รีวิว The Day Before เกมซอมบี้หลังโลกล่มสลาย

รีวิว The Day Before เกมซอมบี้หลังโลกล่มสลาย

            Zombie ถือเป็นตัวละครที่เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งทั้งในเกมและซีรีย์หรือภาพยนตร์ โดยปัจจุบันนี้ได้มีเกมแนวซอมบี้ออกมาเป็นจำนวนมากบอกเลยว่าแต่ละเกมทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม วันนี้แอดจึงมารีวิวเกมซอมบี้เกมหนึ่งมีชื่อว่า The Day Before เกมซอมบี้หลังโลกล่มสลาย เป็นเกมเอาตัวรอดเกมแนว MMO-Open World / Survival-Horror ของผู้คนจากฝูงซอมบี้ ผู้เล่นจะต้องหาอาหารเพื่อดำรงชีวิตให้ตัวเองอยู่รอดในแต่ละวันรวมทั้งการต่อสู้กับเหล่าซอมบี้ซึ่งในรูปแบบของเกมนี้จะจัดขึ้นในเมืองนิวยอร์ก ประเทศอเมริกา              เกมนี้จะเป็นเรื่องราวของตัวเอกที่ตื่นขึ้นมาอยู่ในทวีปอเมริกาเหนือโดยเมืองทั้งเมืองกลับเงียบสงบและเต็มไปด้วยเสียงคำรามจากเหล่าซอมบี้ เหล่าผู้คนที่รอดชีวิตต่างแยกย้ายออกกันไปเป็นกลุ่มๆเพื่อดิ้นรนเอาชีวิตรอดด้วยการออกสำรวจพื้นที่ต่างๆและปล้นทรัพยากรในการดำรงชีวิตที่มีเหลืออยู่ โดยผู้เล่นเองก็จะต้องออกเดินทางและคอยรวบรวมเพื่อนเข้ามาอยู่ในทีมเพื่อร่วมกันต่อสู้ผ่านพ้นอันตรายต่างๆที่เกิดขึ้น นี่คือจุดเริ่มต้นของเส้นทางนรกแห่งนี้ที่เหล่าผู้เล่นจะต้องฝ่าฟันไปให้ได้ ผู้เล่นสามารถเดินทางไปได้ทุกที่ไม่ว่าจะเป็นการขับขี่พาหนะหรือเดินเท้าแต่เนื่องจากตัวเกมจะต้องเน้นความเงียบเพื่อไม่ให้เหล่าซอมบี้รู้ตัวการเดินเท้าจึงเป็นวิธีที่ดีที่สุด ตัวเกมจะสร้างความอิสระในการสำรวจพื้นที่แต่ละที่เพื่อให้ผู้เล่นค้นหาเสบียงและไอเทมได้อย่างเต็มที่ มีระบบ inventory ที่น่าสนใจทั้งชุดอุปกรณ์รวมไปจนถึงอาวุธต่างๆ สิ่งที่น่าสนใจของเกมนี้คือจะไม่มีแผนที่ในการดูเส้นทางถือเป็นการเปิดประสบการณ์ที่ท้าทายทีเดียวและศัตรูของเราไม่ได้มีแค่ Zombie เท่านั้นเพราะผู้รอดชีวิตมีทั้งมิตรและศัตรูทำให้เกมนี้มีความรู้สึกสมจริง หลอนและต้องระวังตัวมากยิ่งขึ้น แต่ละเหตุการณ์จะเกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็วมากซึ่งผู้เล่นไม่สามารถคาดการณ์ได้ว่าจะเกิดเรื่องราวอะไรขึ้นโดยเราจะต้องเตรียมตัวในการรับมืออยู่ตลอดเวลา ระบบค่าสถานะมี 3 สถานะ 1.ค่าอุณหภูมิในร่างกาย 2.ค่าพลังงาน 3.ค่าความหิวหรือความกระหาย             ทำให้ตัวเกมมีความสมจริงมากยิ่งขึ้นและนอกจากนี้ยังมีสภาพอากาศที่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลาเพื่อเข้ามาเพิ่มความหลากหลายให้กับการเล่นเกม ตัวเกมจะสามารถเล่นได้ในเครื่อง PC จะอยู่ในร้านค้า Steam และแพลตฟอร์มอื่นๆนั้นจะต้องรอติดตามข่าวว่าจะจัดทำออกมาในรูปแบบแพลตฟอร์มไหนอีกบ้าง  โหลดเกมออนไลน์ เกมPCฟรี  เกมมือถือ ซื้อเกมSteam เกมในSteam

