แนะนำเกมมือถือภาพสองมิติและสามมิติ หลากหลายแนว

แนะนำเกมมือถือภาพสองมิติและสามมิติ หลากหลายแนว

มาพบกับความสนุกของเกมหลากหลายแนวที่มาในรูปแบบภาพสองมิติและสามมิติ แต่ละเกมที่คัดสรรมานำเสนอเป็นสไตล์น่ารัก มีความสมจริง และบอกเลยว่าอลังการมากๆ เล่นได้ทั้งวันแบบไม่มีเบื่อเลย มีเกมหลากหลายแนวให้เลือกเล่น ส่วนแต่ละเกมจะสนุกและน่าเล่นขนาดไหน เราตามไปดูพร้อมกันเลย  1.Clover Theater จัดทีมเหล่าสาวสรรพสัตว์สุดน่ารัก ตะลุยไปในดันเจี้ยนเพื่อกำจัดศัตรูที่อยู่ตรงหน้า ซึ่งตัวละครถูกดัดแปลงจนกลายมาเป็นสาวน้อยสุดน่ารักที่มาพร้อมความเซ็กซี่ ยิ่งทำให้เกมน่าเล่นขึ้นไปอีก กราฟิกมาในรูปแบบสองมิติ เป็นสไตล์อนิเมะ ช่วยเพิ่มความสดใสของเกมให้มากขึ้นกว่าเดิม ระบบการเล่นของเกมมีความหลากหลายทำให้เกมไม่มีความน่าเบื่อ แถมยังมีสิ่งที่น่าสนใจอีกมากมาย เป็นอีกเกมที่ขอแนะนำเลย  2.My Dear Farm เกมทำฟาร์มที่มาในสไตล์สุดน่ารัก ผู้เล่นจะได้ปลูกผักและตกแต่งฟาร์มของตัวเองให้มีความสวยงาม เรียกว่าสามารถออกแบบและตกแต่งได้ด้วยตัวเองเลย พร้อมกับการสะสมเงินเพื่อนำไปต่อยอดให้ฟาร์มเจริญต่อไป เล่นง่ายมากๆ เพียงแค่ปลูกผักแล้วรอเก็บตอนมันโต จากนั้นนำไปขายเพื่อให้ได้รับทองมา ซึ่งทองสามารถนำมาซื้อได้หลายอย่างมากๆ ถือเป็นเกมที่เล่นชิลๆได้ทั้งวัน ไม่จำเป็นต้องเข้าเกมไว้ตลอดเวลา เพราะผักจะค่อยๆโตตามเวลา เป็นเกมน่ารักๆ เล่นคลายเครียดได้ดีเลย  3.Garena Moonlight Blade  เกมภาพสวยสุดอลังการ บอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่มาแรงมากๆ เป็นเกมแนว MMORPG ที่มาในรูปแบบสามมิติ กราฟิกโดดเด่น เนื้อเรื่องสนุกสนาน  ตื่นเต้นและน่าติดตาม เป็นเรื่องราวในโลกยุทธภพจากบทประพันธ์ของโกวเล้ง ภาพสวย คมชัด รับรองว่าไม่ผิดหวัง การเล่นเกมจะเน้นการทำเควสเพื่อตะลุยไปในดันเจี้ยน พร้อมทั้งทำกิจกรรมต่างๆ ใครชอบเกมแนวจีนกำลังภายในอยู่แล้ว เกมนี้ถือเป็นอีกเกมที่ห้ามพลาดเลย 2 […]

