Rust เกมสวมบทบาทที่สามารถเล่นกันได้ทั่วโลก

Rust เกมสวมบทบาทที่สามารถเล่นกันได้ทั่วโลก

เกมสวมบทบาทหลาย ๆ เกมมักจะได้รับความนิยม ถ้าหากเกมนั้นถูกนำเสนอให้มีความท้าทาย แต่ในขณะเดียวกันก็จะต้องไม่ยากจนถึงขนาดที่ว่าผู้เล่นจะต้องถอดใจไปกลางคัน ซึ่งเกมที่เราจะมาคุยกันในวันนี้เป็นเกมที่เรียกว่าครบเครื่อง เพราะว่า Rust คือ เกมหนึ่งที่มีอะไรมากมายที่รอให้เราไปทำตลอดทั้งเกม ไม่ว่าจะเป็นการออกไปสำรวจ, การเก็บทรัพยากร ไปจนถึงการหลบหนีจากสิ่งคุกคามต่าง ๆ และที่สำคัญเกมนี้สามารถเล่นได้แบบ Online จึงทำให้มีผู้เล่นอยู่ทั่วโลก ระบบ Gameplay  การเอาตัวรอดในเกม Rust ก็มีสิ่งที่จะต้องทำเป็นอย่างแรกก็คือ การออกสำรวจ เพื่อตามหาทรัพยากรต่าง ๆ ที่จะนำมาเป็นที่ป้องกันภัย อย่างเช่น การเก็บต้นไม้ใบหญ้ามาทำเป็นบ้าน และที่แนะนำว่าควรจะต้องสร้างบ้านก่อน นั่นก็เป็นเพราะว่าเราจะไม่สามารถคาดเดาได้ว่าเราจะเจอภัยคุกคามอะไรก่อน เช่น คน, สัตว์ร้าย หรือว่าซอมบี้ ดังนั้น บ้านจึงเป็นเกราะที่ป้องกันเราได้ดีที่สุด ยิ่งสร้างบ้านหลังใหญ่ที่มีความแข็งแกร่ง โอกาสที่จะยืนอยู่บนสังเวียนนี้ก็จะนานขึ้นไปอีก นอกจากการสร้างบ้านเพื่อเป็นเกราะกำบังแล้ว ก็ยังต้องหาทรัพยากรอื่น ๆ เพื่อให้เพียงพอกับความต้องการของตัวละครด้วย เช่น น้ำ และอาหาร สำหรับการดำรงชีวิต, อาวุธ สำหรับการต่อสู้ในยามคับขัน, เสื้อผ้า ที่ต้องใส่เพื่อให้ความอบอุ่นร่างกาย พูดง่าย ๆ ว่าทุกอย่างรอบตัว สามารถนำมาประยุกต์ใช้ได้หมด ตามแต่ที่เราจะสร้างสรรค์เอาเอง […]

Sea of Thieves ผลงานชิ้นโบว์แดงจากค่าย Rare ที่เป็นเกมแนว FPS Action

Sea of Thieves ผลงานชิ้นโบว์แดงจากค่าย Rare ที่เป็นเกมแนว FPS Action

Sea of Thieves คือ ผลงานชิ้นโบว์แดงจากค่าย Rare ที่เป็นเกมแนว FPS Action แต่ว่าจะนำเสนอเกี่ยวกับการต่อสู้บนท้องทะเล ท่ามกลางคลื่นลมที่รุนแรง ซึ่งเกมนี้จำเป็นต้องเล่นแบบ Online เท่านั้น แต่มันก็มีข้อดีตรงที่เราสามารถชวนเพื่อนมาร่วมเล่นด้วยกันได้ถึง 4 คน ถ้าอยากเจอคนใหม่ ๆ จะล่องเรือไปคนเดียว แล้วไปเจอเพื่อนใหม่เอาดาบหน้าก็ได้ และในเกมนี้ไม่มีระบบเนื้อเรื่องอะไรทั้งนั้น อยากรู้อะไรเพิ่มเติม ผู้เล่นก็จะต้องไปคุยกับพวก NPC เอาเอง ระบบ Gameplay  สำหรับบทบาทที่เราจะได้รับในเกม Sea of Thieves ก็คือ กะลาสีเรือที่ต้องออกไปตามล่าหาสมบัติ แล้วก็ทำภารกิจต่าง ๆ ที่ได้รับมอบหมาย ซึ่งฟังแล้วก็ดูง่ายแสนง่าย แต่ในความเป็นจริงแล้ว ทุกอย่างในเกมจะไม่มีการบอกใบ้ใด ๆ แม้กระทั่ง Tutorial ก็ยังไม่มีให้เลย เรียกว่าเป็นการท้าทายความสามารถของเรากับเพื่อนโดยแท้จริง ทีนี้ก็พากันหาทางไปต่อเอง ภารกิจหลัก ๆ ที่เราจะต้องรับมาจาก NPC ในเกม Sea of Thieves จะไม่มีการบังคับว่าต้องทำอะไรก่อน […]

