Earth’s Dawn เกมแนว Action ที่จะทำให้คุณชอบงานภาพ 2 มิติมากยิ่งขึ้น

Earth’s Dawn เกมแนว Action ที่จะทำให้คุณชอบงานภาพ 2 มิติมากยิ่งขึ้น

ในปัจจุบันนี้มีเทคโนโลยีมากมายที่ช่วยให้การพัฒนาเกียร์สามารถทำได้อย่างสะดวกสบายและมีความสนใจมากยิ่งขึ้น ด้วยเหตุนี้นักพัฒนาส่วนใหญ่จึงทำเกมออกมาในรูปแบบงานภาพสามมิติที่มีความสวยงามและความสำคัญจริงเป็นหลัก เกมที่มีงานภาพแบบ 2 มิติก็เริ่มเสื่อมความนิยมลงไปจนเราแทบจะไม่เห็นอีกแล้วในปัจจุบัน แต่มีอยู่เกมหนึ่งที่ออกมาเมื่อปี 2016 และนำเสนอในรูปแบบงานภาพ 2 มิตินั่นก็คือเกม Earth’s Dawn เป็นเกมแนวต่อสู้ที่สามารถเล่นได้ทั้งหมดเครื่องคอมพิวเตอร์ PC เครื่องเล่น PlayStation 4 และ Xbox One  เรื่องราวและรูปแบบการนำเสนอภายในเกม Earth’s Dawn Earth’s Dawn เป็นเกมที่จะเล่าถึงเรื่องราวของโลกสุดแฟนตาซีที่ถูกเอเลี่ยนจากนอกโลกบุกเข้ามาโจมตี มนุษย์เราเรียกเอเลี่ยนเหล่านั้นว่า E.B.E. พวกมันเต็มไปด้วยความอันตรายและความร้ายกาจ ความต้องการของมันก็คือการทำลายล้างโลกให้สำเร็จ การบุกเข้ามาโจมตีของเหล่าเอเลี่ยนทำให้สิ่งมีชีวิตจำนวนมากต้องล้มตายลงไป หลายอาณาจักรต้องล่มสลาย ผู้เล่นจะได้สวมบทบาทเป็นมนุษย์ที่กล้าหาญและได้มารวมตัวกันเพื่อจัดตั้งขึ้นมาเป็นหน่วยรบพิเศษ หน่วยรบดังกล่าวจะมีความพิเศษตรงที่มีชุดเกราะประสิทธิภาพสูงสำหรับทุกคนให้ใส่เพื่อเอาไว้จัดการกับเหล่าเอเลี่ยน เราจะต้องออกไปต่อสู้และทำภารกิจเพื่อทวงคืนโลกจากเหล่าผู้รุกรานให้สำเร็จให้ได้ ภายในเกมนั้นจะออกแบบผสมผสานกันระหว่างความเป็นยุโรปยุคกลางที่มีความสวยงามคลาสสิคเข้ากับความทันสมัยในโลกแฟนตาซี ทั้งฉากและตัวละครนั้นเป็นงานภาพแบบ 2 มิติดังนั้นมันจึงใช้วิธีการเคลื่อนที่แบบเดินไปด้านข้าง แต่ถึงอย่างไรก็ตามมันเป็นงานภาพที่ถือว่ามีความสวยงามและมีความคมชัดไม่น้อยเลยทีเดียว แถมยังมีการเพิ่มลูกเล่นที่ในอดีตเกมแบบ 2 มิติไม่สามารถทำได้อีกด้วย เป็นงานภาพที่มีความสวยงามและจะทำให้คุณตกหลุมรักงานภาพแบบ 2 มิติอย่างแน่นอน รูปแบบเกมเพลย์ภายในเกม Earth’s Dawn Earth’s Dawn เป็นเกมที่ผู้เล่นจะได้ควบคุมตัวละคร 1 ตัวเดินทางออกไปทำภารกิจปราบเอเลี่ยนให้สำเร็จ หลังจบด่านเราก็จะได้รับคะแนนมาเพื่อการอัพเกรดสกิลและความสามารถคล้ายคลึงกับเกมแนว […]