แนะนำเกมมือถืองานภาพดี ธีมหลากหลาย

แนะนำเกมมือถืองานภาพดี ธีมหลากหลาย

สำหรับวันนี้ เราจะพาคอเกมทุกคนไปพบกับเกมมือถืองานภาพดี ธีมหลากหลายที่มาพร้อมคุณภาพแบบจัดเต็ม บอกเลยว่างานกราฟิกแจ่มทุกเกมจริงๆ ส่วนเกมเพลย์นั้นไม่ต้องพูดถึง จัดเต็มสุดๆ เล่นง่าย คลายเครียดได้ดี เพราะเกมที่เราคัดสรรมาไม่เคยทำให้ทุกคนผิดหวัง พร้อมแล้วตามไปดูกันเลยว่ามีเกมไหนบ้าง  1.Merge Kuya Island  เกมที่มาในสไตล์น่ารักชิลๆ เป็นเกมที่เหมาะแก่การเล่นคลายเครียด ซึ่งผู้เล่นจะต้องใช้ทักษะการผสมเมิร์จเข้าชำระมลพิษที่ปนเปื้อนบนเกาะให้เกาะกลับมาสวยงาม และสดใสขึ้นอีกครั้ง โดยผู้เล่นจะต้องทำการเมิร์จไอเทมเข้าด้วยกันเพื่อให้มีระดับสูงขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งไอเทมหลักเลยก็คือน้ำยารักษาส่องแสง ถือเป็นไอเทมที่ช่วยชำระล้างมลพิษได้เป็นอย่างดี แถมยังช่วยทำให้เล่นเกมนี้ได้สบายมากขึ้น กราฟิกน่ารัก เล่นเพลินๆได้ทั้งวันเลย  2.Swords of Legends M Automaton   ท่องยุทธภพไปพร้อมกันกับเกมแนว Turn-based RPG ที่ผู้เล่นจะได้จัดทีมจอมยุทธ์เกราะประดิษฐ์จากซีรีส์สุดมันอย่าง “มหัศจรรย์กระบี่จ้าวพิภพ” เพื่อร่วมกันทำภารกิจกำจัดศัตรูให้สิ้นซาก แถมยังได้ท่องไปในโลกยุทธภพที่กว้างใหญ่ สัมผัสสิ่งแปลกใหม่มากมาย เหล่าจอมยุทธ์มีความแข็งแกร่งทำให้การโจมตีสนุกขึ้นกว่าเดิม เนื้อเรื่องเข้มข้นน่าติดตาม เป็นอีกเกมที่ได้เล่นแล้วไม่ผิดหวังแน่นอน  3.Never After  ดื่มด่ำไปกับเรื่องราวของเทพนิยายกริมม์ที่เต็มไปด้วยความน่ารักสดใสของตัวละคร ซึ่งผู้เล่นจะได้ร่วมผจญภัยไปกับเหล่าตัวละครที่มาจากเนื้อเรื่อง เนื้อเรื่องถือว่ามีความน่าสนใจมากๆ เข้มข้น สนุก น่าติดตาม และชวนลุ้นว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป เป็นเรื่องราวในโลกสุดแฟนตาซี ยิ่งเพิ่มความสนุกของเกมขึ้นไปอีก ตัวละครมาพร้อมบทบาทประจำตัวใหม่ มีการต่อสู้อย่างเต็มรูปแบบ เป็นเกมที่ค่อนข้างดุเดือดมากทีเดียว  4.Core : […]

