Tales of Arise เกมล่าสุดที่ยกระดับแฟรนไชส์เกม Action RPG จากค่ายบันไดนัมโค

Tales of Arise เกมล่าสุดที่ยกระดับแฟรนไชส์เกม Action RPG จากค่ายบันไดนัมโค

บันไดนัมโคเป็นค่ายพัฒนาเกมที่มีชื่อเสียงโด่งดังและเป็นที่รู้จักทั้งในญี่ปุ่นและทั่วโลก ลูกเขามีแฟรนไชส์เกม Action RPG มากมาย โดยเฉพาะแฟรนไชส์ Tales of  ที่อยู่กับผู้เล่นมาตั้งแต่สมัยซุปเปอร์แฟมิคอม ในครั้งนี้พวกเขาได้กลับมายกระดับแฟรนไชส์เกมของตนเองให้ดีมากขึ้นอีกครั้ง จนได้ออกมาเป็น Tales of Arise เกมแนว Action RPG ภาพสวยสไตล์ญี่ปุ่นที่มาพร้อมกับเนื้อเรื่องกระชับฉับไว รูปแบบเกมไทยที่ทันสมัยมากขึ้น สามารถเล่นได้ทั้งบนเครื่องคอมพิวเตอร์ PC เครื่องเล่น PlayStation 4 Playstation 5 Xbox One และ Xbox x  เรื่องราวภายในเกม Tales of Arise Tales of Arise จะเล่าถึงระบบสุริยะจักรวาลแห่งหนึ่งที่มีดาวเคราะห์ 2 ดวงอยู่ใกล้กันนั่นก็คือดาวดาห์นาและดาวเรนา ด้วยความที่อยู่ใกล้กันมากทำให้ทัศนียภาพของพวกเขานั้นจะสามารถมองเห็นดาวอีกดวงบนท้องฟ้าได้อย่างชัดเจนทั้งในเวลากลางวันและกลางคืน ผู้คนที่อาศัยอยู่ในดาวดาห์นา ให้ความเคารพต่อชาวเรนาเนื่องจากมีความเชื่อว่าคนที่อาศัยอยู่บนดาวเรนาเป็นผู้บริสุทธิ์และเป็นเทพเจ้าที่พวกเขาสามารถมองเห็นได้บนท้องฟ้า ความเชื่อดังกล่าวถูกส่งต่อกันมาหลายรุ่นจนกระทั่งเวลาดำเนินผ่านไป 300 ปีความเชื่อที่ถูกถ่ายทอดกันมาอย่างยาวนานก็ถูกเปิดเผย เมื่อมีบางคนได้รับรู้ว่าเทพเจ้าที่พวกเขานับถือนั้นแท้จริงแล้วกำลังทำลายดวงดาวดาห์นาด้วยการสูบทรัพยากรไปทีละน้อย แถมยังมีการกุเรื่องขึ้นมาว่าตนเองเป็นเทพเจ้าเพื่อกดขี่ผู้ที่อาศัยอยู่บนดวงดาวดาห์นาอีกด้วย แต่ไม่ใช่ทุกคนบนดาวเรนาที่จะเห็นด้วยกับการกระทำที่เห็นแก่ตัวและผิดศีลธรรม ตัวแทนจากดาวทั้งสองจึงได้มาร่วมมือกันเพื่อเปลี่ยนชะตากรรมและสร้างอนาคตใหม่ให้ดีกว่าเดิม รูปแบบ Gameplay และการนำเสนอภายในเกม Tales […]

