GTA กับภารกิจที่สุดแสนจะยาก 2

GTA กับภารกิจที่สุดแสนจะยาก เกมPC

อ้างอิงจากบทความที่แล้วที่นี่มันยังไม่หมดสินะครับ สำหรับภารกิจในเกม GTA เราเลยจะต้องมาต่อกันในพาทที่ 2 นี้กันอีก ไม่พูดเยอะเจ็บคอลองไปดูกันดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง Free Fall GTA SAN ANDREAS ภารกิจนี้เรียบง่าย ๆ จริง ๆ นั้นคือเราจะต้องขับเคลื่อนบินเพื่อขับไล่ เครื่องบินที่กำลังจะบุกเมืองเรา ฟังดูง่ายใช่ไหมครับ? แต่มันไม่ง่ายอย่างที่คิดเลย เพราะเครื่องบินอีกฝ่ายในเกม GTA เร็วมาก เราแทบจะตามไม่ทัน ทำให้หลาย ๆ คนต้องกลับมานั่งคอตกเล่นเควสนี้กันใหม่ THE DRIVER GTA VICE CITY โดยภารกิจนี้เรากำลังวางแผนปล้นธนาคารกันอยู่ แต่ตำแหน่งที่ว่างนั้นเป็นคนขับรถ และนั้นทำให้เราโทรไปหาชายคนหนึ่งเพื่อขอให้เขามาเป็นคนขับรถให้ และนี้เองประเด็นคือไอ้คนที่เราโทรไปขอให้ช่วยดันเล่นตัว โดยมีข้อเสนอว่าถ้าแข่งรถชนะเขาถึงจะยอมร่วมมือด้วย โดยรถของอีกฝ่ายที่เราโทรไปขอให้ความช่วยเหลือรถของเจ้าตัวดันเร็วกว่ารถเรามาก แต่สุดท้ายภาจกิจนี้เมื่อปล้นเสร็จ ไอ้คนที่เราโทรไปขอความช่วยเหลือก็ตายพอดี และเราก็เป็นคนขับรถเองซะงั้น PAYDAY FOR DAY GTA III ภารกิจนี้เราจะต้องไปหาตำรวจนายหนึ่งโยเราจะต้องขับรถไปรอบ ๆ เมือง เพื่อรับโทรศัพท์  เพราะนายตำรวจเขาจะไม่ยอมบอกที่อยู่กับเรา และเราจะต้องไปภายใน  3 นาที 30 […]

3 วิธีฝึก Apex Legends ที่จะทำให้คุณเก่งขึ้นกว่าเดิม

3 วิธีฝึก Apex Legends ที่จะทำให้คุณเก่งขึ้นกว่าเดิม โหลดเกมออนไลน์

การเคลื่อนไหวที่คล่องแคล่วผสมเข้ากับการต่อสู้ที่รวดเร็ว เป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่นมาก ๆ ในเกม Apex Legends มันคือเกม Fast-pacing อย่างแท้จริง … อีกทั้งยังมี Legend ให้เลือกเล่นหลากหลายแล้วแต่สถานการณ์และความชอบส่วนตัวของผู้เล่น ทำให้เกมแต่ละเกม มีเหตุการณ์เกิดขึ้นไม่ซ้ำกัน หลากหลาย และสามารถสร้างสรรค์การเล่นได้แบบไม่มีขีดสุดเลย แต่ถึงอย่างไรก็ตาม…เกมนี้ก็จัดได้ว่าเป็นเกมที่มีความยากพอสมควร มันยากจริง ๆ ผมไม่ได้พูดเล่น แต่เมื่อคุณเล่นได้คล่องแล้ว มันก็ถือว่าเป็นเกมที่สนุกสุด ๆ เลยครับ ทีนี้คำถามก็คือ ทำอย่างไรถึงจะเล่นได้คล่องขึ้น ? เก่งขึ้นต้องฝึกยังไง ? … วันนี้ผมจะมาแชร์วิธีฝึก 3 วิธี ที่จะช่วยให้คุณเก่งขึ้นแน่นอน ล็อคเป้าขณะเคลื่อนไหว การล็อคเป้าขณะเคลื่อนไหว หรือจะให้เรียกอีกอย่างก็คือการ Tracking … เป็นทักษะที่สำคัญมากในเกม Apex Legends คุณลองคิดภาพว่าศัตรูเคลื่อนไหวเร็วมาก ๆ วิ่งเข้าถึงตัวคุณใน 3 วินาที แน่นอนว่าคุณต้องยิงกันในระยะประชิด และในระยะนี้แหละครับ ถ้าคุณลากเป้าให้อยู่กับศัตรูตลอดเวลาได้ จะทำให้คุณยิงโดนทุกนัด เพิ่มโอกาสทำให้ศัตรูล้มได้เร็วขึ้น อีกทั้งยังสามารถเพิ่มลูกเล่นในการยิงได้ด้วย ทั้งการเดินยิงซ้ายที […]