รีวิว Resident Evil Re :Verse เกมมัลติเพลเยอร์

รีวิว Resident Evil Re -Verse เกมมัลติเพลเยอร์

ใครที่ชอบเล่นเกมสยองขวัญบอกเลยว่าครั้งนี้เป็นการกลับมาของเกม Resident Evil Re ซึ่งเป็นภาคต่อโดยภาคนี้จะมาในชื่อว่า Verse เป็นเกมที่ทำออกมาในโหมดออนไลน์โดยทาง capcom ได้พัฒนาเกมนี้ขึ้นมา เป็นการต่อสู้แบบ PVP แบบ Death Match โดยตัวเกมจะให้ผู้เล่น 6 คนได้ใช้เวลา 5 นาทีในการเล่นแต่ละรอบผู้เล่นสามารถเลือกตัวละครตัวอะไรก็ได้ในการลงมาเล่น ซึ่งแต่ละคนจะมีทักษะอาวุธต่างๆที่แตกต่างกันและยังมีอาวุธพิเศษโดยจะถูกสร้างขึ้นแบบสุ่มตามแผนที่             ด้านของระบบ Gameplay จะเป็นแนว Action Shooting โดยจะมีโหมดการเล่นที่ผู้เล่นจะต้องสังหารผู้เล่นคนอื่นๆเพื่อเก็บคะแนนสะสมให้ได้มากที่สุด ใครที่สั่งหารได้มากที่สุดก็จะเป็นฝ่ายชนะเมื่อเริ่มเกมผู้เล่นจะต้องเลือกก่อนว่าจะใช้ตัวละครตัวไหนและเมื่อตัดสินใจเลือกแล้วผู้เล่นจะไม่สามารถเปลี่ยนตัวละครได้จนกว่าจะจบเกม ตัวละครเอกของเกมนี้จะได้เล่นในช่วง closed Beta ประกอบไปด้วย Hunk, Ada Wong, Leon S. Kenney และตัวละครอื่นๆ ในการเล่นผู้เล่นจะต้องเรียนรู้ค่าสเตตัสของตัวละครเพราะแต่ละตัวจะมีค่า status ที่แตกต่างกันและสกิลติดตัวที่เหมาะสม ในการเลือกใช้งานเพื่อทำให้เกมสนุกมากยิ่งขึ้น ในเรื่องของอาวุธประจำตัวตัวละครแต่ละตัวจะมีอาวุธประจำตัว 2 ชนิด คือ ปืนพก ที่มีกระสุนให้ใช้ได้อย่างไม่จำกัดแต่หากกระสุนหมดจะต้องใช้เวลาในการรีโหลดกระสุนทำให้ช่วงเวลานั้นผู้เล่นอาจจะพลาดและถูกสังหารได้ อีกอย่างคืออาวุธประจำกายที่มีทั้งความรุนแรงและกระสุนที่จำกัด อาวุธชนิดนี้จะใช้โจมตีศัตรูที่อยู่ในร่างของมนุษย์ ผู้เล่นสามารถหากระสุนเพิ่มเติมได้ โดยการเก็บกล่องกระสุนที่กระจายตามพื้นที่ต่างๆภายในฉากและนอกจากนี้ยังมีอาวุธพิเศษที่ผู้เล่นสามารถเก็บได้ตามจุดต่างๆอาวุธแต่ละชิ้นที่เก็บได้จะมีพลังการทำลายล้างที่สูงสามารถใช้ได้เพียงแค่ครั้งเดียวเท่านั้น               […]

