8 คน เมื่อแบ่งเสร็จก็ไม่ต้องพูดพร่ำทำเพลงใด ๆ แค่เอาชนะอีกฝ่ายด้วยการทำคะแนนให้ถึงที่ตัวเกมกำหนดมาให้ก็พอ ซึ่งของรางวัลที่ทั้ง 2 ทีมจะได้รับหลังจบ Match ก็จะเป็นค่าประสบการณ์ กับ Point เหมือนกัน ต่างกันแค่ปริมาณที่จะนำไปอัพเกรดยศเท่านั้น เห็นไหมว่าเกมที่สนุก บางครั้งก็ไม่จำเป็นต้องทำอะไรให้มันยุ่งยากเลย ขอบคุณภาพจาก : cities.trueid.net ซึ่งเกมเล่นง่าย ๆ ที่ Point Blank กำหนดมาให้แบบนี้แหละที่ทำให้หลายคนติดใจ […]

Past Cure การผสมเกมแนวสยองขวัญเข้ากับการต่อสู้ลอบเร้นได้อย่างลงตัว

Past Cure การผสมเกมแนวสยองขวัญเข้ากับการต่อสู้ลอบเร้นได้อย่างลงตัว

หลังจากที่หลายปีก่อนเกม Resident Evil 7 ได้ออกมาก็ทำให้วงการเกมสั่นสะเทือนอีกครั้ง ความนิยมจากเกมแนวยิงแหลกแจกกระสุนก็ได้เปลี่ยนไปกลายเป็นเกมแนวเอาตัวรอดสยองขวัญแทน ในช่วงเวลานั้นจึงมีเกมแนวเอาตัวรอดสยองขวัญออกมามากมาย แต่ส่วนใหญ่แล้วเกมแนวนี้หากเปิดโอกาสให้เราได้ต่อสู้ก็มักจะเป็นการต่อสู้แบบตรงๆ แต่จะเป็นอย่างไรหากนำเอาเกมแนวสยองขวัญมาผสมผสานเข้ากับการต่อสู้แบบลอบเร้น หากนึกไม่ออกเราขอแนะนำให้รู้จักกับเกม Past Cure เกมที่ผสมผสานความสยองขวัญเข้ากับการต่อสู้แบบลอบเร้นและเรื่องราวที่เต็มไปด้วยปริศนามากมาย สามารถเล่นได้ทั้งบนเครื่องคอมพิวเตอร์ PC เครื่องเล่น PlayStation 4 และ Xbox One เรื่องราวภายในเกม Past Cure  Past Cure เป็นเกมที่จะเล่าถึงอดีตทหารผ่านศึกผู้หนึ่งที่ต้องเผชิญความโหดร้ายหลังถูกพรรคพวกหักหลังจนทำให้เขานั้นถูกจับเข้าไปเป็นตัวทดลองในโครงการรับที่มีการทดลองคลื่นในคุกมืดที่ไหนสักแห่งในแถบยุโรปเป็นเวลานานหลายปี เขาคนนี้มีชื่อว่าเอียน แม้ว่าเขานั้นจะถูกทดลองแต่เขากลับมีสามารถพิเศษขึ้นมาและกลายเป็นหนึ่งในร้านที่สามารถเอาชีวิตรอดจากการเป็นตัวทดลองได้ การทดลองได้เปลี่ยนให้เขากลายเป็นมนุษย์ที่มีพลังจิต เขาสามารถเข้าแทรกซึมลงไปในจิตใจของมนุษย์คนอื่นได้อย่างง่ายดาย ไม่เพียงเท่านั้นเขายังมีประสาทสัมผัสที่ยอดเยี่ยมอีกด้วย เขาสามารถสร้างการเคลื่อนไหวให้กับวัตถุได้แบบที่ไม่สามารถอธิบายได้ด้วยเหตุผลทางวิทยาศาสตร์ที่มีชื่อเรียกว่าเทเลคิเนซิส แม้ว่าพลังเหนือมนุษย์ของเขานั้นจะยอดเยี่ยมจนทำให้หลายคนอยากจะเป็นแบบเขาบ้าง แต่ความจริงแล้วพลังวิเศษเหล่านี้ก็มีสิ่งที่ชายหนุ่มจะต้องแลกมันมาด้วยเช่นเดียวกันนั่นก็คืออาการประสาทหลอน เขามักจะมองเห็นภาพที่เขาไม่เคยเห็นมาก่อนรวมไปถึงภาพที่เขาไม่ควรเห็นอีกด้วย โชคดีที่สายลับสองหน้าอย่างโซเฟียและพี่ชายของเขาที่มีชื่อว่ามาร์คัสได้ทำการไล่ล่าบุคคลในเงามืดจนค้นหาตัวเขาได้สำเร็จและกำลังพยายามตามหาต้นตอที่ทำให้เอียนกลายเป็นคนจิตหลอน ในขณะเดียวกันชายหนุ่มเองก็ต้องพยายามต่อสู้กับสิ่งที่เขาไม่สามารถอธิบายได้เพื่อดึงเอาตัวตนของเขากลับคืนมาอีกครั้ง  รูปแบบเกมเพลย์ภายในเกม Past Cure  Past Cure เป็นเกมที่มีการผสมผสานเกมหลากหลายแนวเข้าไว้ด้วยกันไม่ว่าจะเป็นเกมสยองขวัญ ต่อสู้ ลอบเร้น แก้ไขปริศนา และการเอาชีวิตรอด ตัวเกมจะถูกแบ่งออกเป็น 2 สวนด้วยกันนั่นก็คือโลกแห่งความเป็นจริงที่ตัวละครของเรานั้นจะต้องต่อสู้กับเหล่าผู้มีอิทธิพลที่มีความเกี่ยวข้องกับการทดลอง และโลกในจิตใจของเอียนที่ศัตรูนั้นจะเป็นมนุษย์สีขาว  Link : https://store.steampowered.com […]

