Attack on Titan: Humanity’s Last Wings จากการ์ตูนที่ได้รับความนิยมสูตรเกม

Attack on Titan- Humanity’s Last Wings จากการ์ตูนที่ได้รับความนิยมสูตรเกม

หากในยุคก่อนการ์ตูนชื่อดังที่ไม่มีใครรู้จักอาจจะเป็นดราก้อนบอล แต่ในยุคสมัยนี้เราคงไม่สามารถปฏิเสธได้ว่า Attack on Titan เองก็เป็นหนึ่งในการ์ตูนแห่งยุคเช่นเดียวกัน มันประสบความสำเร็จอย่างงดงามในฐานะของมังงะและอนิเมชั่นแนวแอ็คชั่นดราม่าที่เต็มไปด้วยเรื่องราวการเมืองสุดแสนจะเข้มข้น ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจเลยแม้แต่น้อยที่อนิเมชั่นเรื่องนี้จะถูกนำเอามาสร้างเป็นเกมหลังจากที่มันประสบความสำเร็จอย่างงดงาม หากคุณเป็นหนึ่งในคนที่ชื่นชอบการต่อสู้หรือเรื่องราวใน Attack on Titan ไม่ควรพลาดเกม Attack on Titan: Humanity’s Last Wings ที่เราจะมาแนะนำกันในวันนี้โดยเด็ดขาด โดยตัวเกมเปิดให้เล่นเฉพาะบนเครื่องเล่น Nintendo 3ds เท่านั้น  รูปแบบเกมเพลย์ภายในเกม Attack on Titan: Humanity’s Last Wings Attack on Titan: Humanity’s Last Wings เป็นเกมที่ผู้เล่นนั้นจะได้สวมบทบาทเป็นตัวละครในอนิเมชั่นเรื่อง Attack on Titan ส่วนเครื่องเคลื่อนย้าย 3 มิติพร้อมกับอาวุธจากผู้ใจต่อสู้อย่างสนุกสนานเมามันส์ไปกับการกำจัดไททัน สัตว์ประหลาดขนาดยักษ์ตัวใหญ่กว่าบ้านที่พร้อมจะกลืนกินทุกคนหากมีใครพลาด และด้วยเหตุนี้เองทำให้มันกลายเป็นหนึ่งในเกมที่ชวนเวียนหัวมากที่สุดอีกเกมหนึ่งที่หากใครเป็นโมชั่นซิรับรองว่าเล่นได้ไม่นานอย่างแน่นอน เทคนิคการเล่นเกมนี้จะค่อนข้างคล้ายคลึงกับการต่อสู้ในอนิเมชั่นเรื่องก็คือเราจะต้องฟันดาบบริเวณท้ายทอยซึ่งเป็นจุดอ่อนของไททันให้สำเร็จ แต่อย่างไรก็ตามการทำแบบนั้นอาจเป็นเรื่องยากสำหรับมือใหม่ดังนั้นการเล่นงานบริเวณขาให้เสียหลักก่อนค่อยโจมตีที่ท้ายทอยน่าจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่า ที่สำคัญคืออย่าเคลื่อนที่ผิดพลาดโดยเด็ดขาดไม่เช่นนั้นอาจจะทำให้คุณต้องจบเกมลงในทันที แต่หากคุณได้สวมบทบาทเป็นเอเลน เยเกอร์จะมีความพิเศษตรงที่คุณสามารถแปลงร่างเป็นไททันเพื่อต่อสู้กับเหล่าไททันในระยะประชิดได้ ต่อยให้ไททันล้มแล้วกระทืบซ้ำบริเวณจุดอ่อนก็จะสามารถฆ่าได้เช่นเดียวกัน ตัวละครของเอเลน เยเกอร์ที่เป็นไททันจะมีความรวดเร็วกว่าไททันฝั่งศัตรูจึงมีความได้เปรียบแต่เราก็ต้องลุ้นเช่นเดียวกันว่านอกจากเอเลนแล้วจะมีใครแปลงร่างเป็นไททันในรูปแบบอื่นอีกหรือไม่ นอกจากนี้เรายังสามารถสร้างตัวละครขึ้นมาของตัวเองเป็นทหารในหน่วยสำรวจและทำภารกิจตะลุยด่านเพื่อพัฒนาค่าสเตตัสของตัวเองและปลดล็อคภารกิจใหม่ก็ได้เช่นเดียวกัน  […]