แนะนำเกมมือถือเกมเพลย์คุณภาพ พร้อมกราฟิกสุดงดงาม

แนะนำเกมมือถือเกมเพลย์คุณภาพ พร้อมกราฟิกสุดงดงาม

ใครกำลังมองหาเกมคุณภาพเล่นแก้เบื่อ แก้เหงาในช่วงวันหยุด แต่ไม่รู้จะเล่นเกมอะไรดี วันนี้เรารวบรวมมาให้แล้ว บอกเลยว่าแต่ละเกมที่คัดเลือกมาให้ทุกคนนั้นไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอน มาพร้อมเกมเพลย์คุณภาพและกราฟิกสุดงานดี แถมแต่ละเกมมีจุดเด่นแตกต่างกันออกไป จะมีเกมไหนบ้าง เราไปดูกันเลย  1.ALICE Fiction กราฟิกมาในรูปแบบสองมิติ เพิ่มความสนุกของเกมให้มากขึ้นกว่าเดิม เนื้อเรื่องเข้มข้น น่าติดตาม ผู้เล่นจะได้ท่องไปในโลกของไซเบอร์แห่ง Metaverse ที่จะได้พบกับเหล่านักรบสุดแข็งแกร่งมากมาย เต็มไปด้วยความทันสมัย ทุกอย่างถูกออกแบบใหม่ให้เกมมีความน่าเล่นมากยิ่งขึ้น เอฟเฟกต์อลังการ จัดหนักจัดเต็ม คุณภาพแน่น เป็นเกมแนว Turn-based ที่คุ้มค่าแก่การเล่นมากจริงๆ แถมรูปแบบการเล่นต่างๆภายในเกมมีความแปลกใหม่ เป็นเอกลักษณ์ ไม่เหมือนใครจริงๆ นอกจากนี้ภายในเกมยังมีสิ่งที่น่าสนใจอีกมากมาย เป็นเกมที่เล่นแล้วคุ้มค่ามากทีเดียว 2.Seven Knights Revolutio เกมฟอร์มยักษ์ที่หลายคนรอคอย มาพร้อมลูกเล่นของเกมที่โดดเด่น เนื้อเรื่องเข้มข้น ทำให้อยากติดตามเรื่อยๆ กราฟิกอลังการ สวย คมชัด ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นนักรบที่มีความแข็งแกร่งแห่งยุคสมัยใหม่ และได้ออกไปผจญภัยในโลกกว้าง กับการทำภารกิจกำจัดเหล่าศัตรู กราฟิกมาในรูปแบบสามมิติ น่าเล่นมากๆ เอฟเฟกต์ต่างๆอลังการ คุณภาพดี ถือเป็นอีกเกมที่แนะนำว่าห้ามพลาดเลย การต่อสู้มีให้เลือกเล่น 2 รูปแบบ สามารถเลือกเล่นได้อย่างอิสระ และแต่ละตัวละครจะใช้อาวุธหลากหลายมาก เป็นเกมที่มีสิ่งน่าสนใจมากมายเลย  […]

เกม Gas Station Simulator เกมบริหารปั๊มน้ำมัน เล่นเพลินๆ

เกม Gas Station Simulator เกมบริหารปั๊มน้ำมัน เล่นเพลินๆ

เกมแนว Simulator นี้จะไม่ถูกมารีวิวมากเท่าไหร่ เพราะเป็นเหมือนเกมเล่นเอาฮาอย่างเดียว และเล่นเพลินๆ มากกว่า แต่สำหรับเกม Gas Station Simulator แต่หลายคนน่าจะได้เห็นกระแสมามากมาย และได้เห็นจำนวนผู้เล่น รวมถึงคำชม คำรีวิวต่าง ๆ มาแล้ว รวมถึงเกมนี้เป็นเกมที่ดูดเวลาเอามากๆ เกมบริหารปั๊มน้ำมันเกมนี้มีดีอะไร มีอะไรที่น่าสนใจ ทำไมมันถึงยอดนิยมในช่วงวางจำหน่าย วันนี้เราจะพาไปดูทุกส่วนของเกมแบบละเอียดกันเลย เกมแนว Simulator หรือจำลองสถานการณ์นี้ มักจะไม่ได้มาพร้อมเนื้อเรื่องระยะยาว แต่มีเพื่อให้เข้าใจได้ว่า ทำไมเราถึงมาอยู่ ณ จุดในเกมนี้ได้ยังไง ซึ่ง Gas Station Simulator ก็ว่าด้วยเรื่องราวของเราที่ได้รับความช่วยเหลือจากลุงให้มาเริ่มต้นทำธุรกิจปั๊มน้ำมันบนถนนทางหลวงหมายเลข 66 ซึ่งถือเป็นถนนสายประวัติศาสตร์ของสหรัฐอเมริกาที่มีความยาวกว่า 4,000 กิโลเมตร จากนั้นเราจะติดต่อธุรกิจการค้ากับคุณลุงของเราอยู่เป็นพัก ๆ และนั่นก็คือเนื้อเรื่องทั้งหมดของเกมนี้แล้ว เพราะเกมนี้แก่นหลักไม่ได้อยู่ที่เนื้อเรื่อง แม้ว่าช่วงแรกจะมีการปรากฎตัวของคุณลุงเรา ที่มาแบบล้อเลียน Cyberpunk 2077 กันเลยทีเดียว และถึงแม้ว่าช่วงหลัง เกมจะเริ่มหลุดโลกอย่างการใส่ UFO เข้ามาในเกม หรือจะมีการติดต่อจากคุณลุงของเรามาบ้าง เพื่อให้เกิดสตอรี่ต่อไป แต่ก็ไม่ใช่ประเด็นสำคัญ เพราะท้ายที่สุดแล้ว […]