Crush Online เกมที่ผสมผสานเกมแนว mmorpg เข้ากับเกมยอดนิยมอย่าง Moba

Crush Online เกมที่ผสมผสานเกมแนว mmorpg เข้ากับเกมยอดนิยมอย่าง Moba

ถ้าพูดถึงเกมออนไลน์ที่ได้รับความนิยมในสมัยนี้ก็อาจจะมีเสียงแตกออกเป็น 2 ฝั่งนั่นก็คือเกมแนว Mmorpg ที่เราจะได้สวมบทบาทเป็นตัวละครต่างๆ เดินทางไปยังโลกกว้างเพื่อต่อสู้กับศัตรูและเก็บเลเวล กับเกมแนว moba ที่เรานั้นจะต้องต่อสู้ภายในเลนของตัวเองแล้วพยายามตีป้อมของอีกฝ่ายให้สำเร็จ แน่นอนว่ามีคนที่ชอบเกมทั้งสองแนวเช่นเดียวกัน ด้วยเหตุนี้ค่ายพัฒนาอย่าง JoyImpact และ GAMESinFLAMES จึงได้มีการพัฒนาที่ผสมผสานเกมทั้งสองแนวเอาไว้เข้าด้วยกันภายในเกมเดียวนั่นก็คือ Crush Online เกมที่รวมเอาไว้ทั้งแนว mmorpg และ Moba เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 2016 บนสตรีม  เรื่องราวและการนำเสนอภายในเกม Crush Online  Crush Online  เป็นเกมที่จะเล่าถึงเรื่องราวของดินแดนแฟนตาซีที่มีชื่อว่าไกอา เป็นดินแดนที่ตั้งของ 3 อนาจักรอันศักดิ์สิทธิ์ที่ทำสงครามระหว่างกันมาอย่างยาวนาน ผู้เล่นจะต้องทำการเลือกว่าตนเองนั้นจะเข้าร่วมกับในอาณาจักรใดได้อย่างอิสระ จากนั้นเราก็ต้องพยายามปกป้องดินแดนของเราจากการโจมตีโดยอาณาจักรอื่นที่ต้องการจะเข้ามาแย่งชิงทรัพยากรเป็นของตนเอง เกมนี้นำเสนอในรูปแบบงานภาพ 3 มิติทั้งฉากและตัวละคร มุมมองแบบกึ่ง Bird Eye View ตามสไตล์เกมแนว mmorpg โดยรวมแล้วงานภาพถือว่าสามารถทำออกมาได้ค่อนข้างดี ด้วยความที่เป็นมุมมองแบบสูงทำให้บางครั้งอาจจะทำให้เรามองเห็นภาพไม่ชัด ด้วยเหตุนี้เกมจึงจะมีมุมมองที่แคบกว่าปกติเพื่อซูมเข้าไปให้เราได้เห็นภาพการต่อสู้ที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้น การออกแบบนั้นก็ค่อนข้างที่จะมีลักษณะคล้ายคลึงกับเกมแนว RPG เกมอื่นธรรมดาทั่วไปคือมีการผสมผสานความเป็นแฟนตาซีเข้าไปค่อนข้างมาก ในส่วนของงานภาพนั้นถือว่าสามารถทำออกมาได้ค่อนข้างดีตามมาตรฐานของเกมออนไลน์ คือมีความคมชัดสูงในระดับหนึ่งและมีรายละเอียดปลีกย่อยมากมายในงานภาพ แต่สิ่งที่น่าเสียดายก็คืองานเอฟเฟคการต่อสู้ของแต่ละตัวละครในเกมค่อนข้างจะอลังการ เวลาตัวละครอยู่ด้วยกันเป็นจำนวนมากก็จะทำให้เรารู้สึกลายตาได้  รูปแบบเกมเพลย์ภายในเกม […]

