Shining Hotel – Lost in Nowhere Horror เกมการหาทางออกจากโรงแรม

Shining Hotel - Lost in Nowhere Horror เกมการหาทางออกจากโรงแรม

การจองห้องพักในโรงแรมถือเป็นการพักผ่อนอย่างหนึ่งของคนทั่วไป โดยเกณฑ์ในการเลือกของแต่ละคนนั้นไม่เหมือนกัน บางคนเลือกที่ราคาเบา ๆ แบบพออยู่ได้ ในขณะที่บางคนก็เลือกเอาจากความสวยงาม หรูหราราคาไม่เกี่ยง เพราะอย่างน้อยจะได้รูปสวย ๆ มาไว้เชยชมว่าครั้งหนึ่งเราเคยมาเยือน ไม่ว่าจะชอบแบบไหนก็ตามถ้าสถานที่นั้นเป็นที่ไร้สิ่งรบกวนก็น่าจะดีไม่น้อย แต่ถ้ามันเกิดเหตุการณ์ที่ตรงกันข้ามขึ้นมาล่ะจะแก้ไขยังไงดี ? ซึ่งเกมการหาทางออกจากโรงแรมอย่าง Shining Hotel – Lost in Nowhere Horror มีเรื่องแปลก ๆ เกิดขึ้นด้วย ว่าแต่จะน่ากลัวขนาดไหนลองไปดู ระบบ Gameplay รูปแบบการเล่นในเกม Shining Hotel – Lost in Nowhere Horror มีการออกแบบมาในมุมมอง FPS ที่อาจจะทำให้มึนหัวได้ ซึ่งการแก้ไขปัญหานี้ก็คือ การค่อย ๆ เลื่อนไปมาอย่างช้า ๆ จะเป็นการช่วยได้ในระดับหนึ่ง แต่ถ้าไปเจอเงื่อนไขแบบมีการนับเวลาถอยหลังแล้วล่ะก็ ความค่อยเป็นค่อยไปนี้อาจทำให้เราเจออะไรแปลก ๆ ได้ ซึ่งการควบคุมภายในเกมจะใช้ลูกศร หรือปุ่มตัวอักษรก็ได้ทั้งหมด และสามารถหมุนดูรอบ ๆ ได้ด้วยการใช้ Mouse แต่เตือนก่อนว่าการเล่นมันค่อนข้างระทึก […]