Into the Dead 2 เกมแนววิ่งฝ่าฝูงซอมบี้ที่จะทำให้คุณรู้สึกใจเต้นตลอดการเล่นเกม

Into the Dead 2 เกมแนววิ่งฝ่าฝูงซอมบี้ที่จะทำให้คุณรู้สึกใจเต้นตลอดการเล่นเกม

ย้อนกลับไปเมื่อประมาณเกือบ 10 ปีที่แล้วเกมแนววิ่งเก็บเหรียญนั้นได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก อย่างเช่นเกมที่ครองตลาดประเทศไทยในขณะนั้นได้อย่างอยู่หมัดนั่นก็คือคุกกี้รัน แม้ว่าในปัจจุบันเกมแนวนี้จะเสื่อมความนิยมลงไปแล้วแต่ก็ยังคงมีหลายคนที่ชื่นชอบเกมแนวนี้อยู่ และหากคุณเป็นหนึ่งในคนที่คิดถึงเกมแนววิ่ง เราขอแนะนำ Into the Dead 2 เกมแนว Running survivor ที่จะทำให้คุณได้วิ่งเอาตัวรอดฝ่าฝูงซอมบี้พร้อมกับเก็บอาวุธรายทางเพื่อต่อสู้กับพวกมัน เป็นผลงานจากค่ายบันไดนัมโคที่สามารถเล่นได้เฉพาะบนเครื่องเล่น PlayStation 4 เท่านั้น  เรื่องราวและรูปแบบเกมเพลย์ภายในเกม Into the Dead 2 Into the Dead 2 เป็นเกมที่จะเล่าถึงเรื่องราวของโลกอนาคตที่ต้องเผชิญกับภัยพิบัติใหญ่เมื่อมีผู้คนจำนวนมากติดเชื้อและมันก็เลยเปลี่ยนให้พวกเขากลายเป็นซอมบี้ที่เต็มไปด้วยความน่าสยดสยองและความโหดร้าย ผู้เล่นจะได้สวมบทบาทเป็นคนขับรถบรรทุกที่มีชื่อว่าเจมส์ เขานั้นต้องรีบเดินทางไปหาครอบครัวที่จุดอพยพ แต่ระหว่างทางเขากลับถูกซอมบี้บุกเข้าใส่รถจนเกิดอุบัติเหตุไม่สามารถใช้รถได้อีกต่อไป วิธีการเดียวที่จะทำให้เขาสามารถไปหาครอบครัวได้สำเร็จในวินาทีนี้คือการวิ่ง แต่การวิ่งฝ่าฝูงซอมบี้เป็นจำนวนนับร้อยนับพันนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลยแม้แต่น้อย อย่างไรก็ตามตราบใดที่เขายังรับรู้ว่าครอบครัวยังปลอดภัยผ่านวิทยุสื่อสารเขาก็ยังคงต้องวิ่งต่อไป รูปแบบการเล่นเกมหลักของเกมนี้จึงเป็นการวิ่ง นอกจากจะวิ่งตรงๆ อย่างรวดเร็วเพื่อให้สามารถหนีเหล่าซอมบี้ได้แล้วเรายังสามารถวิ่งเปลี่ยนทิศทางอย่างรวดเร็วได้อีกด้วย เกมไม่ได้ใจร้ายจนเกินไปด้วยการใส่อาวุธปืนเข้ามาให้เราสามารถต่อสู้คืนได้ ระหว่างทางนั้นก็จะมีกล่องอาวุธให้เราเก็บเพื่อเติมกระสุน เกมไม่ได้ให้เราวิ่งไปเรื่อยๆ อย่างไร้จุดหมายหรือวิ่งไปให้ไกลมากที่สุด แต่จะมีระยะทางรวมไปถึงเส้นทางที่กำหนดเอาไว้แล้วตามเนื้อเรื่อง อย่างเช่นบางช่วงนั้นมีระยะทางวิ่ง 1000 เมตร พูดเล่นก็ต้องวิ่งให้ถึง 1,000 บาทเพื่อที่จะได้ผ่านไปยังเส้นเรื่องต่อไป อย่างไรก็ตามแม้ว่าเราจะมีอาวุธปืนให้ใช้ทั้งปืนพก ปืนลูกซองยาว และปืนลูกซองสั้น แต่การจะยิงแต่ละครั้งนั้นต้องคิดให้ดีเพราะกระสุนมีจำนวนจำกัดเป็นอย่างมาก รูปแบบการนำเสนอและงานกราฟิกภายในเกม Into […]

