Time lie อีกหนึ่งปรากฎการณ์เกมโดยผู้สร้างคนไทยที่ดังไกลในระดับโลก

Time lie อีกหนึ่งปรากฎการณ์เกมโดยผู้สร้างคนไทยที่ดังไกลในระดับโลก #เกมออนไลน์

ตั้งแต่เกมนำร่องโดยการพัฒนาจากฝีมือคนไทยอย่าง Araya และ Home Sweet Home มีชื่อเสียงและเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลาย ก็เหมือนกับเป็นการเพิ่มกำลังใจและความฮึกเหิมให้กับเหล่านักพัฒนาเกมชาวไทยคนอื่นๆ ให้ลุกขึ้นมาสร้างเกมเป็นของตัวเองมากขึ้น จนตอนนี้เรามีเกมดีๆ จากนักพัฒนาชาวไทยให้เล่นกันมากมาย รวมไปถึง Time lie ที่ฉีกแนวสยองขวัญมาทำเป็นเกมภาพน่ารักแนวผจญภัยในโลกอนาคต มันจึงเป็นที่จับตามองของเกมเมอร์หลายๆ คนทันที ทำความรู้จักกับเกม Time lie ให้มากขึ้นก่อนตัดสินใจซื้อมาเล่นเอง แรกเริ่มเดิมทีนั้นเกม Time lie เป็นเพียงหนึ่งในโปรเจกต์จบการศึกษาของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย คณะวิศวะกรรมศาสตร์ สาขาคอมพิวเตอร์เท่านั้น แต่เพราะพวกเขาดันมีจำนวนมากถึง 5 คนด้วยกันซึ่งมีมากกว่ากลุ่มอื่น ดังนั้นอาจารย์ที่ปรึกษาจึงคาดหวังและตั้งเป้าหมายสุดหินให้กับพวกเขา นั่นก็คือการเข้าร่วมการแข่งขันโปรแกรมระดับชาติจนในที่สุดก็ได้รับความสนใจจาก Microsoft Thailand และได้เข้าร่วมการแข่งขันอีกครั้งใน Microsoft’s 2016 Imagine Cup แม้เกมจะยังพัฒนาไปไม่ถึงขีดสุดแต่พวกเขาก็ได้รับรางวัลชนะเลิศจนชื่อของเกมเป็นที่รู้จักมากขึ้นนั่นเอง โดยตัวเกมเพลย์จะเป็นการผจญภัยในโลกไซไฟแต่มีความน่ารักผสมอยู่ และมีการแก้ปริศนาเพื่อนำไปสู่ผลลัพท์และฉากจบต่างๆ ตัวละครหลักคือสาวน้อยที่มีแมวคู่ซี้อีกหนึ่งตัว เธอมีพลังวิเศษที่สามารถย้อนเวลาได้แต่มันก็ส่งผลเป็น butterfly Effect เช่นกัน ดังนั้นเมื่อเธอย้อนเวลาก็จะเกิดความเปลี่ยนแปลงกับตัวเองและสิ่งแวดล้อมอื่นๆ เวลาที่จะย้อนเวลาจึงต้องตัดสินใจอย่างรอบคอบและคิดให้ดีก่อน ในช่วงแรกเกมจะค่อนข้างง่ายเพื่อให้ผู้เล่นได้ปรับตัว ทำความรู้จัก และสร้างความคุ้นชินกับเกมและวิธีการเล่นก่อน จากนั้นก็จะมีการเสริมความยากขึ้นมาเรื่อยๆ เพื่อเพิ่มความท้าทาย ทำให้สามารถเล่นได้เรื่อยๆ […]

Keep Talking And Nobody Explodes เกมที่ห้ามหยุดพูดถ้าไม่อยากแพ้ ยิ่งเล่นหลายคนยิ่งสนุก

Keep Talking And Nobody Explodes เกมที่ห้ามหยุดพูดถ้าไม่อยากแพ้ ยิ่งเล่นหลายคนยิ่งสนุก #เกมออนไลน์