Swordsman X เกมที่จะพาคุณเข้าสู่โลกของภาพยนตร์จีนกำลังภายใน

Swordsman X เกมที่จะพาคุณเข้าสู่โลกของภาพยนตร์จีนกำลังภายใน

ประเทศไทยนั้นมีผู้คนมากมายที่นิยมรับชมเรื่องราวเกี่ยวกับจีนกำลังภายในที่มีการต่อสู้กันด้วยดาบและพลังภายในตนเอง มาพร้อมกับเรื่องราวที่เต็มไปด้วยความโรแมนติก มิตรภาพ และความน่าประทับใจมากมาย หลายครั้งที่ภาพยนตร์แนวจีนกำลังภายในถูกนำเอามาสร้างเป็นเกมแต่มันก็ไปไม่รอดอย่างน่าเสียดาย แต่มีอยู่เกมหนึ่งที่สามารถนำเอาจีนกำลังภายในมาผสมผสานกับเกมแนว Battle Royal ให้เข้ากันได้เป็นอย่างดีจนออกมาเป็น Swordsman X เกมที่เล่นเหมือนกับ Playerunknow’s Battle Ground เป๊ะ เพียงแต่ว่าบรรยากาศและฉากหลังมาในรูปแบบของภาพยนตร์จีนกำลังภายในเท่านั้น เรียกได้ว่าเป็นความแปลกใหม่ในวงการเกมแนว Battle royale ที่เรายังไม่เคยเห็นมาก่อนก็ว่าได้  รูปแบบเกมเพลย์ภายในเกม Swordsman X Swordsman X เป็นเกมแนว Battle Royal ที่เล่าถึงเรื่องราวในประเทศจีนยุคโบราณที่มีการชุมนุมชาวยุทธเกิดขึ้นมา แต่ด้วยความที่ชาวยุทธ์มีเป็นจำนวนมากจนเต็มยุทธจักรไปหมด ผู้นำชาวยุทธจึงได้มีการตั้งกฎเกณฑ์เพื่อทดสอบหาสุดยอดเพียงแค่หนึ่งเดียวที่สามารถเอาตัวรอดได้ ใครที่พ่ายแพ้ก็ต้องรับความตายไปอย่างช่วยไม่ได้ ทำให้รูปแบบเกมให้เขามันเหมือนกับเกมพับจีไม่มีผิดเพี้ยน เพียงแต่ว่าการต่อสู้จะไม่ได้เป็นการเดินหน้ายิงสาดกระสุนใส่ศัตรู จะเปลี่ยนเป็นการฟาดฟันกันด้วยดาบเหมือนกับภาพยนตร์จีนกำลังภายในแทน การเปลี่ยนอาวุธเป็นอาวุธจีนโบราณไม่ว่าจะเป็นดาบ กระบี่ หอก ง้าวก็ถือว่าสร้างความน่าสนใจให้กับรูปแบบการเล่นเกมได้เป็นอย่างดี เพราะการต่อสู้เป็นการต่อสู้ระยะประชิดที่ต้องอาศัยฝีมือจริงๆ เริ่มต้นผู้เล่นจะต้องกระโดดลงมาจากบอลลูนรูปมังกรแผนที่ซึ่งเป็นเกาะขนาดใหญ่ที่มีภูมิประเทศเป็นภูเขาสลับซับซ้อน หลังจากนั้นเราก็ต้องหาเสื้อผ้า อาวุธ รวมไปถึงคัมภีร์วิชาที่จะช่วยให้ตัวละครของเรามีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น มีการจำกัดพื้นที่ตามช่วงเวลา มีหมอกพิษ ดังนั้นในการเล่นเกมนอกจากจะต่อสู้กับศัตรูแล้วยังต้องระมัดระวังเรื่องข้อจำกัดต่างๆ ภายในเกมอีกด้วย  รูปแบบการนำเสนอและงานกราฟิกภายในเกม Swordsman X Swordsman X เล่นเกมที่สามารถออกแบบได้อย่างยอดเยี่ยม […]

Sword Art Online: Fatal Bullet เกมจากอนิเมชั่นออนไลน์ชื่อดัง

Sword Art Online- Fatal Bullet เกมจากอนิเมชั่นออนไลน์ชื่อดัง

อนิเมชั่นออนไลน์นั้นไม่ได้หมายถึงอนิเมชั่นที่เปิดให้รับชมบนช่องทางออนไลน์ แต่เป็นแนวการเล่าเรื่องที่ตัวละครนั้นจะหลุดเข้าไปอยู่ในโลกของเกมออนไลน์ ต้องเดินทางผจญภัยและพยายามเอาชีวิตรอดให้ได้ หนึ่งในอนิเมชั่นออนไลน์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดก็คงจะหนีไม่พ้น Sword Art Online ด้วยความที่มันเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับเกมอยู่แล้วจึงไม่น่าแปลกใจนัก หากมันจะถูกหยิบยกนำเอามาดัดแปลงให้กลายเป็นเกม อย่างเช่น Sword Art Online: Fatal Bullet หนึ่งในเกมจากอนิเมชั่นเรื่อง Sword Art Online สามารถเล่นได้ทั้งบนเครื่องคอมพิวเตอร์ PC เครื่องเล่น PlayStation 4 และ Xbox One  เรื่องราวภายในเกม Sword Art Online: Fatal Bullet Sword Art Online: Fatal Bullet เป็นเกมลิขสิทธิ์ที่มีเรื่องราวต่อจากอนิเมชั่นภาคหลัก น้อยจะเล่าถึงเรื่องราวหลังจากที่คดีเกมออนไลน์ Sword Art Online ได้จบลงไปเป็นเวลายาวนานกว่า 1 ปี ไม่มีใครคาดคิดว่าเหตุการณ์เดิมจะเกิดซ้ำรอยขึ้นอีกจนกระทั่งมีผู้เสียชีวิต 2 รายเนื่องจากการเล่นเกมออนไลน์ในระบบ Visual Reality Massive Multiplayer Online เป็นเกมที่เหมือนกับเรานั้นจะได้หลุดเข้าไปอยู่ในโลกของเกมจริงๆ […]

