PHANTASMAL : CITY OF DARKNESS เกมแนว SURVIVAL HORROR

PHANTASMAL - CITY OF DARKNESS เกมแนว SURVIVAL HORROR

ปัจจุบันนี้เกมแนวอินดี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากเนื่องจากผู้สร้างสามารถสร้างสรรค์เกมออกมาได้ตามความต้องการโดยไม่ต้องสนว่าตลาดเกมในขณะนั้นกำลังนิยมอะไร มันทำให้เราได้เล่นเกมแปลกใหม่มากมายที่ไม่เคยเห็นมาก่อน แต่เกมเหล่านี้มักจะเจอกับดักเงินทุนที่ทำให้พวกเขาไม่สามารถพัฒนาจนสำเร็จเสร็จสิ้นได้ ทำให้มีเว็บไซต์สำหรับการระดมทุน หากคุณชื่นชอบเกมไหนก็สามารถระดมทุนให้ผู้สร้างสามารถสร้างเกมต่อไปได้ และเกมที่เราจะมาแนะนำกันในวันนี้ก็เป็นเกมที่ได้รับการระดมทุนสร้างสำเร็จในที่สุดนั่นก็คือ PHANTASMAL : CITY OF DARKNESS เกมแนว SURVIVAL HORROR ที่สามารถเล่นได้บนเครื่องคอมพิวเตอร์ PC เปิดให้บริการตั้งแต่ปี 2015 และมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง  เรื่องราวและรูปแบบการนำเสนอภายในเกม PHANTASMAL : CITY OF DARKNESS PHANTASMAL : CITY OF DARKNESS เป็นเกมที่จะเล่าถึงเรื่องราวหลังเกิดเหตุการณ์สงครามในเวียดนาม เราจะได้สวมบทบาทเป็นตัวละครที่ป่วยเป็นโรค PTSD เป็นความผิดปกติของจิตใจหลังจากที่เผชิญกับความเครียดหรือเหตุการณ์เลวร้ายในชีวิต ซึ่งทหารส่วนใหญ่ที่ผ่านสงครามมาแล้วมักจะเผชิญปัญหาดังกล่าว ทำให้ตัวละครของเราหวาดกลัวสงครามเป็นอย่างมาก และมักจะมองเห็นภาพสุดสยองขวัญที่เคยเห็นตอนอยู่ในสงครามตามหลอกหลอนอยู่เป็นประจำ หลังจากที่เราสามารถเอาชีวิตรอดจากสงครามมาได้สำเร็จก็มาเป็นภาระในมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งโดยรับช่วงกะดึก แต่ในวันหนึ่งกลับมีพายุลูกใหญ่ถล่มเข้ามาแล้วเขาก็ยังได้ยินเสียงปริศนาที่บริเวณทางเดินอีกด้วย ด้วยความที่เป็นภารโรงต้องเฝ้ายามประกอบกับความอยากรู้อยากเห็นเขาจึงออกเดินทางสำรวจว่ามันคือเสียงอะไรกันแน่ก่อนจะพบเจอกับความสยองขวัญแบบเต็มรูปแบบ งานภาพภายในเกมนี้ต้องยอมรับว่าการออกแบบมีความพิถีพิถันเป็นอย่างมาก มีรายละเอียดเล็กๆน้อยๆมากมายให้เราได้มองเห็น มีความสมจริงไม่น้อยเลยทีเดียว แต่น่าเสียดายที่มันเป็นเกมที่พัฒนาโดยผู้สร้างอินดี้แถมยังเป็นเกมเก่าหลายปีมาแล้วทำให้งานภาพอาจจะไม่ได้คมชัดเท่าที่ควร  รูปแบบเกมเพลย์ภายในเกม PHANTASMAL : CITY OF DARKNESS PHANTASMAL : CITY OF DARKNESS […]

