Final Fantasy Awakening เกมที่เล่นได้ทั้งบนโทรศัพท์มือถือและคอมพิวเตอร์ PC

Final Fantasy Awakening เกมที่เล่นได้ทั้งบนโทรศัพท์มือถือและคอมพิวเตอร์ PC

เกมตระกูล Final Fantasy นั้นส่วนใหญ่แล้วมักจะมาในลักษณะของเกมฟอร์มยักษ์ที่สามารถเล่นได้เฉพาะบนเครื่องคอมพิวเตอร์ PC เท่านั้น ด้วยความที่งานภาพกราฟฟิกรวมไปถึงรูปแบบการเล่นที่เต็มไปด้วยความอลังการทำให้หลายคนคิดว่าค่อนข้างยากเลยทีเดียวในการทำเกม Final Fantasy ให้สามารถเล่นบนโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนได้ แต่ในความเป็นจริงแล้วทางผู้พัฒนาอย่างค่าย Square Enix ก็ได้มีการพยายามทำเกม Final Fantasy ให้สามารถเล่นบนโทรศัพท์มือถือได้และประสบความสำเร็จในที่สุดในปี 2016 ที่ผ่านมาและกลายมาเป็นเกม Final Fantasy Awakening เกม Final Fantasy ที่สามารถเล่นได้ทั้งบนเครื่องคอมพิวเตอร์ PC และบนโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนทั้งระบบปฏิบัติการ Android และ Ios  เรื่องราวภายในเกม Final Fantasy Awakening Final Fantasy Awakening จะเล่าถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นในดินแดนออร์เรียนซ์ ดินแดนที่ประกอบไปด้วยอาณาจักรทั้งหมด 4 แห่งด้วยกันประกอบไปด้วยราชอาณาจักรคองคอร์เดีย สหพันธรัฐลอริแคน จักวรรดิมิลิเทส และสถานรัฐรูบรัม อาณาจักรทั้ง 4 แห่งนี้ได้ทำการครอบครองศิลาคริสตัล ซึ่งเป็นอัญมณีสำคัญในการกำเนิดความเชื่อของแต่ละดินแดน สถานรัฐรูบรัมได้ครอบครองคริสตัลวิหคเพลิงซึ่งเป็นขุมพลังแห่งมนตรา จักวรรดิมิลิเทสได้ครอบครองคริสตัลแห่งสมิงขาวซึ่งเสริมความแข็งแกร่งให้กับศาสตราวุธได้เป็นอย่างดี สหพันธรัฐลอริแคนได้ครอบครองคริสตัลเต่าคะนองซึ่งมีพลังในการคุ้มครองและปกป้อง ส่วนราชอาณาจักรคองคอร์เดียหนังได้ครอบครองคริสตัลมังกรฟ้าซึ่งเป็นพลังมังกรศักดิ์สิทธิ์ คริสตัลทั้ง 4 […]