มาลองเป็นนักสร้างเกมกับ RPG Maker กันดีกว่า

มาลองเป็นนักสร้างเกมกับ RPG Maker กันดีกว่า เกมPC

เชื่อว่าเด็กบางคนนั้นมีความฝันอยากจะสร้างเกมกันใช่ไหมละครับ?  แน่นอนว่ามีใครหลาย ๆ คนต้องอยากเป็นแน่นอน แต่ว่าโปรแกรมที่สร้างเกมนั้นบางทีคอมของเราอาจจะไม่สามารถรับได้ก็ได้เพราะบางตัวนั้นใช้อุปกรณ์ที่สูงพอตัวอยู่ จึงทำให้ไม่สามารถสร้างเกมอย่างที่ใจหวังได้วันนี้ผมเลยจะมาแนะนำกับโปรแกรมสร้างแบบง่าย ๆ และใช้สเป็คไม่สูงกับ  RPG Makerตัวสร้างเกมที่ใช้เวลาไม่นาน แต่ถ้าเราสร้างเกมดี ๆ ก็ได้เกมคุณภาพเกมนึงได้เลยครับ การสร้างเกมกับ RPG Maker นั้นให้นึกถึงภาพแนวเกมโปเกม่อนสมัยก่อนไว้เลยครับ คือตัวละครของเรานั้นจะเป็นตัวเล็ก ๆ ที่มีการสร้างสิ่งปลูกสร้างต่าง ๆ รวมถึงฉากต่าง ๆ กระทั่งอาวุธ กับดัก เควส แมพ  และไอเท็มต่าง ๆ เราสามารถควบคุมได้หมดเลย เสมือนตัวเราเป็นพระเจ้าของเกมนั้นเลยครับ (ก็แหงละเราเป้นคนสร้าง) โดยตัวโปรแกรมจะให้เราออกแบบทุกอย่างเองหมด และที่สำคัญหาโหลดได้ด้วยครับ  น่าสนใจใช่ไหมละ ตัวโปรแกรมนั้นไม่ได้หนักมากมายแต่พวกโค้ดแอพ หรือ พวกที่จำเป็นต้องใช้ในฉากนั้นค่อนข้างมีเยอะเพราะถ้าอยากสร้างแบบรายละเอียดนั้นจะต้องใช้ทรัพยากรในการสร้างเยอะหน่อยนะครับ ถึงจะบอกว่าการสร้างนั้นใช้เวลาไม่นาน แต่ก็จำเป็นต้องเรียนรู้นะครับ ไม่ใช่ว่าเอาไปแล้วจะสามารถใช้ได้แบบสำเร็จรูปเลย นอกจากพวกฉาก หรือพวกเคสวแล้ว เรายังกำหนดเนื้อเรื่องของเกมเราได้ด้วย หรือ แม้แต่การเดินไปแล้วเจอกับมอนเตอร์เราก็ทำได้ ภายในโปรแกรมนี้แบบเสร็จสรรพ์ และการไปในแมพอื่น ๆ เราก็สามารถทำได้ด้วยเช่นกัน เรียกว่าเป็นโปรแกรมขชองการสร้างเกมแบบเบื้อต้นได้เลยครับ  ผมขอยกตัวอย่างเกมดัง ๆ ที่มีขาย หรือ […]