COLINA Legacy เกมสยองขวัญที่สติสำคัญที่สุด

COLINA Legacy เกมสยองขวัญที่สติสำคัญที่สุด

เกมแนวสยองขวัญปัจจุบันนี้เป็นเกมที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจนมีการดัดแปลงเกมแนวสยองขวัญออกมานำเสนอในรูปแบบที่แตกต่างกันมากมายไม่ว่าจะเป็นเกมแนวต่อสู้ เกมแนวผจญภัย เกมแนวเอาชีวิตรอด หรือเกมแนวปริศนา แต่เกมที่เราจะมาแนะนำในวันนี้เป็นเกมสยองขวัญที่เราจะต้องใช้สติให้ดีเพราะมันคือสิ่งสำคัญพี่จะช่วยให้เราสามารถเล่นเกมนี้สำเร็จได้นั่นก็คือ COLINA Legacy เป็นเกมแนวผจญภัยสยองขวัญผสมผสานกับปริศนาที่เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 2016 หากใครอยากจะลองเล่นดูก็สามารถเข้าไปดูได้บนสตรีม  เรื่องราวและการนำเสนอภายในเกม COLINA Legacy COLINA Legacy เป็นเกมจากค่ายพัฒนาในประเทศบราซิล ด้วยความที่เป็นไข้พัฒนาขนาดเล็กทำให้สเกลของเกมอาจจะไม่ได้ใหญ่อะไรมากมาย โดยเรื่องราวทั้งหมดจะเล่าผ่านตัวละครหลักที่มีชื่อว่าอเล็กซ์ เขาเป็นเด็กหนุ่มที่ฟื้นคืนสติขึ้นมาภายในรถของพ่อและแม่แต่กลับพบว่าเขานั้นเหลืออยู่เพียงลำพังตัวคนเดียว เขาได้ออกมาจากรถและเดินกลับมายังบ้านของตนเอง แต่แล้วทุกอย่างก็ดูแปลกไปไม่เว้นแม้กระทั่งความรู้สึกของเขา เขาพบว่ามีบางสิ่งบางอย่างที่อาศัยอยู่ในบ้านของเขาแต่ไม่รู้ว่ามันคืออะไรกันแน่ ด้วยเหตุนี้เขาจึงต้องพยายามหาคำตอบกับทุกสิ่งที่เกิดขึ้นให้สำเร็จ โปรแกรมนำเสนอในรูปแบบงานภาพ 3 มิติทั้งฉากและตัวละครด้วยมุมมองผ่านไหล่ ซึ่งเป็นมุมมองที่สามารถถ่ายทอดบรรยากาศและอารมณ์ได้ใกล้เคียงกับแนว First Person Shooting ได้มากที่สุด บรรยากาศโดยรวมแล้วถือว่าสามารถออกแบบได้อย่างน่ากลัวและมีความหลอนไม่น้อยเลยทีเดียวไม่ว่าจะเป็นงานภาพหรือแม้กระทั่งเสียงประกอบ แต่ที่น่าเสียดายก็คือคุณภาพของงานกราฟิกที่อาจจะยังไม่สามารถเทียบเท่ากับงานกราฟิกของเกมฟอร์มยักษ์ค่ายใหญ่ได้ ทำให้มันไม่มีความละเอียดคมชัดอะไรมากมายแถมบางการออกแบบก็ยังดูแปลกประหลาดอีกด้วย รูปแบบเกมเพลย์ภายในเกม COLINA Legacy COLINA Legacy เป็นเกมแนวผจญภัยสยองขวัญผสมผสานกับปริศนา ดังนั้นเราจึงต้องเดินทางสำรวจไปตามบ้านของตัวเองเพื่อมองหาสิ่งต่างๆ ในการเอาชีวิตรอด ภายในเกมนั้นจะตกอยู่ภายใต้ความมืด มีเพียงแค่ไฟฉายเป็นสิ่งเดียวเท่านั้นที่จะช่วยนำทางและเป็นอาวุธที่คอยจัดการศัตรูที่หลบซ่อนอยู่ในบ้านของเรา เกมนั้นค่อนข้างที่จะมีความสลับซับซ้อนดังนั้นภายใต้ความกลัวเราจึงต้องอาศัยสติในการไขปริศนาให้สำเร็จ เพราะหากเราข้ามปริศนาใดไปหรือไม่สามารถทำได้สำเร็จก็จะทำให้ไปสู่เนื้อเรื่องต่อไปไม่ได้  Link: https://store.steampowered.com #COLINA Legacy #เกมในSteam #ซื้อเกมSteam