Dungeon: Age of Heroes แอพพลิเคชันเกมแนว RPG สไตล์ Dark Fantasy

Dungeon- Age of Heroes แอพพลิเคชันเกมแนว RPG สไตล์ Dark Fantasy

ปกติแล้วหากตัวเกมออกแบบมาในลักษณะของความเป็น Dark Fantasy หลายคนมักมองว่ามันจะเป็นเกมที่ยากหรือเต็มไปด้วยความท้าทายซึ่งในความจริงแล้วไม่ได้เป็นแบบนั้นเสมอไปแต่อย่างใด เนื่องจากมีหลายเกมที่เล่นง่ายแต่ก็เต็มไปด้วยความท้าทายถึงอย่างนั้นก็ยังคงออกแบบมาในลักษณะดังกล่าวเนื่องจากเป็นสไตล์งานภาพที่มีความสวยงามและดูมีมนต์ขลังในตัว อย่างเช่นเกมบนโทรศัพท์มือถือที่เราจะมาแนะนำกันในวันนี้อย่าง Dungeon: Age of Heroes ก็เป็นเกมแนว RPG ที่เล่นง่ายแต่ก็ท้าทายและมาในรายงานภาพแบบ Dark Fantasy เช่นเดียวกัน มันจะมีความสนุกสนานอย่างไรไปดูกันเลย  รูปแบบเกมเพลย์ภายในเกม Dungeon: Age of Heroes Dungeon: Age of Heroes เป็นเกมแนว RPG ที่ผู้เล่นนั้นจะต้องออกเดินทางผจญภัยลงไปต่อสู้ในดันเจี้ยนต่างๆ เพื่อตามหาของมาอัพเกรดตัวละครให้มีความสามารถมากขึ้น โดยภายในเกมนั้นจะมีอาชีพให้เราได้เลือกเล่นมากมายตามแบบสูตรสำเร็จของเกมแนวนี้โดยเฉพาะอยู่แล้วอย่างเช่น Warrior Rogue Mage และ Archer ไม่เพียงเท่านั้นตัวเกมยังมีการผสมผสานความเป็น look like เข้าไปเล็กน้อยทำให้เวลาที่เราต้องลงดันเจี้ยนเก่าๆ เราก็จะได้เจออะไรใหม่ๆแบบไม่ซ้ำกันเนื่องจากเป็นระบบสุ่ม มันจึงเป็นเกมที่สามารถเล่นซ้ำได้โดยที่ไม่ทำให้รู้สึกเบื่อ อ อกแบบมาเพื่อให้ผู้เล่นสามารถเล่นได้เรื่อยๆ ในระยะยาวแบบเป็นร้อยชั่วโมงก็ยังไม่จบสักที เราสามารถออก Action อะไรก็ได้ไม่ว่าจะเป็นการเคลื่อนที่ การโจมตี หรือการกดใช้ไอเทมพิเศษ โดยจะสามารถทำได้ผ่านการคลิกหน้าจอเพียงแค่ครั้งเดียวเท่านั้น มันจึงเป็นเกมที่ค่อนข้างง่ายแต่ก็มีความท้าทายเช่นเดียวกันเนื่องจากศัตรูภายในเกมนั้นมีความยากในระดับหนึ่ง แถมในแผนที่นั้นออกแบบมาในลักษณะของตารางหมากรุกที่เราไม่ทราบเลยว่าเมื่อเดินไปแล้วจะมีศัตรูอยู่หรือไม่ แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่เดินไปตกช่องที่มีศัตรูตัวละครของเราก็จะเข้าสู่การต่อสู้โดยอัตโนมัติ การต่อสู้ภายในเกมจะมีอยู่ […]

Child of Light เกมแนว RPG ที่มาพร้อมกับงานภาพเหมือนในนิทาน

Child of Light เกมแนว RPG ที่มาพร้อมกับงานภาพเหมือนในนิทาน

เกมในยุคปัจจุบันมักจะเน้นการออกแบบที่มีความสมจริงด้วยงานภาพแบบ 3 มิติทั้งฉากและตัวละคร บางเกมเล่นใหญ่ถึงขั้นใช้เทคนิค Motion Capture มาสร้างความสมจริงให้กับตัวละครไม่ว่าจะเป็นท่าทางหรือแม้แต่สีหน้าก็ตาม ทำให้เกมงานภาพที่มีความน่าสนใจหรือแปลกใหม่นั้นมีให้เห็นน้อยลงไปทุกวัน หากคุณเป็นหนึ่งในคนที่ชื่นชอบเกมที่นำเสนอรูปแบบงานภาพคล้ายกับการ์ตูนในนิทานเราขอแนะนำ Child of Light เกมส์แนว RPG ที่เปิดให้บริการเมื่อปี 2013 ที่ผ่านมาจากค่ายชื่อดังอย่าง ubisoft  เรื่องราวและรูปแบบการนำเสนอภายในเกม Child of Light Child of Light เป็นเกมที่เราจะได้สวมบทบาทเป็นเจ้าหญิงตัวน้อยที่มีชื่อว่าออโรร่า เธอนั้นต้องออกเดินทางไปผจญภัยเพื่อต่อสู้กับอสูรร้ายแห่งความมืดและปราบราชินีแบล็คควีนลงให้สำเร็จเพื่อนำเอาแสงแห่งดวงดาว พระอาทิตย์ และดวงจันทร์กลับคืนสู่อาณาจักรเพื่อให้ทุกอย่างกลับมาสงบสุขอีกครั้งให้สำเร็จ งานภาพจะออกแนวการ์ตูนในนิทาน มีการผสมผสานความแฟนตาซีและเทพนิยายเข้ามาที่ดูทั้งมีเสน่ห์และอบอุ่นหัวใจ แม้ว่าจะเป็นเกม 2 มิติทั้งฉากและตัวละครที่เรียบง่าย แต่การเคลื่อนไหวก็ทำออกมาได้ทรงพลังเป็นอย่างมาก ส่วนหนึ่งเนื่องจากเกมดังกล่าวได้รับแรงบันดาลใจมาจากอนิเมชั่นจากค่ายจิบลิทำให้ผู้ออกแบบชื่อดังที่เคยฝากผลงานในเกม Final Fantasy vi ตัดสินใจที่จะเลือกใช้การนำเสนอในรูปแบบเหมือนกับคุณนะได้หลุดเข้าไปอยู่ในโลกของเทพนิยายยุคเก่า แต่แน่นอนว่างานภาพ 2 มิติย่อมตามมาด้วยข้อจำกัดในด้านการเคลื่อนที่ ทำให้เกมนี้ตัวละครของเราจึงสามารถเคลื่อนที่แบบเดินหน้าและกลับหลังได้เพียงเท่านั้น แต่ถึงอย่างนั้นก็ไม่ได้ทำให้เกมเฮเดมีความสนุกน้อยลงแต่อย่างใด  รูปแบบเกมเพลย์ภายในเกม Child of Light Child of Light เป็นเกมที่เราจะได้สวมบทบาทเป็นเจ้าหญิงตัวน้อยที่ออกเดินทางผจญภัยไปตามเมืองต่างๆเพื่อพูดคุยกับบรรดา NPC จากนั้นก็หาปาร์ตี้เข้าร่วมทีมเหมือนกับเกมแนว […]