WORMS WORLD PARTY REMASTERED จากเกมโด่งดังในปี 2000

WORMS WORLD PARTY REMASTERED จากเกมโด่งดังในปี 2000

เป็นปกติที่เมื่อเกมใดเกมหนึ่งประสบความสำเร็จอย่างงดงามหลังจากนั้นมันก็จะหายไปตามกาลเวลาของมัน และผ่านพ้นไปสักระยะเวลาหนึ่งเกมเหล่านี้ก็จะกลับมาอีกครั้งในฐานะของเกมในตำนานที่มาพร้อมกับรูปแบบใหม่กว่าเดิม เช่นเดียวกับเกมที่เราจะมาแนะนำกันในวันนี้นั่นก็คือ WORMS WORLD PARTY REMASTERED มันเป็นเกมที่ประสบความสำเร็จอย่างงดงามและมีชื่อเสียงโด่งดังตั้งแต่ปี 2000 ในปี 2015 มันกลับมาอีกครั้งบนสตรีมพร้อมกับงานภาพที่มีความคมชัดระดับ HD  รูปแบบเกมเพลย์ภายในเกม WORMS WORLD PARTY REMASTERED WORMS WORLD PARTY REMASTERED เล่นเกมในตำนานที่ถูกนำเอามารีมาสเตอร์ใหม่ หากใครเคยเล่นมาก่อนก็จะทราบดีว่ามันเป็นเกมแบบถอดสมองไม่จำเป็นต้องไปคิดอะไรมากมายแต่สามารถเล่นได้อย่างสนุกสนานเพลิดเพลินเลยทีเดียว รูปแบบการเล่นเกมนี้จะมาในลักษณะแบบ TURN BASED STRATEGY แต่เป็นเกมแนว TURN BASE ที่มีความสนุกสนานเป็นอย่างมากและมีจุดเด่นแตกต่างจากเกมแนวเทิร์นเบสเกมอื่นอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะในแต่ละตาเราจะต้องทำการโจมตีศัตรูซึ่งภารกิจในแต่ละฉากนั้นก็จะแตกต่างกันออกไปให้เราสามารถเล่นเกมได้อย่างสนุกสนานติดต่อกันเป็นเวลานาน ไม่ว่าจะเป็นการฆ่าศัตรูทุกคนให้หมด การต่อสู้แบบจำกัดตา หรือแม้แต่การฆ่าตัวหัวหน้าให้สำเร็จ เล่นเกมที่เหมือนจะง่ายแต่ก็มีความท้าทายในระดับหนึ่งเลยทีเดียว นอกจากความหลากหลายของภารกิจแล้วอาวุธเองก็มีให้เราได้เลือกใช้มากมายเช่นเดียวกันแถมยังสามารถเก็บอาวุธพิเศษได้ในแต่ละฉากของเกมอีกด้วย ช่วยให้เราสนุกสนานไปกับการต่อสู้มากยิ่งขึ้นกว่าเดิม โดยรวมแล้วรูปแบบเกมเพลย์ของฉบับนี้ยังคงคล้ายคลึงกับฉบับเดิมในปี 2000 เป็นอย่างมาก เรียกได้ว่าแทบจะไม่ได้มีการปรับแต่งรูปแบบเกมเพลย์อะไรเลยแม้แต่น้อย สำหรับใครที่เล่นเป็นมาก่อนน่าจะสนุกสนานเพลิดเพลินกับเกมนี้ได้ในทันที งานภาพกราฟฟิกและรูปแบบการนำเสนอภายในเกม WORMS WORLD PARTY REMASTERED WORMS WORLD PARTY REMASTERED เล่นเกมฉบับรีมาสเตอร์ที่มาพร้อมกับงานภาพความละเอียดคมชัดระดับ FULL […]

WARHAMMER 40,000 : FREEBLADE เกมแนวต่อสู้สุดอลังการบนโทรศัพท์

WARHAMMER 40,000 - FREEBLADE เกมแนวต่อสู้สุดอลังการบนโทรศัพท์

ถ้าพูดถึงเกมแนวต่อสู้ที่มาพร้อมกับฟอร์มใหญ่ยักษ์หรือเป็นเกมภาคต่อที่มีการสร้างออกมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วนหลายคนก็มักจะนึกถึงเกมบนเครื่องเล่นหรือบนเครื่องคอมพิวเตอร์ PC มากกว่า แต่สำหรับค่ายที่มีข้อจำกัดไม่สามารถเล่นเกมบนเครื่องเล่นหรือเครื่องคอมพิวเตอร์ PC ได้วันนี้เราก็มีเกมต่อสู้สุดอลังการที่สามารถเล่นได้บนโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนมาแนะนำกันนั่นก็คือเกม WARHAMMER 40,000 : FREEBLADE เป็นเกมที่เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 2015 สามารถดาวน์โหลดได้ทั้งบนระบบปฏิบัติการ ANDROID และ IOS ดัดแปลงมาจากเกมกระดานยอดนิยมตลอดกาลที่จะพาเราไปยังสงครามอวกาศที่เต็มไปด้วยความดิบเถื่อน  รูปแบบเกมเพลย์ภายในเกม WARHAMMER 40,000 : FREEBLADE WARHAMMER 40,000 : FREEBLADE เป็นเกมแนวต่อสู้สุดอลังการที่ผู้เล่นจะได้ควบคุมหุ่นยนต์เหล็กขนาดใหญ่ผ่านเนื้อเรื่องที่มีภารกิจให้ทำถึง 40 ภารกิจเลยทีเดียวกว่าจะจบเกม และยังมีภารกิจรายวันมากมายให้เราสามารถเล่นกับเพื่อนได้อย่างสนุกสนานเพื่อปลดล็อคไอเทมมากมายที่พิเศษกว่าใครเพราะไม่มีให้เก็บในเนื้อเรื่อง มาพร้อมกับระบบอัพเกรดและปรับแต่งทั้งอาวุธและชุดเกราะได้ตามความต้องการอย่างอิสระ ให้คุณสามารถรังสรรค์หุ่นยนต์รบในรูปแบบของคุณได้โดยเฉพาะ การต่อสู้ภายในเกมจะค่อนข้างชุลมุนวุ่นวายตามแบบฉบับของเกมดังกล่าวแต่มันก็เป็นเสน่ห์ 1 อย่างของเกมนี้ที่ไม่มีใครเทียบได้ เราจะได้เห็นสิ่งที่อลังการมากมายไม่ว่าจะเป็นกองทัพขนาดใหญ่มหึมา สัตว์ประหลาดที่เต็มไปด้วยความน่าเกรงขาม เครื่องจักรสังหารสุดโหด โดยการต่อสู้ภายในเกมนี้จะเป็นการต่อสู้ระยะประชิดที่เต็มไปด้วยความถึงเลือดถึงเนื้อ ดิบเถื่อนมากกว่าเกมไหนในซีรีย์นี้ที่เคยมีการนำเสนอออกมาก่อน เพิ่มความใหญ่ของสเกลสงครามเพื่อให้เรื่องราวเต็มไปด้วยความสนุกสนานมากขึ้นกว่าเดิม มันจึงเหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบเกมแนวต่อสู้แบบยิงแหลกแจกกระสุนสุดจริงจังที่จะทำให้คุณได้เมามันส์ไปกับการต่อสู้กับศัตรูได้อย่างอิสระมากขึ้นกว่าเดิม รูปแบบการนำเสนอและงานภาพกราฟิกภายในเกม WARHAMMER 40,000 : FREEBLADE WARHAMMER 40,000 : FREEBLADE เป็นเกมบนโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนก็จริงแต่ต้องยอมรับเลยว่างานภาพของเกมนี้สามารถทำออกมาได้น่าสนใจเป็นอย่างมาก การออกแบบมีความพิถีพิถันในรายละเอียดต่างๆ ทำให้มันมีความสมจริงและมีรายละเอียดมากมายภายในภาพ เป็นงานกราฟิกแบบ […]