Sky Guys เกมคลายเครียดที่ทำให้ยิ่งเครียด

Sky Guys เกมคลายเครียดที่ทำให้ยิ่งเครียด

บางครั้งการเล่นเกมน่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุดในการคลายเครียด แต่ว่าบางคนก็ไม่ได้คิดยังงั้น เพราะยิ่งเล่นก็ยิ่งเครียด เนื่องจากความอยากเอาชนะในเกมมันมากเกินไป ถ้าเล่นแบบนั้นน่าจะไม่ใช่เรื่องดี ดังนั้น การเล่นเกมน่าจะเป็นอะไรที่เล่นแล้วสนุกมากกว่า งั้นเราจะมาลองเล่นเกม Sky Guys กัน แต่ก็ไม่รู้ว่าเล่นแล้วจะหายเครียด หรือเครียดกว่าเดิม เอาเป็นว่าใจเย็น ๆ แล้วไปเล่นพร้อมกันเลย ระบบ Gameplay ไม่ต้องพูดพร่ำทำเพลงอะไรเลย เพราะเมื่อเปิดเกม Sky Guys เราจะไม่มีเวลาทำใจใด ๆ เนื่องจากว่าตัวเกมจะนับถอยหลัง 3 2 1 ทันที แล้วหน้าที่ต่อจากนั้นก็คือ เราจะต้องรับบทเจ้านุ่มนิ่มที่ต้องเดินไปตามสะพานลอยฟ้า ซึ่งถ้าจะบอกว่ายากก็ยาก จะบอกว่าง่ายก็ง่าย เพราะว่ามันใช้การควบคุมเพียงอย่างเดียว นั่นก็คือ การใช้ Mouse เลื่อนไปมาที่ปุ่มเคลื่อนไหวด้านขวามือ เพื่อที่จะนำเจ้านุ่มนิ่มของเราไปยังเส้นชัยที่อยู่ข้างหน้า แต่อย่าเพิ่งคิดว่าเส้นทางจะเรียบง่ายนะ เพราะมันยังมีอุปสรรคที่ต้องถอนหายใจอีกหลายอย่าง ที่บอกแบบนั้นก็เพราะว่าเราจะมีเพื่อนร่วมทางอีกมากมาย ประมาณเอาคร่าว ๆ แล้วก็น่าจะเกือบ 30 ตัว ที่ต้องคอยชิงความเป็นหนึ่งกัน แต่ไม่ต้องกลัวว่าจะงงนะว่าเราคือตัวไหน เพราะว่าตัวเกม Sky Guys จะมีลูกศรชี้อยู่ที่ด้านบนหัวให้รู้ แถมสีของร่างกายก็แตกต่างกับคนอื่นด้วย แต่นั่นไม่ใช่ประเด็นหรอก […]

Tiger Knight: Empire War เกมแนว Mmorpg สามก๊กที่จะทำให้คุณได้ต่อสู้บู๊แหลก

Tiger Knight- Empire War เกมแนว Mmorpg สามก๊กที่จะทำให้คุณได้ต่อสู้บู๊แหลก

เกมแนวสามก๊กนั้นเป็นเกมที่หลายคนชื่นชอบเนื่องจากมันเป็นเกมแนวต่อสู้สงครามใหญ่ที่ต้องอาศัยทักษะมากมายไม่ว่าจะเป็นการต่อสู้ การวางแผนในหลายๆ ด้าน การวิเคราะห์คู่ต่อสู้ แต่น่าเสียดายที่มันเป็นเกมที่ไม่ค่อยได้รับความนิยมเนื่องจากไม่สามารถสู้เกมในกระแสได้เท่าที่ควร อย่างไรก็ตามหากคุณชื่นชอบเกมแนวนี้แล้วก็เราขอแนะนำเกมออนไลน์อย่าง Tiger Knight: Empire War เป็นเกมแนว Mmorpg Action ที่สามารถดาวน์โหลดเล่นได้บนเครื่องคอมพิวเตอร์ PC รูปแบบเกมเพลย์ภายในเกม Tiger Knight: Empire War Tiger Knight: Empire War เป็นเกม Mmorpg ต่อสู้ก็จริงแต่การวางแผนในเกมนี้ก็สำคัญเช่นเดียวกันว่าเราจะจัดการกับกองทัพและวางกลยุทธ์ในการต่อสู้อย่างไร โดยตัวเกมจะมีทั้งหมด 3 โหมดให้เล่นด้วยการประกอบไปด้วยโหมด PVP เป็นโหมดที่เราจะได้จัดทัพขนาดเล็กไปต่อสู้กับคนอื่นในสงครามภายใต้พื้นที่จำกัด โดยผู้เล่นแต่ละคนนั้นจะสามารถบังคับทหารได้ 40 นาย สามารถรองรับผู้เล่นได้สูงสุด 14 คนใน 1 เกม เป็นโหมดแบบตะลุมบอนที่จะทำให้เราต้องรับมือกับศัตรูรอบด้านเลยทีเดียว ต่อมาเป็นโหมด PK เป็นโหมดที่เราจะได้บังคับตัวละครต่อสู้กับผู้เล่นคนอื่นแบบตัวต่อตัว เป็นการต่อสู้บนหลังม้าที่สามารถรองรับผู้เล่นได้มากถึง 16 คนใน 1 เกมเลยทีเดียว แต่ละรอบนั้นจะจำกัดเวลาเพียงแค่ 15 นาทีเท่านั้นที่เราจะต้องเอาชนะคู่ต่อสู้ให้สำเร็จ และโหมดสุดท้ายเป็นโหมด Epic War […]