OMEGA QUINTET เกมแนว IDLE RPG ที่จะทำให้คุณต้องอมยิ้มตลอดเกม

OMEGA QUINTET เกมแนว IDLE RPG ที่จะทำให้คุณต้องอมยิ้มตลอดเกม

ปกติแล้วเกมบนเครื่องเล่น PLAYSTATION 4 มักเน้นเนื้อหาที่เต็มไปด้วยความหนักหน่วงหรือไม่ก็การต่อสู้ที่เต็มไปด้วยความดุเดือดเข้มข้น แต่ที่เราจะมาแนะนำกันในวันนี้เป็นเกมที่แตกต่างออกไปเนื่องจากมันจะทำให้คุณสามารถอมยิ้มได้ตลอดการเล่นเกมเลยนั่นก็คือ OMEGA QUINTET มันเป็นเกมแนวไอดอล RPG ที่เรานั้นจะได้สวมบทบาทเป็นตัวละครไอดอลสุดน่ารักที่ต้องเดินทางออกมาร่วมกันปราบเหล่าร้าย ตัวเกมเปิดให้เล่นเฉพาะบนเครื่องเล่น PLAYSTATION 4 เท่านั้น เปิดให้บริการในเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษเมื่อปี 2015 ที่ผ่านมา  เรื่องราวและรูปแบบการนำเสนอภายในเกม OMEGA QUINTET OMEGA QUINTET เป็นเกมที่จะเล่าถึงเรื่องราวบนโลกของเราที่ต้องพบกับเหตุการณ์แปลกประหลาด โดยผู้คนเรียกเหตุการณ์ดังกล่าวว่า BEEP ปรากฏการณ์นี้ได้กัดกินหัวใจของมนุษย์และทำลายไปถึงจิตวิญญาณ ถึงจะมีคนที่พยายามลุกขึ้นมาทำอะไรบางสิ่งบางอย่างแต่สุดท้ายแล้วก็มักจะต้องพลาดท่าและจบชีวิตลงไปอย่างน่าอนาถใจทุกครั้ง มนุษย์โลกเหลืออยู่เพียงแค่หลักพันคนและต่างคนก็ต้องหลบไปอยู่ในมุมเล็กของเมืองที่ไม่มีใครสามารถค้นหาพวกเขาเจอ ผู้ที่จะสามารถหยุดยั้งปรากฏการณ์ดังกล่าวได้นั้นมีเพียงแค่มิโกะแห่งปีกเท่านั้น แต่ว่าเราไม่โกรธเรานี้ใน 1 ชั่วโมง คนจะถือกำเนิดออกมาเพียงแค่ไม่กี่คนเท่านั้น แต่โชคยังดีที่ในยุคนั้นมีมิโกะเป็นจำนวนกว่า 5 คนที่ถือกำเนิดขึ้นมา พวกเธอจึงได้รวมตัวกันเป็นกลุ่มไอดอลเพื่อร้องเพลงต่อสู้กับเหล่าร้ายและนำความหวังกลับคืนสู่มนุษยชาติให้สำเร็จ ตัวเกมจะนำเสนอในรูปแบบงานภาพ 3 มิติทั้งฉากและตัวละครโดยเป็นงานภาพที่อาจจะไม่ได้สวยงามอะไรมากมายหากเทียบกับเกมในยุคปัจจุบันแต่ถือว่าอยู่ในระดับที่รับได้ เวลาเข้าสู่ฉากการสนทนาก็จะตัดเป็นรูปภาพแบบ 2 มิติแทน  รูปแบบเกมเพลย์ภายในเกม OMEGA QUINTET OMEGA QUINTET เป็นเกมแนว RPG ฉบับญี่ปุ่นขนานแท้ดั้งเดิม เพียงแต่มีความแตกต่างตรงที่ตัวละครหลักมักจะเป็นผู้กล้าแต่เกมนี้จะมีตัวละครหลักเป็นไอดอลสาวที่เต็มไปด้วยความน่ารักแทน ส่วนใหญ่แล้วรูปแบบการเล่นก็คือการออกเดินทางผจญภัยไปทั่วทั้งโลกเพื่อเก็บไอเทมและต่อสู้กับเหล่าสัตว์ประหลาด การทำตามภารกิจเพื่อดำเนินเนื้อเรื่องหรือแม้แต่การผจญภัยในดันเจี้ยนที่สุดแสนจะอันตราย ไม่เพียงเท่านั้นเรายังสามารถแต่งตัวให้กับตัวละครของเราเพื่อเตรียมความพร้อมออกไปผจญภัยได้อีกด้วย […]