REBORN : ELEMENTAL LABS เกมที่เราจะได้สวมบทบาทเป็นซามูไรอย่างมุซาชิ

REBORN - ELEMENTAL LABS เกมที่เราจะได้สวมบทบาทเป็นซามูไรอย่างมุซาชิ

ถึงซามูไรหลายคนก็มักจะนึกถึงชื่อมิยาโมโตะ มุซาชิ นั่นก็เป็นเพราะว่าเขานั้นเป็นซามูไรที่มีชื่อเสียงโด่งดัง ถูกนำเสนอซ้ำแล้วซ้ำเล่าผ่านทางสื่อมากมาย มีการตีความบุคลิกหรือแม้แต่เอกลักษณ์ความเป็นตัวเขาในรูปแบบที่ต่างกันออกไป แต่สุดท้ายแล้วเขาก็เป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ของญี่ปุ่นที่หลายคนชื่นชอบ หากคุณเป็นหนึ่งในคนที่ชื่นชอบตัวละครนี้เราขอแนะนำเกม REBORN : ELEMENTAL LABS เกมที่เราจะได้สวมบทบาทเป็นซามูไรอย่างมูซาชิต่อสู้ในโลกอนาคต เป็นเกมแนว ACTION RPG ที่สามารถเล่นได้ทั้งบนเครื่องคอมพิวเตอร์ PC เครื่องเล่น PLAYSTATION 3 4 และ VITA รวมไปถึงเครื่องเล่น XBOX ONE  เรื่องราวและรูปแบบการนำเสนอภายในเกม REBORN : ELEMENTAL LABS REBORN : ELEMENTAL LABS ที่ผู้เล่นจะได้สวมบทบาทเป็นซามูไรอย่างมุซาชิออกเดินทางต่อสู้กับเหล่าร้ายโดยเฉพาะแก๊งซิ่งตามท้องถนนในเมือง NEO TOKYO โลกอนาคตช่วงปี 2188 เป็นช่วงเวลาที่ประชากรญี่ปุ่นที่ครั้งหนึ่งเคยอยู่ร่วมกันอย่างสงบสุขท่ามกลางธรรมชาติและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เป็นสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจ ช่วยยกระดับจิตใจให้ทุกคนสูงๆ มากขึ้นกว่าเดิม ในตอนนี้เปลี่ยนแปลงไปอย่างสิ้นเชิงด้วยวิวัฒนาการที่ทำให้ผู้คนหันมารุ่มหลงและยึดติดกับเทคโนโลยีสมัยใหม่มากขึ้น ทุกอย่างในชีวิตประจำวันล้วนแล้วแต่ขึ้นอยู่กับเทคโนโลยีเหล่านี้จนสุดท้ายมนุษย์ก็ตกเป็นทาสเทคโนโลยีในที่สุด สังคมเกิดความบิดเบี้ยวและธรรมชาติก็ได้ผิดเพี้ยนไป ด้วยเหตุนี้เราต้องออกเดินทางตามหาเบาะแสของนักรบคนหนึ่งที่สังหารอาจารย์ของตนเองจนสูญเสียความเป็นมนุษย์เนื่องจากต้องการจะแย่งชิงพลังจากผู้อื่นให้สำเร็จ เราจะต้องขัดขวางแผนการของจักรพรรดิที่เต็มไปด้วยความชั่วร้ายและทำให้ทุกอย่างกลับมาเข้าที่เข้าทางเหมือนเดิม ตัวเกมนำเสนอในรูปแบบ 3 มิติทั้งฉากและตัวละครผ่านมุมมองบุคคลที่ 3 การออกแบบนั้นจะมีความไซเบอร์พังค์ผสมผสานกับวัฒนธรรมดั้งเดิมของญี่ปุ่นได้เป็นอย่างดี ในส่วนของคุณภาพงานภาพกราฟิกนั้นก็ถือว่ายอดเยี่ยมเป็นอย่างมากเนื่องจากใช้ UNREAL […]