Strange Brigade เกมที่จะพาคุณไปตะลุยอารยธรรมอียิปต์โบราณ

Strange Brigade เกมที่จะพาคุณไปตะลุยอารยธรรมอียิปต์โบราณ

อารยธรรมอียิปต์โบราณนั้นป็นอารยธรรมที่ส่งผลต่อการดำรงอยู่ของมนุษย์มาจนถึงปัจจุบัน เป็นช่วงเวลาที่มนุษย์มีการประดิษฐ์คิดค้นสิ่งต่างๆ ขึ้นมามากมาย ดินแดนอียิปต์นั้นมีประวัติมาอย่างยาวนานและเต็มไปด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ทำให้หลายคนต้องการจะไปเยือนสักครั้งในชีวิต หากคุณต้องการจะสัมผัสกับประสบการณ์การต่อสู้สุดดุเดือดในดินแดนอียิปต์ เราขอแนะนำ Strange Brigade เกมแอคชั่นที่สามารถเล่นได้ทั้งบนเครื่องคอมพิวเตอร์ PC เครื่องเล่น PlayStation 4 และ Xbox One ที่จะพาคุณไปต่อสู้ในดินแดนอารยธรรมเก่าแก่ที่สุดในโลกอย่างอียิปต์ เรื่องราวภายในเกม Strange Brigade  Strange Brigade จะเล่าถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นในดินแดนตะวันออกเฉียงเหนือในทวีปแอฟริกา ดินแดนที่ตั้งอยู่บริเวณตอนกลางลากยาวไปจนถึงแม่น้ำนางเดิมทีเคยเป็นที่ตั้งของดินแดนอียิปต์โบราณที่ในปัจจุบันก็คือประเทศอียิปต์นั่นเอง ดินแดนที่เต็มไปด้วยทะเลทรายและความร้อนระอุแห่งนี้เต็มไปด้วยอารยธรรมโบราณและสิ่งที่ถูกเล่าขานต่อกันมานานหลายพันปี ไม่มีใครทราบว่าเรื่องราวคำสาปฟาโรห์หรือการรุกล้ำเข้าสู่ปิระมิดเป็นความจริงหรือเป็นเพียงแค่เรื่องราวที่เล่าต่อกันมาเพื่อความสนุกสนาน แต่พอถึงยุค 30 กองทัพจากสหราชอาณาจักรได้ทำการขยายดินแดนมาจนถึงอียิปต์ มีกลุ่มข้าหลวงในอังกฤษบางคนได้รู้ถึงอำนาจลึกลับบางอย่างที่เฝ้าสมบัติไว้ในดินแดนแห่งนี้ พวกเขาจึงได้ทำการส่งทหารเดนตายจำนวน 4 คนเข้าไปยังพื้นที่แห่งนี้แบบลับๆ เพื่อทำการค้นหาขุมสมบัติที่ซุกซ่อนอยู่ แต่สิ่งที่พวกเขาต้องพบเจอกลับกลายเป็นอสูรกายที่เต็มไปด้วยอำนาจเหนือธรรมชาติที่จะทำให้พวกเขาต้องตกอยู่ในอันตราย พวกเขาจึงต้องพยายามต่อสู้และทำทุกวิถีทางเพื่อที่จะเอาชีวิตรอดจากเหล่าผีดิบและมัมมี่ที่เต็มไปด้วยความชั่วร้ายให้สำเร็จ รูปแบบเกมเพลย์และการนำเสนอภายในเกม Strange Brigade  Strange Brigade เป็นเกมที่ย้อนกลับไปเล่าเรื่องราวในยุค 30 ก็จริง แต่หากเราสังเกตการออกแบบให้ดีจะพบว่ามันยังคงมีการผสมผสานความเป็นสมัยใหม่เข้าไปภายในเกม ดังนั้นหากคุณคาดหวังว่าจะได้สวมบทบาทเป็นทหารในยุคกลางก็คงจะต้องผิดหวัง ส่วนอาวุธภายในเกมนั้นก็คือปืนซึ่งส่วนใหญ่แล้วจะเป็นปืนในยุคเก่าอย่างเช่นพวกปืนลูกซอง ผู้เล่นจะได้รวบรวมทีมกับเพื่อนอีก 4 คนเข้าไปตะลุยด่านในดินแดนอียิปต์ ต่อสู้กับศัตรูพร้อมทั้งเก็บของมีค่าออกมาให้ได้ ในส่วนของงานภาพกราฟิกนั้นเป็นแบบ 3 มิติทั้งฉากและตัวละคร เป็นงานภาพที่มีคุณภาพในระดับหนึ่ง […]