คนที่ชอบเล่นเกมใน Steam หลายๆ คนน่าจะเคยประสบปัญหาอยากเล่นด้วยกันกับเพื่อนหลายๆ คนแบบได้คุยกัน อยู่ด้วยกันจริงๆ แต่เกมก็มักจะออกมาให้เล่นด้วยกันในรูปแบบออนไลน์เสียอย่างนั้น แต่ปัญหานั้นจะหมดไปเพราะเกม Keep Talking And Nobody Explodes ได้ออกแบบมาให้เราสามารถเล่นและพูดคุยกับเพื่อนตัวเป็นๆ ได้ ไม่เพียงเท่านั้น เกมมันยังบีบให้ทุกคนต้องสื่อสารกันตลอดเวลาไม่เช่นนั้นอาจจะแพ้ก็ได้อีกด้วย Keep Talking And Nobody Explodes เกมกู้ระเบิดที่ต้องเล่นกันเป็นทีม วิธีการเล่นเกม Keep Talking And Nobody Explodes ก็ตรงตามชื่อของเกม นั่นก็คือต้องพูดกันเรื่อยๆ แล้วจะไม่มีใครโดนระเบิด โดยเกมนั้นจะมีคู่มือการกู้ระเบิดมาให้พร้อมกับตัวเกม ผู้เล่นจะต้องแบ่งออกเป็นสองฝั่งคือฝั่งที่กู้ระเบิดอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์ จะมีเพียงคนเดียวเท่านั้นและต้องสื่อสารหาวิธีการกู้ระเบิดกับเพื่อนโดยห้ามหันไปมองเพื่อนเด็ดขาด สื่อสารกันได้ผ่านวิธีการพูดคุยเท่านั้น และอีกฝ่ายหนึ่งก็คือฝ่ายสนับสนุนที่มีคู่มือกู้ระเบิดอยู่ในมือ ขอแนะนำให้ปริ้นท์ใส่กระดาษออกมาจะช่วยเพิ่มความสนุกและคล่องตัวในการเล่นได้มากขึ้น เมื่อทั้งสองฝ่ายพร้อมแล้วก็สามารถกดเริ่มเกมได้ โดยวิธีการเอาชนะคือการแก้ Puzzle ในระเบิดให้ได้ภายในเวลาที่กำหนด ยิ่งกดผิดเวลายิ่งสั้นลง ยิ่งกดผิดมากๆ ระเบิดก็จะทำงานเอง ซึ่งแต่ละด่านก็จะมีความยากง่ายที่แตกต่างกันออกไป รวมถึงจำนวน Puzzle ที่จะต้องแก้ด้วย แม้ Puzzle ที่เกมให้มานั้นจะไม่มีมีความยากมากหรือมีความซับซ้อนหลายชั้น แต่เพราะฝั่งคนกู้ระเบิดไม่รู้วิธ๊แก้ ส่วนฝั่งสนับสนุนก็ต้องเดาว่ามันคือ Puzzle […]

Araya เกมสุดสยองจากไทยโดยผู้สร้างคนไทยที่ทำให้คนกลัวทั้งโลก

Araya เกมสุดสยองจากไทยโดยผู้สร้างคนไทยที่ทำให้คนกลัวทั้งโลก #รีวิวเกม

Araya เป็นเกมสัญชาติไทยโดยคนไทย ผลิตโดย MAD Virtual Reality Studio เป็นเกมแนวผจญภัยสยองขวัญ ปล่อยตัวออกมาครั้งแรกเมื่อปี 2559 ที่ผ่านมา ที่จะให้ผู้เล่นได้สัมผัสถึงบรรยากาศความหลอนเหมือนอยู่ในภาพยนต์สยองขวัญของไทยที่ได้ชื่อว่าน่ากลัวที่สุดในโลก พร้อมภาษาไทยที่ยิ่งทำให้ผู้เล่นคนไทยอย่างเราอินและกลัวมากขึ้น ความน่ากลัวของเกมนี้จึงเป็นที่กล่าวขาญปากต่อปากจนได้รับความนิยมในที่สุด Araya เจาะประเด็นเนื้อเรื่องความเป็นมา ทำไมอารยาถึงถูกฆ่า ในเกม Araya นี้ผู้เล่นจะต้องรับบทเป็นถึง 3 บุคคลด้วยกัน คนแรกคือ มาริสา เพื่อนสนิทของอารยาที่ได้รับข้อความจากเพื่อนหลังจากที่เธอถูกฆ่า ว่าอารยานั้นติดอยู่ในโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ด้วยความเป็นห่วงเพื่อนแม้เพื่อนจะตายไปแล้วก็ตาม มาริสาจึงเดินทางไปที่โรงพยาบาลแห่งนั้นเพื่อค้นหาความจริงและช่วยเหลือเพื่อนของเธอเป็นครั้งสุดท้าย คนที่สองคือ ราม ยามหนุ่มที่ถูกจ้างมาเพื่อเฝ้าโรงพยาบาลร้างแห่งนี้ เขาทำงานของตัวเองเป็นอย่างดีด้วยการเดินตรวจตราความเรียบร้อยไปตามหน้าที่ปกติ แต่แล้วเขาก็ดันจับพลัดจับผลูไปล่วงรู้ความลับของโรงพยาบาลแห่งนี้ที่ไม่ควรรู้เข้าให้จนได้ แถมเขายังถูกติดตามโดยวิญญาณเด็กที่ทำให้เขากลัวและสับสน และคนที่สามก็คือบุญ ชายหนุ่มร่างท้วมที่เล่นพนันกับเพื่อนกับเดิมพันสุดห่าม ที่พอเขาแพ้จึงต้องเข้ามาพิสูจน์ความกล้า ณ โรงพยาบาลร้างแห่งนี้โดยที่ไม่จำเป็น จนเขาต้องพบเจอกับเรื่องราวและความน่ากลัวมากมายที่ทำให้เขานั้นแทบจะเอาชีวิตออกมาไม่รอด ข้อมูลต่างๆ เราจะได้จากการอ่านไม่ว่าจะเป็นไดอารี่ของอารยา ข่าวหนังสือพิมพ์ จดหมายต่างๆ เหมือนเกมเนื้อเรื่องทั่วไป โดยเกมจะแบ่งออกเป็น 10 ตอนด้วยกันโดยสลับตัวละครไปเรื่อยๆ บรรยากาศของดรงพยาบาลร้าง เสียงประกอบ แสงและเงานั้นทำให้เราขนหัวลุกได้ไม่ยาก Araya เกมสยองที่ไม่ได้มีดีเพียงความสยองขนหัวลุกเท่านั้น Araya เป็นเกมผจญภัยสยองขวัญที่มอบความน่ากลัวและเรื่องราวความลับสุดดำมืดที่ค่อยๆ เผยออกมาให้เห็นในแต่ละฉากแต่ละตอน […]