TRANSFORMERS: RISE OF THE DARK SPARK เกมแนวต่อสู้เป็นหุ่นยนต์

TRANSFORMERS- RISE OF THE DARK SPARK เกมแนวต่อสู้เป็นหุ่นยนต์

TRANSFORMERS นั้นเป็นภาพยนตร์แนวแอ็คชั่นไซไฟที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีไอเดียที่แปลกใหม่น่าสนใจด้วยการให้ตัวละครหลักเป็นมนุษย์ต่างดาวที่มีรูปร่างเป็นหุ่นยนต์ขนาดใหญ่โดยสามารถแปลงกายเป็นรถได้ด้วย ด้วยความที่ภาพยนตร์ประสบความสำเร็จทำให้มีการหยิบยกนำเอาภาพยนตร์เรื่องนี้มาสร้างเป็นเกมเพื่อเพิ่มความสนุกสนานให้กับคนที่ชื่นชอบมากขึ้นกว่าเดิม และหากคุณอยากจะลองสัมผัสกับประสบการณ์การเป็นหุ่นยนต์รบดูบ้างเราขอแนะนำเกม TRANSFORMERS: RISE OF THE DARK SPARK เกมแนวต่อสู้ที่เราจะได้สวมบทบาทเป็นหุ่นยนต์ TRANSFORMERS เหมือนกับในภาพยนตร์ สามารถเล่นได้ทั้งบนเครื่องคอมพิวเตอร์ PC เครื่องเล่น PLAYSTATION 3 และ 4 XBOX ONE และ 360 รวมไปถึงเครื่องเล่น 3DS และ WII U เรื่องราวและรูปแบบการนำเสนอภายในเกม TRANSFORMERS: RISE OF THE DARK SPARK TRANSFORMERS: RISE OF THE DARK SPARK เป็นเกมที่เราจะได้สวมบทบาทเป็นหนึ่งในหุ่นยนต์รบ TRANSFORMERS ที่ได้รับภารกิจในการออกตามหา DARK SPARK หนึ่งในเครื่องรางศักดิ์สิทธิ์โบราณที่เต็มไปด้วยพลังอำนาจ คล้ายกับ MATRIX OF LEADERSHIP ที่อยู่บนหน้าอกของหุ่นยนต์รบยอดนิยมอย่าง OPTIMUS […]