Starlink: Battle for Atlas เกมแนวขี่ยานรบไล่ยิงศัตรูบนอวกาศ

Starlink- Battle for Atlas เกมแนวขี่ยานรบไล่ยิงศัตรูบนอวกาศ

ในปัจจุบันนี้เราจะไม่ค่อยได้เห็นเกมที่เราได้ขับยานอวกาศและไล่ยิงศัตรูกันสักเท่าไหร่ เนื่องจากรูปแบบการควบคุมนั้นค่อนข้างที่จะยากและสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้เล่นได้ง่ายมันจึงไม่ค่อยได้รับความนิยมเท่าไรนัก แต่ก็ต้องยอมรับว่ามันเป็นแนวเกมที่ทำให้ผู้เล่นสามารถต่อสู้ได้อย่างเมามันส์และดุเดือดอีกแนว หากใครที่ชื่นชอบเกมแนวนี้เราขอแนะนำ Starlink: Battle for Atlas เกมจากค่าย ubisoft ที่เปิดตัวตั้งแต่ปี 2018 ในเกมส์นี้เราจะได้ขับยานอวกาศไล่ยิงศัตรูมากมายบนดาวต่างๆ ในอวกาศอย่างสนุกสนาน  เรื่องราวและรูปแบบ Gameplay ภายในเกม Starlink: Battle for Atlas Starlink: Battle for Atlas เป็นเกมที่เล่าถึงเรื่องราวของลูกเรือในยานอีควิน็อกซ์ ยานอวกาศที่ขนเอาลูกเรือมากความสามารถมากมายมาทำหน้าที่การรบในจักรวาลที่เต็มไปด้วยความกว้างใหญ่ศัตรูของเราคือ GRAX ผู้นำชั่วร้ายที่ทำให้ทั่วทั้งอวกาศนั้นเต็มไปด้วยความวุ่นวาย พวกมันต้องการที่จะทำลายดวงดาว Atlas ที่สิ่งมีชีวิตต่างก็อาศัยกันอย่างสงบสุข ผู้เล่นจึงจะต้องลุกขึ้นมาขับยานอวกาศที่ติดตั้งไปด้วยอาวุธเทคโนโลยีมากมายเข้าต่อสู้กับกลุ่มจักรกลเพื่อปกป้องดวงดาวเอาไว้ให้สำเร็จ ความสนุกของเกมนี้นอกจากการจะได้ขับยานไล่ยิงศัตรูที่เต็มไปด้วยความน่าสนใจมากมายแล้วเรายังจะได้ปรับแต่งยานอวกาศให้มีความสวยงามและพลังการโจมตีที่เพิ่มมากขึ้น มีการเปิดเป็นเกมแนว Open World ให้ผู้เล่นได้อีกสละในการเดินทางผจญภัยสำรวจไปยังดวงดาวแต่ละดวงในอวกาศ เรียกได้ว่าเป็นแผนที่ขนาดใหญ่เป็นอย่างมากเพราะดาวแต่ละดวงนั้นก็จะมีความแตกต่างกันออกไปทั้งสิ่งแวดล้อม สิ่งมีชีวิต และระบบนิเวศ ยิ่งไปกว่านั้นคือดวงดาวแต่ละดวงนั้นจะมีไอเทมล้ำค่าแสงอยู่ตามจุดต่างๆ มากมายรอให้เราไปสำรวจค้นพบ  รูปแบบการนำเสนอและงานกราฟิกในเกม Starlink: Battle for Atlas Starlink: Battle for Atlas เป็นเกมที่แนะนำเสนอในรูปแบบ 3 มิติทั้งฉากและตัวละคร […]