Fight of Gods เกมที่จะทำให้คุณได้นำเอาพระเจ้าแต่ละความเชื่อมาต่อสู้กัน

Fight of Gods เกมที่จะทำให้คุณได้นำเอาพระเจ้าแต่ละความเชื่อมาต่อสู้กัน

เมื่อหลายปีก่อนหลายคนอาจจำได้ว่ามีอยู่เกมหนึ่งที่กลายเป็นดราม่าโดยเฉพาะในวงการศาสนาเนื่องจากตัวละครภายในเกมนั้นคือพระพุทธองค์หรือพระพุทธเจ้า ศาสดาของศาสนาพุทธซึ่งเป็นศาสนาหลักของประเทศไทย อย่างไรก็ตามในต่างประเทศนั้นการนำเอาพระเจ้าในแต่ละศาสนาแต่ละความเชื่อมาเป็นตัวละครทั้งในภาพยนตร์ การ์ตูน หรือแม้แต่เกมนั้นเป็นเรื่องที่สามารถทำได้ตามปกติทั่วไป อย่างเช่นที่เราจะมาแนะนำกันในวันนี้นั่นก็คือเกม Fight of Gods ที่นำเอาพระเจ้าในแต่ละความเชื่อมาต่อสู้กัน ตัวเกมเปิดให้เล่นบนเครื่องคอมพิวเตอร์ PC เท่านั้น  รูปแบบเกมเพลย์ภายในเกม Fight of Gods Fight of Gods เป็นเกมที่ต่อกรกับศาสนาและลัทธิความเชื่อของมนุษย์ด้วยการนำเอาพระเจ้าที่หลายคนนับถือมาต่อสู้กันภายในเกม ดังนั้นหากใครที่มีประเด็นอ่อนไหวทางศาสนาก็อาจจะต้องข้ามเกมนี้ไปก่อน แต่ถ้าใครมองว่าพระเจ้าที่เราเห็นในเกมนั้นก็เป็นเพียงแค่ตัวละครทั่วไปเราก็ขอแนะนำให้คุณได้รู้จักกับเกมที่จะทำให้เราได้รู้ว่าศาสดาของศาสนารวมไปถึงเหล่าเทพเจ้านั้นใครที่มีทักษะการต่อสู้มากกว่ากัน เกมดังกล่าวมาจากค่ายอินดี้ที่ได้รับกระแสชั่วข้ามคืนกับความกล้าและบ้าบิ่นที่นำเอาความเชื่อของคนมาทำเป็นเกมต่อสู้ โดยตัวละครภายในเกมนั้นก็จะมีตัวละครที่เราคุ้นชื่อมากมายไม่ว่าจะเป็นพระพุทธเจ้า เทพอนูบิส เทพเจ้ากวนอู พระเยซู เทพีเอเธน่า เทพซุส เทพเจ้าโอดิน และเทพอื่นๆ อีกมากมาย ลักษณะการต่อสู้นั้นก็เหมือนกับเกมต่อสู้ทั่วไปในสมัยยุค 90 ที่มีการต่อสู้แบบตัวต่อตัว การเคลื่อนไหวแบบ Side scoring เน้นความเร็วในการโจมตี มีจังหวะช่วงชิงการทำดาเมจ มีคอมโบที่ทำให้การโจมตีรุนแรงมากยิ่งขึ้น ตัวละครเทพแต่ละตัวนั้นจะมีท่าไม้ตาย 1 ท่าและ OverDrive 1 ท่า