ย้อนรอย Naruto Shippuden:Ultimate Ninja Storm 4 เกมแอคชั่นที่ดีที่สุดของ Naruto จากผู้พัฒนา Dragonball Z : Kakarot

ย้อนรอย Naruto Shippuden Ultimate Ninja Storm 4 #เกมออนไลน์

NARUTO SHIPPUDEN: Ultimate Ninja STORM 4  คือเกมแอคชั่นที่พัฒนาโดย CybernetConnect2 Co. Ltd. และจัดจำหน่ายโดย BANDAI NAMCO Entertainment เจ้าของลิขสิทธิ์ของการ์ตูนเรื่อง Naruto โดยตัวเกมเป็นเกมแอคชั่น ที่มีพื้นหลังเป็นการ์ตูนเรื่อง รวมถึงเนื้อเรื่องและเนื้อหาภายในเกม ก็จะดำเนินไปตามเนื้อเรื่องของต้นฉบับ โดยวางจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม PlayStation 4 Xbox one และ Microsoft Windows  เกิมเปิดตัวในงาน Jump Festa 2015 และวางจำหน่ายในปีเดียวกัน 1.NARUTO SHIPPUDEN: Ultimate Ninja STORM 4 System Requirements NARUTO SHIPPUDEN: Ultimate Ninja STORM 4 System Requirements (Minimum) CPU: Intel Core2 Duo, 3.0GHz […]

Planet Zoo เกมสร้างสวนสัตว์ในตำนาน เกมดีที่พอร์ตไม่ดีสเปคแรงแค่ไหนก็กระตุก

Planet Zoo เกมสร้างสวนสัตว์ในตำนาน #เกมออนไลน์

 Planet Zoo  พัฒนาและจัดจำหน่ายโดย Frontier Development  เป็นเกมแนว simulation  หรือการจำลองสถานการณ์ โดยภายในเกมจะให้จำลองสถานการณ์เป็นการบริหารสวนสัตว์ที่มีรายละเอียดที่มากมาย และสมบูรณ์ แต่อย่างนี้ผมไม่กล่าวไปตามหัวข้อ รายละเอียดที่มากมายของตัวเกมรวมถึงการปรับปรุงตัวเกม ทำให้เกมเกิดอาการกระตุก ที่ไม่ได้เกิดจากตัวฮาร์ดแวร์ แต่กลับกันเกมกลับได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เรียกได้ว่าเป็นเกมแนวจำลองสถานการณ์ที่ฝึกการบริหารแบบสมบูรณ์แบบ ไร้ที่ติในด้านของเกมเพลย์ ส่วนตัวเกมจริงจะเป็นเช่นไรลองไปดูกันครับ 1.Planet Zoo  System requirements Planet Zoo System Requirements (Minimum) CPU: Intel i5-2500 / AMD FX-6350 CPU SPEED: Info RAM: 8 GB OS: Windows 7 (SP1+)/8.1/10 64bit VIDEO CARD: NVIDIA GeForce GTX 770 (2GB) / AMD Radeon R9 […]

