Need for Speed: Hot Pursuit เกมแข่งรถสุดมันส์

Need for Speed- Hot Pursuit เกมแข่งรถสุดมันส์ #โหลดเกมออนไลน์

ความผาดโผนเป็นอะไรที่หลายคนชอบ แต่ว่าบางครั้งอาจทำไม่ได้ในชีวิตจริง ดังนั้น หลายคนจึงเลือกที่จะปลดปล่อยความเร็วลงในสนามการแข่งขันผ่านเทคโนโลยีมากกว่า เพราะนอกจากจะระเบิดพลังได้เต็มที่แล้ว ยังไม่ต้องกลัวอันตรายอีกด้วย และเกมรถแข่งระดับตำนาน จากซีรี่ชื่อดังที่เคยฝากผลงานไว้ แต่ไม่เป็นที่ถูกใจชาวเกมเมอร์เท่าไหร่นัก ซึ่งวันนี้ตัวเกมได้ถูกปรับปรุงใหม่ โดยทีมงาน Criterion ที่ตั้งใจทำอย่างสุดฝีมือ และส่งผลงานกลับมาอีกครั้งในชื่อ Need for Speed: Hot Pursuit ที่ต้องบอกว่าการกลับมาครั้งนี้จะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป ขอบคุณภาพจาก : notebookspec.com ระบบ Gameplay ในเกม Need for Speed: Hot Pursuit จะไม่มีระบบเนื้อเรื่องให้ติดตาม เพราะว่าจะเน้นการแข่งขันแบบไล่ล่าเสียมากกว่า และจะมีการแบ่งโหมดการแข่งขันแบบ Multiplayer ได้หลายโหมด เช่น การไล่ล่า, การดวล, การแข่งแบบจับเวลา เป็นต้น ใครที่ชอบการแข่งกับเพื่อนก็มาเล่นที่โหมดนี้ดีกว่า สนุกกว่าการเล่นคนเดียวเยอะเลย ถ้าตัวละครมีการสะสม Level ได้สูงขึ้น ตามที่ตัวเกมกำหนด ก็จะได้รับการปลดล็อกสิ่งของต่าง ๆ อย่างเช่น รถที่มีสมรรถภาพที่ดีขึ้น, อาวุธที่สามารถสกัดให้รถอื่นหยุดได้ ซึ่งตรงนี้จะแบ่งการเก็บ Level ได้เป็น […]