Relayer เกมแนว Simulation RPG ที่คุณจะได้สมบทบาทเป็นมนุษย์ที่มีพลังวิเศษ

Relayer เกมแนว Simulation RPG ที่คุณจะได้สมบทบาทเป็นมนุษย์ที่มีพลังวิเศษ

ย้อนกลับไปสมัยที่เราต่างก็ยังเป็นเด็ก แทบทุกคนต่างต้องเคยมีความรู้สึกว่าอยากจะมีความสามารถพิเศษหรือพลังวิเศษเหนือมนุษย์ธรรมดาทั่วไปอย่างแน่นอน คงจะดีไม่น้อยหากเรามีพลังที่สามารถช่วยให้เรามีชีวิตที่ดีขึ้นหรือสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นได้ แต่อย่างไรก็ตามในความเป็นจริงแล้วมันแทบะเป็นไปไมได้เลยที่มนุษย์จะสามารถมีพลังวเศษขึ้นมาได้ แต่หากคุณอยากจะลองเป็นมนุษย์ที่มีพลังวิเศษดูสักครั้งแล้วล่ะก็ เราขอแนะนำเกม Relayer เกมแนวจำลองและสวมบทบาทเป็นผู้มีพลังวิเศษคอยต่อสู้กับเหล้าผู้รุกรานโลก ตัวเกมสามารถเล่นได้ทั้งบมเครื่องเล่น Playstation 4 และ 5 มีกำหนดการวางจำหน่ายในเดือนกุมภาพันธ์ 2022 ที่จะถึงนี้ เรื่องราวภายในเกม Relayer Relayer เป็นเกมที่จะเล่าถึงเรื่องปี 2049 เป็นยุคที่เทคโนโลยีได้พัฒนาอย่างเจริญก้าวหน้าจนทำให้เรามีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ไม่เพียงเท่านั้นเรายังได้มีการนำเอาเทคโนโลยีเหล่านี้มาพัฒนาในด้านทางการทหารอีกด้วย และดูเหมือนว่ามันจะเป็นสิ่งที่เราตัดสินใจถูกต้องในปีนั้นมนุษย์ต้องเผชิญกับภัยพิบัติเมื่อสิ่งมีชีวิตลึกลับนอกโลกที่มีชื่อเรียกว่า Relayer ได้เดินทางเข้ามารุกรานโลกจนทำให้ความมั่นคงของมนุษยชาติสั่นคลอน แต่โชคดีที่ในเวลาเดียวกันนั้นเองก็ได้มี Star Child ซึ่งเป็นชื่อเรียกของเก่ามนุษย์ที่มีพลังวิเศษก็ได้ปรากฏตัวขึ้นมา ทั้งบริษัทและรัฐบาลโลกต่างก็ร่วมมือกันเพื่อที่จะกู้วิกฤตการรุกรานโลกและปกป้องมนุษยชาติจากภัยคุกคามในครั้งนี้ให้สำเร็จ พวกเขาได้ตัดสินใจใช้หุ่นยนต์จักรกลที่เป็นอาวุธไม้ตายประจำกองทัพ ซึ่งคนที่จะเข้ามาคุมหุ่นยนต์เหล่านี้ก็คือกลุ่มมนุษย์ผู้มีพลังวิเศษนั่นเอง เล่นจะได้สวมบทบาทเป็นหนึ่งในผู้มีพลังวิเศษที่สามารถเลือกได้ว่าจะเป็นใครแล้วออกไปต่อสู้เพื่อปกป้องโลก  รูปแบบเกมเพลย์และการนำเสนอภายในเกม Relayer Relayer เล่นเกมแนว Simulation RPG พี่ขึ้นมาภายใต้แนวคิดยุคใหม่แห่งโอเปร่าอวกาศ ภายในเกมนั้นจะมีตัวละครให้เราได้เลือกมากมายถึง 30 ตัว แต่ละตัวละครนั้นจะถูกค้นพบตามเนื้อเรื่องแล้วถูกนำเอามาผนวกเข้ากับทีมเวลาที่เราสามารถทำภารกิจย่อยหรือภารกิจอื่นๆ สำเร็จ ไม่เพียงเท่านั้นภายในเกมยังมีหุ่นยนต์มากมายให้เราได้เลือกเล่น ส่วนศัตรูของเราซึ่งเป็นสิ่งมีชีวิตนอกโลกนั้นจะมีลำดับขั้นตั้งแต่สูงสุด ระดับรอง และระดับขุนพล ส่วนหุ่นยนต์ภายในเกมนั้นจะมีให้เราเลือกใช้ทั้งหมด 4 แบบด้วยกันประกอบไปด้วย Tank Assault […]

Pokemon Legends: Arceus เกมที่ทำออกมาเพื่อฉลองการครบรอบ 25 ปีของการ์ตูนเรื่องโปเกม่อน

Pokemon Legends- Arceus เกมที่ทำออกมาเพื่อฉลองการครบรอบ 25 ปีของการ์ตูนเรื่องโปเกม่อน