King’s Heir เกมเรื่องราวที่น่าสนใจอยู่พอสมควร คล้ายฟังนิทานเรื่องหนึ่ง

King's Heir เกมเรื่องราวที่น่าสนใจอยู่พอสมควร คล้ายฟังนิทานเรื่องหนึ่ง

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการที่เราจะเล่นเกมสักเกม มันต้องดูองค์ประกอบหลาย ๆ อย่างมารวมกัน แต่บางคนก็มองแค่เพียงอย่างเดียวโดยไม่ได้สนอย่างอื่นที่ตัวเกมมี เช่น บางคนสนใจแค่เรื่องของการเล่นไม่เน้นภาพ หรือบางคนอาจจะมองแค่ภาพสวย ๆ โดยไม่ได้สนใจเรื่องของการเล่นอย่างลื่นไหลอะไรทำนองนี้ แต่ก็อย่าลืมว่ามันมีคนเล่นอีกจำพวกหนึ่งที่สนใจในเรื่องราวความเป็นมา ซึ่งถ้าใครที่ได้สัมผัสกับเกม King’s Heir แล้วก็จะรู้ว่ามันมีเรื่องราวที่น่าสนใจอยู่พอสมควร คล้ายกับว่าเป็นการฟังนิทานเรื่องหนึ่งเลยทีเดียว ระบบเนื้อเรื่อง เรื่องราวในเกม King’s Heir เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับกษัตริย์ผู้ทรงอำนาจ โดยเขามีลูกชายองค์หนึ่งที่ได้แต่งงานกับหญิงสาวชาวบ้านธรรมดา ๆ กษัตริย์รู้สึกว่าไม่พอใจแต่ก็ไม่สามารถเอ่ยอะไรออกมาได้ เพราะกลัวว่าเจ้าชายจะหนีออกจากวัง จนวันหนึ่งเมื่อเกิดสงครามครูเสดขึ้น กษัตริย์จึงได้ส่งเจ้าชายไปออกรบมันก็เลยเป็นโอกาสดี ที่จะเนรเทศหญิงสาวออกไปจากเมืองซึ่งไม่มีใครรู้ว่ามีเจ้าชายน้อยอยู่ในท้อง โดยในระหว่างนั้นเองกษัตริย์ก็ไม่รู้เลยว่าเจ้าชายได้ตายในสนามรบ และชีวิตของเจ้าชายองค์ใหม่ก็ได้เริ่มขึ้นนับจากนี้ ระบบ Gameplay รูปแบบการเล่นในเกม King’s Heir จะเป็นการผสมกันระหว่างการหาสิ่งของกับการนำ Item มาเชื่อมต่อกันเพื่อเป็นการเปิดทางไปยังสถานที่ใหม่ ๆ ซึ่งเกมที่เราจะเล่นกันนี้เป็นตัวฟรี เราจึงเข้าเล่นได้ที่โหมด Rise to the Throne อย่างเดียว หากใครอยากเล่นโหมด Act of Deceit ต้องไปซื้อตัวเต็มเอา แต่ถ้าถามเรื่องการซื้อต้องบอกว่าน่าจะคุ้มอยู่ เพราะขนาดโหมดฟรียังมีหลายส่วนให้เข้าไปค้นหา ถ้าเป็นตัวเต็มก็ยิ่งน่าจะมีอะไรให้ทำเยอะ หลังจากที่เลือกโหมดแล้วตัวเกมก็จะการมีเรื่องเล่าระหว่างการเดินเกม […]

LEGO : JURASSIC WORLD เกมแนวต่อสู้งานภาพเลโก้สุดน่ารักจากภาพยนตร์ชื่อดัง

LEGO - JURASSIC WORLD เกมแนวต่อสู้งานภาพเลโก้สุดน่ารักจากภาพยนตร์ชื่อดัง

เลโก้เป็นของเล่นที่ถูกพัฒนามาอย่างยาวนานนับสิบๆ ปี มันประสบความสำเร็จอย่างงดงามในฐานะของของเล่นเสริมสร้างพัฒนาการ ได้รับการยกย่องว่าเป็นของเล่นที่มีประโยชน์ ความสำเร็จทำให้มันพัฒนาจากของเล่นธรรมดากลายเป็นสื่อบันเทิงไม่ว่าจะเป็นการ์ตูนหรือภาพยนตร์ และล่าสุดมันก็กลายมาเป็นเกมในเราได้เล่นกันในชื่อ LEGO : JURASSIC WORLD เกมสุดน่ารักงานภาพแบบเลโก้จากภาพยนตร์ไดโนเสาร์ชื่อดังในรูปแบบแนวต่อสู้ เปิดให้บริการทั้งบนเครื่องคอมพิวเตอร์ PC เครื่องเล่น PLAYSTATION 3 และ 4 เครื่องเล่น XBOX ONE และ 360  เรื่องราวและรูปแบบการนำเสนอภายในเกม LEGO : JURASSIC WORLD LEGO : JURASSIC WORLD เป็นเกมที่จะเล่าถึงเรื่องราวของโอเว่น ชายหนุ่มเลโก้ธรรมดาทั่วไปที่อาศัยอยู่พร้อมกับเพื่อนในภาพยนต์ที่ต้องมารวมตัวกันเอาชีวิตรอดท่ามกลางไดโนเสาร์ตัวบิ๊กบึ้ม พวกเขาจะต้องช่วยกันออกเดินทางผจญภัยแก้ไขปริศนา ตามหาตัวต่อที่หายไป มันเป็นเกมที่สามารถนำเอาภาพยนตร์ชื่อดังอย่าง JURASSIC WORLD มาดัดแปลงเป็นเกมได้เป็นอย่างดี ช่วยให้เรารู้สึกหายคิดถึงภาพยนตร์ไดโนเสาร์ยุคเก่าที่สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับเราในยุคนั้นได้อย่างยอดเยี่ยม นำเสนอในรูปแบบงานภาพตัวละครแบบ LEGO ทั้งตัวละครที่เป็นมนุษย์หรือแม้แต่ไดโนเสาร์ งานภาพเป็นแบบ 3 มิติทั้งฉากและตัวละครที่ถือว่าสามารถทำออกมาได้ค่อนข้างดีเลยทีเดียว อยู่ในมาตรฐานเดียวกับภาพยนตร์ LEGO ทั้งหลายที่เคยออกฉายในโรงภาพยนตร์แม้ว่าเกมนี้จะเปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 2015 แล้วก็ตาม ความจริงแล้วเกมนี้มีหลายฉากเลยทีเดียวที่ค่อนข้างรุนแรงแต่ด้วยงานภาพที่สุดแสนจะน่ารักเนื่องจากตัวละครเป็นเลโก้ทำให้มันเป็นเกมที่เป็นมิตรสำหรับทุกเพศทุกวัย มีการสอดแทรกฉากสำคัญในภาพยนตร์ให้เราได้นึกถึงตลอดทั้งเกม และยังใส่เพลงประกอบที่เราคุ้นเคยฃให้เราหายคิดถึงอีกด้วย […]