พาทุกคุณย้อนวัยไปกับเกม FPS ยุคเก่า ที่เห็นแล้วอาจจะทำให้คุณคิดถึง

พาทุกท่านย้อนวัยไปกับเกม FPS ยุคเก่า ที่เห็นแล้วอาจจะทำให้ท่านคิดถึง โหลดเกมออนไลน์

ข่าวเกม PB ที่กำลังจะหมดลงกับทางค่ายการีน่ากับลังเข้าใกล้มาทุกทีแล้ว และในช่วงใกล้สิ้นปีแล้วด้วยวันนี้เราจึงพาทุกท่านไปย้อนวัยไปกับเกม FPS ยุคเก่าๆ ที่เหล่าเกมเมอร์ต้องคิดถึงแน่นอนลองไปดูกันดีกว่าครับว่ามีเกมอะไรบ้าง Half life เกมในตำนานของ FPS เลยก็ว่าได้ซึ่งเกมนี้ถือเป็นจุดกำเนิดของเกม FPS ของเกมอื่นๆ เลยก็ได้ นะครับ เห็นเกมแล้วนึกถึงบรรยากาศเก่าๆ จริงๆ DOOM 1 อีกเกม FPS ในตำนานที่ไม่เน้นอะไรเลยนอกจากยิง ยิง แล้วก็ยิง เท่านั้น ไม่เน้นเนื้อหาอะไรมาก ยิงไปเรื่อยๆ ยิงไปยาวๆ เลยกับเกม DOOM 1 Counter Strike ย้อนกลับ FPS ในตำนานสมัยอินเตอร์เน็ตยังไม่รุ่งเรื่องก็คงมีแต่เจ้า Counter Strike นี้ละครับที่คลายความเหงาของสองเราได้โดยสามารถเล่นผ่านระบบ LAN ได้อีกแบ่งไปเลยฝั่งไหนตำรวจ ฝั่งไหน โจร ถ้าพร้อมแล้วก็มายิงกันได้เลย Left 2 Dead 2 เกม FPS ที่ยิงโจรยิงตำรวจกันเสร็จแล้วชักเบื่อ มานี้ มายิงซอมบี้กันดีกว่ากับเกม  Left 2 […]