Blue Reflection เกม RPG ผู้เล่นจะได้สวมบทบาทเป็นสาวน้อยเวทมนตร์

Blue Reflection เกม RPG ผู้เล่นจะได้สวมบทบาทเป็นสาวน้อยเวทมนตร์

ย้อนกลับไปสมัยที่เรายังเป็นเด็กไม่ว่าจะหญิงหรือชายต่างก็ต้องเคยรับชมการ์ตูนอนิเมชั่นแนวสาวน้อยเวทมนตร์มาก่อนอย่างแน่นอนไม่ว่าจะเป็นเซเลอร์มูนหรือแม่มดน้อยโดเรมี เรื่องราวของสาวน้อยเวทมนตร์เหล่านี้เต็มไปด้วยความสนุกสนานในการต่อสู้กับอธรรมและการรักษามิตรภาพของพวกเธอเอาไว้ หากคุณชื่นชอบการ์ตูนแนวนี้เราขอแนะนำเกมอย่าง Blue Reflection เป็นเกมส์แนว RPG ที่ผู้เล่นจะได้สวมบทบาทเป็นสาวน้อยเวทมนตร์คอยต่อสู้กับสิ่งชั่วร้าย โดยสามารถเล่นได้ทั้งบนเครื่องเล่น Playstation 4 และเครื่องเล่น Playstation Vita ออกจำหน่ายตั้งแต่ปี 2011 โดย Koei Tecmo  เรื่องราวภายในเกม Blue Reflection Blue Reflection เล่นเกมที่จะเล่าถึงเรื่องราวในโลกต่างมิติที่มีการซ้อนทับกันกับโลกของความเป็นจริง มีบางสิ่งบางอย่างได้ทำให้เหล่าเด็กสาวต้องลุกขึ้นมาต่อสู้กับศัตรูที่พวกเธอไม่เคยรู้จักมาก่อน เรื่องราวเกิดขึ้นในโลกปัจจุบันที่เหล่าเด็กนักเรียนสาวชั้นมัธยมปลายได้เผชิญกับเวทมนตร์ที่พวกเธอไม่อยากจะเชื่อว่ามีจริงและศัตรูจากโลกอื่นที่เต็มไปด้วยความสามารถในการต่อสู้เหนือความเป็นจริง พวกมันมีชื่อเรียกว่าเชื้อพันธุ์บริสุทธิ์ เป็นสิ่งมีชีวิตแปลกประหลาดขนาดใหญ่ที่เต็มไปด้วยพลังอำนาจที่ทำให้พวกมันสามารถเข้ามารุกรานความเป็นจริงได้สำเร็จ เด็กสาวชั้นมัธยมปลายที่ถูกเลือกจึงต้องกลายร่างเป็นสาวน้อยเวทย์มนต์ที่มีชื่อว่า Reflector หน้าที่ของพวกเธอก็คือปกป้องโลกที่พวกเธอรักให้สำเร็จ แต่อย่างไรก็ตามพวกเธอไม่รู้เลยว่าความจริงแล้วการต่อสู้ในครั้งนี้มีบางสิ่งบางอย่างที่ซ่อนอยู่  รูปแบบเกมเพลย์ภายในเกม Blue Reflection Blue Reflection เป็นเกมแนว RPG ที่การต่อสู้จะมาในลักษณะของเกมแนวเทิร์นเบส เวลาที่เราเจอศัตรูอยู่ตามฉากมันก็จะตัดสลับเข้าสู่ฉากการต่อสู้ในทันที ในระหว่างการต่อสู้นั้นเราสามารถทำการออกคำสั่งการต่อสู้ให้ตัวละครของเราได้เมื่อเราอยู่ในเทิร์นของตัวเองเท่านั้น เลยเราจะสามารถดูได้ว่าเหลือเวลาเท่าไหร่จากเกจ Timeline บนหน้าจอด้านบน หากตัวละครของเราตัวใดตัวหนึ่งเลื่อนมาอยู่ตรงกลางหน้าจอก็จะเป็นตัวละครที่เราสามารถทำการออกคำสั่งในการต่อสู้ได้ ไม่เพียงเท่านั้นระหว่างการต่อสู้เรายังสามารถใช้คำสั่งเพิ่มขีดความสามารถของค่ารีเฟล็กซ์ในการต่อสู้ได้อีกด้วย โดยค่าดังกล่าวนี้จะลดลงเมื่อมีการฟื้นฟูค่าพลังชีวิตหรือใช้การ์ดป้องกันตัวละครในปาร์ตี้ ไม่เพียงเท่านั้นเกมนี้ยังมีระบบค่าความสัมพันธ์ซึ่งถือว่าเป็นจุดเด่นในการ์ตูนแนวสาวน้อยเวทมนตร์อีกด้วย ภายในเกมมีสาวๆให้เลือกเล่นถึง 15 คนด้วยกันซึ่งแต่ละคนนั้นก็จะมีความน่ารักแตกต่างกันออกไป  Link: https://store.steampowered.com […]