Pixel gun 3d เกมเอาชีวิตรอดสุดมันยุค8บิท

Pixel gun 3d เกมเอาชีวิตรอดสุดมันยุค8บิท

ปัจจุบันเกมมือถือที่พัฒนามาไกลพอสมควรไม่ว่าจะเป็นเกมแนวโมบ้า 5 v5 ที่ประเทศระยองแบบว่าชีวิตราชการ mmorpg แบบ open world game action scifi เกมปลูกผักทําฟาร์มรวมถึงเกมข้างบ้านที่เมืองเกมที่ได้รับแรงบันดาลใจจากภาพยนตร์หรืออนิเมะล้วนแต่ถูกพัฒนาให้ก้าวหน้าไปเรื่อยๆอย่างไม่หยุดในแต่ละวันโดยใน วันนี้จะมาแนะนำเกมที่มีภาพ 8 บิตที่เรียกได้ว่าเป็นยุคคลาสสิคของยุค 90 ในก็ได้สำหรับเกมนี้มันคือเกมแนวเอาชีวิตรอด pixel gun เป็นภาพ 3 มิติอีกด้วยให้อัตโนมัติอย่างเต็มที่รายการนี้มีภาพกราฟฟิกแม้ว่าจะเป็น 8 bit แต่ว่ามีภาพที่สวยงามอลังการและไม่กินสเปคมือถือมากเท่าที่ควรมือถือสเปคแรงๆสามารถเล่นได้แน่นอนสำหรับเกมนี้ระบบต่างๆภายในเกมจะเป็นอย่างไรมาดูกัน ระบบต่างๆภายในเกม สำหรับระบบนำทางไปเชียงของแค่นี้ข้างๆจะเข้าใจง่ายและดูไม่ยากเครื่องมือใหม่สามารถเล่นได้ง่ายๆโดยจะมีโหมดฝึกสอนตั้งแต่ครั้งแรกที่เล่นเกมรวมไปถึงโหมดสร้างห้องเพิ่มกับ AI หรือจะเป็นโหมด battle royal แบบเอาชีวิตรอดให้เจอกับผู้เล่นทั่วโลกโดยมีจำนวน 100 คนในแผนที่และยังมีโหมด arena ต่างๆ ที่จะเล่นแบบระยะสั้นหรือระยะยาวขึ้นอยู่กับเวลาที่จำกัดของผู้เล่นแต่ละคนที่สำคัญยังมีการซื้อขายภายในเกมไม่ว่าจะเป็นสกินอาวุธสกินตัวละครหรือแม้กระทั่ง effect การกระโดดร่มและกล่องสุ่มต่างๆโดยสามารถเติมเงินเข้าไปร้านค้าไปในตัวเกมโดยตรงได้เลยหลังจากนั้นก็กดซื้อแล้วแลกใช้ พื้นฐานการเล่นและเทคนิคการเล่น สำหรับเคมีพื้นฐานการเล่นของมือใหม่นั้นง่ายมากไม่ยากโดยฝั่งซ้ายมือจะเป็นปุ่มการเคลื่อนที่ของตัวละครตัวทางขวามือจะเป็นปุ่มกด mobilityของตัวละครไม่ว่าจะเป็นการยิงกระโดดการหลบหมอบเป็นต้นในช่วงแรกแนะนำให้เล่นในโหมดฝึกฝนให้ชำนาญก่อนหลังจากนั้นจึงจะไปเล่นในโหมดจัดอันดับแบบกระทัน royal และศึกษา item ดูว่าเหมาะกับตัวเองในสไตล์รูปแบบไหนถนัด item แบบไหนประเภทปืนแบบใดเพื่อสร้างความได้เปรียบให้กับตัวเองและทีมโดยเกมนี้สามารถเล่นได้ 1-4 คน สเปคมือถือที่แนะนํา สำหรับเกมส์นี้เป็นเกมส์ที่มีภาพกราฟฟิกสวยงามระบบเกมให้เล่นไหมแนะนำให้ใช้มือถือที่มีระบบปฏิบัติการเทียบเคียงสแนปดรากอน 720 ขึ้นไปเพื่อความลื่นไหลในเกมโดยสามารถโหลดเกมได้แล้ววันนี้ฟรีที่ play […]