Fortnite Battle Royal เกม Battle royale /Sandbox /Survival ยักษ์ใหญ่แห่งวงการ E-sport เกม Battle Royal สุดสร้างสรรค์

Fortnite Battle Royal #เกมออนไลน์

Fortnite  Battle Royal เป็นเกม battle Royal ที่มีความสามารถของเกม sandbox ที่เปิดให้เล่นแบบ Free To Play  ผ่านทางอีปิกสโตร์เจ้าเก่าเจ้าเดิมของเราที่ในครั้งนี้ทั้งพัฒนาและจัดจำหน่ายด้วยตัวเอง  ที่ถือเป็นเกมในซีรีย์เกี่ยวกับ  Fortnite:save the world เกม Co-op  Third Person Shooter  ที่ถูกปล่อย Beta ออกมาในปี 2017 ตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 29 มิถุนายนปี 2020 ที่ผ่านมา    Fortnite เป็นเกมส์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในวงการ E Sport เองก็ตาม ตัวเกมถูกพอร์ตลงให้กับแพลตฟอร์มมากมาย ทั้ง Microsoft Windows/  Mac OS/  PlayStation 4  /Xbox One / iOS / Android  /Nintendo switch ซึ่งถือว่าเยอะมากๆ และยังมีแผนที่จะพอร์ตลงให้กับเครื่อง Playstation […]

Stardew valley เกมปลูกผักอัศจรรย์ ดูดเวลาน่าเหลือเชื่อ 10 ชั่วโมงหายเกลี้ยงเหมือน 10 นาที! Harvest Moon กลับชาติมาเกิด

Stardew valley เกมปลูกผักอัศจรรย์ Harvest Moon กลับชาติมาเกิด #เกมออนไลน์

Stardew valleyคือเกมแนวจำลองสถานการณ์ Farming /การสวมบทบาท / เกษตรกรรม  หรือเรียกโดยรวมง่ายๆว่าเกมปลูกผัก ที่ดูดเวลาเป็นอย่างมาก นั่นหมายถึงว่ามันเล่นเพลินสุดๆ ที่ถูกพัฒนาโดย ConcernedApe และจัดจำหน่ายโดย ConcernedApe เจ้าเดิม โดยตัวเกมวางจำหน่ายให้เพียง Microsoft Windows /MacOs /Linux /Play Station 4/ Xbox One /Nintendo Switch/ PlaystationVista /IOS /Androidและวันวางจำหน่ายคือวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2016 ที่ผ่าน และยังสามารถเล่นแบบมัลติเพลย์เยอร์ได้อีกด้วย 1.Stardew valley System Requirements Stardew Valley System Requirements (Minimum) CPU: Info CPU SPEED: 2 Ghz RAM: 2 GB OS: Windows 7 […]

One Piece World Seeker การผจญภัยใหม่ของลูฟี่ในรูปแบบเกม Openworld แปลกใหม่ แต่ยังไม่สุด?

One Piece World Seeker การผจญภัยใหม่ของลูฟี่ในรูปแบบเกม Openworld แปลกใหม่ แต่ยังไม่สุด #เกมpc

One Piece World Seekerเปิดโลกเกมแนวใหม่ให้กับซีรีวันพีช นับจากวันพีช Pirate Warriors  ที่เป็นเกมแนว musou ที่เน้นการตะลุมบอน Fighting เอาชนะบอสและผ่านด่านต่อไปเรื่อยๆ แต่สำหรับเกมใหม่นี้เป็นการนำตัวละครยางลูฟี่จากเรื่องวันพีชนำเสนอในรูปแบบของเกม Open World  ที่มีเนื้อเรื่องใหม่ สำหรับก้าวแรกนั้นจะออกมาเป็นยังไงคงต้องลองตามดูกันครับ 1. One Piece World Seeker System requirements ONE PIECE World Seeker System Requirements (Minimum) CPU: Intel Core i5-2300 or AMD A10-7850K CPU SPEED: Info RAM: 4 GB OS: Windows 7 64-bit SP1 VIDEO CARD: GeForce GTX 660 or […]