Spellbreak เกมการทำสงครามเวทมนต์

Spellbreak เกมการทำสงครามเวทมนต์

หลังจากที่ทีมผู้พัฒนา Proletariat ได้ส่งเกมการทำสงครามเวทมนต์แนว Battle Royale ผสมผสานกับแนว RPG อย่าง Spellbreak ออกมาบนเครื่อง PC, PS4, Xbox และ Nintendo Switch แล้ว ทำให้หลาย ๆ คนมองเห็นว่าเกมนี้มีความน่าสนใจอยู่มากเลยทีเดียว เพราะว่ามีการใส่รายละเอียดเข้ามาเพิ่มเติมอีกมากมาย แถมมีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการเล่นอีกด้วย ขอบคุณภาพจาก : beartai.com ระบบ Gameplay สำหรับรูปแบบการเล่นในเกม Spellbreak นี้ เราจะไม่ได้ใช้อาวุธปืนในการยิงใส่กัน แต่ว่าจะใช้เวทย์ในการยิงกันแทน โดยมีการใช้มุมมองในแบบ TPS ซึ่งในตอนต้นเกมเราจะได้เลือกถุงมือแห่งธาตุทั้ง 6 คือ ไฟ,  น้ำแข็ง, หิน, ลม, สายฟ้า และพิษ ถ้าเลือกธาตุไหนก็ต้องใช้ธาตุนั้นไปตลอด ไม่สามารถเปลี่ยนธาตุได้ โดยความสามารถ และข้อดีกับข้อเสียของแต่ละธาตุก็จะแตกต่างกันไป ดังนั้น ก่อนที่จะเลือกต้องคิดให้ดี เมื่อเลือกเสร็จแล้วตัวเกมก็จะสุ่มเพื่อนในทีมมาให้ 3 คน แล้วก็จะแสดงแผนที่ที่แสดงพิกัดของ Rare Item เพื่อให้ทีมเลือกจุดเกิด ซึ่งถ้าเราดันไปเลือกที่ลงเดียวกับจุดตรงข้ามก็ต้องปะทะกันหน่อยล่ะ […]

Elex เกมสไตล์แฟนตาซีไซไฟที่ไม่ได้มาจากค่ายประเทศญี่ปุ่น

Elex เกมสไตล์แฟนตาซีไซไฟที่ไม่ได้มาจากค่ายประเทศญี่ปุ่น

เกมสไตล์แฟนตาซีไซไฟส่วนใหญ่ต้องยอมรับว่ามาจากค่ายเกมญี่ปุ่นแทบจะทั้งนั้น แต่ความเป็นจริงแล้วยังมีค่ายเกมอีกหลายประเทศที่เลือกใช้สไตล์เกมแนวนี้เพียงแต่ว่ามีออกมาน้อยกว่า แม้จะเป็นเกมสไตล์เดียวกันแต่พอผู้พัฒนาต่างเชื้อชาติการก็ทำให้เกมมีความแตกต่างกันมากยิ่งขึ้น อย่างเช่นเกมที่เราจะมาแนะนำกันในวันนี้นั่นก็คือ Elex เกมแนว Action RPG สไตล์แฟนตาซีไซไฟที่เลือกใช้การนำเสนอแบบโกธิคผสมผสานเข้ากับเทคโนโลยีเครื่องจักรกลสุดทันสมัย เกมนี้สามารถเล่นได้ทั้งบนเครื่องคอมพิวเตอร์ PC เครื่องเล่น PlayStation 4 และ Xbox One เรื่องราวภายในเกม Elex Elex เป็นเกมที่จะเล่าถึงโลกแฟนตาซีในช่วงยุคกลาง มนุษย์สามารถพัฒนาเทคโนโลยีได้อย่างก้าวหน้าจนโลกทั้งใบเต็มไปด้วยความศิวิไลซ์ ไม่เพียงเท่านั้นยังมีประชากรเพิ่มมากขึ้นเป็นจำนวนมากอีกด้วย หนึ่งในดินแดนที่มีการพัฒนาแบบก้าวกระโดดก็คือดินแดนมากาแลน แต่มันกลับโชคร้ายที่ถูกอุกกาบาตถล่มจนพบกับหายนะในภายหลัง แต่สิ่งที่มากับอุกกาบาตนอกจากจะเป็นหายนะที่ทำให้บ้านเมืองต้องได้รับความเสียหายแล้วยังมีแร่ชนิดหนึ่งติดมาด้วยนั่นก็คืออีเล็กซ์ เป็นแร่ธาตุที่สามารถมอบพลังงานบริสุทธิ์ให้กับผู้ที่ใช้งานมันได้ แถมมันยังเป็นต้นกำเนิดเวทมนตร์ที่สามารถใช้งานในการเปลี่ยนพันธุกรรมของทุกสิ่งมีชีวิตได้อีกด้วย ทั้งรูปลักษณ์ร่างกายภายนอกรวมไปถึงระบบการทำงานภายในร่างกาย ผู้เล่นจะได้สวมบทบาทเป็นอัลบ์ ทหารหนุ่มผู้อาศัยอยู่ในดินแดนที่เต็มไปด้วยอสูร เครื่องจักรกล และการปกครองแบบเผด็จการทหาร ทหารทุกคนในดินแดนแห่งนี้จะถูกป้อนแร่อีเล็กซ์เพื่อให้พวกเขามีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้นและสามารถจำกัดการแสดงออกถึงอารมณ์และความรู้สึกได้ ทำให้ง่ายๆที่รัฐบาลจะปกครองทหาร วันหนึ่งเขาได้รับภารกิจให้เดินทางไปในหุบเขาอีแดนแต่เขากลับถูกตัดขาดจากฐานบัญชาการและสารอีเล็กซ์ในร่างกายของเขาก็หมดลงไป เขากลับมารับรู้ถึงอารมณ์และความรู้สึกเป็นครั้งแรกในชีวิต แต่มันกลับทำให้ผู้คนต่อต้านเขาเนื่องจากสิ่งที่เขาทำเป็นสิ่งต้องห้าม โชคดีที่มันทำให้เขาได้พบกับทหารอีกกลุ่มที่มีอารมณ์และความรู้สึกเหมือนกันกับเขาและร่วมกันต่อสู้กับสิ่งที่ไม่ถูกต้อง รูปแบบเกมเพลย์ภายในเกม Elex  Elex เป็นเกมแนว Action RPG สไตล์ตะวันตกที่เราจะเห็นความแตกต่างได้อย่างชัดเจนเมื่อเทียบกับเกมแนวเดียวกันที่มาจากผู้พัฒนาชาวญี่ปุ่น รูปแบบการเล่นคือการเดินทาง ต่อสู้ ฝึกทักษะ หาพักพวก และเก็บเลเวล แผนที่ภายในเกมจะเปิดกว้างและให้อิสระกับผู้เล่นได้อย่างเต็มที่แบบ Open World มี […]