NieR Replicant ตัวเกมนำเสนอการเล่นในสไตล์ RPG

NieR Replicant ตัวเกมนำเสนอการเล่นในสไตล์ RPG

เรียกได้ว่า NieR Replicant เป็นเกมภาคแรกที่มาจากตระกูลนี้ และหลังจากนั้นก็มีภาคอื่นตามมาอีกหลายภาค แต่เมื่อถึงเวลาในการวางจำหน่าย กลับไม่เป็นที่นิยมสักเท่าไหร่ และล่าสุดเกมนี้ก็ได้มีการอัพเกรดใหม่ให้ดีกว่าเดิม แล้วเพิ่มเติมด้วยชื่อต่อท้ายที่สุดแสนจะยาวว่า NieR Replicant ver.1.22474487139… โดยตัวเกมนำเสนอการเล่นในสไตล์ RPG ที่จะเน้นให้เราได้ออกเดินทางไปตามเนื้อเรื่อง โดยมี Climax ตรงการเล่าเรื่องที่ไม่เหมือนใคร เพราะว่ามักจะมีปมให้สงสัยก่อนแล้วค่อยเฉลยทีหลัง และนั่นก็เป็นการกลับมาที่ดูคุ้มค่า เพราะว่าได้เสียงตอบรับที่ดีขึ้นกว่าเดิม ระบบเนื้อเรื่อง เรื่องราวของเกม NieR Replicant ver.1.22474487139… จะมีพล็อตคล้าย ๆ กับเรื่องทั่วไปที่ว่า โลกของเกมจะเป็นอาณาจักรล่มสลาย แล้วก็ถูกปกครองโดยพวก Monster ประเภทต่าง ๆ ใครที่ยังมีชีวิตรอดอยู่ ก็ต้องหาทางฝึกฝนตนเองเพื่อกอบกู้โลก ระบบ Gameplay เราจะได้รับบทบาทเป็นเด็กหนุ่มคนหนึ่ง ที่อาศัยอยู่กับน้องสาวผู้อ่อนแอในเมืองเล็ก ๆ แต่ทว่าเขามีพลังในการปราบ Monster เขาจึงรับอาสาช่วยเหลือชาวเมืองเพื่อที่จะนำเงินมารักษาน้องสาว ซึ่งเมื่อเรื่องราวเดินมาแบบนี้แล้ว ภารกิจในเกม NieR Replicant ver.1.22474487139… ส่วนใหญ่ก็จะให้เราออกเดินทางไปจัดการปราบ Monster พร้อมทั้งแก้ไขปริศนาต่าง ๆ และในระหว่างทางเราก็อาจจะเจอกับเหตุการณ์ที่คาดไม่ถึงด้วย ดูแล้วก็เป็นการออกแบบที่น่าสนใจดี […]