พาไปรู้จักกับ Planet Coaster

พาไปรู้จักกับ Planet Coaster เกมในSteam

เมื่อไม่นานมานี้ได้มีโพสของคุณ  Sittichai Ju-ey ผ่านเฟสบุ๊คซึ่งเขาทำอาชีพคุณครู เเต่สิ่งที่น่าสนใจคือการที่เขานำเกมสร้างสวนสนุกอย่าง Planet Coaster นำมาสามารถสอนในการเรียนกับวิชาเศรษฐศาสตร์ได้อย่างน่าสนใจมากๆ วันนี้เราเลยจะพาทุกคนไปรู้กับกับเกม  Planet Coaster กันว่ามันคือเกมอะไรกันเเน่ Planet Coaster นั้นเป็นเกมจำลองการสร้างสวนสนุก โดยตัวเกมนั้นจะจำลองทุกอย่างมาให้เราหมดตั้งเเต่เริ่มสร้าง การวางเครื่องเล่น กำไร ต้นทุน ทุกอย่างนั้นถูกจำลองมาให้เราหมด โดยเกมนี้จะให้เราบริหารสวนสนุกเเบบเสมือนจริงที่สุด ไม่เว้นเเม้กระทั่งการออกเเบบเครื่องเล่น การทำ Story ของเครื่องเล่น ทุกๆ สิ่งทุก ๆ อย่างที่เราทำนั้นมีผลในเกมตลอด เเละยังมีความสนุกอีกมายในเกม อีกเรื่องคือความยืดหยุ่นของมุมกล้องทำให้เราสามารถเห็นสีหน้า ท่าทาง อารมร์ของลูกค้าที่มาใช้บริการกับเราได้ทั้งหมด เเละนอกจากเครื่องเล่นเเล้ว เรายังต้องบริหารรอบๆ สวนสนุกไม่เว้นเเม้กระทั้ง ร้านค้าต่างๆ เครื่องดื่ม หรือความสวยงามของสวนสนุกเรียกได้ว่าเกมนี้เป็นเกมที่ฝึกให้เราบริหารเเบบเต็มตัวเลยทีเดียว อีกระบบที่น่าสนใจคือการที่ลูกค้าสามารถจ่ายเงินเพิ่มเพื่อมลัดคิวอีกก็ได้ หรือจะเป็นระบบที่สามารถวางอะไรตรงไหนก็ได้วางของได้ทุก pixel ไม่ล็อกเป็นบล็อกๆ คือเรียกได้ว่าคุณสามารถจะวางอะไรตรงไหนก็ได้จะเอาปืนใหญ่ไปไปวางบนหลังคาก็ได้ หรือจะเอาอันนั้นมาวางตรงนี้ก็ได้ เรียกว่าอิสระในความคิดแบบสุดๆ ฟังดูมันอาจจะนึกภาพแต่อยากให้ลองจริงๆ ครับ มันเปิดกว้างในความคิดแบบสุดๆ และระบบของภาพและเสียงก็ไม่น้อยห้าเรียกว่าสมจริง และ ตื่นตาสุดๆ ใครที่มองหาเกมดีๆ สายยริหารไว้ละก็ เกม […]

ความสนุกของเกมแนว Open World ที่หาไม่ค่อยได้จากแนวอื่น

ความสนุกของเกมแนว Open World ที่หาไม่ค่อยได้จากแนวอื่น โหลดเกมออนไลน์

เกมแนว Open World นั้นเป็นเกมที่ค่อนข้างมีความสนุก และแน่นอนว่าเสน่ห์ของแต่ละเกมนั้นไม่เหมือนกันวันนี้เราเลยจะมาพูดถึงกันว่าทำไมเกมแนว Open World  ถึงสนุกและเสน่ห์ ของเกมแนวนี้มีอะไรมาบ้าง ? ออกสำรวจโลกได้อย่างที่ใจต้องการ            แน่นอนว่าในเกม Open World นั้นจะมีเสน่ห์อย่างมมากในการเดินหาภารกิจ การไปทำอะไรที่ไหนก็ได้ในโลกของเกมซึ่งถือว่านี้เป็นอีกเสน่ห์ที่ดีที่สุดของเกม Open World เลยก็ได้การที่เราจะไปไหนมาไหนตามใจก็ตามก็ได้ที่ไหนในโลก เดินตามหาภารกิจด้วยความหัวร้อน ในการเล่นเกมแนว Open World นั้นอีกความสนุกหนึ่งที่เราต้องยอมรับเลยว่าสิ่งหนึ่งที่มีความสนุกไม่แพ้กับการไปทำอะไรที่ไหนก็ได้ นั้นคือการวิ่งตามหาภารกิจแบบทั่วเมือง ไม่รู้ว่ามันจะเหมือนกันว่าภารกิจมันอยู่ตรงไหน วิ่งหาภารกิจด้วยความหัวร้อนก็สนุกไปอีกแบบนะ มีความยืดหยุ่นในการกระทำ การที่เราเล่นเกมแบบ Open World นั้นการกระทำของเราบางอย่างนั้นมีผลต่อการเล่นเกมเลยยกตัวอย่างเช่น เราจะเอาคนขึ้นไปบนตึก และปล่อยคนลงมาตายยก็ได้ ไม่มีใครว่าคุณ  หรือคุณจะเอาแมวมาเป็นปืนก็ได้ไม่มีใครว่าคุณด้วยเช่นกัน เล่นแบบไหนก็ได้ เกมแนว Open World นั้นเราสามารถเล่นแบบไหนก็ได้  ไม่ว่าคุณจะเล่นเกม แบบทำภารกิจไปเรื่อย ๆ หรืออยากจะทำอะไรตามใจก็ได้ ถ้าอยากทำภารกิจก็ไปทำทำภารกิจต่าง ๆ แต่ถ้าอยากเล่นแบบชิว ๆ สบาย ๆ คุณก็เล่นตามใจคุณก็ไม่มีใครว่า                 และนี้คือเสน่ห์ของเกมแนว Open […]