TALES OF ZESTIRIA เกมแนวต่อสู้ RPG ภาคใหม่ออกมาฉลองครบรอบ 20 ปี

TALES OF ZESTIRIA เกมแนวต่อสู้ RPG ภาคใหม่ออกมาฉลองครบรอบ 20 ปี

ถ้าพูดถึงค่ายเกมบันไดนัมโคหลายคนน่าจะรู้จักเป็นอย่างดีเนื่องจากเป็นไข้เกมที่อยู่มาอย่างยาวนานในวงการเกมญี่ปุ่น พวกเขามีเกมที่ประสบความสำเร็จอย่างงดงามมากมายโดยเฉพาะที่เราจะมาแนะนำกันในวันนี้อย่างเกมในซีรีย์ TALES OF เมื่อปี 2015 ที่ผ่านมาเป็นการครบรอบเกมอายุครบ 20 ปีจึงได้มีเกมที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเฉลิมฉลองโดยใช้ชื่อภาคว่า TALES OF ZESTIRIA โดยยังคงเป็นเกมแนวต่อสู้ RPG เหมือนเดิม เปิดให้เล่นเฉพาะบนเครื่องเล่น PLAYSTATION 3 เท่านั้น  เรื่องราวและรูปแบบการนำเสนอภายในเกม TALES OF ZESTIRIA TALES OF ZESTIRIA เป็นเกมที่จะเล่าถึงเรื่องราวทวีปใหญ่ในดินแดนแห่งหนึ่งที่ถูกปกครองโดย 2 ประเทศมหาอำนาจซึ่งประกอบไปด้วย HIGHLAND KINGDOM และ LAURENCE EMPIRE แต่น่าเสียดายที่พวกเขาไม่ได้อยู่อย่างสงบสุขแต่อย่างใดเนื่องจากสองประเทศดังกล่าวมักจะทำสงครามต่อสู้กันและแข่งขันในด้านอารยธรรมกันอยู่เสมอ เนื่องจากทั้งสองประเทศนั้นมีวัฒนธรรม ความเชื่อ และความศรัทธาที่แตกต่างกันออกไป ในขณะที่ 2 ประเทศกำลังห้ำหั่นกันเพื่อหาผู้ชนะก็เกิดความเชื่อแปลกประหลาดขึ้นมาในกลุ่มประชาชนซึ่งเรียกว่า FAMILY OF HEAVEN หรือครอบครัวแห่งสวรรค์ มีการเล่าต่อกันมาว่าครอบครัวดังกล่าวจะมีพลังเหนือธรรมชาติ ทำให้ผู้คนเริ่มหันไปเคารพ ศรัทธาพวกเขาและหวังว่าจะสามารถนำความหวังกลับคืนมาสู่ทวีปได้อีกครั้ง เราจะได้สวมบทบาทเป็นเด็กหนุ่มหัวใจบริสุทธิ์คนหนึ่งที่มีชื่อว่าสเลย์ เขามีความใฝ่ฝันที่จะออกเดินทางไปผจญภัยไปทั่วทั้งโลกเพื่อสำรวจซากโบราณสถาน เจ้าตัวนั้นเป็นนักบวชที่มีพลังวิญญาณในระดับสูง มีความสามารถในการใช้ดาบเป็นอาวุธ และยังเปลี่ยนร่างเป็นอัศวินขาวที่สามารถใช้วุฒิได้หลากหลายมากขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย ภายในเกมนั้นจะนำเสนอในรูปแบบงานภาพ 3 […]