Magicians Dead: Force of the Soul จากเกมตู้สู่เกมบนเครื่องเล่น PlayStation 4

Magicians Dead- Force of the Soul จากเกมตู้สู่เกมบนเครื่องเล่น PlayStation 4

ย้อนกลับไปในอดีตที่ทุกคนยังคงต้องเล่นเกมผ่านตู้เกมเนื่องจากแต่ละบ้านนั้นยังไม่มีเครื่องคอมพิวเตอร์ PC หรือเครื่องเล่นคอนโซลอย่างแพร่หลายเหมือนกับในปัจจุบันแต่อย่างใด ความสนุกสนานจากเกมตู้นั้นเป็นความสนุกสนานที่หาไม่ได้จากการเล่นเกมบนเครื่องคอมพิวเตอร์ PC หรือเครื่องเกมคอนโซลเหมือนกับในปัจจุบัน แต่อย่างไรก็ตามแม้กระทั่งในยุคที่เครื่องเกมคอนโซลและ PC ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากเกมตู้ก็ยังคงมีการพัฒนาต่อไปเรื่อยๆ อย่างเช่นเกมที่เราจะมาแนะนำกันในวันนี้เดิมทีเป็นเกมตู้ที่มาพร้อมกับนวัตกรรมทันสมัยในปี 2016 ก่อนจะได้รับการดัดแปลงให้กลายเป็นเกมบนเครื่องเล่น PlayStation 4 นั่นก็คือเกม Magicians Dead: Force of the Soul เกมแนว Action ที่ในปัจจุบันกำลังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนา  เรื่องราวภายในเกม Magicians Dead: Force of the Soul Magicians Dead: Force of the Soul เป็นเกมที่จะเล่าถึงเรื่องราวของโลกที่เต็มไปด้วยเวทมนต์มากมาย ในโลกแห่งนี้ประกอบไปด้วยผู้ใช้พลังจิตและผู้ใช้เวทมนตร์อาศัยอยู่ร่วมกันอย่างสงบสุข แต่อย่างไรก็ตามยังคงมีการต่อสู้กับเหล่าจอมเวทย์ที่ต้องการจะต่อต้านการกดขี่ข่มเหงจากเหล่าผู้ใช้พลังจิตที่ต้องการจะกำจัดพวกเขาอยู่เช่นเดียวกัน ตามประวัติศาสตร์ที่มีการเล่าขานต่อกันมาได้มีการบันทึกเรื่องราวของกลุ่มผู้ใช้เวทมนตร์ที่ได้ทำการแสดงปาฏิหาริย์เหนือธรรมชาติจนทำให้มนุษย์ธรรมดาทั่วไปรู้สึกหวาดกลัว แม้ว่าเหล่าผู้ใช้เวทมนตร์จะอยู่ร่วมกับมนุษย์ธรรมดามาเป็นระยะเวลายาวนานแต่ก็ไม่เคยทำให้ความหวาดระแวงในจิตใจของมนุษย์ธรรมดาทั่วไปหายไปเลยแม้แต่น้อย จนกระทั่งในวันหนึ่งได้มีเหตุการณ์ก่อการร้ายเกิดขึ้นและหลายฝ่ายเชื่อว่าน่าจะเกิดจากเหล่าผู้ใช้เวทมนตร์ ด้วยเหตุนี้จึงได้มีการจัดตั้งหน่วยพิเศษสำหรับเหล่าผู้ใช้พลังจิตขึ้นมาเพื่อรับมือกับกลุ่มผู้ใช้เวทย์มนต์ในทางที่ผิดให้สำเร็จ  รูปแบบเกมเพลย์ภายในเกม Magicians Dead: Force of the Soul Magicians Dead: Force of […]