The Last Oricru เกม Action Hack And Slash โดยค่ายผู้พัฒนาอินดี้

The Last Oricru เกม Action Hack And Slash โดยค่ายผู้พัฒนาอินดี้

ปัจจุบันเกมฟอร์มใหญ่ที่เราเห็นบนแพลตฟอร์มร้านค้าต่างๆ นั้น ไม่ได้มาจากค่ายเกมใหญ่แค่เพียงอย่างเดียวอีกต่อไป สถานที่ในปัจจุบันเทคโนโลยีมีการพัฒนาก้าวหน้าจนทำให้ค่ายผู้พัฒนาเกมอินดี้ที่มีผู้พัฒนา เกมในสังกัดเพียงแค่ไม่กี่คนก็สามารถสร้างเกมฟอร์มยักษ์ที่น่าสนใจได้ อย่างเช่นเกมที่เราจะมาแนะนำในวันนี้มองผิวเผินแล้วก็เหมือนกับเกมจากค่ายดังแต่ความจริงแล้วมันเป็นเกมจากผู้พัฒนาอินดี้มากความสามารถ นั่นก็คือเกม The Last Oricru เป็นเกมแนว Action Hack And Slash ผสมผสานกับ RPG และ Open World เข้าไป สามารถเล่นได้ทั้งบนเครื่องคอมพิวเตอร์ PC เครื่องเล่น Playstation 5 และ Xbox Series  เรื่องราวภายในเกม The Last Oricru The Last Oricru เป็นเกมที่ผู้เล่นจะได้สวมบทบาทเป็นมนุษย์คนสุดท้ายที่มีชื่อว่าซิลเวอร์ เขานั้นได้ตื่นขึ้นมาจากการหลับใหลไปอย่างยาวนานในแคปซูลแช่แข็ง เขาพบว่าตนเองนั้นอยู่ในดาวเคราะห์ที่มีชื่อว่าวอร์เดเนีย ดวงดาวที่แสนห่างไกลจนสุดขอบจักรวาล สถานที่แห่งนี้พวกเทคโนโลยีชั้นสูงส่วนใหญ่นั้นมักจะถูกลืมเลือนไปจนหมดสิ้นแล้ว ดวงดาวทั้งดวงเหลือเพียงค่าซากอารยธรรมที่หลายคนมองว่าเป็นวัตถุเวทมนตร์และมีเพียงแค่ไม่กี่ชิ้นเท่านั้นที่สามารถใช้งานได้จริง แต่ชายหนุ่มผู้นี้เป็นคนที่มีความสามารถพิเศษโดยเฉพาะในด้านการใช้เทคโนโลยีในองค์ความรู้เก่าที่เขามีจัดสถานที่ที่เขาจากมา เขาจึงต้องเดินทางผจญภัยไปตามสถานที่ต่างๆ บนดาวดวงนี้เพื่อหาวิธีการที่จะเอาตัวรอด ในขณะเดียวกันบนดาวดวงนี้ก็มีการทำสงครามระหว่างเผ่าพันธุ์ด้วย เราจึงต้องพิจารณาให้ดีว่าจะเลือกข้าง ช่วยเหลือ หรือตัดสินใจอะไร เพราะทุกการตัดสินใจของเรานั้นจะส่งผลต่ออนาคตรวมไปถึงเส้นทางชีวิตของชายหนุ่มผู้นี้ด้วย รูปแบบเกมเพลย์ภายในเกม The Last Oricru The […]

The Legend of Zelda: Link’s Awakening Remake การกลับมาของเกมในตำนานตลอดกาล

The Legend of Zelda- Link’s Awakening Remake การกลับมาของเกมในตำนานตลอดกาล

เครื่องเล่น Nintendo Switch นั้นเป็นเครื่องเล่นจากค่ายผู้พัฒนาเกมอย่าง Nintendo เป็นค่ายที่มีเกมชื่อดังและเป็นเกมในตำนานจำนวนมากมายอย่างเช่นเกมมาริโอ้ แต่มีอีกหนึ่งเกมที่เป็นเกมตำนานตลอดกาลนั่นก็คือเกม The Legend of Zelda เกมแนว Action RPG สุดน่ารักเหมาะสำหรับเด็กสไตล์ Nintendo หลังจากประสบความสำเร็จอย่างงดงามและออกภาคต่อออกมามากมาย หลังจากออกภาคแรกมาเป็นเวลากว่า 26 ปี พวกเขาก็ได้กลับมาอีกครั้งในชื่อเกมว่า The Legend of Zelda: Link’s Awakening Remake โดยเกมนี้สามารถเล่นได้เฉพาะบนเครื่องเล่น Nintendo Switch เท่านั้น เรื่องราวภายในเกม The Legend of Zelda: Link’s Awakening Remake The Legend of Zelda: Link’s Awakening Remake จะเล่าถึงเรื่องราวภาคต่อจาก Oracle of Ages และ Oracle of Seasons […]