DRAGON AGE : INQUISITION เกมแนว RPG จากฝั่งอเมริกา

DRAGON AGE - INQUISITION เกมแนว RPG จากฝั่งอเมริกา

ปกติแล้วเกมแนว RPG นั้นมักจะมีฉากจบเพียงแค่ไม่กี่รูปแบบเท่านั้นเพื่อความสะดวกในการเล่น แตกต่างจากเกมแนวเนื้อเรื่องหรือเกมแนวตัดสินใจที่จะมีฉากจบค่อนข้างหลากหลาย แต่ที่เราจะมาแนะนำในวันนี้เป็นเกมแนว RPG จากทางฝั่งอเมริกาที่มีฉากจบหลายแบบเลยทีเดียวแล้วแต่การกระทำและการตัดสินใจของเรา นั่นก็คือ DRAGON AGE : INQUISITION เกมแนว RPG ที่สามารถเล่นได้ทั้งบนเครื่องคอมพิวเตอร์ PC เครื่องเล่น XBOX ONE และ 360 รวมไปถึงเครื่องเล่น PLAYSTATION 3 และ 4 เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 2014 มีเนื้อหาที่เข้มข้นและเปิดกว้างให้ผู้เล่นสามารถเล่นได้อย่างอิสระ  เรื่องราวและรูปแบบการนำเสนอภายในเกม DRAGON AGE : INQUISITION DRAGON AGE : INQUISITION เป็นเกมที่จะเลิกถึงดินแดนแห่งหนึ่งที่กำลังอยู่ภายใต้ความโกลาหลหลังจากเกิดเหตุการณ์ที่ฝูงมังกรจำนวนมากบินขึ้นสู่ท้องฟ้าโดยที่ไม่มีใครทราบสาเหตุมาก่อน ทำให้มันกลายเป็นเงามืดปกคลุมไปทั่วทั้งราชอาณาจักรก่อให้เกิดความหวาดกลัวไปทั่วทุกหนทุกแห่ง จากดินแดนที่เคยสงบสุขก็เริ่มวุ่นวายมากขึ้นกว่าเดิม กลุ่มผู้ใช้เวทมนตร์พยายามลุกขึ้นมาทำสงครามอย่างเต็มรูปแบบกับกลุ่มเทมพลาร์ที่มักใช้อำนาจในการกดขี่พวกเขามาโดยตลอด แต่ละประเทศมีการโยนความผิดให้แก่กันจนกลายเป็นความบาดหมางผิดใจกันในที่สุด มันจึงเป็นชนวนสงครามครั้งใหม่ที่ต้องการหาผู้รับผิดชอบที่ทำมังกรหลุดออกมา ผู้เล่นจะได้สวมบทบาทเป็นผู้ทำการสอบสวนในสมาคมชั้นไต่สวนที่ออกเดินทางผจญภัยทำภารกิจในการสืบสวนสอบสวนหาสาเหตุให้สำเร็จ แม้ว่ามันจะเป็นเกมที่เปิดให้บริการมาค่อนข้างนานแต่ด้วยความที่พัฒนามาจาก FROSTBITE ENGINE 3 ทำให้งานภาพออกมาสวยงามเป็นอย่างมาก มีรายละเอียดคมชัดสูง ส่วนการออกแบบนั้นเหมือนพาเราย้อนกลับไปในยุคมืดที่เต็มไปด้วยอัศวินและปราสาทมากมาย นับว่าเป็นงานภาพที่ทั้งสวยงามและสมจริงไม่น้อยเลยทีเดียว  รูปแบบเกมเพลย์ภายในเกม DRAGON […]