Grandpa and Granny House Escape

Grandpa and Granny House Escape

โดยทั่วไปในครอบครัวของไทยเรามักจะเห็นว่า ปู่ ย่า ตา ยาย เป็นคนใจดี ตามใจลูกหลานเอามาก ๆ ซึ่งนั่นก็เป็นความจริงส่วนใหญ่ที่เกิดขึ้น แต่ถ้าใครได้ลองเข้าไปติดอยู่ในบ้านของตายายคู่หนึ่งแล้วล่ะก็ ความคิดที่เคยฝันไว้ว่าจะเจอคนใจดีต้องพังลงแน่นอน เพราะ Grandpa and Granny House Escape ไม่ได้มีความใจดีอย่างนั้นให้เห็นเลย แถมยังพร้อมจะทำลายล้างหากเจอเราเดินเพ่นพ่านอีกด้วย ถ้าใครพร้อมรับมือกับความโหดร้ายนี้แล้วก็ไปติดด้วยกันเลย ระบบ Gameplay รูปแบบการเล่นในเกม Grandpa and Granny House Escape จะเริ่มจากการเลือกภาษาในการเล่นก่อนอย่างแรก แต่ก็นั่นแหละเราต้องเลือกภาษาสากลอยู่แล้ว และถ้ามองดี ๆ จะรู้เลยว่าการออกแบบของเกมคล้ายการ์ตูนดังเรื่อง Simson ถ้าหากเรากดเข้าไปที่เมนู Achievements ก็จะเห็นว่ามีวิธีหนีหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการหนีโดยรถยนต์, การหนีโดยเรือ, การหนีไปที่สะพาน หรือการดึงความสนใจด้วยการเปิดวิทยุ ซึ่งถ้าจะให้มือใหม่มาเจอการไล่ล่าเลยก็ดูจะโหดร้ายไปหน่อย ดังนั้น ตัวเกมก็เลยมีระดับความยากมาให้เลือกก่อนที่จะเข้าในบ้าน โดยความยากของเกมมีทั้งหมด 4 ระดับ คือ Ghost เป็นโหมดที่ง่ายสุดเหมาะสำหรับมือใหม่ เพราะเราจะกลายเป็นเหมือนคนล่องหน ไม่ว่าจะทำอะไรก็ไม่มีใครเห็น, โหมด Easy อันนี้จะเริ่มมองเห็นแต่เข้าหาได้ค่อนข้างช้า, […]