Inner Chains เกมแนวไซไฟระทึกขวัญที่จะพาเราไปยังโลกที่เต็มไปด้วยความวิปลาส

Inner Chains เกมแนวไซไฟระทึกขวัญที่จะพาเราไปยังโลกที่เต็มไปด้วยความวิปลาส

 ความสยองขวัญที่มาแบบเป็นตัวเป็นตนนั้นอาจจะสร้างความน่ากลัวให้กับเราได้เป็นอย่างดี แต่ก็ต้องยอมรับเลยว่าสื่อที่มาด้วยความระทึกขวัญแต่ไม่ได้มีความสยองขวัญให้เราเห็นแบบเป็นตัวเป็นตนนั้นบางครั้งก็สร้างความไม่ไว้วางใจและความหวาดกลัวให้กับเราได้อย่างยอดเยี่ยมเช่นเดียวกัน ดังนั้นสำหรับใครที่อาจจะไม่ได้ชอบความสยองขวัญแบบตรงไปตรงมาแต่ชอบความวิปลาส ความลุ้นระทึก เราขอแนะนำเกม Inner Chains  มันคือเกมแนวไซไฟระทึกขวัญที่นำเสนอในมุมมองบุคคลที่ 1 สามารถเล่นได้บนเครื่องคอมพิวเตอร์ Pc หากใครที่อยากจะสัมผัสกับประสบการณ์ความสยองในรูปแบบใหม่เราขอแนะนำเลย  เรื่องราวภายในเกม Inner Chains  Inner Chains  เป็นเกมที่จะพาเราไปยังยุคอนาคตอีกแสนไกลที่โลกของเราได้เข้าสู่ยุคมืดที่ไม่มีกฎเกณฑ์อะไรมาบังคับอีกต่อไป มนุษย์ไม่ได้เป็นสิ่งมีชีวิตที่อยู่ในห่วงโซ่อาหารอีกแล้ว ธรรมชาติที่ไม่มีมนุษย์เข้ามาแทรกแซงสามารถปรับตัวและวิวัฒนาการต่อไปได้อย่างต่อเนื่อง พวกมันได้เข้ามาครอบครองเทคโนโลยีที่มนุษย์เคยยึดครอง โดยเฉพาะพันธุวิศวกรรม จากนั้นพวกมันก็ได้เริ่มดูดซับเทคโนโลยีที่ถูกทิ้งร้างเอาไว้เพื่อนำเอาไปหล่อเลี้ยงสิ่งที่เรียกว่าชีวจักรกล แล้วพวกมันก็คิดผิดเพราะโลกใบนี้กลับไร้วิวัฒนาการอีกต่อไป ทุกสิ่งหยุดนิ่ง จากนั้นความตายก็เริ่มคืบคลานมาแบบช้าๆ เนื่องจากเราชีวกลที่มากเกินไปได้ดูดกลืนพลังงานเป็นจำนวนมาก หลายล้านปีผ่านไปโลกก็กลายเป็นดินแดนแห่งความตายอย่างสมบูรณ์ แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังคงหลงเหลืออารยธรรมยุโรปยุคกลางเอาไว้ให้เราได้เห็น และยังมีมนุษย์บางส่วนที่สามารถเหลือรอดชีวิตมาได้แต่พวกเขาก็ได้กลายพันธุ์เป็นสิ่งมีชีวิตที่ไม่เคยปรากฏในประวัติศาสตร์ นอกจากนี้พวกเขายังหลงลืมความรุ่งเรืองในอดีตไปแล้วอีกด้วย แต่สิ่งที่ไม่เคยเปลี่ยนไปเลยตลอดเวลาที่ผ่านมาคือระบบเผด็จการ มนุษย์ที่สามารถรอดชีวิตมาได้เริ่มแบ่งการปกครองเป็นชนชั้นวรรณะ มีการกดขี่จนหมดทางเยียวยา ผู้คนไม่มีจริยธรรมอีกต่อไป มีสิ่งมีชีวิตที่เต็มไปด้วยความแข็งแกร่งแต่ถ้าว่าผิดแปลกเดินไปทั่วเพื่อตามหาสิ่งมีชีวิตที่อ่อนแอกว่ามากินเป็นอาหาร ผู้เล่นจะได้สวมบทบาทเป็นหนึ่งในผู้รอดชีวิตที่ต้องการจะเดินทางไปยังดินแดนลึกลับแห่งหนึ่งซึ่งกล่าวขานกันว่ามันเป็นดินแดนแห่งความหวังสุดท้ายที่จะทำให้เราได้หลุดพ้นจากดวงดาวใบนี้ รูปแบบเกมเพลย์ภายในเกม Inner Chains   Inner Chains  เป็นเกมแนว Action มุมมองบุคคลที่ 1 เดินหน้ายิงแหลกแจกกระสุน ดังนั้นมันจึงทำให้บรรยากาศภายในเกมไม่ได้เต็มไปด้วยความสยองขวัญแต่เต็มไปด้วยความระทึกขวัญแทน ถึงแม้ว่าเราจะไม่ได้กลัวแต่มันก็ทำให้เราใจเต้นได้อยู่ดี เราจะต้องเดินทางไปยังสถานที่ลึกลับที่มีชื่อว่า Last Hope ต่อสู้กับสิ่งมีชีวิตมากมายที่เหมือนกับหลุดมาจากภาพยนตร์สยองขวัญด้วยปืนเพียงแค่กระบอกเดียวเท่านั้น แต่มันสามารถใช้งานได้อย่างหลากหลายและพริกแพงได้มากกว่าที่เราคิด […]