Stronghold: Crusader เกมวางแผนการรบที่คุณจะได้เป็นส่วนหนึ่งของสงครามครูเสด

Stronghold- Crusader เกมวางแผนการรบที่คุณจะได้เป็นส่วนหนึ่งของสงครามครูเสด

สงครามครูเสดเป็นสงครามใหญ่ในประวัติศาสตร์ที่เกิดขึ้นจากกลุ่มคนที่นับถือศาสนาต่างกันนั่นก็คือศาสนาคริสต์และศาสนาอิสลาม ความขัดแย้งระหว่าง 2 ศาสนานั้นได้ปะทุขึ้นเป็นสงครามใหญ่โตและกินเวลาอย่างยาวนานนับ 100 ปีเลยทีเดียว ไม่น่าเชื่อว่าเพียงแค่ความขัดแย้งทางความเชื่อก็จะกลายเป็นสงครามที่คร่าชีวิตผู้คนไปมากมายขนาดนี้ สงครามดังกล่าวเป็นสงครามที่มีความสำคัญในประวัติศาสตร์เป็นอย่างมากและถูกนำเอามาเป็นฉากหลังภายในเกมหลายต่อหลายครั้ง หนึ่งในนั้นก็คือเกมที่เราจะแนะนำในวันนี้นั่นก็คือ Stronghold: Crusader เกมแนววางแผนการรบที่คุณจะได้เข้าสู่สงครามครูเสดแบบสมจริง  รูปแบบเกมเพลย์ภายในเกม Stronghold: Crusader Stronghold: Crusader เป็นเกมแนว Simulator วางแผนการรบที่ผู้เล่นจะได้สวมบทบาทเป็นผู้บัญชาการกองทัพของฝั่งศาสนาคริสต์ แต่ไม่ใช่เพียงแค่ครั้งเดียวเท่านั้นเพราะบางครั้งผู้เล่นก็สามารถรับบทเป็นนักรบจากฝั่งศาสนาอิสลามได้เช่นเดียวกัน โดยภายในเกมนั้นจะมีภารกิจทั้งหมด 50 ภารกิจ ด้วยกันจึงจะสามารถจบเกมได้ แต่ในแต่ละด่านนั้นใช้เวลาอย่างยาวนานนับวันกันเลยทีเดียวหากเราไม่ได้ใช้สูตรโกง มันจึงเป็นเกมที่ค่อนข้างเผาผลาญเวลาเลยทีเดียว แต่เกมนี้ไม่ใช่เกม Unit ที่จะมาถล่มใส่กันเพียงแค่อย่างเดียวเท่านั้น เพราะก่อนที่เราจะส่งทหารไปต่อสู้เราจะต้องทำการวางแผนและจัดการกองทัพให้เป็นระบบระเบียบก่อน ไม่ว่าจะเป็นการเรียกกองทัพเพิ่มอย่างเช่นการใช้ชาวบ้านหรือเรียกกองกำลังเสริม หลังจากนั้นเราก็ต้องทำการสร้างฐานทัพและสาธารณูปโภคทั้งหลาย ต้องคอยหาวัตถุดิบมากมายทั้งอาหารและอาวุธ การบริหารทรัพยากรจึงมีสิ่งสำคัญเป็นอย่างมากภายในเกมนี้ ยิ่งเรามีคนภายในปกครองมากขึ้นเท่าไหร่ทรัพยากรก็ยิ่งหมดไปอย่างรวดเร็วเช่นเดียวกัน ไม่เพียงเท่านั้นยังมีระบบภาษีและดัชนีความสุขเข้ามาเกี่ยวข้องอีกด้วย เป็นอีกหนึ่งเกมที่ระบบจัดการค่อนข้างสมจริงและมีความยากในระดับหนึ่งเลยทีเดียว รูปแบบการนำเสนอและงานกราฟิกภายในเกม Stronghold: Crusader Stronghold: Crusader เป็นเกมเก่าที่เปิดตัวออกมาเกือบ 20 ปีที่แล้วทำให้งานภาพของมันอาจจะไม่ได้สวยงามถูกใจเราในยุคปัจจุบันแต่ก็ถือว่าเป็นเกมที่ยังสามารถนำเสนอออกมาได้อย่างสนุกสนานไม่น้อยเลยทีเดียว โดยรูปแบบงานภาพนั้นจะเป็นมุมมองเบิร์ดอายวิว แล้วว่างานกราฟิกจะไม่ใช่แบบพิกเซลแต่ก็ไม่ได้มีความคมชัดอะไรมากมาย ถึงอย่างนั้นมันก็ยังคงเป็นงานภาพ 3 มิติทั้งฉากและตัวละครที่มีความน่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว ส่วนของงานออกแบบร้านก็สามารถถ่ายทอดบรรยากาศในช่วงยุคสงครามครูเสดออกมาได้เป็นอย่างดี  Link: https://store.steampowered.com #เกมในSteam […]