SUPER ROBOT TAISEN BX เกมแนวหุ่นยนต์ SIMULATION RPG

SUPER ROBOT TAISEN BX เกมแนวหุ่นยนต์ SIMULATION RPG

ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหนก็ตามหนึ่งในของเล่นที่ไม่เคยเสื่อมความนิยมลงไปตามยุคสมัยเลยแม้แต่น้อย แถมยิ่งเวลาผ่านไปนานเท่าไหร่ของเก่าก็ยิ่งมีราคาสูงขึ้นเท่านั้นอีกต่างหากก็คือบรรดาหุ่นยนต์ลบนั่นเอง จากของเล่นสะสมที่ได้รับความนิยมสู่การเป็นเกมแนว SIMULATION RPG ที่เราจะมาแนะนำกันในวันนี้นั่นก็คือ SUPER ROBOT TAISEN BX บนเครื่องเล่น 3DS ที่เปิดให้บริการตั้งแต่ปี 2015 โดยค่ายพัฒนาเกมอย่างบันไดนัมโค นำเอาตัวละคร SUPER ROBOT TAISEN ที่มีแฟนคลับชื่นชอบเป็นจำนวนมากมาสร้างเป็นเกมภาคใหม่บนฝั่ง NINTENDO ใครที่มีเครื่องเกมรุ่นเก่าตัวนี้อยู่ต้องห้ามพลาดโดยเด็ดขาด  รูปแบบเกมเพลย์ภายในเกม SUPER ROBOT TAISEN BX SUPER ROBOT TAISEN BX เป็นเกมแนว SIMULATION RPG ที่ยังคงเหมือนกับภาคก่อนที่ออกมานั่นก็คือเราจะต้องนำเอาหุ่นยนต์รบที่เรามีโดยรวบรวมมาจากการ์ตูนชื่อดังหลายเรื่องมาต่อสู้กัน โดยในภาคนี้จะทำการผูกเนื้อเรื่องใหม่ทั้งหมดโดยมีตัวเอกหน้าใหม่อย่างยูตะ นักบินผู้เป็นตัวละครหลักของเรื่อง ชายที่กองทัพไว้วางใจในการขับฟรานเซเบอร์เป็นผู้ดำเนินเรื่องราวทั้งหมด โดยเขาจะต้องทำการรวบรวมพรรคพวกรวมไปถึงหุ่นยนต์ – มากมายเพื่อการทำสงครามกับฝ่ายตรงข้ามให้สำเร็จ โดยในฉากการทำสงครามภาพจะตัดไปในลักษณะของการเล่นสไตล์ TURN BASED หลังจากจบฉากสงครามแล้วก็จะตัดเข้าสู่คัทซีนเนื้อเรื่องและดำเนินเรื่องราวไปยังฉากต่อไป ซึ่งเราจะสามารถทำการฝึกฝนนักบินหรืออัพเกรดหุ่นยนต์ที่มีสำหรับการเตรียมพร้อมเจอศัตรูใหม่ที่มีความแข็งแกร่งมากกว่าเดิมได้ในช่วงเวลานี้ โดยภาคนี้จะใช้ UNIT ขนาดเล็กเป็นรถถังรวมไปถึงเครื่องบินเล็ก ทำให้มันมีค่าการหลบหลีกค่อนข้างสูงแต่มีการโจมตีที่ค่อนข้างต่ำ ส่วนใหญ่แล้วจะเน้นการก่อกวนผู้เล่นเป็นหลักมากกว่า หากเราสามารถรวบรวมค่าพลังใจได้ถึงขีดสุดแล้วก็จะสามารถใช้พลังในการทำลายล้างขั้นสูงที่เน้นการทำลายศัตรูแบบหลายยูนิตได้อย่างรุนแรง รูปแบบการนำเสนอและงานภาพกราฟิกของเกม SUPER ROBOT […]