STRIKE SUIT ZERO : DIRECTOR’S CUT เกมแนวต่อสู้บนอวกาศ

STRIKE SUIT ZERO - DIRECTOR’S CUT เกมแนวต่อสู้บนอวกาศ

การสร้างเกมขึ้นมาแต่ละเกมนั้นเต็มไปด้วยขั้นตอนมากมายกว่าจะได้ออกมาเป็นเกมที่เราได้เล่นกัน เหมือนกับภาพยนตร์ที่ต้องผ่านอะไรมามากมายกว่าที่เราจะได้รับชม ดังนั้นเกมที่เราเล่นกันในทุกวันนี้จึงไม่ใช่ฉบับเดียวกับแบบที่ผู้สร้างตั้งใจจะนำเสนอตามแบบดั้งเดิมแต่อย่างใด ผ่านการคิดวิเคราะห์และปรับปรุงมาเป็นอย่างดีเพื่อให้ผู้เล่นอย่างเราได้สัมผัสกับความสนุกสนานอย่างถึงขีดสุด แต่อย่างไรก็ตามบางครั้งแค่เล่นเกมก็ได้มีการปล่อยฉบับผู้สร้างดั้งเดิมออกมาให้เราได้เล่นเช่นเดียวกันอย่างเกมที่เราจะมาแนะนำกันในวันนี้ STRIKE SUIT ZERO : DIRECTOR’S CUT เป็นเกมแนวต่อสู้บนอวกาศที่เปิดให้บริการทั้งบนเครื่องคอมพิวเตอร์ PC เครื่องเล่น PLAYSTATION 4 และ XBOX ONE  รูปแบบเกมเพลย์ภายในเกม STRIKE SUIT ZERO : DIRECTOR’S CUT STRIKE SUIT ZERO : DIRECTOR’S CUT เป็นเกมที่ผู้เล่นจะได้สวมบทบาทต่อสู้บนอวกาศโดยบังคับยานรบความเร็วสูงที่สามารถเปลี่ยนรูปร่างกลายเป็นหุ่นยนต์เหมือนกับ TRANSFORMERS ทำภารกิจที่ได้รับมอบหมายได้อย่างสะดวกสบายมากขึ้นกว่าเดิม โดยส่วนใหญ่แล้วการต่อสู้ภายในเกมนี้จะเกิดขึ้นบนห้วงอวกาศนอกโลกหรือบางครั้งก็มีภารกิจที่เราต้องทำในชั้นบรรยากาศโลกเช่นเดียวกัน การที่ยานรบของเราสามารถปรับเปลี่ยนรูปร่างได้นั้นช่วยเพิ่มความหลากหลายในการเล่นมากขึ้นกว่าเดิม หากเราใช้ยานรกจะสามารถหลบหลีกกระสุนได้อย่างคล่องตัวมากขึ้น มักนิยมใช้เวลาที่เราต้องเดินทางฝ่าดงกระสุนหรือศัตรูเป็นจำนวนมาก แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่เราต้องการจะโจมตีการเข้าสู่โหมดหุ่นยนต์รบจะช่วยให้เราสามารถจัดการศัตรูได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม เกมนี้จุดเด่นอยู่ที่จำนวนศัตรูเหมือนกับการต่อสู้บนอวกาศทั่วไป นั่นก็คือมีศัตรูเป็นจำนวนมาก ช่วงแรกอาจยังไม่เยอะเท่าไหร่แต่หลังจากเล่นไปสักพักเราจะต้องพบเจอกับศัตรูเป็นกองทัพกันเลยทีเดียว ไม่เพียงเท่านั้นศัตรูยังมีความสามารถในการล็อคเป้ายิงเราได้อีกด้วย ดังนั้นนอกจากจะต้องอาศัยทักษะการต่อสู้แล้วทักษะการหลบหลีกและการเคลื่อนที่ก็เป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้กัน นอกจากนี้เรายังสามารถปรับเปลี่ยนมุมกล้องได้อีกด้วยไม่ว่าจะเป็นแบบ THIRD PERSON ที่ช่วยให้เรามองเห็นภาพรวมได้ง่ายขึ้นหรือจะเป็นแนว FIRST PERSON ที่ช่วยให้เรามองเห็นศัตรูได้ชัดขึ้นเช่นเดียวกัน อย่างไรก็ตามแบบหลังจะทำให้คุณรู้สึกเวียนหัวมากขึ้นอย่างแน่นอน รูปแบบการนำเสนอภายในเกม STRIKE […]

WOOLFE THE REDHOOD DIARIES จากนิทานคลาสสิคตลอดกาล

WOOLFE THE REDHOOD DIARIES จากนิทานคลาสสิคตลอดกาล

ถ้าหากพูดถึงนิทานคลาสสิกตลอดกาลเชื่อว่าหลายคนคงจะนึกถึงนิทานอย่างหนูน้อยหมวกแดงอย่างแน่นอน เด็กสาวที่เดินทางเข้าป่าเพื่อที่จะเอาของไปให้คุณย่าแต่กลับเถลไถลแถมยังไม่เชื่อฟังผู้ใหญ่ สุดท้ายเธอเลยต้องกลายเป็นเหยื่อของหมาป่าในที่สุด เป็นนิทานที่เล่ากันมาแบบปากต่อปากทำให้มีเนื้อเรื่องที่แตกต่างกันออกไป และเกมที่เราจะมาแนะนำในวันนี้ก็ใช้พื้นหลังเป็นเรื่องราวในนิทานหนูน้อยหมวกแดงเช่นเดียวกันนั่นก็คือ WOOLFE THE REDHOOD DIARIES เกมจากค่ายผู้พัฒนาอินดี้ที่นำเอาเรื่องราวนิทานยอดนิยมมาสร้างเป็นเกมแนวต่อสู้ SIDE SCROLLING ที่สามารถเล่นได้ทั้งบนเครื่องคอมพิวเตอร์ PC เครื่องเล่น PLAYSTATION 4 และ XBOX ONE  เรื่องราวและรูปแบบการนำเสนอภายในเกม WOOLFE THE REDHOOD DIARIES WOOLFE THE REDHOOD DIARIES เป็นเกมที่ใช้ฉากหลังเป็นนิทานอย่างหนูน้อยหมวกแดงก็จริงแต่ไม่ได้เล่าถึงหนูน้อยหมวกแดงแต่อย่างใด ตัวเกมจะเล่าถึงวิศวกรคนหนึ่งที่มีชื่อว่าโจเซฟ เขาได้ตกหลุมรักกับหญิงสาวคนหนึ่งและทั้งสองคนก็ได้ใช้ชีวิตในป่าร่วมกันอย่างมีความสุข ในวันหนึ่งภรรยาของเขาได้หายตัวไปอย่างลึกลับภายในปากกว้างและเธอก็ไม่กลับออกมาอีกเลย การหายตัวไปของภรรยานั้นทำให้โจเซฟรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก แต่หลังจากเวลาผ่านไปเขาก็สามารถทำใจได้และกลับไปทำงานในโรงงานอีกครั้ง เหลือเพียงแค่แม่ของเขาที่ต้องการรู้ความจริงว่าภรรยาของโจเซฟหายไปในป่าได้อย่างไร ในเวลาต่อมาแม่ของเขาได้พบเข้ากับสาวน้อยลึกลับที่สวมหมวกสีแดงเดินหลงทางอยู่ภายในป่า เมื่อได้สังเกตให้ดีก็เห็นสร้อยคอรูปภรรยาของลูกชายห้อยอยู่ที่คอ ทำให้เขารู้ได้ทันทีว่าเด็กหญิงคนนี้จะต้องเป็นหลานของตนเองอย่างแน่นอน เธอจึงรับนำเอาหลานคนนี้มาดูแลจนกระทั่งมีอายุได้ 14 ปี วันหนึ่งหนูน้อยหมวกแดงก็ทราบถึงข่าวร้ายว่าพ่อของตัวเองเสียชีวิตในโรงงาน เธอจึงต้องออกเดินทางจากกระท่อมกลางป่าเพื่อหาความจริงให้สำเร็จว่าใครที่เป็นคนฆ่าพ่อของเธอและลากตัวมาแก้แค้นให้ได้ ตัวเกมนำเสนอในรูปแบบงานภาพ 3 มิติทั้งฉากและตัวละครแต่เป็นมุมมองตัดขวางเพื่อให้รูปแบบการเล่นออกมาเป็น SIDE SCROLLING การออกแบบนั้นถือว่าค่อนข้างสวยงามเลยทีเดียว เน้นความแฟนตาซีและความอลังการของฉากเป็น แม้ว่าจะน่าเสียดายที่ภาพไม่ได้ละเอียดคมชัดอะไรมากมายแต่ก็ถือว่ายอดเยี่ยมมากสำหรับเกมจากค่ายอินดี้  รูปแบบเกมเพลย์ภายในเกม  WOOLFE THE […]