แม้ว่าโปเกม่อนจะเป็นการ์ตูนที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากและดูเหมือนว่ามันเพิ่งถือกำเนิดมาในระยะเวลาเพียงแค่ไม่ถึง 10 ปีเท่านั้น แต่ความจริงแล้วมันเป็นการ์ตูนที่อยู่มาอย่างยาวนานถึง 25 ปีเลยทีเดียว เพราะมันออกฉายครั้งแรกตั้งแต่ในยุค 90 ปัจจุบันนี้ได้มีการปรับเปลี่ยนเรื่องราวและงานอนิเมชั่นให้มีความทันสมัยมากยิ่งขึ้น ทำให้มันยังคงสามารถเป็นที่นิยมในกลุ่มผู้คนทุกเพศทุกวัยได้เหมือนเดิม เมื่อครบ 25 ปีทั้งที Nintendo จึงได้มีการสร้างเกมขึ้นมาเพื่อฉลองการครบรอบในครั้งนี้นั่นก็คือเกม Pokemon Legends: Arceus เล่นเกมแนว RPG ที่สามารถเล่นได้เปิดเครื่องเล่น Nintendo Switch เท่านั้น มีกำหนดการวางจำหน่ายในเดือนมกราคม 2022 ที่จะถึงนี้  เรื่องราวภายในเกม Pokemon Legends: Arceus Pokemon Legends: Arceus จะพาเราย้อนกลับไปในยุคโบราณที่มีชื่อว่าฮิซุย เป็นช่วงเวลาที่ยังไม่มีการถือกำเนิดของโปเกม่อนเทรนเนอร์ การต่อสู้โปเกม่อน เทคโนโลยีไฮเทคที่ช่วยให้เราการเก็บตัวโปเกม่อนได้อย่างเช่น Pokeball หรือระบบยิมขึ้นมา มนุษย์ทั่วทุกมุมโลกได้เดินทางมายังสถานที่แห่งนี้เพื่อตั้งรกรากและสำรวจดินแดนแห่งใหม่ ผู้เล่นจะได้สวมบทบาทตามเพศของตัวละครที่เลือก หากเลือกผู้หญิงจะได้สวมบทบาทเป็นอาคาริ แต่หากเลือกเป็นผู้ชายก็จะได้สวมบทบาทเป็นเรย์ พวกเขานั้นได้เดินทางมายังสถานที่แห่งนี้เพื่อสำรวจด้วยเช่นเดียวกัน เป้าหมายของเราก็คือการพยายามตามหาโปเกม่อนให้ครบทุกสายพันธุ์ในภูมิภาคแห่งนี้เพื่อสร้างสารานุกรม Pokemon ฉบับค้นพบครั้งแรกให้สำเร็จ หลังจากที่เราได้รับโปเกม่อนจากอาจารย์ลาเวนตันซึ่งจะกลายมาเป็นโปเกมอนคู่หูของเรา หลังจากนั้นก็สามารถออกเดินทางเพื่อตามหาและจับโปเกม่อนให้ได้มากที่สุดเพื่อทำการสะสมข้อมูล สำรวจพื้นที่ และการทำวิจัยสิ่งต่างๆ ที่ได้ค้นพบบนภูมิภาคแห่งนี้   รูปแบบเกมเพลย์ภายในเกม Pokemon […]