รีวิวเกม Forza Horizon 5 ยินดีต้อนรับนักซิ่งสู่เม็กซิโก เมืองสวรรค์แห่งใหม่

รีวิวเกม Forza Horizon 5 ยินดีต้อนรับนักซิ่งสู่เม็กซิโก เมืองสวรรค์แห่งใหม่

เกมที่คนชอบซิ่งรถต้องว้าวว หากพูดถึงเกมแข่งรถที่หลายคนรอคอยและให้ความสนใจมากที่สุดในตอนนี้ อย่างไรก็ไม่มีทางหนีพ้นเกม Forza Horizon 5 ภาคต่อของเกม Racing Open World ของ Xbox Game Studios ที่ภาคนี้เราจะได้ตะลุยในประเทศเม็กซิโก แล้วเกมดังกล่าวจะสนุกสนานมากน้อยแค่ไหน มาพบกับรีวิว Forza Horizon 5 ไม่น่ามีอะไรให้พูดถึงมากเกี่ยวกับเนื้อเรื่องของ Forza Horizon 5 เพราะเกมนี้แม้มีสตอรี่ที่เกี่ยวกับ “คุณ” ซึ่งเป็นนักซิ่งดาวเด่น Horizon Driver ได้กลับมามีส่วนร่วมในอีเวนต์การแข่งขัน Horizon Festival อีกครั้งที่ประเทศเม็กซิโก แต่โดยรวมแล้ว เกมดังกล่าวไม่ได้มีการนำเสนอเนื้อเรื่องที่ลึกซึ้งมากนัก เพราะเกมนี้จะเน้นการนำเสนอบรรยากาศที่คุณได้รู้สึกสนุกสนานกับการแข่งขันรถยนต์ เรียนรู้วัฒนธรรม และการท่องเที่ยวสถานที่ต่าง ๆ ในเม็กซิโกซะมากกว่า ระบบเกม Forza Horizon 5 เป็นเกมแนวแข่งรถแบบ “Simcade” หรือเป็นการผสมผสานระหว่าง Simulation เน้นสมจริง และ Arcade เน้นเอามัน ซึ่งผลลัพธ์ออกมาทำให้การขับรถในเกมนี้ มีความรู้สึกสนุกสนานท้าทาย เล่นค่อนข้างง่ายสำหรับหลายคน […]

เกม Pokemon Legends: Arceus ที่มาพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่

เกม Pokemon Legends- Arceus ที่มาพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่