Get Even เกมแนวสยองขวัญไซไฟที่ผสมผสานระหว่างความน่ากลัวและวิทยาศาสตร์

Get Even เกมแนวสยองขวัญไซไฟที่ผสมผสานระหว่างความน่ากลัวและวิทยาศาสตร์

แม้ว่าวิทยาศาสตร์และความสยองขวัญนั้นจะดูเหมือนเป็นสิ่งที่ไม่เข้ากันเลยแม้แต่น้อยเนื่องจากวิทยาศาสตร์เป็นสิ่งที่สามารถพิสูจน์ทราบได้ในขณะที่ความสยองขวัญนั้นเป็นสิ่งที่ค่อนข้างจะนำมาทำมากกว่า แต่ในความเป็นจริงแล้วทั้งสองสิ่งนี้เมื่อนำมาผสมเข้าด้วยกันกลับสร้างความน่ากลัวและความสนุกสนานได้อย่างน่าเหลือเชื่ออย่างเช่นภาพยนตร์เรื่องเอเลี่ยนที่ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม หากคุณชื่นชอบบรรยากาศความสยองขวัญที่เต็มไปด้วยเทคโนโลยีวิทยาศาสตร์อนาคต เราขอแนะนำเกม Get Even เกมแนวสยองขวัญไซไฟมุมมองบุคคลที่ 1 พี่เปิดให้บริการทั้งบนเครื่องคอมพิวเตอร์ Pc เครื่องเล่น Playstation 4 และ Xbox One พัฒนาโดยค่ายฟาร์ม 51 และบันไดนัมโค  เรื่องราวและการนำเสนอภายในเกม Get Even Get Even เป็นเกมที่จะพาเราไปสัมผัสกับความสยองขวัญ โดย Keyword ที่มีการปล่อยออกมาเกี่ยวกับตัวละครเอกของเกมนี้มีความว่าใบหน้าที่แสนสกปรก เสียงกรีดร้องที่ดังในโสตประสาท ลุกขึ้นมาเดี๋ยวนี้นักโทษ คุณยังต้องมีลมหายใจ เด็กสาว ระเบิด ตั้งสติ เก้าอี้ แล้วย้อนกลับไปตามเสียงที่ได้ยิน ลึกลงไปในกะโหลก ลึกลงไปในความทรงจำ ลึกลงไปในบาดแผล คุณจำเป็นที่จะต้องผ่อนคลายแล้วค้นหาความทรงจำที่มืดมิด ความจริงที่มืดมน ลึกลงไปข้างในจิตใจ คุณยังจะไปต่อใช่หรือไม่ นาฬิกายังคงเดินต่อไป และนี่จะเป็นส่วนหนึ่งของการรักษา เกมดังกล่าวเป็นเกมที่นำเสนอบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความมืดมนและความลึกลับซับซ้อนเกี่ยวกับปริศนาที่เราไม่สามารถคาดเดาได้ งานภาพภายในเกมนั้นเป็นงานภาพสามมิติทั้งฉากและตัวละครโดยนำเสนอในมุมมองบุคคลที่ 1 การออกแบบนั้นค่อนข้างที่จะเน้นความสมจริงเป็นหลัก โดยเกมจะพาเราเข้าสู่เมืองแห่งหนึ่งที่เต็มไปด้วยความรกร้างว่างเปล่า มีซากปรักหักพังมากมายที่ซุกซ่อนอดีตอันดำมืดของที่แห่งนี้เอาไว้ มันเป็นสถานที่ที่เห็นเพียงแค่ครั้งเดียวก็รู้แล้วว่าจะต้องเคยเกิดเหตุการณ์เลวร้ายขึ้นมาอย่างแน่นอน มีการใช้เทคนิค Motion Capture […]

Dead Rising 4 เกมภาคล่าสุดจากค่ายแคปคอมที่จะพาคุณเอาตัวรอดจากซอมบี้นับล้าน

Dead Rising 4 เกมภาคล่าสุดจากค่ายแคปคอมที่จะพาคุณเอาตัวรอดจากซอมบี้นับล้าน

หลายคนเข้าใจว่าค่ายแคปคอมนั้นแท้จริงแล้วมีเกมซอมบี้เพียงแค่เกมเดียวนั่นก็คือเกม Resident Evil แต่ในความจริงแล้วพวกเขายังมีเกมส์อีกหนึ่งแฟนชายที่จะพาเราไปเอาตัวรอดจากซอมบี้นั่นก็คือ Dead Rising 4 นั่นเอง โดยเกมนี้แตกต่างจาก Resident Evil ตรงที่มันมาพร้อมกับซอมบี้นับล้านแต่จะเน้นความตลกและความสนุกสนานมากกว่าความจริงจังเหมือน Resident Evil แต่ก็ยังมีเนื้อเรื่องที่เต็มไปด้วยความเข้มข้นอยู่เหมือนเดิม โดยเกมนี้ได้ลองให้กับทั้งเครื่องคอมพิวเตอร์ Pc เครื่องเล่น Playstation 4 และ Xbox One เรื่องราวภายในเกม Dead Rising 4 Dead Rising 4 จะเล่าถึงเรื่องราวของพระเอกในภาคแรกที่มีชื่อว่าแฟรงค์ เขานั้นได้รับเชิญมาทำข่าวในงานครบรอบ 16 ปีการฟื้นฟูเมือง Williamette หลังจากที่เมื่อ 16 ปีที่แล้วเขาเป็นนักข่าวอิสระที่ต้องวิ่งหนีและเอาตัวรอดจากซอมบี้แบบหัวซุกหัวซุนจากการกระทำบางอย่างของรัฐบาล การกลับมาในเมืองที่เต็มไปด้วยฝันร้ายในครั้งนี้ไม่ได้เกิดขึ้นด้วยความเต็มใจของเขาแต่อย่างใด เพราะเหตุการณ์ทั้งหมดได้เริ่มต้นที่นี่หลังจากที่เขาได้เอาภาพข่าวไปแฉให้ทั่วทั้งโลกได้รู้ถึงความเลวร้ายของรัฐบาล แต่การกลับมาในครั้งนี้ภายในเมืองก็ไม่ได้มีความเลวร้ายอะไรมากมายเมื่อเทียบกับเมืองอื่นที่เขาเคยเดินทางไปทำข่าวเกี่ยวกับเมืองที่โดนซอมบี้บุกและอยู่ในสถานะกำลังฟื้นฟู แต่แล้วในวันหนึ่งที่ศาลาว่าการเมือง ซึ่งเป็นสถานที่ที่เต็มไปด้วยหายนะในความทรงจำของเขาจะมีซอมบี้กองทัพใหม่ที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วและมันมาพร้อมกับพละกำลังมหาศาลมากยิ่งขึ้นไปอีก พวกมันได้พุ่งเข้ามาทำลายแฟรงค์ คราวนี้จึงถึงตาของเขาที่จะต้องขุดคุ้ยความจริงขึ้นมาเปิดเผยให้โลกได้รับรู้อีกครั้ง  รูปแบบเกมเพลย์ภายในเกม Dead Rising 4 Dead Rising 4 เป็นเกมแนวต่อสู้มุมมองบุคคลที่ 3 ที่เรานั้นจะต้องพยายามไล่ถ่ายภาพในเหตุการณ์สำคัญให้สำเร็จ […]