เกมเก่าน่าเล่นวันนี้ dota แนะนำตัวละคร kunka

เกมเก่าน่าเล่นวันนี้ dota แนะนำตัวละคร kunka

เป็นที่รู้จักกันดี สำหรับเกมคอมพิวเตอร์ชื่อดังอย่าง dota ที่ปัจจุบันได้ทำการยกเลิกการอัพเดทไปแล้ว แต่ว่ายังคงมีผู้เล่นหลงเหลืออยู่มากพอสมควรเนื่องจากเป็นเกมที่มีความคลาสสิคมากเลยเกมนึงเนื่องจากเป็นเกมที่ต้องใช้เวลาเล่นนานพอสมควรกว่าจบแต่ละครั้ง ที่สำคัญระบบจับคู่ในเกมก็ถือว่าเสถียรมากๆเพราะมีผู้เล่นมากมายอยู่ทั่วโลก และโดยเฉพาะในประเทศไทยที่มีคนที่ชอบเกมแนวนี้อยู่แล้ว จึงทำให้มีการพัฒนาระบบได้ดีพอสมควร และกินสเปคคอมพิวเตอร์ไม่มากเหมือนเวอร์ชั่นก่อนๆ โดยตัวเกมจะเน้นไปในทางการตีป้อมเพื่อทำการชนะศัตรู แบ่งเป็นทีมละ 5ต่อ5 โดยจะแบ่งตำแหน่งออกไปเป็นหลักๆคือ แท้งค์ เวทย์ และแครี่ โดยแต่ละตำแหน่งจะมีหน้าที่ที่แตกต่างกันออกไปและมีความโหดไม่เท่ากันในแต่บะช่วงของการดำเนินเกม บางตัวเกิดตั้งแต่ต้นเกม บางตัวเกิดท้ายเกมเป็นต้น และแต่ละตัวยังมีจุดดีจุดด้อยแตกต่างกันออกไป เพื่อให้เข้ากับสไตล์การเล่นของแต่ละคน เพราะคนเรามีเทคนิค สไตล์ที่ไม่เหมือนกัน และก็ขึ้นอยู่กับประสบการณ์และเทคนิคการเล่นของแต่ละคนอีกด้วย โดยในวันนี้จะมาแนะนำตัวละครที่มีสกิลในการทำลายตัวแยกร่างแบบสิ้นเชิงเลยก็ว่าได้นั่นก็คือตัวละครสายแข็งอย่าง Kunkka ที่เป็นตัวละครแทงค์แต่ว่ามีดาเมจในการโจมตีแต่ละครั้งสูงแถมยังตีกระจายอีกด้วย สกิลที่ 1 Torrent ทำการเรียกกระแสน้ำวนออกมาในพื้นที่ที่กำหนดการจัดที่เรียกจะใช้เวลาประมาณ 2 วินาทีน้ำพุจะพุ่งขึ้นมาทำดาเมจกายภาพแบบหมู่ในพื้นที่ที่กำหนดและศัตรู สกิลที่ 2 Tidebringer เป็นสกิลติดตัวเพิ่มพลังในดาบก่อนการโจมตีโดยจะมีระยะเวลารีเซ็ตทุกๆเลเวลของฮีโร่การโจมตีครั้งถัดไปจะเป็นการโจมตีแบบกระจายฐานความเสียหายกายภาพแบบหมู่ สกิลที่ 3 X Marks the Spot ทำการมาร์คศัตรูเป้าหมายเดียวไว้ประมาณ 5 วินาทีจะทำการแยกศัตรูกับมาตรงที่โดนมาร์คไว้เป็นสกิลที่ใช้ดึงตัวศัตรูไว้ที่เดิมแม้ว่าจะวิ่งไปไกลสักแค่ไหน สกิลที่ 4 Ghostship ทำการเรียกเรือผีสิงเคลื่อนที่ไปข้างหน้าในพื้นที่ที่กำหนดสร้างความเสียหายกายภาพแบบหมู่เป็นวงกว้างพร้อมกับลดความเร็วการเคลื่อนที่ของศัตรูที่โดนสกิลนี้ เทคนิคการเล่น เน้นการใช้สกิล 1 เป็นหลักเนื่องจากจะทำดาเมจได้แบบไม่เห็นการร่ายสกิลและการเคลียร์ครีปกดการโจมตีธรรมดาก็พอแล้วสกิล ultimate […]