กลับมาอีกครั้งสำหรับเกมภาคต่อยอดฮิตตลอดกาลอย่างเกม Pokémon ซึ่งคราวนี้ต้องบอกก่อนเลยว่าสร้างเสียงฮือฮา ได้เป็นอย่างมาก เพราะภาคแรกที่เราได้เห็นก็คือประสบการณ์สำรวจโลกกว้างที่น่าตื่นตาตื่นใจแล้ว ที่มาพร้อมกับกราฟิก 3D ที่ดูจับต้องได้ และชื่อภาคอันแสนจะมีเสน่ห์อย่าง “Pokémon Legends: Arceus” อะไรคือจุดเปลี่ยนของ Pokémon ภาคนี้ จนทำให้มันกลายเป็นอีกหนึ่งเกมบน Switch ที่ควรค่าแก่การหามาลอง ขอเชิญมาร่วมหาคำตอบไปพร้อม ๆ กันได้ในบทความรีวิวของเรา ระบบการเล่น อย่างที่บอกไปข้างต้นว่าตัวเกมไม่ได้เป็น Open-World เต็ม 100% ดังนั้นระบบ Gameplay จึงถูกออกแบบมาให้เข้ากับการแบ่งพื้นที่ออกเป็น 5 โซนใหญ่ ๆ ซึ่งหวยก็มาตกอยู่ที่ระบบการ “รับภารกิจ” ในลักษณะเดียวกันกับเกมตระกูล Monster Hunter ระบบภารกิจของภาคนี้เข้าใจได้ง่ายมาก ผู้เล่นจะต้องมาตั้งหลักที่หมู่บ้านก่อน เพื่อเลือกภารกิจที่ตนต้องการ จากนั้นก็มุ่งออกไปยังพื้นที่เป้าหมายเพื่อทำให้ลุล่วง ซึ่งภารกิจส่วนใหญ่ก็จะหนีไม่พ้นการต้องไปต่อสู้กับโปเกมอนตัวโหด หรือจับพวกมันตามเงื่อนไข แต่ขณะเดียวกันก็จะมีภารกิจย่อย ๆ จาก NPC คนอื่นที่มาไหว้วานเรื่องเล็กน้อยกับเราในระหว่างทางอยู่ด้วย เช่นเก็บรวบรวมวัตถุดิบต่าง ๆ ให้ครบตามจำนวน เป็นต้น เมื่อเสร็จภารกิจแล้ว ผู้เล่นก็สามารถกลับมารายงานกับ Professor […]

เกม ROBLOX เกมที่ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ชื่นชอบ

เกม ROBLOX เกมที่ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ชื่นชอบ

ในช่วงเวลาที่คนทั้งโลกต้องเจอกับ โควิดถือว่าเป็นช่วงที่เด็กๆและผู้ใหญ่ได้มีเวลาในการอยู่ที่บ้านมากยิ่งขึ้น และแน่นอนว่าเวลาต้องเหลือเยอะ ไม่ว่าจะเป็นการ WFH ของผู้ใหญ่รวมทั้งเด็กๆ ที่ เรียนออนไลน์ ทำไมหลายๆได้มีเวลาเล่นเกม กันเยอะมากขึ้น วันนี้เราจะมารีวิวเกม ROBLOX เป็นเกมที่ได้รับความนิยมในช่วงนี้ และวันนี้เราจะมาบอกข้อดีของเกม ROBLOX กัน ROBLOX คืออะไร ROBLOX คือเกมออนไลน์ ที่ทำให้เด็กๆใช้จินตนาการ ไปทำกิจกรรมร่วมกันกับผู้เล่นคนอื่น ถูกก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 2004 และเป็นที่แพร่หลายในปี 2006 ก่อนหน้านี้คนส่วนมากที่เล่นคือผู้ชาย แต่หลัง ๆ ด้วยความที่สีสันสวยงามมาก มีเพลงที่น่ารัก ส่งผลให้มีเด็กผู้หญิงมากขึ้น และที่สำคัญมีเด็กๆเข้าไปเล่นเยอะขึ้นอีกด้วย ข้อดีของเกม ROBLOX มีอะไรบ้าง? 1. ฝึกให้เด็กมีเป้าหมายในการเล่นแต่ละครั้ง เช่น เล่นได้เร็วขึ้น เล่นได้เก่งขึ้น เข้าไปเล่นกับเพื่อน หรือมีภารกิจที่เราต้องทำให้ได้ในแต่ละวัน อย่าง ADOPT ME เป็นการจำลองสถานการณ์ในชีวิตประจำวัน ว่าเราตื่นมาต้องอาบน้ำ ไปโรงเรียน ไปโรงเรียนต้องทำอะไรบ้าง 2. ความคิดสร้างสรรค์ ด้วยการออกแบบที่สวยงาม เด็กสามารถจินตนาการได้อย่างเต็มที่เด็กสามารถสร้าง AVATAR […]