IA/VT COLORFUL เกมแนว RHYTHM สุดน่ารักที่จะทำให้คุณสนุกสนานไปกับเสียงเพลง

IA:VT COLORFUL เกมแนว RHYTHM สุดน่ารักที่จะทำให้คุณสนุกสนานไปกับเสียงเพลง

เกมแนว RHYTHM เป็นอีกหนึ่งแนวเกมที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เนื่องจากมันเป็นเกมที่สามารถมอบความสนุกสนานและความบันเทิงผ่านเสียงดนตรีไปพร้อมกันได้ อย่างเช่นเกมที่เราจะพาทุกคนมาแนะนำในวันนี้ก็คือเกมแนวดนตรีเช่นเดียวกันนั่นก็คือเกม IA/VT COLORFUL เกมที่เปิดให้บริการตั้งแต่ปี 2015 บนเครื่องเล่น PLAYSTATION VITA มันจะเป็นเกมอย่างไรไปดูกัน  รูปแบบเกมเพลย์ภายในเกม IA/VT COLORFUL IA/VT COLORFUL เป็นเกมที่ผสมผสานระหว่างเกมแนว RHYTHM และเกมแนวต่อสู้โดยใช้วิธีการกดปุ่มตามจังหวะเพลง ดังนั้นมันจึงสามารถสร้างความสนุกสนานท้าทายให้กับเราได้ถึง 2 รูปแบบด้วยกันนั่นก็คือการต่อสู้และการกดตามจังหวะดนตรี หากเราสะสมคะแนนได้ในจำนวนหนึ่งเราจะสามารถเปลี่ยนสีหรือเอฟเฟคของฉากหลังได้ตามความต้องการอีกด้วย ภายในเกมมีเพลงที่โด่งดังอยู่แล้วจำนวนมากมายหลากหลายเพลงให้เราได้เลือกเล่นตามความชื่นชอบ และยังมีเพลงใหม่ที่ถูกแต่งขึ้นมาพร้อมกับมิวสิควีดีโอที่ทำออกมาสำหรับเกมนี้โดยเฉพาะอีกด้วย ในช่วงเปิดให้บริการแรกๆมีให้เลือกถึง 60 เพลง โดยได้ศิลปินชื่อดังในวงการ VOCALOID มาคอยดูแลเรื่องความสนุกสนานของเพลง ในขณะที่ตัวเกมก็ได้โปรดิวเซอร์เป็นอดีตคนที่เคยทำเกมส์ต่อสู้นินจาสาวอย่างเซ็นรันคางุระมาก่อนอีกด้วย ดังนั้นคุณจึงมั่นใจได้เลยว่าเกมนี้จะสร้างความสนุกสนานให้กับคุณได้อย่างแน่นอน ส่วนใหญ่แล้วเพลงในเกมนี้จะเป็นเพลงแบบโวคาลอยด์ สำหรับใครที่ชื่นชอบการ์ตูนญี่ปุ่นน่าจะรู้จักกันดี มันไม่ใช่เพลงที่มีมนุษย์ร้องขึ้นมาจริง แต่เป็นโปรแกรมซอฟต์แวร์ที่ทำการใช่เครื่องดนตรีทำให้เกิดเสียงขึ้นมาและทำการผสมเสียงออกมาจนกลายเป็นเพลงบรรเลงก่อนจะพิมพ์เนื้อลงไป จากนั้นก็ใส่ทำนองให้เกิดเสียงตามความต้องการ เท่ากับว่าเสียงที่เราจะได้ยินในเพลงนี้ทั้งหมดไม่มีเสียงมนุษย์เลยแม้แต่นิดเดียวแต่เป็นเสียงจากโปรแกรมประยุกต์ทั้งหมดนั่นเอง รูปแบบการนำเสนอและงานภาพกราฟิกภายในเกม IA/VT COLORFUL IA/VT COLORFUL เกมที่อ้างอิงมาจากนักร้องเสียงเสมือนจริงซึ่งเป็น AI ที่สร้างมาโดยค่ายพัฒนาโปรแกรมเสียงสังเคราะห์ VOCALOID ดังนั้นเสียงที่เราจะได้ยินภายในเกมมันจึงเป็นเสียงที่เกิดจากโปรแกรมสังเคราะห์ขึ้นมาทั้งสิ้นซึ่งมีความแปลกใหม่น่าสนใจเป็นอย่างมาก ในส่วนของงานภาพจะเป็นงานภาพแบบ 2 มิติทั้งฉากและตัวละคร การออกแบบต้องยอมรับว่าค่อนข้างฉูดฉาดและมีความเป็นการ์ตูนญี่ปุ่นสูงมาก […]