เล่นเกมเอาชีวิตรอดยังไงให้รอดจนจบเกม

เล่นเกมเอาชีวิตรอดยังไงให้รอดจนจบเกม เกมในsteam เกมpcฟรี โหลดเกมออนไลน์ ซื้อเกมsteam

            หลาย ๆ คนที่ชื่นชอบการเล่นเกมเป็นชีวิตจิตใจนั้นคงมีแนวเกมที่ชอบกันอยู่แล้วใช่ไหมครับ ไม่ว่าจะเป็น MOBA หรือ FPS แต่วันนี้เราจะไม่ได้มาพูดถึงทั้งสองแนวกันวันนี้เราจะมาพูดถึงแนวเกม Survival หรือที่เราคนไทยเรียกว่าแนวเอาชีวิตรอด ซึ่งเกมแนวนี้มีมากมายหลายเกมเลยทีเดียวแต่วันนี้เราจะมาพูดถึงสำหรับคนที่มีเกมอยู่แล้วและเล่นยังไงให้เล่นโหมดเนื้อเรื่องจนจบ เพราะมีคนกระซิบมาบอกเล่นไงก็ไม่จบวันนี้เราจะเล่นยังไงไปดูกัน อาหารคือสิ่งจำเป็น             ส่วนมากเกมแนวนี้จะจำลองความอยากอาหารของตัวละครของเรามาด้วย ซึ่งบางเกมสามารถหาอาหารได้ตามมทางเลยและก็จะมีสกิลการทำอาหารให้เรามาเรียนด้วย แต่เพราะภาระในเป้ที่จำกัดทำให้ผู้เล่นบางคนไม่ค่อยเก็บอาหาร หรือ วัตถุดิบ ซึ่งแรก ๆ จะไม่มีปัญหาอะไรมากมายแต่พอดำเนินเกมไปนาน ๆ จะประสบปัญหาอาหารหมดแน่นอนครับ จัดสัมภาระให้เป็น             ในเกมเอาชีวิตรอดเราจะได้รับเป้มาแน่นอนส่วนมากทุกเกมมีให้ แต่จะมีช่องหรือน้ำหนักที่จำกัดเอามาก ๆ ซึ่งในตรงนี้หผู้เล่นทุกคนจะต้องบริหารช่องว่างของเป้ให้เป็นอะไรที่จำเป็นเราควรเก็บอะไรที่ไม่จำเป็นหรือไม่ได้ใช้แล้วถ้าเกมมีตู้ใส่อุปกรณ์ให้เรานำไปเก็บไว้ก็ได้หรือถ้าไม่มีควรลำดับความสำคัญให้เป็นนะครับ การพักผ่อนนั้นจำเป็นอย่างมาก             บางเกมกำหนดให้ตัวละครมีเวลาพักผ่อนด้วยซึ่งมักจะมีผู้เล่นบางกลุ่มเลือกจะไม่ให้ตัวละครของพวกเขาไม่นอนและนั้นมักจะส่งผลกระทบต่อสภาพร่างกายของตัวละครเช่น เหนื่อยเร็ว หิวง่าย หรือ พลังกายลดลงอย่างรวดเร็ว เพราะฉะนั้นเรายังต้องนอนตัวละครที่เราบังคับอยู่ก็ต้องการเวลาหลับเวลานอนด้วยเช่นกัน ค่ำ ๆ มืด ๆ อย่าพยายามออกไปไหน             เกมเอาชีวิตส่วนมากนั้นถ้ากลางค่ำกลางคืนเมื่อไหร่มักจะมาพร้อมกับสิ่งทิ่อันตรายถึงชีวิตอย่างแน่นอนเพราะฉะนั้นทางที่ดีในช่วงงเวลาโพล้เพล้ หรือ ใกล้ค่ำแล้วควรงดการออกเดินทางในทุกรณี   หาที่พักให้กับตัวละคร             บางเกมนั้นเราสามารถสร้างที่พักออกมาได้จากเหล่าวัตุดิบที่เรามีเลยแต่บบางเกมถูกออกแบบให้เราหาเองเช่นบ้านร้าง กระท่อมร้าง ซึ่งจะมีอยู่ทุก ๆ […]