SnowRunner

SnowRunner

ทุกคนสามารถขับรถได้ แต่รถบางประเภทอย่างเช่น รถบรรทุก ก็ไม่ใช่ทุกคนที่จะสามารถขับได้ นั่นก็เป็นเพราะปัจจัยหลายอย่างทั้งในเรื่องของขนาด, ความถนัด หรืออะไรก็แล้วแต่ที่จะคิดออก แล้วถ้าไม่เคยขับมาก่อนแต่อยากลองขับแบบไม่ให้เดือดร้อนคนอื่นจะทำได้ไหม ? งั้นก็ลองให้ SnowRunner เป็นคำตอบดู จะได้รู้ว่าได้หรือไม่ได้ โดยเนื้อเรื่องคร่าว ๆ บอกไว้เพียงว่าเราจะมีหน้าที่ขับรถบรรทุกส่งของ และเก็บเงินในการอัพเกรดรถเท่านั้น แต่ว่ายิ่ง Level สูง เส้นทางก็จะลำบาก และท้าทายมากขึ้น ระบบการเล่น หากเป็นเกมขับรถอื่น ป่านนี้เราคงเหยียบแบบมิดคันเร่งไปแล้ว แต่ว่า SnowRunner เน้นความปลอดภัย เพราะว่าเรามีของที่ต้องไปส่งยังต่างถิ่นแถมสภาพแวดล้อมของแต่ละที่ก็แตกต่างกัน เพราะว่ามีทั้งโคลนที่อาจทำให้รถติดหล่ม หรือน้ำที่ท่วมเส้นทางจนไปต่อไม่ได้นั่นเอง และที่สำคัญเกมนี้ไม่มีเกียร์ Auto เหมือนกับเกมอื่นแต่จะมีเกียร์มือที่เราต้องตั้งสติเปลี่ยนอยู่ตลอด แต่การที่จะเล่นเกม SnowRunner ได้อย่างตลอดรอดฝั่ง ก็จะต้องศึกษาระบบการใช้งานให้ดี เพราะถ้าเป็นมือใหม่ก็อาจจะยากในช่วงแรกอยู่พอสมควร แต่ถ้าเข้าใจดีเกมนี้ก็เป็นอีกเกมหนึ่งที่สนุกมากเลยทีเดียว แถมการออกแบบรถก็ทำได้ละเอียด เพราะทุกชิ้นส่วนในรถสามารถพังได้หมดแบบแยกส่วนกัน พูดง่าย ๆ คือต้องบำรุงรักษาทุกอย่าง แม้กระทั่งน้ำมันรถ เพราะถ้าหมดกลางทางก็แย่เหมือนกัน ดังนั้น ก่อนออกรถก็เลือกให้สภาพรถเหมาะสมกับสถานการณ์จะได้ไม่เกิดปัญหาระหว่างการเดินทาง ส่วนระบบ Level ที่สูงขึ้นก็จะทำให้ตัวละครสามารถปลดล็อก Item ใหม่ ๆ […]

เกมเก่าน่าเล่น hon แนะนำตัวละคร Martyr

เกมเก่าน่าเล่น hon แนะนำตัวละคร Martyr

สำหรับเกมฮอนหรือ heroes of newerth ถือว่าเป็นเกมระบบคอมพิวเตอร์ที่มีความลื่นไหลและเสถียรเกมนึงเนื่องจากตัวเกมนี้ได้ถูกปิดการอัปเดตไปแล้วหรือก็คือจะไม่มีการอัพเดทอีกภายในอนาคตแต่ก็ยังมีผู้เล่นส่วนมากที่ยังคงเล่นเกมนี้อยู่เนื่องจากสามารถเล่นได้แบบเต็มที่ไม่มีบัคและไม่มีความเสถียรของระบบเหมือนกับรอบกันก่อนเนื่องจากถือว่าปรับปรุงระบบเป็นครั้งสุดท้ายและทำได้ดีมากโดยเกมนี้ถูกสร้างขึ้นมาตั้งแต่ 10 ปีที่แล้วก็ว่าได้โดยปัจจุบันก็ยังมีผู้เล่นเยอะอยู่พอสมควรใน วันนี้จะมาแนะนำตัวละครที่เล่นง่ายๆสําหรับมือใหม่เพราะเนื่องจากตัวละครภายในเกมนี้มีมากกว่า 100 ตัวผู้เล่นมือใหม่อาจจะงงหรือหาตัวที่ถูกสเปคตัวเองไม่ได้ โดยเกมนี้มีทั้งหมดธรรมดาและโหมดจัดอันดับรวมไปถึงโหมดต่างๆที่เล่นกับเพื่อนได้ไม่ว่าจะเป็นสร้างห้องหรือโหมดมิดวอที่มาเจอกันตรงกลางเพียงอย่างเดียวถือว่าเป็นอีกไฮไลท์หนึ่งของเกมนี้ โดยหลักจะถูกแบ่งออกเป็น 3 สายก็คือสายเวทย์สายเลทเกมและสายแท้งโดยแต่ละสายก็จะมีความแตกต่างและมีจุดดีและจุดเด่นแตกต่างกันออกไปโดยวันนี้จะมาแนะนำตัวละครสายintelligent ที่สามารถสร้างดาเมทแบบต่อเนื่องได้ดีแล้วยังทำจังหวะให้กับเพื่อนร่วมทีมได้ สกิลที่1 Retribution โจมตีศัตรูด้วยพลังเวทย์และลดความเร็วการเคลื่อนที่ลงและจะแรงขึ้นเมื่อเลือดตัวเองน้อยและจะแรงขึ้นเมื่อค่า intelligence มากขึ้น สกิลที่2 Guardian Angel เลือกเป้าหมายฝ่ายเดียวกันและทำการเพิ่มเกราะกันเวทย์และโล่ดูดซับความเสียหายโดยจะใช้เลือดตัวเองรับดาเมจแทน สกิลที่3 Sol’s Conviction กดใช้เพื่อสลับเลือดและมานาของตัวเองโดยคิดเป็นเปอร์เซนต์และถ้าเบือดน้อยจะมีค่าฟื้นฟูที่ไว สกิลที่4 Hand in Hand ทำการเลือกเป้าหมายถ้าเป็นเพื่อนร่วมทีมจะทำให้เลือดคุณและคนที่เบือกมีการฟื้นฟูจนสูงสุดและถ้าหากเป้าหมายเป็นศัตรูจะทำการลดเลือดให้ต่ำสุด20%ของเลือดทั้งหมดโดยสกิลนี้สามารถอัพเกรดได้ด้วยคทาฟ้าจะทำให้ลดเลือดเป้าหมายลงไปเยอะกว่าเดิมและมีดาเมจเวทย์เพิ่มเติมรวมทั้งทำให้เป้าหมายติดสตั้นด้วย เทคนิคการเล่น เน้นการเล่นแบบใช้สกิล1ไปเรื่อยๆเพื่อทำดาเมจและถ้าหากมานานจะหมดให้กดสลับเลือดมาเป็นมานาเพียงแค่นี้ก็ทำให้ยืนเลนต่อไปได้ยาวๆสกิลอัลติเมทควรใช้ตอนเพื่อนเข้าไปต่อสูงหรือตอนไล่ล่าก็ได้สกิลโล่ควรใส่ให้เพื่อนตอนเลือดน้อยเพื่อรับดาเมจแทนเพื่อนและเพื่อนได้ยืนสู้ต่อ #เกมเก่าน่าเล่น #heroes of newerth #ตัวละคร Martyr #เกมในSteam