HEPH เกมแนว Action Horror สุดระทึกขวัญ

HEPH เกมแนว Action Horror สุดระทึกขวัญ

ปัจจุบันนี้เกมแนว Horror ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แต่อย่างไรก็ตามส่วนใหญ่แล้วมักจะเลิกนำเสนอในรูปแบบของเกมแนว Survival Horror เนื่องจากมันเป็นแนวเกมที่สามารถสร้างความกลัวให้กับผู้เล่นได้เป็นอย่างดี ด้วยการที่ไม่เปิดโอกาสให้ผู้เล่นสามารถโต้ตอบได้ทำให้ความกดดันในการเล่นจะเพิ่มมากยิ่งขึ้น แต่อย่างไรก็ตามเกมแนวนี้ดูเหมือนว่าจะตึงเครียดเกินไปสำหรับใครหลายๆ คนไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะการที่ต้องวิ่งหนีหรือหลบซ่อนตลอดเวลานั้นอาจจะไม่สามารถสร้างความสนุกสนานให้กับทุกคนได้ วันนี้เราจึงจะพาทุกคนมาแนะนำให้รู้จักกับเกมแนว Action Horror สุดระทึกขวัญอย่าง HEPH ที่จะเปิดโอกาสให้คุณสามารถโต้ตอบกับสิ่งลี้ลับเหนือธรรมชาติได้อย่างเมามันส์ เรื่องราวและรูปแบบการนำเสนอภายในเกม HEPH HEPH เป็นเกมแนวอวกาศไซไฟผสมสยองขวัญที่ให้ความรู้สึกคล้ายกับภาพยนตร์เรื่องเอเลี่ยนหรือเกม Dead Space ผู้เล่นจะได้สวมบทบาทเป็นลูกเรือในยานอวกาศที่มีชื่อว่า HEPHAESTUS ยานอวกาศที่ถูกส่งขึ้นไปจากโลกเพื่อทำการสำรวจอวกาศ ทุกอย่างเป็นไปอย่างเรียบร้อยแต่แล้วในวันหนึ่งก็เกิดเหตุการณ์ระทึกขวัญขึ้นมาเมื่อตัวละครของเรานั้นได้ฟื้นขึ้นมาแล้วพบว่าตัวเองอยู่ภายในยานอวกาศตามลำพัง ไม่มีวี่แววของลูกเรือหรือพนักงานคนอื่นๆ เลยแม้แต่น้อย แม้ว่ายานอวกาศลำนี้จะยังคงสามารถทำงานได้ตามปกติอย่างสมบูรณ์แบบแต่มันก็ปกคลุมไปด้วยความมืด ไม่เพียงเท่านั้นยังมีบางสิ่งบางอย่างที่เป็นไปด้วยความอันตรายและตามไล่ล่าเราทุกฝีก้าวโดยที่เราไม่รู้เลยว่ามันต้องการอะไรกันแน่ วิธีการเอาตัวรอดของเราจึงเป็นการต่อสู้และพยายามหนีกลับโลกให้สำเร็จบนยานอวกาศปิดตายที่หนีไปไหนไม่ได้ เกมดังกล่าวนำเสนอในรูปแบบงานภาพ 3 มิติทั้งฉากและตัวละคร งานภาพสามารถทำออกมาได้ค่อนข้างดี มีความละเอียดคมชัดสูง แต่ด้วยความที่บรรยากาศภายในเกมเต็มไปด้วยความมืดทำให้บางครั้งเราก็เห็นภาพไม่ค่อยชัดเช่นเดียวกัน ในส่วนของการออกแบบสามารถสร้างบรรยากาศความเวิ้งว้างว่างเปล่าท่ามกลางอวกาศได้เป็นอย่างดี ศัตรูก็สามารถออกแบบได้น่ากลัวทำให้บรรยากาศยิ่งน่ากลัวมากยิ่งขึ้นไปอีก  รูปแบบเกมเพลย์ภายในเกม HEPH HEPH เป็นเกมแนว Action Horror มุมมอง Third-Person ผ่านหลังตัวละคร วิธีการเล่นง่ายมากเพียงแค่พยายามเอาตัวรอดจากสิ่งมีชีวิตที่ตามไล่ล่าเราอยู่และแก้ไขปริศนาที่มีทั้งหมดภายในเกมให้สำเร็จ ดังนั้นรูปแบบเกมเพลย์ของมันจึงค่อนข้างที่จะคล้ายกับเกม Dead Space ไม่น้อยเลยทีเดียว แต่อย่างไรก็ตามความแตกต่างก็ยังคงมีอยู่อย่างเช่นหน้าจออินเตอร์เฟสที่ค่อนข้างเรียบง่าย […]