Cute Kitty of the Day เกมออกแบบมาในลักษณะของเกมเกี่ยวกับความจำ

Cute Kitty of the Day เกมออกแบบมาในลักษณะของเกมเกี่ยวกับความจำ

ความน่ารักแสนซนของเจ้าเหมียวเป็นอะไรที่ชวนให้คนเลี้ยงปวดหัว เพราะการที่พวกมันแค่หน้าตาน่ารักแล้วอยู่นิ่ง ๆ ก็คงไม่ทำให้คนเลี้ยงมีความสุขได้ พวกมันก็เลยหาอะไรให้คนเลี้ยงได้ทำอยู่เรื่อย ๆ ไม่ว่าจะเป็นการขีดข่วนพื้นที่ต่าง ๆ เช่น โซฟา, เบาะ, ฝาผนัง หรือแม้กระทั่งตัวคนเลี้ยงเอง แถมบางตัวก็มีการจับคู่ขโมยอาหารกันไปอีก แต่นั่นก็ไม่ใช่เรื่องที่จะทำให้คนรักแมวโกรธได้ลง มิหนำซ้ำมันยังทำให้รู้สึกว่าเป็นเรื่องน่าขำเรื่องหนึ่งที่เกิดขึ้น แม้ว่าบางครั้งอาจจะต้องเจ็บตัวเพราะเจ้าพวกนี้ก็ตามที แต่ถ้าใครที่ไม่เคยเลี้ยงสัตว์อะไรเลยอาจจะเนื่องด้วยไม่ชอบ หรือมีอาการแพ้ขนสัตว์ก็แล้วแต่ งั้นมาลองเล่นเกม Cute Kitty of the Day นี้ดูหน่อยก็แล้วกัน ระบบ Gameplay รูปแบบการเล่นในเกม Cute Kitty of the Day ออกแบบมาในลักษณะของเกมเกี่ยวกับความจำ โดยมีโหมดการเล่นหลักอยู่ 3 โหลด โดยโหมด Cute Kitty of the Day อาจจะไม่เรียกว่าเป็นการเล่นซะทีเดียว เพราะว่าเราจะเห็นภาพของเจ้าเหมียวน้อยในอิริยาบถต่าง ๆ พร้อมกับคำพูด ที่น่าจะมาจากความรู้สึกของคนเลี้ยง แล้วก็แต่งแต้มบทบาทให้เจ้าตัวเล็กนั่นเอง ใครที่กำลังเหงา ๆ จะหาอ่านเรื่องราวให้ใจฟูก็สามารถไล่จากโหมดนี้ได้เลย แต่ถ้าใครที่ไม่ชอบการอ่านอะไรเยอะ ๆ […]

Crazy Beaver’s Island เกมที่จะออกแนวสำรวจเป็นหลัก

Crazy Beaver's Island เกมที่จะออกแนวสำรวจเป็นหลัก

การท่องเที่ยวตามหมู่เกาะถือเป็นการผ่อนคลายอย่างหนึ่งไปในตัว ซึ่งถ้าสถานที่นั้นเป็นที่ที่สามารถเข้าถึงได้ง่ายแล้วก้มีสิ่งอำนวยความสะดวกเยอะ ๆ ก็ไม่น่าแปลกถ้าหากจะมีแต่คนพุ่งเข้าไป แต่ถ้าหากเป็นความบังเอิญที่ไม่ต้องการจะยังรู้สึกแบบนั้นไหม และถ้าอยากรู้ก็ต้องลองมาเล่นเกมที่ชื่อว่า Crazy Beaver’s Island ดูเอง เพราะว่ามันมีการนำเสนอด้วยรูปแบบของการ์ตูนในฉาก Animation สั้น ๆ ที่บอกเพียงแค่ว่ากัปตันเครื่องบินคนหนึ่งได้โดดร่มลงมาหลังจากที่เครื่องบินเกิดไฟไหม้ และตัวเขาเองก็ตกลงมายังเกาะ ๆ หนึ่งที่ไม่รู้ว่ามันเป็นที่ไหน ระบบ Gameplay รูปแบบการเล่นของเกม Crazy Beaver’s Island จะออกแนวสำรวจเป็นหลัก เพราะตัวเกมไม่มีการสอน หรือการบอกใบ้อะไรมาให้เลย แล้วเราที่รับบทเป็นกัปตันก็ต้องสำรวจรอบเกาะว่าพอจะทำอะไรได้บ้าง ซึ่งหลังจากที่งมอยู่สักพักก็เลยลองเดินไปหาเจ้าบีเวอร์น้อยที่นั่งร้องไห้อยู่ติดทะเล ก็เลยได้ความว่าเราจะได้รับภารกิจจากตรงนี้ โดยมันต้องการกลับเกาะของตัวเองแล้วก็ขอให้เราช่วยสร้างเรือขึ้นมา แต่การจะสร้างอะไรสักอย่างก็ต้องมีอุปกรณ์ครบด้วย ซึ่งการจะรู้ได้ว่าสิ่งที่ต้องการมีอะไรบ้างก็สามารถไปดูได้จากภารกิจ เพราะมันจะบอกจำนวนสิ่งที่ต้องใช้ เช่น การสร้างเรือจะใช้ไม้ไผ่ 6 ลำ, เชือก 6 เส้น และใบ้ไม้ 9 ใบ โดยสิ่งเหล่านี้สามารถหาได้จากบนเกาะทั้งหมด แต่ Crazy Beaver’s Island มันก็มีเงื่อนไขอีกว่าการจะหาของพวกนี้ไม่สามารถหาได้ด้วยมือเปล่า เพราะเราจะต้องมีอุปกรณ์ในการตัดแล้วก็ต้องใช้ให้ถูกประเภทด้วย เช่น มีดเอาไว้ตัดใบไม้ หรือเลื่อยไว้ตัดไม้ไผ่ แน่นอนว่าเราต้องสร้างมันขึ้นมาเองแล้วก็อย่าลืมว่าทุกการกระทำจะมีการหักกำลังออกไปด้วย […]