Red Faction: Guerrilla

Red Faction- Guerrilla #โหลดเกมออนไลน์

Red Faction: Guerrilla คือเกมที่ติดอันดับคะแนนยอดนิยมในหมู่เกมเมอร์เป็นอย่างมาก เพราะว่าทีมพัฒนาที่มีชื่อว่า Volition Incorporated ได้ใส่ความมัน พร้อมกับ Effect ทำลายล้างแบบเถื่อน ๆ ที่เรียกได้ว่ามาอย่างจัดหนัก จัดเต็ม จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมหลายคนถึงติดเกมนี้กันนัก ขอบคุณภาพจาก : gamingdose.com ระบบเนื้อเรื่อง เรื่องดำเนินจากชายตกงานคนหนึ่งที่มีชื่อว่า Alec Mason เขาเดินทางไปหางานทำ ซึ่งอยู่ไกลถึงดาวอังคาร (ไม่รู้ว่าไปยังไงเหมือนกัน) จากนั้นเขาก็เจอเข้ากับ Dan ผู้เป็นน้องชายโดยบังเอิญ ต่อมาน้องชายของเขาถูกองค์การนามว่า Earth Defense Force ฆ่าตาย โดยเขาคือผู้เห็นเหตุการณ์นี้ และกำลังจะถูกกำจัดตามไปด้วย แต่แล้วก็มีองค์กรฝ่ายดี ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือก่อนที่ทุกอย่างจะสายไป และนั่นก็ยังไม่ใช่การจบเรื่องหรอกนะ เพราะว่าตำแหน่งที่ Alec ได้รับจากองค์กรที่เข้ามาช่วยเหลือ ก็คือ ผู้นำในการกอบกู้อิสรภาพให้กับชาวดาวอังคารที่โดนกดขี่จาก Earth Defense Force ให้กลับมามีชีวิตที่ปกติสุขเหมือนเดิม ขอบคุณภาพจาก : gamingdose.com ระบบ Gameplay ภารกิจในเกม Red Faction: […]