Good Mood Puzzle เกมคลายเครียดอย่างหนึ่งที่ไม่ต้องเตรียมอะไร

Good Mood Puzzle เกมคลายเครียดอย่างหนึ่งที่ไม่ต้องเตรียมอะไร

การเล่นเกมต่อ Jigsaw ก็เป็นอีกหนึ่งในการคลายเครียด แต่บางคนอาจจะไม่ได้คิดแบบนั้น เพราะว่าบางภาพมันอาจใช้เวลาเป็นวัน ๆ ได้ แล้วแต่ว่า Jigsaw เหล่านั้นมีจำนวนกี่ชิ้น ยิ่งถ้าใครที่เลือกเล่นแบบลักพันชิ้นขึ้นแล้วน่าจะปวดหัวหน่อย มันก็เลยอาจจะเป็นความชอบเฉพาะบุคคลมากกว่า แต่เดี๋ยวนี้เราไม่จำเป็นต้องไปสรรหาอะไรพวกนั้นมากองให้รกแล้ว เผลอ ๆ เก็บไม่ดีทำชิ้นส่วนหายอีกต่างหาก ดังนั้น การเล่นเกมในยุคนี้ไม่ต้องใช้อะไรไปมากกว่า Internet และอุปกรณ์แสดงผลแล้ว เหมือนกับ Good Mood Puzzle ที่เป็นเกมคลายเครียดอย่างหนึ่งที่ไม่ต้องเตรียมอะไร นอกจากการใช้สายตาที่จะต้องเปลี่ยนมุมมองของภาพนั้น ๆ ให้ถูกต้องตรงตามตำแหน่งของมันง ระบบ Gameplay รูปแบบการเล่นในเกม Good Mood Puzzle เป็นการต่อ Jigsaw แต่ว่าไม่ต้องไปจับชิ้นส่วนมาวางให้ยุ่งยาก เพราะตัวเกมจะวางทุกชิ้นส่วนมาให้แล้วในตาราง แล้วเราก็ต้องทำการสลับตำแหน่งภาพให้ถูกต้อง จากเริ่มแรกจะมีทั้งหมด 9 ช่อง สามารถหมุนได้หากคิดว่ามันวางไม่ถูก โดยตัวเกมมีภาพให้หลากหลายโหมด แต่เราไม่สามารถเลือกได้ว่าอยากได้โหมดไหน เพราะตัวเกมจะทำการสุ่มมาให้ทุกครั้งที่จบรอบ ถ้าทำถูกก็จะได้เปลี่ยน Level ไปเรื่อย ๆ โดย 1 Level จะมีการแบ่งออกเป็นอีก 5 […]

Ghost House Escape อยากสัมผัสกับบรรยากาศแบบนี้ก็เข้าไป

Ghost House Escape อยากสัมผัสกับบรรยากาศแบบนี้ก็เข้าไป

แค่พูดถึงเรื่องของวิญญาณแทบจะไม่มีใครที่ไม่กลัว ยิ่งถ้าไปติดอยู่ในสถานที่ที่มีเรื่องราวชวนขนลุกด้วยแล้ว เชื่อได้เลยว่าไม่น่าจะมีใครหนีพ้นความรู้สึกนี้ได้อย่างแน่นอน และสมมติว่าเกิดเราดันไปติดอยู่ในสถานการณ์ที่หาทางออกไม่ได้ แถมยังเป็นบ้านผีสิงอีกจะทำยังไงดี ถ้าอยากรู้ หรืออยากสัมผัสกับบรรยากาศแบบนี้ก็เข้าไปในเกม Ghost House Escape กันได้เลย แต่ไม่ต้องกลัวไปก่อนนะ เพราะว่าเกมนี้เราจะไม่ต้องไปสู้กับวิญญาณใด ๆ แค่คอยหลบให้พ้นทาง อย่าให้ถูกจับได้ก็พอแล้ว ระบบ Gameplay รูปแบบการเล่นในเกม Ghost House Escape จะเป็นเกมการหาทางออกจากบ้านผีสิง ที่มีวิธีเล่นที่ง่ายมาก ๆ เพราะเราไม่ต้องทำอะไรเลยนอกจากใช้ปุ่มลูกศร เดินหาทางออกไปเรื่อย ๆ ห้ามให้วิญญาณจับได้แค่นั้นเอง แต่เวลาที่เล่นจริง ๆ มันไม่ได้ง่ายขนาดนั้นหรอก เพราะบางทีที่วิญญาณสวนมาแล้วหลบไม่ทันก็จะถูกจับ ดังนั้น ในช่วงแรกก็ไม่ใช่เรื่องแปลกที่เราจะถูกจับได้บ่อย ๆ เอาเป็นว่าลองผิดลองถูกไปก่อนได้ เพราะว่าตัวเกมก็ไม่ได้บังคับว่าเราจะต้องเล่นแค่รอบเดียว เราก็เลยสามารถเดินไปสำรวจตรงนั้น ตรงนี้ได้เรื่อย ๆ แต่พยายามไปไกล ๆ หน่อยก็ดีจะได้ไม่เสียเวลาในการสำรวจพื้นที่ แต่ถ้าไปแล้วโดนจับตรงที่เดิมบ่อย ๆ ก็ให้ลองหามุมที่เราสามารถหยุดได้ อย่างเช่น บางห้องสามารถหลบทางวิญญาณได้ ทั้งห้องอาบน้ำที่วิญญาณไม่ได้สนใจเรา, ห้องนอนที่เปิดประตูทิ้งไว้ หรือห้องอาหารยาว ๆ ที่วิญญาณเดินวนอยู่ ซึ่งข้อดีของมันก็คือ […]