โซนเอเชียมีเฮ!! VALORANT เตรียมเปิดให้โซนเอเชียเข้าร่วมทดสอบเร็วๆนี้

โซนเอเชียมีเฮ!! VALORANT เตรียมเปิดให้โซนเอเชียเข้าร่วมทดสอบเร็วๆนี้ เกมในsteam เกมpcฟรี โหลดเกมออนไลน์ ซื้อเกมsteam

ล่าสุดทาง Riot Games ผู้พัฒนาเกม VALORANT ก็ได้ออกมาเผยว่า พวกเขากำลังจะเปิดให้โซนเอเชียได้เข้าไปลองเล่นเกมนี้ หลังจากก่อนหน้านั้นตัวเกมได้เปิดให้ผู้เล่นเข้าร่วมทดสอบเฉพาะโซนยุโรปและอเมริกาเท่านั้น ทำให้ผู้เล่นโซนเอเชียอย่างเราต้องมุด VPN เพื่อเข้าไปสมัครไอดีของประเทศที่อยู่โซนยุโรป, อเมริกา ทำให้เกิดความยุ่งยากและเป็นวิธีที่ผิดกฏของทางผู้พัฒนาอีกด้วย และนอกจากโซนเอเชียแล้ว ผู้พัฒนาก็ได้เตรียมที่จะเปิดทดสอบแถวฝั่งลาตินอเมริกาอีกด้วย โดยแถบนั้นก็จะมีบราซิล, เม็กซิโก เป็นต้น Anna Donion ผู้อำนวยการของเกม VALORANT ก็ได้ออกมากล่าวไว้ว่า “ทีมพัฒนาของพวกเราแทบจะรอไม่ไหวแล้ว กับการที่จะได้ต้อนรับผู้เล่นหน้าใหม่แถบเอเชียและอเมริกาเหนือ แน่นอนว่าพวกเขาจะได้รับประสบการณ์ในการเล่นเกมที่ดีที่สุดเหมือนโซนอื่นๆแน่นอน” ส่วนวิธีที่จะได้คีย์ดรอปนั้นก็แค่ง่ายๆ เพียงแค่คุณเข้าไปดูเหล่าสตรีมเมอร์ที่กำลังเล่นเกม VALORANT อยู่ เพียงเท่านี้ก็มีโอกาสรับคีย์ไปเล่นอย่างเมามันส์ โดยเกาหลีจะเป็นประเทศแรกในเอเชียที่มีโอกาสได้ลองเกมนี้  หลังจากนั้นก็จะเป็นญี่ปุ่นแล้วก็มาไทยต่อ เรียกได้ว่าไม่เกินเดือนมิถุนายนแน่นอน เหล่าเกมเมอร์ชาวไทยก็จะได้เข้าไปทดสอบเกมนี้กัน สำหรับ VALORANT นั้นถือว่าเป็นเกมที่มาแรงสุดๆในช่วงนี้ก็ว่าได้ โดยมียอดผู้ชมจาก Twitch เว็บไซต์สตรีมมิ่งชื่อดัง ซึ่งมียอดผู้ชมรวมกันมากกว่า 1 ล้านคนในวันเปิดตัว และยังทำลายสถิติยอดรับชมพร้อมกันมากถึง 4 ล้านวิวด้วยกัน และล่าสุดตัวเกมก็ได้อัพเดทโหมดจัดอันดับเข้าไปในเกม ทำให้กระแสของเกมนี้ยังคงแรงต่อเนื่อง สำหรับชาวเกมเมอร์คนไหนที่อยากเข้าไปร่วมทดสอบก็อย่าลืมติดตามข่าวของตัวเกมให้ดีๆนะครับ รับรองว่าเร็วๆนี้มีข่าวดีแน่นอน ขอบคุณรูปภาพจาก Polygon #game-steam #เกมในsteam […]