Devil’s Third เกมที่ฝ่าฟันอุปสรรคมากมายกว่าจะได้เปิดวางจำหน่ายให้เราได้เล่น

Devil’s Third เกมที่ฝ่าฟันอุปสรรคมากมายกว่าจะได้เปิดวางจำหน่ายให้เราได้เล่น

เกมแต่ละเกมนั้นต้องอาศัยการพัฒนาที่ต้องใช้บุคลากรเป็นจำนวนมาก เทคโนโลยีที่ทันสมัย และทั้งหมดนี้หมายถึงงบประมาณในการพัฒนามูลค่ามหาศาลที่ไม่สามารถแน่ใจได้เลยว่าเมื่อวางจำหน่ายแล้วเกมจะประสบความสำเร็จจนทำให้มันมีกำไรมาสร้างภาคต่อ และเกมที่เราจะมาแนะนำกันใน วันนี้ก็เป็นหนึ่งในเกมที่ผ่านอุปสรรคมามากมายเช่นเดียวกันนั่นก็คือ Devil’s Third เกมที่ครั้งหนึ่งเคยมีการยกเลิกจากการขาดงบประมาณและปัญหาในการพัฒนา แต่สุดท้ายมันก็สามารถพัฒนาออกมาได้สำเร็จในระยะเวลากว่า 6 ปีเต็ม และยังสามารถทำออกมาได้ดีสมการรอคอยอีกด้วย  เรื่องราวและรูปแบบการนำเสนอภายในเกม Devil’s Third Devil’s Third เป็นเกมที่จะเล่าถึงเรื่องราวของโลกอนาคตที่ใกล้จะถึงนี้ มีกลุ่มผู้ก่อการร้ายสร้างปรากฏการณ์ทำลายระบบดาวเทียมด้วยอาวุธยุทโธปกรณ์สุดไฮเทคจนทั่วทั้งโลกเต็มไปด้วยความวุ่นวาย รัฐบาลจึงต้องพึ่งตัวละครที่เราได้สวมบทบาทซึ่งเป็นนักโทษจอมโหดอย่างไอวาน หนึ่งในอดีตผู้ก่อการร้ายกลุ่มเดียวกันที่จะสามารถช่วยกอบกู้เหตุการณ์ของโลกใบนี้ได้สำเร็จ เขาเป็นคนที่มีทักษะการลอบสังหารเหมือนกับนินจาแถมความสามารถในการต่อสู้ระดับหาตัวจับยาก และยังเป็นคนที่รู้ทางหนีทีไล่ของพวกกลุ่มก่อการร้ายเป็นอย่างดีอีกด้วย งานภาพจะนำเสนอในมุมมองบุคคลที่ 3 ด้วยงานภาพแบบ 3 มิติทั้งฉากและตัวละคร ด้วยความที่เป็นเกมเปิดตัวตั้งแต่ปี 2015 แถมยังใช้เวลาพัฒนามาตั้งแต่ปี 2009 ดังนั้นแน่นอนว่างานภาพจึงเป็นเทคโนโลยียุคเก่าที่อาจจะไม่ได้สวยงามเหมือนกับในยุคปัจจุบัน มีบางฉากที่ทำออกมายังไม่คมชัดเท่าที่ควร แต่ในส่วนของความสมจริงและการออกแบบถือว่าสามารถทำออกมาได้ค่อนข้างดี มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง มีความละเอียดน้าสวยงามไม่น้อยเลยทีเดียว นับเป็นเกมเก่าที่น่าสนใจอีกหนึ่งเกม  รูปแบบเกมเพลย์ภายในเกม Devil’s Third Devil’s Third เป็นเกมแนวยิงแหลกแจกกระสุนแบบเอามันส์ ดังนั้นมันจึงเต็มไปด้วยความสนุกสนานและท้าทายแต่ไม่จำเป็นต้องเคร่งเครียดหรือคิดอะไรกับมันให้มากมาย เหมือนกับเราได้หลุดเข้าไปอยู่ในภาพยนตร์แนวต่อสู้ที่ต้องไล่ฆ่าศัตรูและคอยหลบหลีกกระสุนเพื่อหลีกเลี่ยงการบาดเจ็บ มีการเคลื่อนไหวแบบฟรีรันนิ่งที่เต็มไปด้วยความสนุกสนาน นอกจากนี้ยังมีการต่อสู้ระยะประชิดที่เต็มไปด้วยความดุเดือดอีกด้วย เพิ่มความสมจริงในการต่อสู้ด้วยความสมดุลของระยะการโจมตีของแต่ละอาวุธอย่างเช่นหากอยู่ไกลการใช้ปืนจะมีประสิทธิภาพมากกว่า แต่ถ้าอยู่ใกล้การฟันดาบก็อาจจะกำจัดศัตรูได้ง่ายกว่า แม้ว่าโหมดเนื้อเรื่องจะทำออกมาได้ไม่ค่อยดีแต่ระบบออนไลน์กับสามารถทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมเลยทีเดียว  #Devil’s Third #เกมในSteam #ซื้อเกมSteam 