Fortnite Battle Royale เป็นเกมสไตล์ Battle Royale

Fortnite Battle Royale เป็นเกมสไตล์ Battle Royale #เกมใรsteam

Fortnite Battle Royale เป็นเกมสไตล์ Battle Royale ที่เปิดให้เล่นฟรี ซึ่งเหมาะมาก ๆ สำหรับคนที่อยากเล่นแต่งบน้อย หรือว่าถ้าไม่มีกำลังซื้อก็สามารถทดลองเล่นได้ โดยความสนุกที่จะได้รับก็ไม่แพ้เกมที่ต้องเสียเงินเลย ขอบคุณภาพจาก : game-ded.com ระบบ Gameplay ด้วยตัวเกม Fortnite Battle Royale เป็นเกมแนวเอาชีวิตรอด จึงทำให้ระบบการเล่นไม่มีอะไรที่เข้าใจยาก โดยในเกมเราจะต้องร่วมทีมกับเพื่อน ในการสร้างที่พักพิงที่แข็งแกร่งสำหรับหลบซอมบี้ ก่อนที่พระอาทิตย์จะตก เพราะถ้าไม่อย่างนั้น เมื่อเข้าสู่ช่วงกลางคืนเมื่อไหร่ เราจะกลายเป็นเหยื่อของซอมบี้ได้ง่ายขึ้น ทางที่ดีการสร้างที่พักพิงให้เสร็จก่อนเป็นอันดับแรก ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี เมื่อเข้าสู่ฉากแรกของ Fortnite Battle Royale เราจะต้องเลือกจุดที่จะลง โดยการกระโดดลงจากรถบัส จากนั้นเราต้องหาอาวุธที่ซ่อนอยู่ภายในบ้าน หากเรามีโอกาสจัดการผู้เล่นอื่นได้ เราก็จะได้รับ Item ที่ติดตัวของผู้เล่นคนนั้นมาเป็นของเรา ขอบคุณภาพจาก : game-ded.com โดย 1 ห้อง ของเกม Fortnite Battle Royale สามารถรองรับผู้เล่นได้ถึง 100 คน […]

เกม PLAYERUNKNOWN’S BATTLEGROUNDS ยอดฮิต

เกม PLAYERUNKNOWN’S BATTLEGROUNDS ยอดฮิต #โหลดเกมออนไลน์

เกมสงครามหลายเกมทำออกมาก็ไม่ได้รับความนิยมเท่าที่ควร แต่บางเกมก็ดังเปรี้ยงปร้างไม่หยุดไม่หย่อน อย่างเกม PLAYERUNKNOWN’S BATTLEGROUNDS หรือที่รู้จักกันในนาม PUBG ซึ่งเป็นเกมที่ต้องการเอาชีวิตรอด โดยรูปแบบการเล่นจะเน้นการใช้ทักษะของผู้เล่นมากกว่าสิ่งอื่นใด ทั้งการคาดคะเนความคิดของฝั่งตรงข้าม หรือแม้กระทั่งการตัดสินใจใด ๆ ก็ตาม ขอบคุณภาพจาก : beartai.com ระบบ Gameplay ความยากในเกม PLAYERUNKNOWN’S BATTLEGROUNDS ขึ้นอยู่กับทักษะที่เรามี เพราะว่าการที่เราจะสู้กับผู้เล่นอื่น เพื่อคว้าชัยชนะนั้น ควรต้องใช้เทคนิคพอตัวเลยทีเดียว ยิ่งในเกมแนวที่ต้องใช้ทักษะสูงด้วยแล้ว เราก็ยิ่งต้องมีกระบวนการความคิด และการตัดสินใจที่มากขึ้นตามไปด้วย ไม่อย่างนั้นมีหวังแพ้ตั้งแต่ยังไม่ได้เริ่มเกมด้วยซ้ำ ยิ่งมีผู้เล่นร่วมมากเท่าไหร่ นั่นก็เป็นการวัดความสามารถของเราได้อีกทางหนึ่ง ว่าเราจะมีวิธ๊อย่างไรในการจัดการความคิด แต่ว่าเข้าสู่ Lobby ของเกม PLAYERUNKNOWN’S BATTLEGROUNDS แล้ว ผู้เล่นก็จะถูกส่งตัวขึ้นเครื่องบิน เพื่อทำการกระโดดลงมายังจุดที่ต้องการ ซึ่งตรงนี้เราสามารถเลือกพิกัดที่จะลงมาได้ แต่ว่าต้องอยู่ในโซนที่ตัวเกมกำหนดให้เท่านั้น แต่ถ้าดื้ออยากออกมานอกโซนที่กำหนดก็ทำได้เหมือนกัน แต่ก็ต้องรับผลกรรม โดยการถูกลดพลังชีวิตไปจนกว่าจะตาย ถ้าขี้เกียจเล่นแล้วก็ทำเลย ไม่ว่ากัน ขอบคุณภาพจาก : beartai.com ส่วนการใช้พาหนะในเกม PLAYERUNKNOWN’S BATTLEGROUNDS ก็มีให้เลือกหลากชนิด ตั้งแต่การใช้พาหนะคนเดียวอย่างมอเตอร์ไซต์ […]