WOLFENSTEIN: THE OLD BLOOD เกมแนวต่อสู้ผจญภัยที่อยู่มาอย่างยาวนานนับ 40 ปี

WOLFENSTEIN- THE OLD BLOOD เกมแนวต่อสู้ผจญภัยที่อยู่มาอย่างยาวนานนับ 40 ปี

มีเพียงแค่ไม่กี่เกมเท่านั้นที่สามารถอยู่มาได้อย่างยาวนานนับตั้งแต่จุดเริ่มต้นของการเล่นเกมบนเครื่องเล่น PLAYSTATION 1 เมื่อ 40 ปีที่แล้ว ดังนั้นเกมไหนที่สามารถอยู่มาได้ยาวนานขนาดนั้นเราก็คงไม่สามารถปฏิเสธได้ว่ามันเป็นเกมที่ทั้งสนุกและทำให้ผู้คนติดใจได้ทั่วบ้านทั่วเมือง หนึ่งในนั้นก็คือเกมที่เราจะพาทุกคนมาแนะนำกันในวันนี้นั่นก็คือ WOLFENSTEIN: THE OLD BLOOD เป็นเกมภาคต่อที่เปิดให้บริการตั้งแต่ปี 2014 แต่เกมภาคแรกเปิดตัวออกมาตั้งแต่ปี 1981 ในรูปแบบของเกมแนวต่อสู้ผจญภัย สามารถเล่นได้ทั้งบนเครื่องคอมพิวเตอร์ PC เครื่องเล่น PLAYSTATION 4 และ XBOX ONE  เรื่องราวและรูปแบบการนำเสนอภายในเกม WOLFENSTEIN: THE OLD BLOOD WOLFENSTEIN: THE OLD BLOOD เป็นเกมที่จะเล่าถึงเรื่องราวสมมุติในยุคสงครามโลกมาโดยตลอด แต่จะเล่าในรูปแบบ FANTASY ให้กองทัพนาซีเป็นฝ่ายที่สามารถเอาชนะสงครามโลกครั้งที่ 2 ได้สำเร็จ ทำให้พวกเขากลายมาเป็นมหาอำนาจของโลกจน RC สามารถพัฒนาอาวุธให้กับกองทัพได้อย่างมีประสิทธิภาพหลากหลายชนิด เราจะได้สวมบทบาทเป็นสายลับจากฝั่งสัมพันธมิตรที่เข้ามาแทรกซึมการทำภารกิจในฝั่งของนาซี โดยในภาคนี้จะเล่าถึงเรื่องราวก่อนเกิดเหตุการณ์ในภาค THE NEW ORDER เราจะได้รับบทเป็นบีเจตัวละครหลักจากภาคที่แล้วเหมือนเดิม โดยในครั้งนี้เขามาพร้อมกับสายลับคนสนิทอย่างริชาร์ด พวกเขาจะต้องร่วมกันทำภารกิจเพื่อแทรกซึมเข้าไปในปราสาทของเหล่านาซีที่มีชื่อว่า WOLFENSTEIN เพื่อสืบหาที่อยู่ของนายพลคนหนึ่ง แต่พวกเขากลับเกิดข้อผิดพลาดจนทำให้นาซีจับกุมพวกเขาเอาไว้เป็นนักโทษทั้งยึดอาวุธไปทั้งหมดอีกต่างหาก บีเจสามารถหนีออกมาจากคุกได้สำเร็จแต่เขาก็ต้องพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อเอาชีวิตรอดและทำภารกิจให้สำเร็จเช่นเดียวกัน […]