Recore เกมที่ผู้สร้างเกม Mega Man มาเป็นผู้พัฒนาร่วม

Recore เกมที่ผู้สร้างเกม Mega Man มาเป็นผู้พัฒนาร่วม

ย้อนกลับไปในช่วงยุค 90 จนถึงยุค 2000 หนึ่งในเกมที่ได้รับความนิยมมากที่สุดนั่นก็คือ Megaman หรือ Rockman นั่นเอง มันเป็นเกมที่จนถึงในปัจจุบันหลายคนก็ยังคิดถึงเพราะมันทั้งสนุกสนานและมีความโดดเด่นในยุคนั้น ในครั้งนี้ผู้พัฒนาเกมดังกล่าวได้มาร่วมมือกับสตูดิโอใหม่ในการสร้างเกมยุคใหม่ให้มีความสนุกสนานและอลังการมากกว่าเดิมในชื่อ Recore เป็นเกมแนวต่อสู้หุ่นยนต์ที่เล่าถึงเรื่องราวเกี่ยวกับการผจญภัยที่เต็มไปด้วยความเข้มข้น เปิดให้บริการตั้งแต่ปี 2016 บนเครื่องเล่น Xbox One โดยเฉพาะ  เรื่องราวและรูปแบบการนำเสนอภายในเกม Recore Recore เล่นเกมที่จะเล่าถึงเรื่องราวการผจญภัยของเด็กสาวที่มีชื่อว่าจีเวล เธอได้เดินทางออกสำรวจไปยังดินแดนทั้งหลายเพื่อหาทางช่วยเหลือโลกใบนี้ไว้ให้สำเร็จ เธอมีเพื่อนร่วมเดินทางเป็นหุ่นยนต์สุนัขตัวน้อยที่มีชื่อว่าแม็ก สถานที่ที่พวกเขาเดินทางไปสำรวจนั้นเต็มไปด้วยความเวิ้งว้างว่างเปล่าไร้ผู้คน เนื่องจากในยุคนี้เป็นยุคที่มีผู้คนอาศัยอยู่น้อยเป็นอย่างมาก ส่วนใหญ่แล้วทุกพื้นที่มักจะเต็มไปด้วยหุ่นยนต์ AI มากกว่า และเป้าหมายของพวกมันก็คือการทำลายสิ่งมีชีวิตทุกประเภทที่เข้ามาในอาณาจักรของพวกมัน การเดินทางของพวกเขาทั้งสองจึงเต็มไปด้วยอุปสรรคมากมาย เมื่อเด็กสาวตกอยู่ในอันตรายหุ่นยนต์อย่างแม็กก็จะเข้ามาช่วยเหลืออย่างเต็มกำลัง และหากสู้ไม่ได้มันก็จะทำการระเบิดตัวเองทิ้งพร้อมกับหุ่นยนต์อื่นโดยเหลือไว้เพียงแค่แกนกลาง อุปกรณ์ที่เปรียบเสมือนกับหัวใจและสมองของหุ่นยนต์ที่ให้พลังงานและเก็บความทรงจำของพวกมันเอาไว้ ดังนั้นการที่แม็กทำการระเบิดตัวเองจึงไม่ส่งผลอะไรต่อความรู้สึกหรือความทรงจำของมัน เพียงแค่นำเอาแกงกลางไปใส่ในหุ่นยนต์ตัวใหม่มันก็จะกลับมาเป็นแม็กตัวเดิม ในส่วนของงานภาพถือว่าสามารถทำได้ดีสมกับเป็นเกมฟอร์มยักษ์ มีความสวยงาม ความสมจริง มีรายละเอียดเล็กน้อยมากมายที่ช่วยให้งานภาพมีความสวยเหมือนกับกำลังรับชมอนิเมชั่นคุณภาพสักเรื่องนึงอยู่  รูปแบบเกมเพลย์ภายในเกม Recore Recore เป็นเกมแนวต่อสู้ผจญภัยที่เราจะต้องเดินทางสำรวจดินแดนเพื่อหาวิธีการในการช่วยเหลือโลกใบนี้เอาไว้ให้สำเร็จ ดังนั้นถึงแม้ว่ามันจะเป็นเกมแนวต่อสู้แต่ในความจริงแล้วโดยหลักมันเป็นเกมแนวผจญภัยมากกว่า อาวุธติดตัวของตัวละครหลักจะเป็นปืนที่สามารถใช้ยิงต่อสู้กับเหล่าหุ่นยนต์ได้ และตัวหุ่นยนต์ที่มากับเราอย่างแม็กก็ยังสามารถช่วยเหลือการต่อสู้ได้อีกด้วย หากมีเหตุการณ์ที่ทำให้มันต้องระเบิดตัวเองแล้วเราต้องตามเอาแกนกลางของมันไปเปลี่ยนให้กับหุ่นยนต์ตัวอื่น เราก็จะได้รับหุ่นยนต์ตัวใหม่ที่มีความสามารถในการต่อสู้แตกต่างกันออกไปอย่างชัดเจน  #เกมในSteam #ซื้อเกมSteam #Recore

Gears Of War : Ultimate Edition การกลับมาของเกมในตำนานที่อัพเกรดภาพให้ดีขึ้นกว่าเดิม

Gears Of War - Ultimate Edition การกลับมาของเกมในตำนานที่อัพเกรดภาพให้ดีขึ้นกว่าเดิม