เกมในตำนาน ​Command & Conquer

เกมในตำนาน ​Command & Conquer #เกมPC

กลับมาอีกครั้งสำหรับเกมในตำนานอย่าง Command & Conquer ที่ในครั้งนี้ทาง EA ได้ทำการ  Re-Master โดยรวมรายละเอียดของ 2 ภาคก่อนหน้าอย่าง Command & Conquer กับ Command & Conquer Red Alert เข้ามาไว้ด้วยกัน ซึ่งใน Version นี้ก็ยังคง Concept แนว RTS (การเก็บ Item เพื่อสร้าง หรือบริหารทรัพยากร) อยู่เหมือนเดิม ขอบคุณภาพจาก : gamingdose.com ระบบเนื้อเรื่อง การนำเสนอเรื่องราวในเกม Command & Conquer จะอยู่ในแง่ของการต่อสู้ โดยทีมพัฒนาได้มีการผสมผสานเนื้อหาจากในเกมทั้ง 2 ภาค พร้อมด้วยเรื่องราวจากเกม Red Alert ที่เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับการทำสงครามของฝ่ายพันธมิตร และโซเวียต เข้ามาร่วมในภาคนี้ด้วย และด้วยผลจากการรวมเนื้อหานี้เองที่ทำให้ค่าย EA สามารถใส่เรื่องราวต่าง ๆ รวมไปถึงภารกิจหลัก […]

Dragon Ball FighterZ เกมเอาใจคนยุค ‘90

Dragon Ball FighterZ เกมเอาใจคนยุค ‘90 #เกมpc

เอาใจคนในยุค ‘90 ด้วย Dragon Ball FighterZ เกมที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากการ์ตูนเรื่องดังอย่าง Dragon Ball ที่ไม่มีใครไม่รู้จัก เพราะในยุคนั้นมีการ์ตูนเพียงไม่กี่เรื่องที่เป็นที่นิยม และวันนี้ก็ถูกนำมาแปรเปลี่ยนจากการดู เป็นการรับบทบาทในเกมแทน ขอบคุณภาพจาก : beartai.com ระบบเนื้อเรื่อง ความน่าสนใจในส่วนเนื้อเรื่องของ Dragon Ball FighterZ อยู่ตรงที่เป็นการเล่าเรื่องขึ้นมาใหม่ทั้งหมด ซึ่งไม่ใช่การนำเรื่องมาจากการ์ตูน โดยในเรื่องจะเล่าถึงปัจจุบัน ที่อยู่ ๆ มนุษย์ดัดแปลงก็กลับมาสร้างความวุ่นวายให้กับโกคูอีกครั้ง ด้วยการบุกเข้าโจมตี และเมื่อทุกคนโดนโจมตี พลังที่มีก็จะหายไป แถมยังมีร่างโคลนนิ่งเกิดขึ้นมาอีก ถือว่าเป็นการวางเรื่องใหม่ได้น่าสนใจ  นอกจากนี้กียังมีตัวละครใหม่เพิ่มเข้ามา ซึ่งนี่คือเบาะแสของการแก้ไขปริศนาในเกมทั้งหมด และอีกเรื่องที่เป็นสิ่งที่แปลกใหม่ก็คือ การปลดล็อกเนื้อเรื่องใหม่ที่เราเล่นเกมจบ 1 รอบ ส่วนในรอบของการต่อสู้กับ Boss ก็มีการเล่าเรื่องทั้งก่อน และหลังเข้าฉากด้วยเช่นกัน เรียกว่าเป็นการเชื่อมโยงเนื้อเรื่องในแต่ละฉากได้เป็นอย่างดี ขอบคุณภาพจาก : beartai.com ระบบ Gameplay ตัวเกม Dragon Ball FighterZ มีโหมดการเล่นหลายอย่าง เช่น โหมดฝึกหัด, […]