Hellbound เกมเก่าในยุค ’90ใช้มุมมอง FPS

Hellbound เกมเก่าในยุค ’90ใช้มุมมอง FPS

ถ้าพูดถึงเกมเก่าในยุค ’90 รับรองว่าต้องมีรายชื่อของเกม Hellbound ที่เป็นผลงานจากทีมพัฒนา Saibot Studios ติดอันดับด้วยแน่ ๆ เพราะว่าตัวเกมมีการใช้มุมมอง FPS บวกกับสไตล์การเล่นแบบเลือดสาด มันจึงไปโดนใจใครหลายคน เดี๋ยวตามไปดูกันเลยว่ามันจะสนุกขนาดไหน ระบบ Gameplay เนื่องด้วยเกม Hellbound มีสไตล์การเล่นในแบบเก่า เราเลยจะเห็นได้ว่าเมื่อเราถูกโจมตีจากฝ่ายตรงข้าม เลือดก็จะลดลงไปแล้วก็ไม่มีการเพิ่มแบบ Auto เหมือนกับเกมสมัยใหม่ แถมตัวละครก็ไม่มีค่าความเหนื่อย อีกทั้งการ Reload กระสุนก็ยังไม่มีอีก แต่ก็ไม่ต้องเป็นกังวลไปว่าจะเหลือแต่ตัวเปล่าหรอกนะ เพราะว่าเรายังสามารถวิ่งเก็บ Item ตามจุดต่าง ๆ ได้อยู่ หรือไม่ก็ตามเก็บเอาจากพวก Monster ที่เราจัดการไปแล้วก็ได้ แล้วก็จำไว้อย่างหนึ่งว่าไม่ควรจะหยุดนิ่งอยู่กับที่ เพราะไม่งั้นอาจจะโดนพวกมันรุมยำได้ ทางที่ดีวิ่งไปจัดการไปดีที่สุด โหมดที่น่าสนใจของเกม Hellbound เห็นจะเป็นโหมด Survival ที่ตัวเกมจะกำหนดให้ผู้เล่นหลาย ๆ คนเข้ามาอยู่ในพื้นที่แคบ ๆ ที่แวดล้อมไปด้วยเหล่า Monster จำนวนมากมาย ซึ่งจะพากันเดินหน้าเข้ามาให้เราสาดกระสุนใส่ แล้วเราก็ต้องเอาชีวิตรอดให้ได้ โดยเงื่อนไขการปรากฏตัวของ Monster นี้ก็คือ มันจะมากันเป็นระลอก […]