ในแต่ละยุคสมัยเราที่เป็นผู้เสพสื่อจะมีความคุ้นชินความคมชัดที่แตกต่างกันออกไป อย่างในยุคสมัยของเกมแฟมิคอมเรารู้สึกว่างานภาพสามารถทำออกมาได้ดีกว่าสมัยที่เกมนำเสนอในรูปแบบงานภาพพิกเซล พอเทคโนโลยีมีการพัฒนาให้ก้าวหน้ามากยิ่งขึ้นจนเกมสามารถพัฒนางานภาพที่มีความสวยสมจริงมากยิ่งขึ้น เ ราก็มองว่างานภาพของเกมยุคแฟมิคอมหรือเครื่องเพลย์รุ่นแรกๆ ไม่คมชัดอย่างที่ควรจะเป็น พอจะย้อนกลับไปเล่นเกมที่เรามองว่างานภาพสวยในตอนนั้นกลับดูขัดหูขัดตาอย่างน่าหงุดหงิดใจ หากคุณกำลังเผชิญปัญหานี้อยู่เราขอแนะนำ Gears Of War : Ultimate Edition เกมยอดนิยมชื่อดังที่ได้นำเอามายกระดับงานภาพให้มีความสวยงามมากขึ้นกว่าเดิม  รูปแบบเกมเพลย์ภายในเกม Gears Of War : Ultimate Edition Gears Of War : Ultimate Edition อันนี้เป็นการนำเอาเกมเดิมมายกระดับงานภาพให้มีความสวยงามมากยิ่งขึ้นแต่ไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงในส่วนของเนื้อหาหรือรูแบบเเกมเพลย์แต่อย่างใด มันยังคงเป็นเกมแนว Third Person Shooting ที่นำเอาเรื่องเก่ามาเล่าใหม่อีกครั้งแต่นำเสนอการปรับปรุงงานภาพกราฟฟิกให้ดูมีความแตกต่างจากภาคที่แล้วมากกว่า มันเป็นเกมแนวต่อสู้วางแผนพี่มีอาวุธให้เราได้เลือกใช้มากมายหลากหลายชนิดไม่ว่าจะเป็นปืนลูกซอง ปืนกล ปืนเลเซอร์ ที่เราสามารถเลือกใช้นำเอามาจัดการซอมบี้แต่ละตัวได้ตามความต้องการ มีการปรับเปลี่ยนการรีโหลดกระสุนที่สามารถกดตัวแล้วสามารถเปลี่ยนกระสุนได้ทันทีช่วยให้การเล่นเกมมีความไหลลื่นมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม ในส่วนของระบบออนไลน์เป็นสิ่งที่เกมสามารถทำให้ดีไม่ว่าจะเป็นการค้นหาคนอื่นมาเล่นเกมด้วยหรือพาเพื่อนมาเล่นเกมด้วยกัน ในส่วนของระบบ Multiplayer ก็สามารถสร้างความท้าทายได้มากยิ่งขึ้นโดยเฉพาะการต่อสู้กับศัตรูที่เป็นผู้เล่นด้วยกันทำให้เราไม่สามารถคาดเดาได้ว่าพวกเขาจะมีรูปแบบการโจมตีแบบไหน  งานภาพกราฟิกและรูปแบบการนำเสนอภายในเกม Gears Of War : Ultimate Edition Gears Of War : Ultimate […]

MECHRUNNER เกมแนวต่อสู้จักรกลที่มาพร้อมกับความอลังการ

MECHRUNNER เกมแนวต่อสู้จักรกลที่มาพร้อมกับความอลังการ

ถ้าพูดถึงเกมแนวต่อสู้ที่มีความอลังการงานสร้างก็คงจะหนีไม่พ้นเกมแนวต่อสู้จากกลอย่างแน่นอนเพราะมันมักจะมาพร้อมกับการออกแบบที่มีความน่าสนใจ ดูยิ่งใหญ่ตระการตา อย่างเช่นเกมที่เราจะมาแนะนำในวันนี้นั่นก็คือ MECHRUNNER เป็นเกมแนวต่อสู้จักรกลที่เปิดให้บริการทั้งบนเครื่องคอมพิวเตอร์ PC เครื่องเล่น PLAYSTATION 4 และ PLAYSTATION VITA ผลงานของผู้สร้างที่มีประสบการณ์ร่วมงานกับ HOLLYWOOD มาก่อน เราจึงสามารถมั่นใจในส่วนของงานภาพได้เลยว่าการออกแบบอลังการอย่างแน่นอน  เรื่องราวภายในเกม MECHRUNNER MECHRUNNER เป็นเกมที่จะพาเราย้อนกลับไปตั้งแต่ปี 1908 มีเหตุการณ์ระเบิดครั้งใหญ่เกิดขึ้นในช่วงเดือนมิถุนายนจนสร้างความเสียหายให้กับโลกเป็นบริเวณกว้างกว่า 800 ตารางไมล์ เป็นเหตุการณ์ที่โลกได้จารึกเอาไว้ และหลังจากการเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวกลุ่มนักวิทยาศาสตร์ก็พยายามค้นหาสาเหตุของการระเบิดที่เกิดขึ้นเป็นระยะเวลายาวนานหลายปี จนกระทั่งในที่สุดหน่วยงานรับของประเทศรัสเซียก็ได้ค้นพบเศษชิ้นส่วนยานอวกาศต่างดาวที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีชั้นสูงกว่ามนุษย์ ทำให้มีการวิจัยและค้นคว้าเกี่ยวกับอาวุธอนาคตในหน่วยงานที่มีชื่อว่า O.S.O. มนุษย์เข้าใจผิดแปลว่าพวกเขาสามารถควบคุมเครื่องจักรกล แต่สถานการณ์ก็เปลี่ยนไปเมื่อเครื่องจักรเหล่านั้นอยู่ในมือของคนที่มีความต้องการครอบครองโลก และเป็นภัยต่อมนุษยชาตินั่นก็คือผู้ดูแลหน่วย O.S.O. นั่นเอง เขาได้ทำการออกคำสั่งให้เครื่องจักรกลโจมตีไปทั่วยุโรปและมันก็กลายเป็นจุดเริ่มต้นของสงครามจักรกลในที่สุด แต่โชคดีที่หัวหน้าวิศวกรของหน่วยงานดังกล่าวสามารถหนีออกมาได้โดยไปอาศัยอยู่กับหลานและน้องสาว ในช่วงเวลานั้นเขาได้พัฒนาจักรกลขึ้นมาเพื่อยับยั้งแผนการอันชั่วร้ายให้สำเร็จ  รูปแบบเกมเพลย์และการนำเสนอภายในเกม MECHRUNNER MECHRUNNER เป็นเกมที่ผู้เล่นจะได้สวมบทบาทเป็นนักบินของเครื่องจักรกลสังหารโดยสามารถแปลงร่างได้ 2 รูปแบบคือโหมดหุ่นรบที่จะมีความคล่องตัวและสามารถเคลื่อนที่ได้อย่างรวดเร็ว มีความสามารถในการป้องกันลดลง แต่มาพร้อมความสามารถในการต่อสู้ที่มีพลังทำลายล้างสูงด้วยอาวุธระดับพลังงานที่สามารถตัดแผ่นเหล็กหรือรถถังได้ น้ำหมดรถถังที่เราจะกลายเป็นอาวุธหนักสำหรับถล่มยานเกราะหรือฐานทัพที่มีกำลังป้องกันสูง มีพลังทำลายล้างสูงแต่เคลื่อนที่ช้า ไม่ค่อยคล่องตัว ตัวเกมถือว่าออกแบบหุ่นยนต์มาได้ค่อนข้างดี งานภาพมีความอลังการ นำเสนอในรูปแบบ 3 มิติทั้งฉากและตัวละครมุมมองบุคคลที่ 3 แต่น่าเสียดายที่ในส่วนของงานภาพอนิเมชั่นยังทำออกมาได้ไม่คมชัดเท่าที่ควร […]