DEUS EX: MANKIND DIVIDED เกมแนว ACTION RPG ที่มาพร้อมกับเนื้อหาเสียดสีสังคม

DEUS EX- MANKIND DIVIDED เกมแนว ACTION RPG ที่มาพร้อมกับเนื้อหาเสียดสีสังคม

ในปี 2000 เคยมีเกมหนึ่งออกมาวางจำหน่ายและกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้างเนื่องจากรูปแบบการเล่นนั้นเป็นการต่อสู้ RPG ธรรมดาทั่วไป แต่ที่น่าสนใจก็คือเรื่องราวที่เต็มไปด้วยความหนักแน่น ตึงเครียด และยังสามารถเสียดสีสังคมได้เป็นอย่างดี มาพร้อมกับตัวเลือกที่บีบคั้นจริยธรรมจิตใจในตัวเราได้อย่างเจ็บแสบ นั่นก็คือเกมตระกูล DEUS EX มันประสบความสำเร็จอย่างงดงามก่อนจะหายไปจากวงการนานหลายปี จนกระทั่ง 16 ปีผ่านไปก็ได้มีการสร้างภาคใหม่ขึ้นมาในชื่อ DEUS EX: MANKIND DIVIDED โดยเปิดให้เล่นทั้งบนเครื่องคอมพิวเตอร์ PC เครื่องเล่น PLAYSTATION 4 และ XBOX ONE หากใครที่เคยเล่นเกมนี้มาก่อนเราขอแนะนำว่าไม่ควรพลาดโดยเด็ดขาด เรื่องราวและการนำเสนอภายในเกม DEUS EX: MANKIND DIVIDED DEUS EX: MANKIND DIVIDED เป็นเกมที่จะพาเราย้อนกลับไปเป็นระยะเวลาถึง 25 ปีก่อนที่พระเอกในภาคแรกอย่างเดลตัน โดยในภาคนี้จะมีพระเอกเป็นชายที่มีชื่อว่าอดัม เขานั้นเคยเป็นอดีตเจ้าหน้าที่ที่สังกัดอยู่ในหน่วยสวาท หาเขาได้มารับจ๊อบพิเศษหาเงินด้วยการเป็นยามเฝ้าบริษัทแห่งหนึ่ง โดยในบริษัทแห่งนี้ได้มีห้องทดลองรับที่วิจัยเครื่องจักรกลเทียมเพื่อนำเอามาใช้เป็นอวัยวะทดแทน แต่แล้วในวันหนึ่งก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นเมื่อกลุ่มก่อการร้ายกลุ่มหนึ่งได้เดินทางเข้ามาโจมตีบริษัท ด้วยเหตุนี้เขาจึงต้องเข้ารับการปลูกถ่ายอวัยวะแบบจักรกลเข้าสู่ร่างกายแบบจำเป็น ทำให้เรากลายเป็นครึ่งคนครึ่งเครื่องจักร ซึ่งในยุคสมัยนั้นสังคมค่อนข้างที่จะรังเกียจมนุษย์ครึ่งจักรกลเป็นอย่างมากถึงขั้นที่มีการต่อต้านจนเกิดการประท้วงและการก่อการจลาจลขึ้นมาอยู่เป็นพักๆ เลยทีเดียว เกมนี้จะเน้นงานภาพที่มีความสมจริงเป็นหลัก แม้ว่ามันจะเป็นเกมที่ออกมานานหลายปีแล้วแต่ก็ยังมีงานภาพที่สวยงามและสมจริงไม่น้อย งานภาพเป็นแบบ 3 มิติทั้งฉากและตัวละครที่มีความละเอียดคมชัดสูงเป็นอย่างมากไม่แพ้กับเกมฟอร์มยักษ์ในปัจจุบัน  […]