Civilization 6 เกมสร้างอาณาจักร

Civilization 6 เกมสร้างอาณาจักร #เกมPC

ในตลาดเกมพบว่าส่วนใหญ่เกมที่เกี่ยวกับการสร้างนั้น มักจะมีแต่การสร้างบ้าน, การสร้างเมือง หรือการสร้างฐานทัพ แต่จะมีเกมไหนที่จะสามารถสร้างอาณาจักร พร้อมกับอารยธรรมใหม่ ๆ ขึ้นมา โดยที่เราเป็นผู้กำหนด และ Civilization 6 ก็คือคำตอบของเกมที่มีคุณสมบัตินี้ ถึงแม้ว่าเกมนี้จะออกเดินทางมาตั้งแต่ปี 2016 แต่ก็ยังคงได้กระแสตอบรับที่ดีอย่างต่อเนื่อง ขอบคุณภาพจาก : arstechnica.com ระบบ Gameplay เกม Civilization 6 มีการปรับปรุงรูปแบบการเล่นใหม่ โดยการดำเนินเรื่องให้ช้าลง แต่มั่นคงขึ้น เพราะว่าทีมพัฒนาอยากให้ผู้เล่น ได้มีโอกาสที่จะคิด และใช้ทักษะในการบริหารมากขึ้น โดยในภาคนี้มีการแบ่งโซนการก่อสร้างอย่างชัดเจน ทำให้ง่ายต่อการดูว่าโซนไหนคืออะไร นอกจากนี้การปลูกสิ่งก่อสร้างในแต่ละพื้นที่ก็มีผลเช่นกัน ถ้าเราสร้างสิ่งก่อสร้างในโซนที่ถูกต้อง เราก็จะได้รับโบนัสเป็นของแถม แต่ในทางตรงกันข้าม ถ้าเราสร้างสิ่งก่อสร้างที่ไม่เกี่ยวข้อง หรือห่างไกลจากโซนที่ต้องการใช้ทรัพยากร ก็จะทำให้การทำภารกิจของเราช้าลงไปอีก ทางที่ดีคิดก่อนสร้างง่ายที่สุด  เมื่อสร้างเมืองได้ตามเขตที่วางแผนได้แล้ว สิ่งต่อมาที่ควรทำในเกม Civilization 6 คือ การศึกษาจุดเด่นของผู้นำของประเทศต่าง ๆ อย่างเช่น พระนางคลีโอพัตรา ที่คลั่งไคล้กองทัพทหาร นิสัยเหล่านี้ล้วนเป็นข้อแตกต่างที่เห็นได้ค่อนข้างชัด ทำให้เราสามารถวางแผนได้ง่ายขึ้น ว่าใครเหมาะที่จะอยู่ในเมืองที่มีอารยธรรมแบบไหน แถมค่าความสุขของแต่ละเมืองก็ยังเป็นตัวช่วยในการเอาชนะด้วย ขอบคุณภาพจาก […]