แนะนำเกม รวม 4 เกมฟรี เกม Steam ฟรี โหลดลงเครื่องไว้ เกมดี แนะนำ

แนะนำเกม รวม 4 เกมฟรี เกม Steam ฟรี โหลดลงเครื่องไว้ เกมดี แนะนำ #เกมฟรี

คนที่เป็นเกมเมอร์ทั้งหลายจะรู้ดีอยู่แล้วว่าในระบบเกม Steam นั้น จะมีเกมมากมายให้เราได้เลือกเล่น เลือกซื้อ บางเกมก็ลดราคา บางเกมก็ไม่ลด แต่ถ้าหากพูดถึง เกมฟรี เกม Steam ฟรีๆ ล่ะ บทความนี้จะมาแนะนำ 4 เกมฟรี ที่เหล่าเกมเมอร์ทั้งหลายควรโหลดให้เร็ว 1.เกม Steam ฟรี – Crossout หากคุณชอบบรรยากาศแบบในหนัง Mad Max แล้วล่ะก็ ต้องขอแนะนำเกมนี้ เพราะเกมนี้เป็นเกมรูปแบบแอ็คชั่น บู๊กระจาย ผู้เล่นจะต้องขับรถไล่ยิงกันในฉากแบบทะเลทราย ซึ่งรถของคุณก็สามารถปรับแต่งอัพเกรดได้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการติดตั้งเครื่องยนต์ไปจนถึงติดอาวุธกับรถ มีระบบการต่อสู้ให้ผู้เล่นเลือกอย่างหลากหลาย สำหรับคนที่ชอบเกมขับรถ เกมยิง ต้องรีบไปเล่นเกมนี้กันเลย 2.เกม Steam ฟรี – War Thunder สำหรับเกมนี้คนที่หลงใหลเกมแนวสงครามย้อนยุคๆจะต้องชอบเกมนี้อย่างแน่นอน เพราะฉากหลังของเกมนี้คือช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง โดยผู้เล่นนั้นมีหน้าที่ควบคุมรถถังหรือเครื่องบินไล่ล่าฝ่ายตรงข้าม โดยจุดเด่นของเกมนี้ก็คือ ผู้เล่นจะได้เห็นยานพาหนะชื่อดังมากมายในช่วงยุคสงครามดังกล่าว คุณสามารถเล่นกับเพื่อนได้ แต่ถ้าหากอยากเล่นคนเดียว เกมนี้ก็มีโหมดเนื้อเรื่องให้คุณได้เล่นเช่นกัน 3.เกม Steam ฟรี – Winning […]

เปิดประวัติ Yone พี่ชายของ Yasuo ที่มีโอกาสถูกนำเข้ามาเป็นแชมเปี้ยนใน League of Legends

เปิดประวัติ Yone พี่ชายของ Yasuo ที่มีโอกาสถูกนำเข้ามาเป็นแชมเปี้ยนใน League of Legends #เกมออนไลน์

หากใครเป็นสาวก League of Legends คงทราบดีว่าเหล่าแชมเปี้ยนในเกมล้วนแต่มีสตอรี่เนื้อเรื่องที่ชวนติดตามแบบสุดๆ และนั่นทำให้เหล่าแฟนๆเกมต่างชื่นชอบเนื้อเรื่องของตัวละครแต่ละตัวเป็นอย่างมาก และด้วยการที่ทาง Riot Games หรือผู้พัฒนา League of Legends ได้เคยประกาศไว้ว่า ในทุกๆปีพวกเขาจะทำการเพิ่มแชมเปี้ยนใหม่ๆเข้าไปในเกม เพื่อทำให้ตัวเกมสดใหม่อยู่เสมอ และวันนี้เราก็จะมาแนะนำตัวละครที่มีโอกาสเข้าไปโลดแล่นในโลกของ League of Legends มากที่สุด ในปี 2020 นี้ นั่นก็คือ Yone พี่ชายของ Yasuo นั่นเอง ประวัติ หากใครเป็นเมนของ Yasuo คงทราบเนื้อเรื่องของนักดาบคนนี้ดี เพราะว่าตัวเขามีพี่ชายสายเลือดเดียวกันที่ชื่อ Yone โดยตามประวัติแล้วทั้งคู่เกิดในหมู่บ้านเล็กๆแห่งหนึ่ง ซึ่งหมู่บ้านมีชื่อเสียงในเรื่องวิชาเพลงดาบสุดแกร่งกล้า และทั้ง Yasuo และ Yone ต่างก็เรียนเพลงดาบที่สำนักเดียวกัน และเมื่อเวลาผ่านไปได้เกิดสงคราม Noxian-Ionian ทำให้ Yone ได้ตัดสินใจเข้าร่วมกองทัพและทิ้งให้น้องชายของเขาคอยปกป้องคนในหมู่บ้าน แต่ว่า Yasuo ก็ไม่ได้ปกป้องตามที่พี่ชายขอร้อง และ Yasuo ก็ได้ทิ้งหมู่บ้านเพื่อไปร่วมต่อสู้เหมือนกับพี่ชาย และเมื่อ Yasuo […]