MARIO TENNIS: ULTRA SMASH การพัฒนาอย่างไม่มีที่สิ้นสุดของเกมในตำนาน

MARIO TENNIS- ULTRA SMASH การพัฒนาอย่างไม่มีที่สิ้นสุดของเกมในตำนาน

ถ้าถามเด็กตั้งแต่ยุค 90 ลงมาทุกคนต้องรู้จักกับเกมมาริโอ้อย่างแน่นอน เพราะในยุคหนึ่งมันเป็นเกมบนเครื่องเล่นเกมและบนเครื่องคอมพิวเตอร์ PC ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก จากเกมแนวแอ็คชั่นผจญภัยตอนนี้ได้มีการนำเอาตัวละครของเกมในตำนานยอดนิยมนำมาดัดแปลงเป็นเกมอื่นมากมาย อย่างเช่นที่เราจะมาแนะนำกันในวันนี้เป็นเกมแนวกีฬาที่มีชื่อว่า MARIO TENNIS: ULTRA SMASH สามารถเล่นได้บนเครื่อง WII U ตั้งแต่ปี 2015 ที่ผ่านมา  รูปแบบเกมเพลย์ภายในเกม MARIO TENNIS: ULTRA SMASH MARIO TENNIS: ULTRA SMASH เป็นเกมแนวกีฬาที่ถูกสร้างออกมาโดยใช้ตัวละครภายในเกมมาริโอ้และผองเพื่อนมาตีเทนนิสร่วมกัน โดยเราสามารถเล่นร่วมกับเพื่อนได้ถึง 4 คนแบบหน้าจอเดียวกันหรือจะเล่นแบบออนไลน์ก็ได้ด้วย มันจึงเหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับคนที่ชื่นชอบการเล่นเกมกับเพื่อน ภายในเกมมีมากมายหลายหมดไม่ว่าจะเป็น MEGA BATTLE โหมดหลักที่ผู้เล่นจะต้องทำการตีเทนนิสเพื่อแข่งขันกัน แต่ตอนที่เราเล่นอยู่จะมีการโยนลงมาแบบสุ่มในสนาม ผู้เล่นที่ได้กินเห็ดก็จะมีตัวโตขึ้นมาและสามารถเพิ่มความสามารถให้กับตัวละครได้ CLASSIC TENNIS โหมดการตีเทนนิสแบบมาตรฐานที่ไม่ได้มีอะไรพิเศษแต่ก็สร้างความสนุกสนานให้กับผู้เล่นได้เป็นอย่างดี KNOCKOUT CHALLENGE เป็นโหมดที่ผู้เล่นจะต้องเล่นกับตัวละคร AI ที่จะวนตัวละครมาแข่งขันกับเราแบบน็อคเอาท์ ยิ่งเราสามารถเอาชนะได้มากเราก็จะยิ่งได้รับเหรียญมากขึ้นเหมือนกับการเก็บเควส MEGA BALL RALLY โหมดพิเศษที่ลูกเทนนิสในโหมดนี้ จะมีขนาดใหญ่เป็นพิเศษและมีความเร็วที่ช้าลง แต่เมื่อเล่นไปเรื่อยๆลูกเทนนิสก็จะมีขนาดเล็กลงและสามารถเคลื่อนที่ได้เร็วมากยิ่งขึ้นท้าทายสติของผู้เล่นได้เป็นอย่างดี และสุดท้ายคือโหมดออนไลน์ เล่นโหมดที่เราสามารถเล่นผ่านระบบออนไลน์กับเพื่อนได้อย่างสนุกสนาน […]