อย่างไรก็ตามเทพเจ้าแต่ละองค์นั้นก็จะมีความสามารถในการต่อสู้ที่แตกต่างกันออกไป มีทั้งจุดเด่นและจุดด้อย แต่เมื่อนำเอามาต่อสู้กันแน่นอนว่ามีความสูงสีกันเหมือนกับเกมต่อสู้ตามปกติ การจะเอาชนะได้นั้นจึงขึ้นอยู่กับฝีมือของผู้เล่นมากกว่า ประเด็นดราม่าของเกม Fight of […]

7 Days to Die เกมแนวเอาตัวรอดโดยมีซอมบี้

7 Days to Die เกมแนวเอาตัวรอดโดยมีซอมบี้

สำหรับเกมแนวเอาตัวรอดโดยมีซอมบี้เป็นตัวไล่นั้นมีอยู่มากมาย แต่อยู่ที่ว่ามันจะมีการนำเสนออย่างมีเอกลักษณ์แบบไหน ซึ่งก็เหมือนกับเกมที่มีชื่อว่า 7 Days to Die ที่เคยวางจำหน่ายเมื่อนานมาแล้ว โดยในยุคแรก ๆ นั้น ระบบการเล่น หรือว่าภาพกราฟิกยังไม่ค่อยทันสมัยสักเท่าไหร่ แต่เมื่อมาถึงยุคปัจจุบันเกมนี้ก็ได้ถูกพัฒนาให้ดีขึ้นอีกมาก โดยเฉพาะภาพกราฟิกที่สวยงามสมจริงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด แถมตอนนี้ตัวเกมยังมีการรองรับระบบ Co – op สำหรับรวมทีมเล่นกับเพื่อน ๆ ได้อีกด้วย ขอบคุณภาพจาก : thai-gamepc.com ระบบ Gameplay ตามสไตล์การเล่นของเกมแนวนี้นั่นก็คือ การเอาชีวิตรอดไปให้ได้ในแต่ละวัน โดยสิ่งที่ควรทำตั้งแต่แรกในเกม 7 Days to Die ก็จะเป็นการหาอาวุธมาป้องกันตัว ซึ่งก็จะหาได้จากจุดที่เราเกิดนั่นแหละ แต่ต้องบอกไว้ก่อนว่าอาวุธแต่ละชนิดที่จะได้รับมันก็มีประสิทธิภาพต่างกัน เพราะมีตั้งแต่ไม้, ขวาน, จอบ และปืน ถ้าหาอย่างหลังเจอนี่ก็พอใจชื้นหน่อย เมื่อได้อาวุธมาแล้วเราจะต้องเปิดแผนที่เพื่อหาที่ตั้งฐานทัพ ซึ่งถ้าเป็นไปได้หาอาคารที่มีทางเชื่อมหลายทางจะดีกว่า เพราะมันจะได้ง่ายต่อการหาของ ขอบคุณภาพจาก : thai-gamepc.com โดยในระหว่างทางเราก็จะเริ่มเจอเหล่าซอมบี้บ้างแล้ว ซึ่งถ้าเป็นตอนกลางวันยังไม่จำเป็นต้องสนใจ เพราะมันยังเคลื่อนไหวช้าอยู่ แต่ถ้าเป็นตอนกลางคืนเนี่ยต้องระวังเลยล่ะ เพราะมันจะพุ่งใส่อย่างไวเลย แต่ถ้าเข้าถึงอาคารแล้วเจอซอมบี้ก็จัดการเก็บให้หมดนะ เพราะว่าใน […]