Wild West Escape เกมที่เกี่ยวข้องกับคาวบอย

Wild West Escape เกมที่เกี่ยวข้องกับคาวบอย

คาวบอยในดินแดนตะวันตก ถือว่ามีความน่าสนใจในระดับหนึ่ง เพราะว่ามันมีเรื่องราวของการต่อสู้แล้วก็เรื่องราวที่เกี่ยวกับการชิงความเป็นหนึ่ง ทุกอย่างล้วนขึ้นอยู่กับความเร็วของกระสุนปืน หากใครที่สามารถลั่นไกได้ก่อนคนนั้นก็เป็นผู้ชนะ และที่สำคัญไม่มีใครสามารถเอาผิดคนเหล่านี้ได้ด้วย ซึ่งเกมที่เราจะไปเล่นกันในวันนี้เป็นเกมที่เกี่ยวข้องกับคาวบอย แต่อาจจะไม่ใช่ทั้งหมด เพราะว่าเราจะแค่ใช้สถานที่เฉย ๆ พร้อมกับการหาทางออกมาจากที่เหล่านั้นให้ได้ ด้วย Item ต่าง ๆ เท่าที่มี ถ้าพร้อมแล้วก็ไปลุยในเกม Wild West Escape กันเลย ระบบ Gameplay รูปแบบการเล่นในเกม Wild West Escape เป็นแนวการหาทางออก โดยอาศัย Item ภายในห้อง ที่อาจสำรวจได้ 2 – 3 ฉาก แต่ก็ยังมีบางอย่างที่ถูกแอบซ่อนไว้เหมือนกับจะเข้าถึงไม่ได้ แต่เมื่อได้ลองเข้าไปก็พบว่ามันสามารถเข้าถึงได้ แค่เราอาจจะต้องคอยสังเกตให้ดีหน่อย ซึ่งวิธีการเล่นของเกมจะมีการสอนให้ก่อนในด่านแรก โดยตัวเกมจะมีคำอธิบายอยู่ด้านล่าง พร้อมกับการแสดงแสงกระพริบสีเหลืองมาให้ตรงจุดที่ควรเข้าไปสำรวจ และนั่นหมายความว่าเราจะต้องทำอะไรบางอย่างในจุด ๆ นั้น เช่น การเก็บ Item บางอย่างเพื่อนำไปใช้ต่อในอีกฉาก ยกตัวอย่างเพื่อให้เห็นภาพแล้วกัน สมมติว่าเราเจอกรรไกรบนโต๊ะแต่ก็ไม่เห็นมีอะไรที่ใช้ได้ ก็ให้เก็บไว้ในคลังอย่างนั้นก่อนแล้วมองหาอย่างอื่น ซึ่งเราอาจจะเจอกับกุญแจลิ้นชักที่สามารถนำไปเปิดตู้ แล้วภายในตู้ก็อาจมีกล่องที่มัดด้วยเชือก แค่นี้เราก็จะได้ใช้กรรไกรตามที่ต้องการเรียบร้อย […]