Clockwork Tales เรื่องราวของแผ่นดินไหวที่เกิดขึ้น

Clockwork Tales เรื่องราวของแผ่นดินไหวที่เกิดขึ้น

การเปิดตัวด้วยฉาก Animation ถือเป็นการดึงดูดผู้เล่นอย่างหนึ่ง เพราะว่ามันทำให้เราอยากรู้เรื่องราวที่จะเกิดขึ้นต่อไปว่าจะเป็นยังไง แต่ก็ต้องขอชมคนปูเรื่องราวตอนต้นอยู่เหมือนกัน ถ้าหากไม่สามารถวางโครงเรื่องได้น่าติดตามแล้วล่ะก็ คงจะไม่สามารถทำให้ใคร ๆ กดเข้าไปเล่นได้อย่างแน่นอน และการปูเรื่องของเกม Clockwork Tales นี้จะวางมาอย่างสั้น ๆ โดยนำเสนอเรื่องราวของแผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นซึ่งมันน่าจะเป็นอันตรายกับทุกคน จากนั้นตัวละครก็จะส่งจดหมายเพื่อขอความช่วยเหลือจากอีกตัวละครหนึ่งที่มีชื่อว่า Evangeline และก็จะตัดเข้าสู่หน้าหลัก ระบบเนื้อเรื่อง เรื่องราวในเกม Clockwork Tales เกิดขึ้นต่อหลังจากที่ Evangeline ได้รับจดหมายฉบับหนึ่งที่มากจาก Mr. Ambrose Ink แล้ว เธอก็รีบเดินทางไปยังเมือง Hochwald ของญาติคนสุดท้ายที่หลงเหลืออยู่ เพราะเธอกำลังคิดว่าเขาน่าจะตกอยู่ในความอันตราย แต่การเดินทางก็ไม่ได้ง่ายขนาดนั้น เพราะเมื่อไปถึงแล้วก็พบว่ามีหิมะตกอยู่อย่างหนักทำให้ทัศนวิสัยค่อนข้างที่จะแย่ แต่เธอก็มั่นใจว่าเธอมาถูกที่แล้ว และเมื่อพบคนที่ต้องการแล้วพูดคุยกันอยู่นั่นเอง Mr. Ambrose Ink ก็ได้รู้สึกสังหรณ์แปลก ๆ เขาจึงได้บอก Matthew นกไฮเทคที่เอาไว้คอยช่วยเหลือมาให้ ก่อนที่เขาจะถูกจับตัวไปโดยหุ่นยนต์ชั่วร้าย ระบบ Gameplay รูปแบบการเล่นในเกม Clockwork Tales จะสลับกับเรื่องราวที่น่าสนใจตลอดทั้งเกม ซึ่งมีแต่ความน่าค้นหาเป็นอย่างมาก เพราะเรื่องราวที่ถูกนำเสนอนั้นเป็นเรื่องเกี่ยวกับเทคโนโลยีล้ำยุค ที่เราจะเห็นได้ว่ามีทั้งกล้องวงจรปิดในรูปแบบของตะขาบ […]