RISEN 3 : TITAN LORDS เกมแนว RPG จากตะวันตกสไตล์ DARK SOUL

RISEN 3 - TITAN LORDS เกมแนว RPG จากตะวันตกสไตล์ DARK SOUL

เป็นสิ่งที่น่าแปลกใจเช่นเดียวกันที่ทุกครั้งเมื่อฝั่งตะวันตกออกเกมมาซักเกมหนึ่งแล้วมีการออกแบบสไตล์ DARK FANTASY มันมักจะเป็นเกมสไตล์ดาร์คโซลอยู่เสมอ เกมที่ขึ้นชื่อเรื่องความยากและความหัวร้อน กว่าจะผ่านไปฉากต่อไปได้สำเร็จต้องทำให้บางคนรู้สึกหงุดหงิดอย่างแน่นอน แต่ถึงอย่างไรมันก็ยังคงเป็นแนวเกมที่ได้รับความนิยม หากคุณเป็นหนึ่งในคนที่ชอบเกมแนวนี้เราขอแนะนำ RISEN 3 : TITAN LORDS เกมแนว RPG OPEN WORLD ที่เปิดให้บริการทั้งบนเครื่องคอมพิวเตอร์ PC เครื่องเล่น PLAYSTATION 3 และเครื่องเล่น XBOX 360  เรื่องราวและรูปแบบการนำเสนอภายในเกม RISEN 3 : TITAN LORDS RISEN 3 : TITAN LORDS เป็นเกมที่จะเล่าถึงเรื่องราวโลกของเราหลังจากที่ทั้งพระเจ้าและเทพได้ทอดทิ้งทุกสิ่งไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว มนุษย์และเหล่ายักษ์ไททันจึงได้ลุกขึ้นมาต่อสู้จนอุบัติเป็นสงครามใหญ่ ในวันหนึ่งมีมนุษย์คนหนึ่งที่ลุกขึ้นมาต่อสู้กับยักษ์ไททัน แต่พลังของตัวเขาเองนั้นไม่เพียงพอแต่อย่างใด ด้วยเหตุนี้เขาจึงหันไปอาศัยพ่อโน้ตนอกรีตในการขอยืมพลังเวทย์มนต์ดำในการต่อสู้ แต่เขาไม่ได้รับการยอมรับจากกลุ่มพ่อมดนอกรีดแต่อย่างใด เขาจึงต้องพิสูจน์ด้วยการทำภารกิจมากมายและค้นหาพลังบางอย่างให้สำเร็จเพื่อพิสูจน์ว่าเขานั้นเหมาะสมกับการครอบครองพลังด้านมืดที่มีความแข็งแกร่งมากพอจะต่อสู้กับปีศาจรวมไปถึงรักษาทุกชีวิตบนโลกของเราให้สำเร็จ เราจึงต้องออกเดินทางไปค้นหาวิหารจอมเวทย์ในเกาะแห่งหนึ่งที่ถูกเรียกว่าเกาะแห่งสายฟ้า สถานที่ที่เชื่อกันว่าในอดีตเทพเจ้าสายฟ้าได้อาศัยอยู่และได้ทิ้งพลังที่ยิ่งใหญ่เอาไว้ในที่แห่งนั้นด้วย แต่การเดินทางไม่ง่ายเขาจะต้องพบเจอกับเหล่าอสูรมากมายที่เป็นบททดสอบ ตัวเกมนำเสนอในรูปแบบงานภาพ 3 มิติทั้งฉากและตัวละครในมุมมองบุคคลที่ 3 ด้วยความเป็นเกมเก่าตั้งแต่ปี 2014 ดังนั้นแน่นอนว่ามันอาจจะไม่ได้ละเอียดคมชัดเท่ากับเกมในปัจจุบัน แต่ในส่วนของการออกแบบแล้วถือว่าทำออกมาได้ดีเลยทีเดียว เน้นความสมจริงเป็นหลักผสมผสานกับสไตล์ […]