Troll And I เกมแอคชั่นผจญภัยที่เต็มไปด้วยเรื่องราวที่น่าสนใจ

Troll And I เกมแอคชั่นผจญภัยที่เต็มไปด้วยเรื่องราวที่น่าสนใจ

ปัจจุบันนี้เกมแนวแอคชั่นผจญภัยนั้นไม่ค่อยจะมีให้เราเห็นสักเท่าไหร่เพราะมันอาจจะไม่ใช่เกมที่ได้รับความนิยมในยุคปัจจุบันที่เกมแนว Survival Horror และเกมแนวเดินหน้ายิงได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แต่อย่างไรก็ตามเกมแนวนี้ยังคงเป็นเกมที่หลายคนชื่นชอบไม่น้อย วันนี้เราจึงจะพาทุกคนมาแนะนำให้ได้รู้จักกับเกม Troll And I เป็นเกมที่เปิดให้บริการตั้งแต่ปี 2017 สามารถเล่นได้ทั้งบนเครื่องคอมพิวเตอร์ Pc เครื่องเล่น Playstation 4 Xbox One และ Nintendo Switch นอกจากมันจะมอบความสนุกสนานในการต่อสู้และผจญภัยแล้วเนื้อเรื่องของมันก็ยังมีความน่าสนใจเป็นอย่างมากอีกด้วย ตัวเกมจะเป็นอย่างไรมาดูกัน เรื่องราวภายในเกม Troll And I Troll And I จะพาคุณย้อนกลับไปในอดีตช่วงคริสตศตวรรษที่ 50 ช่วงเวลาดังกล่าวมีกลุ่มนายพรานนักล่ากลุ่มหนึ่งที่เต็มไปด้วยความโหดร้าย พวกเขานั้นได้เดินทางไปตามสถานที่ต่างๆ เพื่อล่าสัตว์และหาเงินเลี้ยงชีพ พวกเขาเดินทางมาเรื่อยๆ จนถึงหมู่บ้านแห่งหนึ่งซึ่งเป็นหมู่บ้านที่อ็อตโต้อาศัยอยู่ นายพรานกลุ่มนี้นอกจากจะล่าสัตว์และหาเงินและพวกเขายังมีความต้องการอีกหนึ่งอย่างนั้นก็คือการค้นหาสิ่งมีชีวิตที่อยู่ในตำนานและไม่เคยมีใครได้พบเจอมาก่อน พวกเขาจึงได้เดินทางมายังหมู่บ้านแห่งนี้ตามข่าวลือว่ามีเหล่าโทอาศัยอยู่ในบริเวณป่าซึ่งอยู่ท้ายหมู่บ้าน พวกเขานั้นเต็มไปด้วยความโหดเหี้ยมและไม่มีความปราณีเลยแม้แต่น้อยแม้กระทั่งมนุษย์ด้วยกันอย่างชาวบ้านที่อยู่ในหมู่บ้าน เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้เด็กชายต้องหนีออกจากบ้านและเดินทางเข้าไปในป่าท้ายหมู่บ้านเพื่อปลุกสัตว์ประหลาดอย่างโทรล ให้ตื่นขึ้นมาและขับไล่กลุ่มนายพรานออกไปจากหมู่บ้านให้สำเร็จ ไม่เพียงเท่านั้นยังมีกลุ่มออร์คที่หลุดออกมาจากประตูมิติอีกด้วย พวกเขาทั้งสองจึงต้องร่วมมือกันเพื่อปกป้องหมู่บ้านให้สำเร็จ รูปแบบเกมเพลย์ภายในเกม Troll And I Troll And I เป็นเกมที่หาใครเคยเล่นเกมแนวแอ็คชั่นผจญภัยมาก่อนอย่าง Tomb Raider Last […]