Hellsign เกมแนว Action RPG ที่ผสมผสานระหว่างความสยองขวัญกับเกมสไตล์ Diablo

Hellsign เกมแนว Action RPG ที่ผสมผสานระหว่างความสยองขวัญกับเกมสไตล์ Diablo

ในอดีตนั้นเกมสไตล์ Diablo ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากเนื่องจากมันเป็นเกมที่เต็มไปด้วยความสนุกสนานและความท้าทาย อย่างไรก็ตามเกมสไตล์นี้ส่วนใหญ่แล้วก็มักจะนำเสนอในแนวแอคชั่นเป็นส่วนใหญ่ ฉากมักจะอยู่ในช่วงยุคกลางที่มีการต่อสู้กันด้วยดาบเป็นหลัก แต่อย่างไรก็ตามได้มีค่ายพัฒนาที่มีชื่อว่า Ballistic Interactive ได้นำเอาทรายเกมดังกล่าวมาผสมผสานเข้ากับความสยองขวัญได้อย่างยอดเยี่ยมจนออกมาเป็นเกม Hellsign เพิ่งออกวางจำหน่ายในเดือนกุมภาพันธ์ 2021 ที่ผ่านมาบนสตรีม สามารถเล่นได้เฉพาะบนเครื่องคอมพิวเตอร์ PC เท่านั้น  เรื่องราวภายในเกม Hellsign Hellsign เป็นเกมที่ผู้เล่นจะได้สวมบทบาทเป็นนักล่าปีศาจ หน้าที่ของเราก็คือการเดินทางไปตามสถานที่ต่างๆไม่ว่าจะเป็นอาคารเก่า ตึกร้าง สถานที่สุดน่ากลัวที่เป็นไปด้วยภูตผีปีศาจเพื่อไล่ล่าพวกมันให้สงบ หลังจากที่เราสามารถทำการปราบภูตผีปีศาจได้แล้วเราก็จะได้รับเงินรางวัลจากผู้ว่าจ้างแล้วนำเอาไปอัพเกรดสิ่งของสำหรับการทำภารกิจต่อไป แต่ไม่ใช่ทุกครั้งที่ภารกิจของเราจะประสบความสำเร็จอย่างงดงามและง่ายดาย เพราะหลายต่อหลายครั้งเรามักจะต้องพบเจอกับความสยองขวัญมากมายที่มาทั้งบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความน่ากลัวและเสียงปริศนาที่คอยหลอกหลอนเราเป็นระยะๆ ปีศาจและภูตผีแต่ละชนิดนั้นก็ต้องใช้อาวุธในการจัดการที่แตกต่างกันไป บางครั้งเราก็จะต้องแก้ไขปริศนาเพื่อหาวิธีการกำจัดพวกมันให้สำเร็จ แต่ไม่ต้องกังวลไปเพราะเราจะได้รับสมุดบันทึกที่มีข้อมูลของปีศาจต่างๆ ที่จะช่วยให้เราสามารถจัดการกับพวกมันได้ง่ายมากยิ่งขึ้น รูปแบบเกมเพลย์ภายในเกม Hellsign Hellsign เป็นเกมแนว Action RPG ที่มาในมุมมองแบบกึ่งเบิร์ดอายวิวตามสไตล์เกม Diablo ด้วยความที่เป็นเกม RPG ดังนั้นเราจึงจะมีการเก็บเลเวลและการอัพเกรดข้าวของเพื่อให้การทำภารกิจครั้งต่อไปมีความง่ายดายและเหมาะสมมากยิ่งขึ้น ภูตผีปีศาจที่เราจะต้องพบเจอนั้นมีมากมายหลากหลายรูปแบบจนไม่ต้องกังวลเลยว่าเล่นไปสักพักแล้วจะรู้สึกเบื่อ แต่ละงานนั้นจะมีเงินรางวัลที่แตกต่างกันออกไปแล้วแต่ความยากง่าย ในแต่ละครั้งของการทำภารกิจจะมี 4 ส่วนด้วยการประกอบไปด้วยการสำรวจด้วยการวางเครื่องตรวจจับให้ทั่ว การเก็บข้อมูลลักษณะหรือรูปแบบของปีศาจ การแพ้ทางและความสามารถพิเศษของพวกมัน ต่อจึงจะเป็นการวางเหยื่อล่อแล้วซุ่มโจมตี บรรยากาศภายในเกมนั้นจะค่อยๆ ไล่ระดับความน่ากลัวไม่ได้มาแบบจั้มสแกแต่อย่างใด ช่างเหมาะสำหรับคนที่อยากเล่นเกมสยองขวัญแต่ไม่ชอบตกใจ  Link : https://store.steampowered.com […]

Nights of Azure 2: Bride of the New Moon

Nights of Azure 2- Bride of the New Moon

Nights of Azure 2: Bride of the New Moon เป็นเกมที่ถูกวางจำหน่ายเมื่อหลายปีมาแล้ว โดยเกมนี้เป็นเกมแนว Action RPG จากทีมผู้พัฒนาที่มีชื่อว่า Gust และ Tecmo Koei ซึ่งสามารถเล่นได้บน Platform ของ PS4, PS vista และ Nintendo Switch โดยการนำเสนอเรื่องราวของเกมนี้มาในธีมแฟนตาซี ที่เน้นลักษณะเด่น ๆ ของตัวละคร พร้อมทั้งภาพ Animation สวย ๆ มากกว่าอย่างอื่น ระบบเนื้อเรื่อง  เรื่องราวที่เกิดขึ้นใน Nights of Azure 2: Bride of the New Moon ภาคนี้ ยังคงอ้างอิงเรื่องต่อมาจากภาคแรก โดยในเรื่องเล่าถึงการต่อสู้ของ Night lord กับ Saint ซึ่งส่งผลให้โลกไม่มีเวลากลางคืนอีกต่อไป แล้วก็เสริมเรื่องราวใหม่ ๆ เข้ามาด้วยเรื่องของอัศวินสาวแห่ง อาณาจักร Curia ที่ชื่อว่า […]