Kingdoms and Castles เกมสร้างเมืองด้วยจินตนาการ

Kingdoms and Castles เกมสร้างเมืองด้วยจินตนาการ

การสร้างเมือง หรือการสร้างอาณาจักรที่เราจะได้เป็นผู้ปกครองสูงสุด เป็นอีกอย่างหนึ่งที่ทำให้เราสามารถปลดปล่อยจินตนาการได้อย่างไม่มีขีดจำกัด ซึ่งเกม Kingdoms and Castles ที่เป็นผลงานจากค่าย Lion Shield เองก็ถูกนำเสนอในรูปแบบการสร้างอาณาจักรในยุคกลาง แล้วก็ต้องบอกว่าภาพกราฟฟิกของเกมนี้ทำได้สวยงาม แต่ดันกลายเป็นว่าไม่กินพื้นที่ไปซะอย่างนั้น ใครที่มีเครื่อง PC หรือ Notebook ไม่แรงมากก็ยังเล่นได้สบาย ๆ ขอบคุณภาพจาก : store.steampowered.com ระบบ Gameplay ในตอนเริ่มต้นของตัวเกม Kingdoms and Castles เราจะต้องทำการสร้างอาณาจักรใหม่ขึ้นมา และสถาปนาตนเองให้เป็นผู้ปกครอง โดยเริ่มจากการสร้างบ้านหลาย ๆ หลังจนเกิดเป็นเมือง จากนั้นก็ต้องทำการพัฒนาให้กว้างขึ้นจนกลายเป็นอาณาจักร เราจะต้องสร้างระบบสาธารณูปโภคต่าง ๆ เพื่อให้ประชาชนได้ใช้ผ่อนคลาย และเกิดค่าความสุขมากขึ้น โดยเฉพาะการวางผังเมือง และสร้างถนนที่ต้องทำให้เชื่อมถึงกันทั้งหมดเพื่อให้เกิดความสะดวก ซึ่งถ้าฟังแล้วอาจจะดูว่ามันเป็นเกมที่เรียบง่าย แต่ความจริงแล้วเราจะเจออุปสรรคที่ต้องทำการแก้ไขอยู่เหมือนกัน เพราะว่าจะมีพวกมังกรกับพวกคนเถื่อน ที่มักจะคอยบุกมาทำลายบ้านเมืองของเรา และแอบลักพาตัวชาวเมืองอยู่เรื่อย ๆ ทางที่ดีสร้างหอคอยสูงไว้ป้องกันก่อนดีกว่า ขอบคุณภาพจาก : store.steampowered.com เมื่อมีการสร้างสิ่งปลูกสร้างต่าง ๆ ดังนั้น Kingdoms and Castles จึงมีการใส่รายละเอียดในเรื่องของระบบภาษีเข้ามาด้วย […]