POWER DRIVE 2000 เกมแนวแข่งรถที่นำเอาบรรยากาศเกมในยุค 80

POWER DRIVE 2000 เกมแนวแข่งรถที่นำเอาบรรยากาศเกมในยุค 80

เกมเป็นสิ่งที่พัฒนามาอย่างยาวนานหลายสิบปี ด้วยเทคโนโลยีที่แตกต่างกันทำให้เกมในแต่ละยุคสมัยต่างก็แตกต่างกันไปด้วยเช่นเดียวกัน ถ้าย้อนกลับไปในสมัย 40 ปีที่แล้วช่วงยุค 80 เป็นช่วงเวลาที่คอมพิวเตอร์ยังไม่แพร่หลายในประเทศไทย ไม่ต้องพูดถึงเครื่องเกมทั้งหลายเลยด้วยซ้ำ ในยุคสมัยนั้นส่วนใหญ่แล้วเราก็มักจะเล่นเกมจากตู้เกมตามห้างสรรพสินค้า บรรยากาศในยุคนั้นเป็นสิ่งที่หาไม่ได้แล้วในปัจจุบัน แต่หากคุณคิดถึงเราขอแนะนำให้รู้จักกับ POWER DRIVE 2000 มันเป็นเกมแนวต่อสู้แข่งรถผสมผสานกับเกมแนว ARCADE เปิดให้บริการทั้งบนเครื่องคอมพิวเตอร์ PC และเครื่องเล่น PLAYSTATION 4 เป็นเกมที่นำเอาบรรยากาศในยุค 80 เข้ามาผสมผสานกันได้อย่างลงตัว  รูปแบบเกมเพลย์ภายในเกม POWER DRIVE 2000 POWER DRIVE 2000 เป็นเกมที่จะเน้นการแข่งรถเป็นหลัก ดังนั้นรูปแบบการเล่นส่วนใหญ่จึงจะเป็นการขับรถไปข้างหน้าเพื่อให้ถึงจุดหมายรวดเร็วมากที่สุด โดยในแต่ละด่านนั้นก็จะมีอุปสรรคที่แตกต่างกันออกไป เราจะต้องทำเวลาให้รวดเร็วและเก็บไอเทมเพื่อสะสมคะแนนให้สำเร็จ บางไอเทมก็ให้ความสามารถพิเศษในช่วงเวลาหนึ่งอีกด้วย นอกจากเราจะต้องขับรถแล้วเรายังจะต้องดริฟในแต่ละคนอีกด้วย ทุกครั้งที่เข้าโค้งเราจะได้สะสมพลัง BOOSTER ซึ่งหากพลังเต็มเกจแล้วเราก็จะสามารถใช้พลังดังกล่าวเพื่อให้รถทะยานไปอย่างรวดเร็วมากขึ้นกว่าเดิมคล้ายกับเกมอย่าง NEED FOR SPEED ตอนนี้รถอาจจะไม่ได้มีให้เราเลือกใช้มากมายแต่มีหลายโหมดให้เราได้เลือกเล่นไม่ว่าจะเป็นโหมดจับเวลาซึ่งเราจะต้องแข่งขันกับรถที่เราเคยเล่นไปแล้วในรอบก่อนหน้านี้นั่นก็คือการแข่งกับตัวเองนั่นเอง โหมดเก็บเพชร โหมดที่ผู้เล่นจะต้องขับรถแล้วเก็บเหรียญไปด้วยซึ่งเราจะต้องเก็บให้ได้มากที่สุด โหมดหลบหนีการไล่ล่าของตำรวจทางหลวงที่ใช้เครื่องบินไล่ล่าเรา ในเส้นทางจะเป็นเส้นทางจราจรจริงที่มีรถคันอื่นเต็มถนนไปหมดแถมยังมีสิ่งกีดขวางมากมาย  โหมดขับรถผ่านแสงเลเซอร์ ซึ่งเราจะต้องหลบหลีกให้ดีเพราะหากรถของเราถูกแสงเลเซอร์เมื่อไหร่เกมจะ OVER โหมดขับรถหลบสิ่งกีดขวางที่มาพร้อมกับกำแพงเลเซอร์ที่จะไล่บี้เราจากข้างหลัง โหมดที่ผู้เล่นสามารถเล่นได้แบบสบายๆ มีเทอร์โบให้ใช้แบบไม่จำกัด และสุดท้ายคือโหมด […]