ย้อนรอยไวรัสล้างโลกที่ครั้งหนึ่งเคยเกิดขึ้นในเกม ‘World of Warcraft’

ย้อนรอยไวรัสล้างโลกที่ครั้งหนึ่งเคยเกิดขึ้นในเกม 'World of Warcraft' เกมในsteam เกมpcฟรี โหลดเกมออนไลน์ ซื้อเกมsteam

หากตอนนี้ใครที่กำลังเป็นแฟนเกาะขอบมือถืออยู่คงจะหนีไม่พ้นข่าวไวรัส “โคโรน่า” ที่มี่ต้นตอการระบาดมาจากประเทศจีน ที่ตอนนี้กำลังเป็นวิกกฤตระดับใหญ่ของประเทศจีนเลยก็ว่าได้ เพราะถึงตอนนี้ทางประเทศจีนได้สั่งปิดเขตหัวเมืองต่าง ๆ ไว้ส่วนมากแล้ว เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อโรคให้มากขึ้น  ซึ่งหากว่าจะเรียกไวรัสชนิดนี้ว่าล้างโลกก็รู้สึกจะมากไปแต่เอาเป็นว่าช่างมันก่อน แต่ทุกท่านรู้หรือไม่ครับว่าในเกมก็เคยมีการระบาดของเชื้อไวรัส จนทำให้ตัวละครในเกมตายกันเกลื่อนกลาดเลยทีเดียว เกิดโรคระบาดในเกม World of Warcraft ได้อย่างไร โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในปี  2005 กับเกมชื่อดังอย่าง World of Warcraft ที่ตอนนั้นทาง Blizzard ได้ทำการอัพเดตแพทช์เวอร์ชั่น 1.7.0  ชื่อว่า Rise of the Blood God ทีมี่ตัวละครมากมายเพิ่มข้น และดันเจียนหนึ่งที่บอสใหญ่นามว่า Hakkar  ที่มีสกิลสุดโหดนั้นคือ Corrupted Blood ที่เป็นการสร้างดาเมจระยะช่าวงเวลาหนึ่งแบบ Dot แต่มันยังสามารถลุกลามและติดผู้เล่นคนอื่นได้ด้วยนะครับ  ราวกับว่าเจ้านี้เหมือนโดนโรคระบาดเลยซึ่งวิธีแก้ก็คือเมื่อเราออกจากดันเจี้ยนไปอาการเราก็จะหายเป็นปกติ  แต่เรื่องมันเกิดขึ้นว่าเมื่อมีผู้เล่นทั้ง อาชีพ ฮันเตอร์ และ วอร์ล็อกได้อัญเชิญสัตว์คู่ใจของตัวเองออกมาสู้ กับบอส แต่ดันกลายเป็นว่าเชื้อดังกล่าวนั้นมันสามารถไปติดสัตว์เลี้ยงได้ด้วย ซึ่งปกติแล้วเชื้อตัวนี้จะลุกลามไปแค่เฉพาะในดันเจี้ยนเท่านั้นแต่ดูเหมือน “สัตว์เลี้ยง”จะเป็นข้อยกเว้น และเมื่อทั้งสองคนอัญเชิญสัตว์คู่ใจของตนมา ความหายนะกบังเกิดเพราะเชื้อโรคแพร่กระจายออกไปอย่างรดเร็ว จนทำให้คนที่มีเลเวลต่ำ ๆ […]