Sonic Forces การกลับมาอีกครั้งของเกมที่ประสบความสำเร็จอย่างงดงามในยุค 90

Sonic Forces การกลับมาอีกครั้งของเกมที่ประสบความสำเร็จอย่างงดงามในยุค 90

ย้อนกลับไปในยุคสมัย 90 ที่เกมส่วนใหญ่นั้นยังออกมาในลักษณะของเกมงานภาพ 2 มิติมุมมองภาพตัดขวาง ตัวละครของเราสามารถเดินได้แค่ซ้ายขวาเท่านั้น แต่ในยุคนั้นก็มีเกมที่สามารถสร้างความสนุกสนานให้กับเราได้มากมาย ไม่เพียงเท่านั้นมันยังกลายมาเป็นเกมในตำนานจนถึงยุคปัจจุบันอีกด้วย หนึ่งในนั้นก็คือเกม Sonic หรือไม่เล่นที่มีความรวดเร็วในการเคลื่อนที่สูง เป็นเกมแนววิ่งผจญภัยที่เต็มไปด้วยความสนุกสนานที่หลายคนชื่นชอบ เกมดังกล่าวถูกค่าย Sega จับมาปัดฝุ่นและสร้างใหม่อีกครั้งในชื่อ Sonic Forces โดยเปิดตัวภายในปี 2017 ที่ผ่านมาสามารถเล่นได้ทั้งบนเครื่องคอมพิวเตอร์ Pc เครื่องเล่น Playstation 4 Xbox One และ Nintendo Switch  เรื่องราวและการนำเสนอภายในเกม Sonic Forces Sonic Forces เป็นเกมที่จะเล่าถึงเรื่องราวที่มีความแตกต่างจากเกมในภาคก่อน เพราะในครั้งนี้โลกของพวกเขานั้นถูกด็อกเตอร์เอ้กแมนซึ่งเป็นดรที่เต็มไปด้วยความชั่วร้ายบุกเข้ามายึดครองด้วยการใช้กองกำลังหุ่นยนต์ขนาดยักษ์มากความสามารถหลากหลายรูปแบบ ศัตรูในครั้งนี้เต็มไปด้วยอันตรายและความน่าเกรงขาม พวกมันสามารถสร้างความเสียหายอย่างรุนแรงได้ไปทั่วทั้งโลก มนุษย์ที่สามารถเอาชีวิตรอดได้นั้นต่างก็ตกอยู่ในความหวาดกลัว มีเพียงแค่กลุ่มโซนิคและเพื่อนเท่านั้นที่ยังคงกล้าหาญและยืนหยัดที่จะต่อสู้กับความชั่วร้ายบนโลกใบนี้ให้ทุกคนได้ปลอดภัย เกมในครั้งนี้ยังคงเป็นเกมแนววิ่งผจญภัยเก็บเหรียญเหมือนเดิมและตอนสุดท้ายเราก็ต้องต่อสู้กับศัตรูมินิบอสไปเรื่อยๆ แต่จากเดิมที่เป็นเกมแนววิ่งซ้ายขวาด้วยมุมมองภาพที่เป็นข้อจำกัดในยุค 90 คราวนี้ได้เปลี่ยนมาเป็นงานภาพ 3 มิติทั้งฉากและตัวละครเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่น่าเสียดายที่เรานั้นจะได้เห็นเพียงแค่ด้านหลังของเขาเท่านั้นเพราะมุมมองภาพจะเป็นแบบกล้องตามหลังตัวละคร แต่โดยรวมแล้วทั้งการออกแบบและงานภาพกราฟิกนั้นสามารถทำออกมาได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว แม้ว่าเนื้อเรื่องจะไม่ได้มีอะไรมากมายแต่ก็ช่วยให้เรามองเห็นบรรยากาศโลกที่ถูกคุกคามด้วยกองกำลังหุ่นยนต์ได้เป็นอย่างดี  รูปแบบเกมเพลย์ภายในเกม Sonic Forces Sonic Forces เป็นเกมแนววิ่งเก็บเหรียญมากกว่าเป็นเกมแนว […]

Middle-Earth: Shadow Of War เกมที่จะพาคุณเข้าสู่โลกที่เต็มไปด้วยการต่อสู้และความขัดแย้ง

Middle-Earth- Shadow Of War เกมที่จะพาคุณเข้าสู่โลกที่เต็มไปด้วยการต่อสู้และความขัดแย้ง