H1Z1 เกมแนว RPG FPS จากค่าย SONY ที่หันมาเอาดีด้านซอมบี้อีกคน

H1Z1 เกมแนว RPG FPS จากค่าย SONY ที่หันมาเอาดีด้านซอมบี้อีกคน

เกมแนววันสิ้นโลกเกี่ยวกับซอมบี้นั้นมีออกมาให้เราได้เล่นมากมายเกลื่อนเมือง มีบางเกมที่ทำออกมาได้ดีแต่ในขณะที่หลายเกมนั้นก็ออกมาไม่เวิร์คเท่าไหร่เช่นเดียวกัน อย่างไรก็ตามที่เราจะมาแนะนำกันในวันนี้เป็นเกมซอมบี้ที่ค่อนข้างน่าสนใจเลยทีเดียวเนื่องจากค่ายผู้ผลิตนั้นคือ SONY นั่นก็คือเกม H1Z1 เล่นเกมแนว RPG FIRST PERSON SHOOTING แบบมัลติเพลเยอร์ที่สามารถเล่นได้ทั้งบนเครื่องคอมพิวเตอร์ PC และเครื่องเล่น PLAYSTATION 4 หากใครอยากจะลองสัมผัสกับการเอาชีวิตรอดท่ามกลางซอมบี้ร่วมกับเพื่อนเราขอแนะนำเกมนี้เลย เรื่องราวและรูปแบบการนำเสนอภายในเกม H1Z1 H1Z1 เป็นเกมที่จะเล่าถึงเรื่องราวโลกหลังล่มสลายเนื่องจากมีเชื้อไวรัสสายพันธุ์ใหม่ที่แพร่กระจายไปทั่วทั้งโลก ใครที่ติดเชื้อไวรัสดังกล่าวก็จะกลายสภาพเป็นซอมบี้ที่น่าสยดสยอง ส่งผลให้บ้านเมืองรกร้าง ผู้รอดชีวิตเหลือเพียงแค่ไม่กี่คนเท่านั้น เหล่าผู้รอดชีวิตจึงรวมกลุ่มกันขึ้นมาและตั้งกฎเกณฑ์การขึ้นมาเอง และแน่นอนว่าคนที่รอดชีวิตไม่ได้มีเพียงแค่คนดีแต่อย่างใด บางคนก็เป็นคนเห็นแก่ตัว ดังนั้นสภาวะสังคมในตอนนี้จึงเข้าสู่ยุคบ้านป่าเมืองเถื่อนอย่างเต็มรูปแบบ ธรรมชาติและระบบนิเวศได้เปลี่ยนแปลงไปตลอดกาลจนระยะเวลาผ่านเลยมาถึง 15 ปี มนุษย์เพียงไม่กี่คนที่ยังคงเอาชีวิตรอดได้สำเร็จก็ยังคงต้องดิ้นรนกันต่อไป ตัวเกมนั้นใช้ FORGELIGHT ENGINE ในการสร้างเกมขึ้นมาซึ่งเป็น ENGINE ตัวใหม่ของทาง SONY โดยเฉพาะที่ได้พัฒนาขึ้นมาสำหรับการสร้างเกมนี้เพิ่มเติม ดังนั้นแม้ว่ามันจะเป็นเกมออนไลน์แต่งานภาพที่ออกมานั้นเรียกได้ว่าสวยงามอลังการไม่แพ้กับเกมแนวออฟไลน์เลยแม้แต่น้อย การออกแบบจะเน้นความสมจริงเป็นหลักซึ่งสามารถเนรมิตบ้านเมืองที่เต็มไปด้วยความรกร้างออกมาได้ค่อนข้างดีเลยทีเดียว ตัวซอมบี้ภายในเกมก็ออกแบบมาได้น่าสยดสยอง เรียกได้ว่าเป็นงานภาพที่ทั้งสวยงามและสมจริงคู่ควรแก่การซื้อมาเล่นเป็นอย่างยิ่ง  รูปแบบเกมเพลย์ภายในเกม H1Z1 H1Z1 เป็นเกมออนไลน์ที่เราจะได้สวมบทบาทเป็นผู้รอดชีวิตจากการติดเชื้อ กิจวัตรประจำวันที่เราจะต้องทำภายในเกมนี้ก็คือการหาทรัพยากรเพื่อเอาชีวิตรอดไม่ว่าจะเป็นน้ำ อาหาร ยารักษาโรค แถมยังจะต้องหาที่พักอาศัยในโลกที่เต็มไปด้วยความเวิ้งว้างและรกร้าง ไม่มีที่ไหนปลอดภัยเราจึงต้องพยายามหาที่พักอาศัยที่สร้างความปลอดภัยให้กับชีวิตได้มากที่สุด แต่อีกหนึ่งสิ่งที่จะขาดไปไม่ได้เลยก็คืออาวุธที่ใช้สำหรับการต่อสู้ไม่เพียงแต่กับซอมบี้เท่านั้นแต่ยังรวมไปถึงคนด้วยกันเองอีก ที่น่าสนใจก็คือเราสามารถนำเอาเข้าของมาสร้างเป็นอาวุธชั่วคราวได้อีกต่างหาก […]