Kawaii Island เกมทำฟาร์ม แต่งบ้านสุดคาวาอิ

Kawaii Island เกมทำฟาร์ม แต่งบ้านสุดคาวาอิ

“Kawaii Island” เป็นเกมจากค่ายอินดี้ภาพน่ารักสดใส ที่เคยฝากผลงานเกมฟรีทาง Android และ iOS แสนสนุกอย่าง “Kawaii Mansion” มาแล้ว โดยเกมนี้จะทำการขยายพื้นที่จินตนาการให้ผู้เล่น จากแมนชั่นเล็กๆสู่เกาะส่วนตัวและบ้านพักในฝัน พร้อมสนุกไปกับการทำสวน เลี้ยงสัตว์ เก็บเกี่ยว แปรรูปผลผลิตต่างๆ  ความสนุกของ Kawaii Island Kawaii Island จะให้คุณได้สวมบทบาทเป็นเจ้าของเกาะลอยฟ้าขนาดเล็กแห่งหนึ่ง เปิดมาเกมจะให้เราเลือกตัวละคร 1 ใน 3 คือ ผู้ชายสุดคูล ผู้หญิงสุดคิ้วท์และคนธรรมดาบ้านๆ สามารถเปลี่ยนสีผิวได้ 3 เฉดและสามารถแก้ไขตัวละครอีกเมื่อไหร่ก็ได้ไม่มีผลต่อการเล่น เป็นแค่ตัว Avatar ที่สร้างขึ้นเพื่อให้เดินไปเดินมาเป็นมาสคอตบนเกาะ ซึ่งไฮไลต์ของ Kawaii Island ไม่ได้อยู่ที่การปรับแต่งตัวละคร ความสนุกของเกมนี้อยู่ที่การได้ตกแต่งพื้นที่โซนต่างๆให้มีความสวยงามและบริหารจัดการทรัพยากร เริ่มจากการทำสวน เราจะสามารถปลดล็อคแปลงปลูกผักได้เพิ่มขึ้นจากจำนวนเลเวลที่เพิ่มขึ้น โดยจะมีพืชพรรณต่างๆให้เราเลือกปลูกมากมาย ดูน่ารัก สดใส แฟนตาซีเหมือนผลไม้เวทมนต์ เมื่อปลูกแล้วก็รอเวลาเพียงไม่กี่นาทีจะออกผล โดยเราต้องคอยดูแลรดน้ำ เก็บเกี่ยว ผลผลิต เมื่อปลูกได้ระยะหนึ่งหน้าดินและต้นพืชจะเหี่ยวเฉาเสียหาย ต้องใช้เงินซื้อเปลี่ยนใหม่อีกเรื่อยๆ ต่อมาคือการเลี้ยงสัตว์ จะมีคอกสัตว์ให้ […]

Final Fantasy XIV: A Realm Reborn จากความล้มเหลวสู่หนึ่งในเกม MMORPG

Final Fantasy XIV- A Realm Reborn จากความล้มเหลวสู่หนึ่งในเกม MMORPG

หลังจากที่เกมภาคก่อนอย่าง Final Fantasy XIV เปิดตัวมาได้อย่างน่าผิดหวัง ทางค่ายเกม Square Enix ได้ยอมรับความผิดพลาดพร้อมกับปรับปรุงเกมใหม่ทั้งหมด และในที่สุดก็ได้กลับมาสู่สายตาแฟนๆ อีกครั้งในชื่อ Final Fantasy XIV: A Realm Reborn เกมแนว MMORPG ระดับคุณภาพที่มาพร้อมกับเนื้อเรื่องสุดมัน ผู้เล่นจะได้เห็นมุมมองแนวคิดของเหล่าตัวละครแต่ละฝ่ายที่ทำเนื้อเรื่องมาได้อย่างเข้มข้น งานกราฟิกเองก็ออกแบบมาได้อย่างมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว อาจจะไม่ดูสมจริงแต่ก็มีความเป็นโมเดิร์นสวยงาม ซึ่งถึงแม้จะเปิดมานานกว่า 11 ปีก็ยังคงปรับปรุงภาพให้ทันสมัยอยู่ตลอดเวลา เอฟเฟคของสกิลและเสียงประกอบก็ทำมาได้ดี ช่วยเพิ่มอรรถรสในการเล่นเกมเป็นอย่างมาก เรื่องราวและการนำเสนอที่น่าสนใจภายในเกม Final Fantasy XIV: A Realm Reborn เนื้อเรื่องภายในเกม Final Fantasy XIV: A Realm Reborn จะยังคงยึดโครงเดิมจาก Final Fantasy XIV ที่โลกถูกมังกรที่ชื่อว่า Bahamut เผาทำลายจนสิ้นซาก ผู้เล่นคือเหล่าผู้รอดชีวิตและได้ถูกส่งมายังโลกยุคใหม่หลังจากไฟของมังกรได้ดับลงไปแล้ว นี่คือจุดเริ่มต้นการผจญภัยอีกครั้งบนผืนแผ่นดินใหม่ ภายในเกมยังคงมี Movie CG สุดอลังการทำให้การเล่นไม่มีความน่าเบื่อ […]