เกมส่วนใหญ่ในปัจจุบันนั้นแม้กระทั่งเกมส์ออนไลน์ก็ยังคงมีเนื้อเรื่องเป็นของตัวเอง เกมไหนที่มีเนื้อเรื่องน่าสนใจหรือเนื้อเรื่องที่เต็มไปด้วยความเข้มข้นย่อมสร้างความนิยมให้กับพวกมันได้เป็นอย่างดี เพราะความสนุกสนานจากเกมเพลย์เพียงอย่างเดียวนั้นไม่พออีกต่อไปแล้ว อย่างเช่นเกมที่เราจะมาแนะนำในวันนี้เป็นเกมแนว Action Rpg ที่เต็มไปด้วยเรื่องราวสุดเข้มข้นในโลกที่เต็มไปด้วยความขัดแย้งและการต่อสู้ นั่นก็คือเกม Middle-Earth: Shadow Of War เป็นเกมที่เปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2017 สามารถเล่นได้ทั้งบนเครื่องคอมพิวเตอร์ Pc เครื่องเล่น Playstation 4 และ Xbox One เรื่องราวภายในเกม Middle-Earth: Shadow Of War Middle-Earth: Shadow Of War เป็นเกมที่ดัดแปลงมาจากเรื่องราวในนวนิยายโดยจะเป็นคู่ขนานกัน โดยเฉพาะในภาพยนตร์ภาคหลักอย่าง The Hobbit และ The Lord Of The Rings โดยในเกมจะยังคงเล่าถึงเรื่องราวผ่านตัวละครชายที่มีชื่อว่าทาเลียน ในโลกแห่งความตายวิญญาณของเขาถูกปฏิเสธ ทำให้แม้ว่าเขาจะอยากตายมากแค่ไหนเขาก็ไม่สามารถตายได้ เขาจึงต้องเดินทางผจญภัยไปตามสถานที่ต่างๆ พร้อมกับวิญญาณเซเรบริมบอร์ซึ่งเป็นลอร์ดเอลฟ์ แต่การเดินทางในครั้งนี้เขามีพลังที่ได้รับมาจากแหวนครองพิภพที่มีชื่อว่า Ring Of Power แต่พลังที่มหาศาลก็นำพามาซึ่งความขัดแย้ง และมันก็ทำให้เขานั้นกลับเข้าสู่วงเวียนความขัดแย้งและการต่อสู้ระหว่างคนดีและคนชั่ว ไม่เพียงเท่านั้นต้นกำเนิดของความชั่วร้ายทั้งปวงยังได้เดินทางพร้อมกับกองทัพจำนวนมหาศาลมายังโลกแห่งนี้อีกด้วย ด้วยเหตุนี้เขาจึงจำเป็นที่จะต้องออกรวบรวมสมาชิกและตั้งกองทัพขึ้นมาเพื่อจัดการกับความชั่วร้ายที่ต้องการจะมาชิงพลังเป็นของตัวเองให้สำเร็จ รูปแบบเกมเพลย์ภายในเกม […]