NEVER ALONE เกมแนวต่อสู้ผจญภัยที่ตัวละครหลักเป็นเด็กหญิงชาวเอสกิโม

NEVER ALONE เกมแนวต่อสู้ผจญภัยที่ตัวละครหลักเป็นเด็กหญิงชาวเอสกิโม

ปกติแล้วเกมแนวต่อสู้ส่วนใหญ่มักจะเลือกใช้ตัวละครที่เป็นผู้ใหญ่เป็นหลักเนื่องจากข้อจำกัดในการต่อสู้จะมีไม่มากเท่าไหร่ ทำให้การออกแบบทั้งเรื่องราวและรูปแบบเกมเพลย์สามารถทำได้ง่ายมากขึ้นกว่าเดิม แต่ที่เราจะมาแนะนำในวันนี้นับว่าเป็นความแปลกใหม่เนื่องจากเกมเลือกใช้ตัวละครเป็นเด็กหญิงชาวเอสกิโมภายในเกมแนวต่อสู้ผจญภัยอย่าง NEVER ALONE เป็นเกมที่เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 2015 สามารถเล่นได้ทั้งบนเครื่องคอมพิวเตอร์ PC และเครื่องเล่น PLAYSTATION 4 จากค่ายอินดี้ที่จะพาเราไปรับรู้เรื่องราวเกี่ยวกับตำนานและความเชื่อของเหล่าชาวเอสกิโม  เรื่องราวและรูปแบบการนำเสนอภายในเกม NEVER ALONE NEVER ALONE เล่นเกมที่สร้างมาจากตำนานของชนชาวเอสกิโม ผู้เล่นจะได้สวมบทบาทเป็นเด็กหญิงที่มีชื่อว่านูน่า เธอเป็นเด็กหญิงตัวเล็กที่มักจะมีหมาป่าสีขาวคอยไปไหนมาไหนติดตัวอยู่ไม่ห่าง ระหว่างการเดินทางเราก็จะได้รับรู้เกี่ยวกับตำนาน ความเชื่อ และประเพณีของชาวเอสกิโมที่เล่าต่อกันมาหลายชั่วอายุคน ตัวเกมจะนำเสนอในรูปแบบงานภาพ 2.5 มิติ มันเป็นงานภาพที่ฉากจะเป็นแบบ 2 มิติแต่ตัวละครจะ ถูกนำเสนอออกมาในแบบ 3 มิติ ดังนั้นแน่นอนว่าทิศทางการบังคับตัวละครจะมีจำกัดอย่างแน่นอน แต่ไม่ต้องกังวลไปเพราะมันสามารถเข้ากับรูปแบบเกมเพลย์ได้เป็นอย่างดี ในส่วนของการออกแบบจะเน้นความเรียบง่ายเป็นหลักท่ามกลางดินแดนเวิ้งว้างของชาวเอสกิโมที่เต็มไปด้วยหิมะและน้ำแข็ง ดังนั้นโทนสีของภาพภายในเกมจึงจะเน้นใช้โทนสีหม่นเป็นหลักไม่ว่าจะเป็นสีขาว สีเทา และสีฟ้า ในส่วนของการออกแบบที่เน้นความสมจริงเป็นหลักผสมผสานกับความเป็นการ์ตูนเข้ามาเล็กน้อยให้มีความเป็นเด็กอยู่ งานภาพกราฟฟิกถือว่าทำออกมาได้ค่อนข้างดีในความละเอียดคมชัด แต่รายละเอียดของภาพอาจจะไม่ได้มีอะไรมากมายเนื่องจากมันเป็นเกมอินดี้ รูปแบบเกมเพลย์ภายในเกม NEVER ALONE NEVER ALONE เป็นเกมที่เราจะได้สวมบทบาทเป็นเด็กหญิงตัวน้อยที่ออกเดินทางจากหมู่บ้านของตัวเองเพื่อตามหาคำตอบเกี่ยวกับพายุหิมะพัดถล่มเข้ามายังหมู่บ้านของเธอ ระหว่างทางเธอได้บังเอิญเจอเข้ากับหมาป่าสีขาว หลังจากนั้นพวกเขาก็ได้ออกเดินทางร่วมกัน แต่เมื่อเธอกลับมาถึงหมู่บ้านเธอก็พบว่าหมู่บ้านของเธอถูกเผาทำลายจากการรุกรานจนสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เธอจึงต้องออกเดินทางผจญภัยไปตามสถานที่ต่างๆ ระหว่างทางเต็มไปด้วยอุปสรรคมากมายที่เราจะต้องคิดหาวิธีการผ่านไปให้ได้ นอกจากนี้ยังมีทั้งศัตรูและปีศาจมากมายที่รอขัดขวางอยู่  #NEVER […]