Sid Meier’s Civilization : Beyond Earth เกมแนวเทิร์นเบส 4x ที่คนยุค 90 คุ้นเคยกันดี

Sid Meier’s Civilization - Beyond Earth เกมแนวเทิร์นเบส 4x ที่คนยุค 90 คุ้นเคยกันดี

ย้อนกลับไปในยุคสมัย 90 เกมแนวเทิร์นเบสนั้นจะค่อนข้างได้รับความนิยมเนื่องจากในยุคสมัยนั้นเทคโนโลยียังไม่ได้เลือกอำนวยมากพอที่จะให้ผู้พัฒนาเกมสามารถสร้างสรรค์เกมที่มีรายละเอียดอะไรมากมาย การทำแบบเทิร์นเบสนั้นจะช่วยให้การพัฒนาเกมสามารถทำได้ง่ายมากขึ้นแถมยังสร้างความสนุกสนานให้กับผู้เล่นได้เป็นอย่างดี แต่ที่เราจะมาแนะนำกันในวันนี้นอกจากมันจะเป็นเกมแนวเทิร์นเบสแล้วยังพวกมาด้วย 4x ด้วยกันซึ่งประกอบไปด้วยการสำรวจ การขยับขยาย การเก็บเกี่ยว และการทำลายนั่นเอง นั่นก็คือเกม Sid Meier’s Civilization : Beyond Earth หากใครที่อยากจะกลับไปสัมผัสเกมในยุค 90 อีกครั้งเราขอแนะนำว่าไม่ควรพลาด สามารถหาดาวน์โหลดได้แล้วบนเครื่องคอมพิวเตอร์ PC รูปแบบเกมเพลย์ภายในเกม Sid Meier’s Civilization : Beyond Earth  Sid Meier’s Civilization : Beyond Earth เป็นเกมที่จะมีค่าความสัมพันธ์ซึ่งเป็นตัวกำหนดแนวทางเงื่อนไขการจบภารกิจซึ่งไม่ได้มีให้เราเลือกแบบตรงๆ แต่อย่างใด หากอยากรู้เราต้องดูว่าเราทำการเลือกพัฒนาเทคโนโลยีและ Unit อย่างไร วิวัฒนาการเทคโนโลยีภายในเกมนี้จะไม่เป็นเส้นตรงแต่จะมีรูปแบบการเชื่อมโยงกันในลักษณะของตาข่ายทำให้เราอาจจะไม่ได้ครอบครองเทคโนโลยีทุกอย่าง แต่มันก็นับว่าเป็นเงื่อนไขที่ช่วยให้เกมมีความสนุกสนานและท้าทายมากขึ้นกว่าเดิม เราจะต้องทำการวางแผนส่ง Unit ทหารลงไปต่อสู้ซึ่งต้องดูพื้นที่ที่มีความเหมาะสมด้วย หากเราอยู่ในสมรภูมิที่สูงกว่าก็จะมีความได้เปรียบมากขึ้นแม้ว่าจะใช้คนจำนวนน้อยก็ตาม เช่นเดียวกับสิ่งปลูกสร้างภายในเกมซึ่งในตอนแรกเราอาจจะยังแยกไม่ออกว่าฝ่ายไหนเป็นฝ่ายไหนจนกระทั่งเราได้อัพเกรดให้มันแตกต่างกันออกไป ซึ่งแต่ละสิ่งปลูกสร้างก็จะมีความแตกต่างในแต่ละพื้นที่ด้วยเช่นเดียวกัน แนวทางการเล่นนั้นมีมากมายอย่างเช่นแบบ Original ของมนุษย์ที่จะไม่ได้ต่างจากในยุคปัจจุบันสักเท่าไหร่ จุดหมายปลายทางคือการเปิดประตูมิติเพื่อเรียกคนให้มายังดวงดาวที่สำรวจเป็นโรคใบที่ 2 และเปลี่ยนแปลงสภาพแวดล้อมโดยไม่คำนึงถึงสิ่งมีชีวิตอื่น แนวทางแบบไซบอกจักรกลที่เน้นการใช้เทคโนโลยีและเครื่องจักรในการต่อสู้หนักเป็นหลัก […]