Absolver เกมแนว fighting ที่มีเนื้อเรื่องสุดเข้มข้น

Absolver เกมแนว fighting ที่มีเนื้อเรื่องสุดเข้มข้น

ปกติแล้วเกมแนว fighting หรือการต่อสู้กันระหว่างตัวละครแบบหนึ่งต่อหนึ่งนั้นมักจะเป็นเกมที่มีเนื้อเรื่องเพียงแค่เล็กน้อยให้เราได้ทราบที่มาที่ไปของการมาต่อสู้กันในครั้งนี้ ไม่ได้มีการเน้นหนักไปในด้านการเล่าเรื่องแต่อย่างใด จะเน้นความสนุกสนานในการต่อสู้ร่วมกับเพื่อนหรือกับคนอื่นๆ ภายใน Server มากกว่า แต่ Absolver ปรับเป็นเกมแนว Action fighting ออนไลน์ที่มีเนื้อเรื่องที่เต็มไปด้วยความเข้มข้นและน่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว ไม่เพียงเท่านั้นด้วยความที่มันเป็นเกมออนไลน์ทำให้เราไม่จำเป็นต้องเล่นกับเพื่อนในเครื่องเดียวกันอีกต่อไปเหมือนกับเกมแนว fighting สมัยก่อน ไม่ว่าใครจะอยู่ที่ไหนก็สามารถเล่นเกมนี้ด้วยกันได้ผ่านระบบอินเตอร์เน็ต เรื่องราวภายในเกม Absolver Absolver จะพาคุณไปยังอาณาจักรในจินตนาการที่มีชื่อว่าอาดัล เดิมทีอาณาจักรแห่งนี้เคยเต็มไปด้วยความรุ่งเรืองและความเจริญก้าวหน้าแต่น่าเสียดายที่สุดท้ายและมันก็ต้องพบเจอกับชะตากรรมที่น่าเศร้าเมื่อมันต้องล่มสลายไปและเหลือทิ้งไว้เพียงแค่ซากปรักหักพังเท่านั้น อาณาจักรดังกล่าวได้กลายเป็นแหล่งรวมคนเถื่อนที่เต็มไปด้วยอันตราย เล่นจะได้สวมบทบาทเป็นนักสู้นิรนามผู้หนึ่งที่อาศัยอยู่ภายใต้หน้ากากปริศนาที่ปิดทับใบหน้าที่แท้จริงเอาไว้ เราจะต้องออกเดินทางผจญภัยเพื่อเข้าร่วมกับอาณาจักรดังกล่าวที่เต็มไปด้วยกองกำลังนักสู้มากมายที่คอยถ่วงดุลอำนาจของโลกที่ล่มสลายไปแล้วจากเหล่าคนเถื่อน ในโลกใบนี้เต็มไปด้วยนักสู้มากมายที่แต่ละคนนั้นต่างก็มีวิถีชีวิตและประวัติที่แตกต่างกันออกไป บางคนก็เป็นพวกเดียวกันกับเราคือกองกำลังที่ตั้งตนขึ้นมาเพื่อถ่วงดุลอำนาจ บางคนก็เป็นเหล่าคนเถื่อน ผู้เล่นจะสามารถเลือกได้ว่าจะต่อสู้กับใครแล้วจะอยู่ฝ่ายไหนตามความต้องการ รูปแบบเกมเพลย์และการนำเสนอภายในเกม Absolver Absolver เป็นเกมต่อสู้ที่เราจะสามารถเรียนรู้กระบวนท่าการต่อสู้ใหม่ได้จากสิ่งที่เรียกว่ากองไฟ หลังจากได้เรียนรู้ท่าใหม่แล้วเรายังสามารถนำเอาท่าต่อสู้ที่มีมาผสมผสานกันจนกลายเป็นท่าการต่อสู้ใหม่ได้อีกด้วย ดังนั้นถ้าเล่นไปจนถึงระดับหนึ่งจะมีเลเวลสูงมากพอเราก็จะสามารถออกแบบการต่อสู้ได้ด้วยตัวเอง โดยภายในเกมนั้นจะมีท่าการต่อสู้ทั้งหมด 4 สายด้วยกันซึ่งสามารถนำเอามาต่อยอดในการต่อสู้ได้อีกหลากหลายรูปแบบ ในส่วนของรูปแบบการเล่นนั้นก็มีตั้งแต่แบบการต่อสู้แบบหนึ่งต่อหนึ่งไปจนถึงการรวมพรรคพวกไปต่อสู้กับคนอื่นก็ได้เช่นเดียวกัน ไม่เพียงเท่านั้นเรายังสามารถปรับแต่งตัวละครของเราได้ตามความชอบใจอีกด้วย ซึ่งการปรับแต่งตัวละครนั้นจะส่งผลต่อพลังของตัวละครเราด้วย ดังนั้นอาจจะเน้นความสวยงามได้ไม่มากนัก ส่วนของการนำเสนอเกมค่อนข้างจะไม่ได้มีการออกแบบอะไรที่น่าสนใจเป็นพิเศษ งานภาพกราฟฟิกก็มีความคมชัดในระดับหนึ่งแต่ก็ยังคงมีความเป็นโพลิกอนอยู่ แถมยังมีการใส่ Motion Blur เข้ามา ยิ่งทำให้ภาพดูไม่คมชัดยิ่งขึ้นไปอีก  #โหลดเกมออนไลน์ #เกมในSteam #Absolver