AFTERMATH เกมแนว SURVIVAL HORROR ฟอร์มยักษ์ที่เตรียมเปิดตัวในปี 2022

AFTERMATH เกมแนว SURVIVAL HORROR ฟอร์มยักษ์ที่เตรียมเปิดตัวในปี 2022

แม้ว่ากระแสความนิยมของเกมแนว SURVIVAL HORROR จะเสื่อมซาลงไปเนื่องจากเกมแนวอื่นได้รับความนิยมมากยิ่งขึ้นเรื่อยๆ แต่อย่างไรก็ตามมันเป็นวัฏจักรความนิยมของเกมในตลาดที่มีการเปลี่ยนไปเปลี่ยนมา คนที่ยังชอบเกมแนว SURVIVAL HORROR ก็ยังคงมีอยู่แม้ว่ามันจะไม่ได้รับความนิยมเหมือนเดิมแล้วก็ตาม ดังนั้นผู้พัฒนาเกมจึงยังคงเดินหน้าพัฒนาเกมออกมาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในตลาดให้ได้มากที่สุด และหากคุณเป็นคนชอบเกมแนวนี้แล้วล่ะก็เราขอแนะนำ AFTERMATH เกมแนว SURVIVAL HORROR ฟอร์มยักษ์ที่เตรียมเปิดให้บริการในปี 2022 ที่จะถึงนี้ เปิดให้บริการทั้งบนเครื่องคอมพิวเตอร์ PC เครื่องเล่น PLAYSTATION 4 และ 5 เครื่องเล่น XBOX ONE และ SERIES  เรื่องราวและการนำเสนอภายในเกม AFTERMATH AFTERMATH เป็นเกมที่จะเล่าถึงเรื่องราวของวิศวกรสาวคนหนึ่งที่มีชื่อว่าชาลี แม้ว่าจะเป็นผู้หญิงแต่เธอนั้นก็เป็นคนที่มีความสามารถเป็นอย่างมากแถมยังเป็นนักบินอวกาศจากยุโรปอีกด้วย แต่ด้วยอาชีพของเธอก็นำพาเธอมายังสถานที่ที่คนส่วนใหญ่สามารถฝันได้หลังจากที่พวกเขาหวนกลับคืนสู่โลกที่มีความผิดพลาดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว มันทำให้เธอนั้นต้องอยู่โดดเดี่ยวท่ามกลางโลกที่รกร้างในเมืองยุโรปที่เธอนั้นไม่คุ้นเคยเลยแม้แต่น้อย สิ่งเดียวที่เธอรับรู้คือเธอต้องตามหาสิ่งสำคัญที่สุดของเธออย่างลูกสาวที่มีชื่อว่าแซมมี่ให้สำเร็จ ตัวเกมเป็นเกมฟอร์มยักษ์ที่แน่นอนว่าทั้งงานภาพกราฟฟิกและการออกแบบนั้นยอดเยี่ยมอย่างแน่นอน โดยจะเน้นความสมจริงภายใต้ความบิดเบี้ยวบนในบรรยากาศโลกดิสโทเปียเป็นหลัก ความน่ากลัวภายในเกมจะสื่อออกมาท่ามกลางบรรยากาศที่เวิ้งว้างและไม่น่าไว้วางใจ ศัตรูได้รับการออกแบบมาได้น่ากลัวและบิดเบี้ยวผิดมนุษย์มนา ในส่วนของงานภาพกราฟิกนั้นถือว่ามีความละเอียดคมชัดสูงและมีความสวยงามสมจริงเป็นอย่างมาก  รูปแบบเกมเพลย์ภายในเกม AFTERMATH AFTERMATH เป็นเกมแนว SURVIVAL HORROR ดังนั้นเราจึงจะไม่ค่อยได้มีโอกาสในการต่อสู้กับศัตรู สิ่งที่เราจะต้องทำหลักๆ คือการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมโดยรวมและใช้ทรัพยากรในเมืองที่หาเจอเอาชีวิตรอด การเอาตัวรอดจากศัตรูที่เต็มไปด้วยความน่ากลัวทำให้แม้แต่ของธรรมดาทั่วไปก็มีความสำคัญขึ้นมา ไม่เพียงเท่านั้นเธอยังต้องทำการศึกษามนุษย์ต่างดาวและค้นหาวิธีการกำจัดพวกมันอีกด้วย เราจะได้ใช้ความรู้และความคิดทางวิศวกรรมของตัวละครในการหาทางสร้างแนวทางใหม่หรือการประดิษฐ์เครื่องมือขึ้นมา […]