My Time At Portia เกมผจญภัย ลงดันเจี้ยนควบคู่ไปกับการทำฟาร์มจาก Steam

My Time At Portia เกมผจญภัย ลงดันเจี้ยนควบคู่ไปกับการทำฟาร์มจาก Steam

     หากพูดถึงเกมทำฟาร์มแล้ว หลาย ๆ คนก้คงจะอยากได้เกมที่มีรูปแบบใหม่ ๆ ที่ไม่ใช้แค่วัน ๆ เอาแต่ทำฟาร์ม ปลูกผักปลูกหญ้า หรือเลี้ยงสัตว์ ถ้าเกิดว่าใครที่อยากจะได้เกมปลูกผักทำสวยสนุก ๆ ที่มีรูปแบบการเล่นเยอะล่ะก็ ขอบอกเลยว่าเกมที่เรานำมาแนะนำจาก  Steam วันนี้จะเป็นเกมที่ถูกใจและตอบโจทย์มาก ๆ อย่างแน่นอน โดยเกมที่เรานำมาแนะนำในวันนี้ก็จะเป็นเกมที่มีชื่อว่า My Time At Portia นั่นเอง      และเพื่อไม่เป็นการเสียเวลา เราก็ไปทำความรู้จักกับ My Time At Portia  เกมทำฟาร์มสาย RPG ที่ต้องบอกเลยว่าเกมนี้น่าเล่นและมีความน่าสนใจมากกว่าเกม ปลูกผักทำฟาร์มธรรมดามาก ๆ ใครที่พร้อมแล้วก็ไปทำความรู้จักกับ My Time At Portia กันได้เลย  ทำความรู้จักกับ My Time At Portia จาก Steam เกมปลูกผักสายดันเจี้ยนที่ต้องมาลองเล่นสักครั้ง      ทางเราก็ขอบอกเลยว่า สำหรับเกมแนวทำฟาร์มที่นำมาแนะนำให้รู้จักกันในวันนี้อย่าง My Time At Portia […]

Farm Together เกมทำฟาร์มปศุสัตว์และสร้างฟาร์มเป็นของตัวเองจาก Steam ที่ไม่ควรพลาด

Farm Together เกมทำฟาร์มปศุสัตว์และสร้างฟาร์มเป็นของตัวเองจาก Steam ที่ไม่ควรพลาด

     อีกประเภทของเกมที่สนุกและไม่ว่าใคร ๆ ก็คงจะเคยเล่นและเคยผ่านนิ้วผ่านมือมาทุกคนเลยนั่นก็คือเกมประเภท ทำฟาร์มทำเองโดยสำหรับในวันนี้เราก็จะมาแนะนำเกมทำฟาร์มเล่นง่ายสนุก ๆ และเพลินจนลืมเวลามาก ๆ จาก Steam กับเกมที่มีชื่อว่า  Farm Together บอกเลยว่าเกมนี้สนุกและคุ้มค่ามากที่สุดเลยก็ว่าได้ หากซื้อมาเล่นแล้ว      ขอบอกเลยว่าใครที่กำลังต้องการเกมทำฟาร์มสนุก ๆ เล่นง่ายและสนุก ราคาไม่แพง มีกิจกรรมเยอะมากภายในเกม ก็ขอบอกเลยว่าเกมอย่าง Farm Together ถือว่าเป็นเกมที่ไม่ควรพลาดบอกเลยว่าจะต้องลองหามาเล่นให้ได้เลยสำหรับเกมนี้  ทำความรู้จักกับ Farm Together จาก Steam สุดยอดเกมปลูกผักที่ดีและคุ้มค่าที่สุด      หากพูดถึงการเล่นเกมทำฟาร์ม แน่นอนว่าระบบการเล่นหลัก ๆ ของเกมแนวนี้ก็จะหนีไม่พ้นพวก ปลูกผัก ทำปศุสัตว์ การเก็บเกี่ยวผลผลิต หรือกิจกรรมอื่น ๆ ที่เกมแนวทำฟาร์มเขาทำกัน โดยทุกอย่างนั้นก็ขอบอกเลยว่ารวบรวมไว้ที่เกมเดียวกันแล้วกับ Farm Together สุดยอดเกมทำฟาร์มที่มีครบทุกอย่างทั้ง  อุปกรณ์เสริมในการทำฟาร์ม การสร้างสิ่งปลูกสร้างต่าง ๆ ภายในเกม Farm Together  คอสตูมและอวาตาร์ต่าง ๆ ภายในตัวเกม ที่มีให้เลือกได้เยอะมาก ๆ ในตัวเกมก็จะมี […]