Bravo Team เกมแนวเดินหน้ายิงที่ออกแบบมาเพื่อเล่นกับเครื่อง VR โดยเฉพาะ

Bravo Team เกมแนวเดินหน้ายิงที่ออกแบบมาเพื่อเล่นกับเครื่อง VR โดยเฉพาะ

แว่น VR เป็นเทคโนโลยีที่ช่วยให้การเสพสื่อบันเทิงในยุคปัจจุบันมีความสมจริงมากยิ่งขึ้น ช่วยให้เราสามารถมองภาพได้แบบ 360 องศาเหมือนกับเข้าไปอยู่ในสถานการณ์จริง มันจึงได้รับความนิยมในวงการเกมเป็นอย่างมาก แต่อย่างไรก็ตามในปัจจุบันยังคงมีเพียงแค่ไม่กี่เกมเท่านั้นที่สามารถใช้แว่น VR ในการเล่นเกมได้ หนึ่งในนั้นก็คือเกม Exclusive ที่ลงให้กับเครื่องเล่น PlayStation 4 โดยเฉพาะนั่นก็คือ Bravo Team สำหรับใครที่อยากจะสัมผัสประสบการณ์เล่นเกมแนวเดินหน้ายิงที่เต็มไปด้วยความสมจริงเราขอแนะนำเกมนี้เลย  เรื่องราวและรูปแบบเกมเพลย์ภายในเกม Bravo Team Bravo Team เป็นเกมที่จะพาคุณไปยังโลกสมมุติในฝั่งยุโรปตะวันออก มีเหตุการณ์ความวุ่นวายเกิดขึ้นเนื่องจากหน่วยงานลับของสหรัฐอเมริกาได้เข้าทำการแทรกแซงระบบการเมืองของประเทศในแถบยุโรปตะวันออก พวกเขาได้ทำการส่งเจ้าหน้าที่มากฝีมือเข้าไปเป็นจำนวนหนึ่งเพื่อทำภารกิจคุ้มกันเจ้าหน้าที่คนสำคัญที่ได้รับมอบหมายให้เข้าไปเจรจาเกี่ยวกับสันติภาพ แต่น่าเสียดายที่การเจรจาครั้งนี้ล้มเหลวจนทำให้ทุกอย่างที่เตรียมการเอาไว้ไม่เป็นไปอย่างที่คาดคิดทั้งหมด เล่นจะต้องร่วมทีมทำภารกิจเพื่อเอาชีวิตรอดและฝ่าวงล้อมของเหล่าทหารฝ่ายตรงข้ามให้สำเร็จในที่สุด เราจะสามารถเลือกได้ว่าจะรวมทีมกับเพื่อนโดยเล่นผ่านระบบออนไลน์หรือจะเล่นเกมคนเดียวแล้วให้เพื่อนในทีมเป็น AI แทนก็ได้เช่นเดียวกัน ลักษณะการเล่นเกมจะเป็นการวิ่งจากจุดหนึ่งไปยังอีกจุดหนึ่งตามสไตล์เกมแนวเดินหน้ายิง ระหว่างเดินทางจากจุดหนึ่งไปยังอีกจุดหนึ่งเราต้องระมัดระวังไม่ให้ศัตรูเห็นเรา โดยเราสามารถใช้ตึกรามบ้านช่องหรือของที่มีอยู่ในฉากเป็นที่กำบังได้ หากไม่อาจหลีกเลี่ยงการต่อสู้ได้ก็สามารถใช้วิธีการต่อสู้แบบลอบเร้น คือการอยู่ในที่กำบังแล้วโยกตัวออกไปเพื่อยิงตอบโต้ศัตรู การดวลปืนแต่ละครั้งค่อนข้างที่จะกินเวลานานเนื่องจากเกมจะเน้นบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความกดดันมากกว่าความสนุกสนานจากการยิงแหลกแจกกระสุน  รูปแบบการนำเสนอและงานกราฟิกภายในเกม Bravo Team Bravo Team เล่นเกมที่ให้บรรยากาศเหมือนกับเวลาที่เรากำลังรับชมภาพยนตร์แนวสงครามฟอร์มยักษ์ เกมสามารถถ่ายทอดอารมณ์ของตัวละครทุกตัวภายในเกมส์ออกมาได้ค่อนข้างดี การนำเสนอในมุมมองบุคคลที่ 1 แถมยังใช้ VR เป็นอุปกรณ์ในการเล่น ยิ่งทำให้เกมนี้มีความสมจริงมากยิ่งขึ้นไปอีก ในส่วนของงานภาพกราฟิกนั้นก็ถือว่าสามารถทำออกมาได้อย่างดีเยี่ยม มีความสมจริงเป็นอย่างมาก งานภาพสวย การออกแบบมีการใส่ใจรายละเอียดเล็กๆ […]