Dragon Mania Legends เจ้ามังกรตัวน้อยมันมีความน่ารักมากว่าความน่ากลัว

Dragon Mania Legends เจ้ามังกรตัวน้อยมันมีความน่ารักมากว่าความน่ากลัว

หากถามใครหลายคนว่ามีความคิดเห็นยังไงเกี่ยวกับมังกร ในความคิดแรกของใครหลายคนอาจจะมองภาพว่าพวกมันต้องมีความดุร้าย และรูปร่างน่ากลัวจนไม่มีใครอยากเข้าใกล้แน่ ๆ ถึงแม้ว่าจะเป็นแค่ลูกมังกรก็ตาม แต่ถ้ามาเจอกับเจ้ามังกรตัวน้อยในเกม PC อย่าง Dragon Mania Legends อาจจะต้องรีบเปลี่ยนความคิดไปในทันที เพราะว่ามันมีความน่ารักมากว่าความน่ากลัวเป็นไหน ๆ ระบบ Gameplay ในส่วนรูปแบบการเล่นของ Dragon Mania Legends เป็นอะไรที่เข้าใจได้ง่าย และไม่ซับซ้อนเลย ถ้าใครที่เป็นผู้เล่นใหม่ตัวเกมก็จะมีการสอนเบื้องต้นว่าต้องทำอะไรบ้าง ส่วนใหญ่ก็จะมีแต่คำแนะนำที่จำเป็น จากนั้นเราก็สามารถลุยต่อเองได้เลย โดยในขั้นแรกเราจะต้องฟักไข่มังกรขึ้นมาก่อน จากนั้นก็จะต้องพาไปให้อาหารอย่างพวกผลไม้เพื่อให้มีพลังในการต่อสู้ที่มากขึ้น และในขั้นต่อไปเราก็จะต้องฟักไข่ขึ้นมาอีกใบ และนำไปผสมพันธุ์เพื่อให้ได้ลูกมังกรตัวน้อยเพิ่มขึ้นมาอีก พูดง่าย ๆ ก็คือเป็นการสะสมเผ่าพันธุ์มังกรนั่นเอง แล้วก็ต้องบอกว่ามังกรในเกม Dragon Mania Legends มักจะมีธาตุที่ต่างกันไม่ว่าจะเป็นธาตุดิน, ธาตุน้ำ, ธาตุลม และธาตุไฟ เมื่อทั้งหมดโตประมาณหนึ่งแล้วตัวเกมก็จะพาให้เราไปต่อสู้กับมังกร AI และถ้าหากเราชนะก็จะได้รับเงินเป็นของรางวัลตอบแทน ซึ่งการต่อสู้ในเกมจะแบ่งเป็นฝั่งละ 3 ตัว โดยแต่ละตัวก็จะมีธาตุการแสดงให้เห็น ถ้าเราจำไม่ได้ว่าธาตุไหนแพ้ธาตุอะไร ก็สามารถเปิดผังในระหว่างการต่อสู้ดูได้ หรือไม่ก็รอนิดหนึ่งเพื่อที่จะได้ให้ตัวเกมแนะนำให้ เมื่อถึงเวลาโจมตีก็แค่ลากเข้าไปหาคู่ต่อสู้แล้วกดให้ทันเกจสีเขียว เพื่อโจมตีอย่างแรง แต่ก่อนที่เราจะนำมังกรไปต่อสู้ ก็ต้องแน่ใจว่าให้อาหาร พร้อมทั้งมี […]

Grid Autosport เกมแข่งรถสุดซิ่งบนท้องถนน

Grid Autosport เกมแข่งรถสุดซิ่งบนท้องถนน

การเร่งความเร็วบนท้องถนนเป็นอะไรที่ไม่ควรทำเป็นอย่างมาก เพราะนอกจากจะอันตรายกับตัวเองแล้ว ก็ยังลามไปถึงคนอื่นที่ใช้ถนนร่วมกันด้วย หากคนขับมีความประมาท แน่นอนว่าต้องเกิดความสูญเสียไม่มากก็น้อย ยิ่งถ้าเร่งความเร็วแบบไม่สนใจสิ่งรอบข้าง  บางครั้งนั่นอาจหมายถึงชีวิตได้เลย แต่ถ้าอยากเร่งความเร็วแบบปลอดภัย และไม่เดือดร้อนใคร ก็ต้องลองเข้ามาเล่นเกมจากค่าย Codemasters ที่ได้ปล่อยเกม Grid Autosport เกมแข่งรถสุดซิ่ง ที่จะไม่เกิดการบาดเจ็บกับร่างกาย แม้จะชนยับแค่ไหนก็ตาม ที่สำคัญเกมนี้เล่นแบบ Multiplayer ได้ด้วยนะ ระบบ Gameplay ในส่วนการเล่นของเกม Grid Autosport จะมีหลายโหมดให้ผู้เล่นได้เลือกลงแข่งขัน เช่น การแข่งขันทางไกล, การแข่งขันในสนามแข่ง หรือว่าการซิ่งรถ ก็มีมาให้เลือกเล่น ซึ่งในส่วนของสนามแข่งตัวเกมก็จะจำลองสถานที่แข่งจริง ๆ มาไว้ด้วย  ไม่ว่าจะเป็นสนาม Circuit of the Americas จากประเทศสหรัฐอเมริกา หรือว่าสนาม Hockenheimring จากประเทศเยอรมัน ก็ยกมาได้เหมือนกับสนามจริง ซึ่งใน career mode ของเกมนี้ เราจะต้องทำหน้าที่ในการหาคนอื่นเข้ามาร่วมทีม หรือว่าจะไปเข้าทีมกับคนอื่นก็ได้ พร้อมทั้งหา Sponsor ในการสนับสนุนการแข่งขัน ในเมื่อ Grid Autosport […]