แนะนำเกมแต่งตัว เกมในตำนานมาพร้อมความน่ารักสดใส

แนะนำเกมแต่งตัว เกมในตำนานมาพร้อมความน่ารักสดใส

สาวๆหลายคนต้องรู้จักเกมนี้เป็นอย่างดีกับเกมแต่งตัว เกมในตำนานยอดฮิต เป็นเกมที่มาพร้อมความน่ารักสดใส จึงถูกใจสาวๆหลายคน กราฟิกสวย เล่นได้เพลินๆแบบไม่มีเบื่อ สามารถเล่นได้ทุกเพศทุกวัย แต่ส่วนใหญ่จะเป็นวัยเด็กและวัยรุ่น ปัจจุบันนี้ก็มีการพัฒนาเกมแต่งตัวหลากหลายรูปแบบเลย สามารถเลือกได้ตามใจชอบ ส่วนวันนี้เพื่อนๆจะชอบเกมไหนกันบ้าง ไปดูพร้อมกันเลย 1.Anime Kawaii Dress Up อีกหนึ่งเกมที่สาวๆต้องมี สำหรับเกมแต่งตัวให้กับสาวน้อยสุดน่ารักทั้ง 6 คน โดยแต่ละคนจะมีคาแรคเตอร์ที่แตกต่างกันออกไปทั้งหมด 6 แบบ ทั้งสีผิว สีผม และรูปร่างหน้าตา ทำให้ผู้เล่นสามารถเลือกแต่งกายได้อย่างหลากหลาย แต่งได้ทุกลุคตามที่ต้องการ โดยจะเน้นสไตล์แฟชั่นไปทางญี่ปุ่น แถมยังโหลดฟรีและสามารถเล่นแบบออฟไลน์ได้ รีบโหลดติดเครื่องไว้เลย 2.Star Girl Fashion Celebrity มาปั้นสาวน้อยให้กลายเป็นอันดับหนึ่งและเฉิดฉายในสังคมไฮโซสุดหรูหรากันเถอะ เป็นเกมที่สามารถแต่งตัวได้อย่างอิสระตามใจผู้เล่น โดยมีชุดให้เลือกใส่มากมาย ไม่ว่าจะแต่งตัวเรียบง่ายหรือแต่งตัวหรูหราก็สามารถเนรมิตได้แบบไม่มีเบื่อ แถมยังสามารถเลือกได้ด้วยว่าอยากประกอบอาชีพไหน และนำเงินที่ได้ไปซื้อเสื้อผ้าสวยๆ น่ารักสุดๆ 3.Barbie Magical Fashion สาวกบาร์บี้ห้ามพลาด กับเกมแต่งตัวบาร์บี้สุดน่ารัก ที่สามารถแต่งตัวได้ตามใจชอบ เป็นเกมสุดฮิตของสาวๆหลายคน เพราะถือเป็นเกมที่เป็นจุดเริ่มต้นของการแต่งตัวให้ตุ๊กตาเลยก็ว่าได้ และตุ๊กตาบาร์บี้เองเป็นตุ๊กตาที่สาวๆหลายคนชื่นชอบและรู้จักเป็นอย่างดี แถมเกมนี้ยังสามารถเล่นแบบออฟไลน์ได้อีกด้วย รับรองว่าถูกใจสาวๆหลายคนแน่นอน 4.Vampire Couple […]